Điều Trị Thoái Hóa Cột Sống Quân Dân 102 Bằng Đông Y Có Biện Chứng

5/5 - (5 bình chọn)

Phương pháp điều trị bằng Đông y có biện chứng đang được đánh giá cao và ngày càng cho thấy hiệu quả vượt trội trong khâu thăm khám và điều trị. Trong đó, phác đồ điều trị thoái hóa cột sống tại Bệnh viện Xương khớp Quân dân 102 (trực thuộc hệ thống Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân dân 102) là một trong những liệu trình điều trị bằng Đông y có biện chứng sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật, đã được nhiều chuyên gia và người bệnh công nhận và tin tưởng vào hiệu quả điều trị những căn bệnh về xương khớp.

Phương pháp điều trị thoái hóa cột sống Quân dân 102 bằng Đông y có biện chứng

Phương pháp điều trị Đông y có biện chứng là gì? Trước khi tìm hiểu cụ thể về giải pháp, phác đồ điều trị thoái hóa cột sống tại Bệnh viện Xương khớp Quân dân 102, chúng ta cần phải hiểu rõ Đông y có biện chứng là gì? Phương pháp này có những thế mạnh gì? Tại sao lại được giới chuyên gia và người bệnh đánh giá cao như vậy?

Sự kết hợp hoàn hảo giữa Đông – Tây y

Từ lâu nay, y học hiện đại và y học cổ truyền luôn tồn tại và phát triển song song. Y học hiện đại có manh nha về sự hình thành từ đầu thời cách mạng công nghiệp, khoa học kỹ thuật trong khi y học cổ truyền cũng có lịch sử phát triển hàng nghìn năm trước đó.

Mỗi phương pháp điều trị lại sở hữu những ưu điểm khác nhau.

  • Tây y: Thông qua các xét nghiệm, kiểm tra bằng các loại máy móc hiện đại để xác định chính xác tình trạng bệnh lý của người bệnh từ đó đưa ra phác đồ điều trị thích hợp. Tấn công vào bộ phận bị bệnh của cơ thể để nhanh chóng chấm dứt các triệu chứng khó chịu. Tuy nhiên việc sử dụng thuốc hay các phương pháp điều trị tây y thường gây tác dụng phụ không mong muốn và nhiều bệnh lý không thể trị dứt điểm
  • Đông y: Y học cổ truyền chẩn đoán không chính xác, rõ ràng về hình ảnh như đông y. Tuy nhiên lại có nhiều ưu điểm trong điều trị an toàn, dứt điểm. Bới đông y coi trọng điều trị tổng thể, giải quyết căn nguyên, nâng cao sức khỏe tổng thể đồng thời cải thiện sức đề kháng từ đó vừa điều trị bệnh hiệu quả vừa hạn chế tối đa khả năng tái phát.

Hiểu rõ ưu, nhược điểm của đông và tây y, Bệnh viện Xương khớp Quân dân 102 (thuộc hệ thống Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân dân 102) đã thành công khi kết hợp linh hoạt giữa hai phương pháp Đông-Tây y, tạo nên giải pháp Đông y có biện chứng – Một bước đột phá trong lĩnh vực thăm khám và điều trị bệnh.

Hệ thống máy móc hiện đại
Hệ thống máy móc hiện đại

Theo đó, giải pháp Đông y có biện chứng là sự kết hợp hoàn hảo giữa Đông-Tây y khi:

  • Áp dụng thăm khám, chẩn đoán với hệ thống máy móc, trang thiết bị tiên tiến, hiện đại, được nhập khẩu từ nước ngoài.
  • Dựa vào các kết quả khám, bác sĩ sẽ tiến hành chẩn đoán và kê đơn, bốc thuốc theo Đông y.
  • Trong suốt quá trình thăm khám và điều trị, đặc biệt là sau mỗi giai đoạn điều trị, người bệnh sẽ được tiến hành kiểm tra, khám xét để theo dõi sự đáp ứng của cơ thể với phương pháp điều trị. Nhờ vậy, bác sĩ sẽ cân đối và gia giảm các vị thuốc đồng thời điều chỉnh liệu trình cho phù hợp nhằm đạt hiệu quả điều trị cao nhất.

Quy trình thăm khám và điều trị thoái hóa cột sống theo phương pháp Đông y có biện chứng

Cùng tìm hiểu quy trình thăm khám và điều trị theo phương pháp Đông y có biện chứng để thấy rõ hơn những ưu điểm của phương pháp này trong quá trình điều trị các bệnh lý liên quan tới xương khớp, trong đó có thoái hóa cột sống.

Bước 1: Thăm khám Tây y

Sau khi được tiếp nhận thông tin, ghi sổ khám bệnh tại quầy lễ tân của bệnh viện, người bệnh sẽ được bác sĩ chuyên khoa chỉ định tiến hành các xét nghiệm và kiểm tra theo Tây y. Cụ thể đối với những người mắc phải tình trạng đau nhức xương khớp, tê bì chân tay, co cứng khớp mỗi khi ngủ dậy, vận động các khớp không linh hoạt, cần thực hiện:

  • Chụp X-quang: Đây là biện pháp cơ bản, phổ biến nhất để xác định hiện tượng viêm nhiễm, thoái hóa, thoát vị trong hệ thống xương khớp.
  • Chụp CT: Chụp cắt lớp vi tính để phác thảo rõ nét tình trạng hiện tại của các vị trí xương, khớp từ đó giúp bác sĩ chẩn đoán nguyên nhân bệnh lý.
  • Siêu âm khớp: Giúp phát hiện lượng dịch trong khớp, tình trạng phì đại bao hoạt dịch, các tổn thương trong cấu trúc gân cơ xung quanh khớp.
  • Chụp cộng hưởng từ MRI: Ghi hình các vị trí khớp, xương. Là biện pháp xét nghiệm không xâm lấn, thay thế kỹ thuật nội soi khớp, giúp phát hiện các tổn thương cả bên trong và bên ngoài khớp.
  • Xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu: Để phát hiện những bất thường trong cơ thể, các bệnh lý đi kèm với tình trạng thoái hóa cột sống như tiểu đường, gan nhiễm mỡ, máu nhiễm mỡ, huyết áp cao, gout…

Như vậy với các xét nghiệm toàn diện, tình trạng bệnh lý thoái hóa cột sống của người bệnh sẽ được chẩn đoán chính xác. Điều này là bước tiền đề, hỗ trợ cho khâu điều trị tiếp đó.

Bước 2: Điều trị với Đông y

Sau khi nhận biết tình trạng bệnh lý bằng các xét nghiệm y học hiện đại, bác sĩ Đông y sẽ tiến hành bắt mạch để khám tổng quan và đánh giá về sự lưu thông khí huyết, nhịp tim của cơ thể. Tiếp đó, bác sĩ sẽ kê bài thuốc phù hợp với tình trạng bệnh, gia giảm các vị thuốc sao cho vừa điều trị tận gốc căn nguyên của bệnh vừa chữa trị các bệnh lý đi kèm từ đó đẩy lùi hiệu quả thoái hóa cột sống đồng thời còn ngăn ngừa bệnh tái phát, giúp sức khỏe tổng thể phục hồi một cách thần kỳ.

Dựa trên kết quả khám của Tây y, bác sĩ Đông y sẽ tiến hành kê đơn, bốc thuốc
Dựa trên kết quả khám của Tây y, bác sĩ Đông y sẽ tiến hành kê đơn, bốc thuốc

Bên cạnh các vị thuốc, bác sĩ có thể chỉ định bệnh nhân thực hiện các phương pháp điều trị theo Đông y khác như:

  • Xoa bóp: Giúp đả thông các huyệt đạo, đẩy mạnh lưu thông máu huyết, hỗ trợ cải thiện tình trạng của cơ, gân, khớp giúp cơ thể nhuận sắc, da dẻ hồng hào.
  • Bấm huyệt: Tác động vào các huyệt đạo cụ thể để tăng cường lượng máu nuôi dưỡng di chuyển tới các vị trí xương khớp bị thoái hóa.
  • Cứu ngải: Đốt trực tiếp điếu ngải làm từ lá ngải khô rồi hơ hoặc đặt lên các huyệt vị tác động tới hệ xương khớp cột sống làm cho thông kinh hoạt lạc, điều trị và phòng ngừa bệnh tật.
  • Châm cứu: Là sự tác động vào các huyệt đạo có dùng nhiệt hỗ trợ. Nhờ đó, đào thải các độc tố, tà khí ra khỏi cơ thể và nâng cao sức đề kháng.

Có thể thấy không chỉ là sự phối hợp nhuần nhuyễn giữa các phương pháp chẩn đoán theo y học hiện đại mà giải pháp điều trị Đông y có biện chứng còn là sự kết hợp linh hoạt giữa các phương pháp điều trị trong y học cổ truyền nhằm khẳng định “Số 1 về hiệu quả điều trị”.

Những ưu điểm vượt trội của phương pháp Đông y có biện chứng

Như đã trình bày ở những phần trên, Đông y có biện chứng là sự kết hợp hoàn hảo giữa y học cổ truyền và y học hiện đại, Đông y và Tây y do đó giải pháp này sẽ sở hữu những ưu điểm vượt trội của cả 2 phương pháp điều trị bệnh phổ biến nhất hiện nay.

  • Xác định chính xác tình trạng bệnh: Với sự hỗ trợ đắc lực của hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại, tiêu biểu như máy chụp X – Quang EVA HF -750 plus, đèn đọc phim X quang 4 cửa, máy siêu âm màu 4D, máy sinh hóa tự động BX4000, máy huyết học tự động, máy phân tích nước tiểu bán tự động, máy miễn dịch tự động, máy li tâm, máy điện giải 3 thông số…, bác sĩ sẽ nắm được chi tiết nguyên nhân gây ra bệnh lý, sự thoái hóa cột sống, các cơ khớp hay hiện tượng thoát vị đĩa đệm…
  • Điều trị từ căn nguyên: Việc giải quyết căn nguyên, tận gốc vấn đề theo nguyên tắc điều trị bằng Đông y giúp giải pháp này “nhổ cỏ tận gốc”, hỗ trợ hoạt động của gan, thận cũng như các bộ phận khác, tăng cường lưu thông khí huyết và đả thông hệ thống huyệt đạo. Nhờ đó sức khỏe tổng thể được cải thiện, bệnh lý từng bước được đẩy lùi hoàn toàn và ngăn chặn bệnh trở lại.
  • Theo dõi sát sao tình trạng bệnh lý: Trong suốt quá trình điều trị, sau mỗi giai đoạn, người bệnh được kiểm tra lại bằng các xét nghiệm, chụp chiếu xương khớp để bác sĩ đánh giá sự đáp ứng của cơ thể, quá trình phục hồi của xương khớp cũng như tình trạng các bệnh lý đi kèm khác.
  • Sự linh hoạt giữa các phương pháp điều trị: Kiểm tra, đánh giá bằng thiết bị máy móc hiện đại sẽ giúp bác sĩ có căn cứ để điều chỉnh phác đồ điều trị, linh hoạt gia giảm các vị thuốc và chỉ định phối hợp các phương pháp vật lý trị liệu một cách phù hợp, theo sát sự cải thiện của từng trường hợp bệnh nhân cụ thể.
  • An toàn, lành tính, không có tác dụng phụ: Các vị thuốc trong y học cổ truyền được ứng dụng trong bài thuốc điều trị có nguồn gốc từ thảo dược tự nhiên, đặc biệt 100% là nam dược nên khá lành tính, phù hợp với cơ địa của người Việt, có thể điều trị cho mọi đối tượng, trong đó có cả người già, trẻ nhỏ, thậm chí là cả phụ nữ mang thai hay đang nuôi con bú.

Bằng sự kết hợp hoàn hảo mang lại những ưu điểm kể trên, giải pháp điều trị Đông y có biện chứng đã phát huy những ưu điểm lâu nay của cả y học cổ truyền và y học hiện đại một cách nhuần nhuyễn và hợp lý.

Chính nhờ sự hiệu quả này mà “tiếng lành đồn xa”, phác đồ điều trị Thoái hóa cột sống Quân Dân 102 bằng Đông y có biện chứng đã được VTV2 Social tìm hiểu và thực hiện phóng sự, đưa tin trên kênh của nhà đài.

Bài thuốc Cốt vương Thần hiệu thang – Giải pháp đặc trị thoái hóa cột sống hiệu quả và lành tính

Sự thành công của giải pháp điều trị thoái hóa cột sống tại Xương khớp Quân dân 102 là “trái ngọt” từ sự cố gắng tìm tòi, nghiên cứu chuyên sâu và cả sự đúc rút kinh nghiệm thông qua quá trình áp dụng thực tiễn của đội ngũ y bác sĩ tại Bệnh viện Xương khớp Quân dân 102.

Phần cốt lõi giúp giải pháp này đạt hiệu quả đó chính là bài thuốc điều trị bao gồm 3 giai đoạn chính tập trung vào nguyên tắc điều trị là: Điều trị tổng thể, điều trị từ gốc, căn nguyên bệnh đồng thời điều trị các bệnh lý nền, điều trị dự phòng, ngoài ra còn nâng cao sức đề kháng và cải thiện cơ địa.

Giai đoạn 1: Điều trị triệu chứng

  • Nguyên tắc điều trị: Khu phong trừ thấp
  • Mục đích: Nhằm xoa dịu các triệu chứng mà thoái hóa cột sống gây ra như: Cứng khớp, xuất hiện các cơn đau ở vùng cột sống thắt lưng, yếu ở tay hoặc chân khiến người bệnh không thể vận động, đau đớn khi vận động, co thắt cơ bắp và đau đớn, đau đầu, mất thăng bằng, đi lại gặp khó khăn, mất kiểm soát bàng quang hoặc ruột.

Trong giai đoạn này, bài thuốc sẽ bao gồm các vị thuốc có tác dụng khu phong trừ thấp như: Dây đau xương, phòng phong, hy thiêm, độc hoạt, quế chi…

Theo Tuệ Tĩnh – bậc đại danh y, người đã mở đường cho các nghiên cứu chuyên sâu về thuốc Nam, người thầy đặt nền móng cho nền y học cổ truyền của dân tộc, “phong” là gió, “thấp” trong ấm thấp. Tức là người bệnh gặp gió, thường xuyên sinh hoạt trong môi trường ẩm thấp thì dần dần sẽ sinh bệnh, khí huyết tắc nghẽn, khó lưu thông, ngoại tà có cơ hội xâm nhập gây ra tý chứng.

Các vị thuốc được kết hợp với nhau theo tỉ lệ vàng
Các vị thuốc được kết hợp với nhau theo tỉ lệ vàng

Hay nói một cách dễ hiểu hơn thì đề điều trị thoái hóa cột sống hiệu quả thì bước đầu cần tác động với triệu chứng gây bệnh, “khu phong trừ thấp” – “đuổi gió trừ ẩm” để giúp xoa dịu các biểu hiện khó chịu mà bệnh lý gây ra, tạo sự thoải mái cho người bệnh, hạn chế các cơn đau hành hạ, ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống.

Giai đoạn 2: Điều trị từ gốc – căn nguyên gây bệnh

  • Nguyên tắc điều trị: Bổ chính khu tà
  • Mục đích: Tấn công vào căn nguyên gây bệnh, từng bước giải quyết cốt lõi vấn đề để điều trị dứt điểm. Ông bà ta đã có câu “nhổ cỏ phải nhổ tận gốc” vì vậy để chữa trị đạt hiệu quả tối ưu thì việc giải quyết căn nguyên gây bệnh là yếu tố quyết định thành công của liệu trình.

Cụ thể, theo y học cổ truyền, cơ thể con người chỉ có thể phát triển và hoạt động một cách khỏe mạnh bình thường khi duy trì được sự cân bằng giữa chính khí và tà khí. Trong trường hợp, tà khí tức các yếu tố gây bệnh thắng thế thì cơ thể sẽ dễ dàng mắc bệnh. Vì vậy muốn điều trị bệnh một cách hiệu quả thì cơ thể phải được bổ sung chính khí và loại bỏ bớt tà khí. Đây chính là ý nghĩa của “Bổ chính khu tà” – nguyên tắc chữa bệnh trong giai đoạn 2 của liệu trình điều trị thoái hóa cột sống tại Bệnh viện Xương khớp Quân dân 102.

Với các vị thuốc như cẩu tích, đỗ trọng, ngưu tất, kỷ tử, đương quy, bạch truật…, bài thuốc trong giai đoạn này sẽ loại bỏ tà khí khỏi cơ thể, đả thông kinh lạc, thúc đẩy lưu thông máu huyết, giúp máu được tăng cường nuôi dưỡng cơ xương khớp, hạn chế tình trạng thoái hóa.

Giai đoạn 3: Nâng cao sức đề kháng

  • Nguyên tắc điều trị: Bổ là chính
  • Mục đích: Bồi bổ cơ thể, cải thiện sức khỏe tổng thể, nâng cao sức đề kháng và cải thiện chức năng của tạng phủ. Sau khi đã điều trị căn nguyên gây bệnh, trong giai đoạn này, các vị thuốc sẽ tập trung cải thiện sức khỏe của bệnh nhân đồng thời còn điều trị các bệnh lý nền đi kèm nhằm mục đích giúp người bệnh khỏe mạnh toàn diện và ngăn ngừa các nguy cơ khiến thoái hóa cột sống tái phát.

Cụ thể, trong giai đoạn 3 này, bác sĩ sẽ căn cứ vào các bệnh lý nền của bệnh nhân để gia giảm, điều chỉnh vị thuốc cho phù hợp nhằm đạt hiệu quả tối ưu.

  • Bệnh về huyết áp: Nguyên nhân do thận yếu, thận hư vì vậy sẽ tiến hành giải quyết vấn đề về huyết áp, chú trọng cải thiện tình trạng thận hư. Bổ sung thêm các vị như: Ngưu tất, ba kích, đỗ trọng…
  • Bệnh về dạ dày: Nguyên nhân do chức năng tạng tỳ bị ảnh hưởng. Thêm các vị thuốc ý dĩ, thổ phục linh… để giải quyết các vấn đề về dạ dày, tiêu hóa từ đó cũng tăng khả năng hấp thu thuốc khi vào cơ thể, giúp liệu trình nhanh chóng đạt được hiệu quả.
  • Bệnh về sinh lý: Người bệnh không chỉ bị thoái hóa cột sống mà còn gặp các vấn đề về sinh lý do thận hư,thận yếu, gan yếu, khí huyết không thông. Mấu chốt là cải thiện chức năng gan, thận, tăng cường khả năng sinh lý nhờ bổ sung các thành phần như dâm dương hoắc, ba kích, kỷ tử, nhục thung dung…

Tùy vào tình trạng bệnh lý mà bác sĩ sẽ kê thuốc cho phù hợp, sát với thực tế, linh hoạt phối hợp nhằm đạt hiệu quả cao nhất cho liệu trình điều trị.

Cốt vương Thần hiệu thang đặc trị các bệnh lý về xương khớp
Cốt vương Thần hiệu thang đặc trị các bệnh lý về xương khớp

Là phần cốt lõi của phương pháp Đông y có biện chứng tại Bệnh viện Xương khớp Quân dân 102, bài thuốc nam dược Cốt vương Thần hiệu thang – bài thuốc điều trị Xương khớp được nghiên cứu và ứng dụng điều trị trong hơn 10 năm sở hữu những ưu điểm nổi trội khác như:

  • Bài thuốc được nghiên cứu chuyên sâu, có cơ sở khoa học

Trong những năm là thanh niên xung phong, được phân công nhiệm vụ tại Bệnh viện Quân y, bác sĩ Lê Phương – hiện là Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Xương khớp Quân dân 102 đã có cơ hội được tiếp xúc, tìm hiểu và trực tiếp sử dụng bài thuốc chữa xương khớp bằng nam dược của các bác sĩ Quân y dùng trong điều trị các bệnh lý về xương khớp như: Viêm đau khớp, thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm…

Nhận thấy hiệu quả của bài thuốc, bác sĩ Phương đã lưu giữ các thành phần rồi tiếp tục dành thời gian nghiên cứu và hoàn thiện nên bài thuốc Cốt vương Thần hiệu thang.

Bên cạnh đó, bài thuốc đã vượt qua nhiều cuộc kiểm tra chuyên môn khắt khe như phân tích độc tính cấp diễn và bán trường diễn tại Trung tâm Phòng chống độc của Học viện Quân y, nghiên cứu lâm sàng trên bệnh nhân trước khi áp dụng vào điều trị.

  • Giải pháp điều trị bệnh thoái hóa cột sống một cách toàn diện

Căn nguyên gây nên bệnh thoái hóa cột sống là do sức đề kháng suy yếu, phong – hàn có cơ hội tấn công, làm tổn thương hệ kinh – lạc – cơ – khớp dẫn tới khí huyết tắc nghẽn, hoạt động của lục phủ ngũ tạng bị ảnh hưởng, xương khớp không được cung cấp đủ máu huyết lâu dần dẫn tới hiện tượng thoái hóa và các triệu chứng tiêu biểu như đau nhức, tê bì và cứng khớp. 

Nhằm điều trị hiệu quả và toàn diện, Cốt vương Thần hiệu thang được điều phối là bài thuốc 32 vị nam dược ĐẶC TRỊ xương khớp có công dụng giúp lưu thông khí huyết ở gân cốt, loại bỏ các yếu tố gây bệnh như phong, hàn, thấp, nhiệt đồng thời nâng cao sức khỏe, tạng phủ.

Một số thành phần của bài thuốc Cốt vương Thần hiệu thang
Một số thành phần của bài thuốc Cốt vương Thần hiệu thang

Không như các bài thuốc YHCT điều trị thoái hóa cột sống khác chỉ tập trung vào điều trị căn nguyên, bài thuốc nam ĐỘC QUYỀN chữa xương khớp Quân dân 102 được áp dụng nhằm điều trị tổng thể, điều trị từ gốc – căn nguyên bệnh và điều trị các bệnh lý nền, điều trị dự phòng, nâng cao sức đề kháng và cải thiện cơ địa.

Đặc biệt, căn cứ vào tình trạng cụ thể của mỗi bệnh nhân, bác sĩ sẽ gia giảm và điều chỉnh công thức của Cốt vương Thần hiệu thang sao cho phù hợp nhất từ đó mang tới hiệu quả tối ưu. Điều này cũng góp phần giúp bài thuốc có thể được sử dụng với những đối tượng có cơ địa nhạy cảm, sức đề kháng suy yếu.

  • Chất lượng thuốc được đảm bảo, người bệnh có thể yên tâm sử dụng

Nhằm đảm bảo hiệu quả điều trị và sự an toàn của người bệnh là ưu tiên hàng đầu, trước khi đưa vào điều trị, bài thuốc Cốt vương Thần hiệu thang đã được phân tích kỹ lưỡng và đảm bảo chất lượng đạt chuẩn ngay từ khâu trồng tới khi tới tay người bệnh.

– Được nghiên cứu, tách chiết dược tính, dược chất của cây thuốc tại Viện Dược liệu.

– Được nghiên cứu nuôi cấy tế bào và thực nghiệm thuốc tại Khoa Đông y thực nghiệm – Bệnh viện Y học cổ truyền.

– Được phân tích độc tính cấp diễn và bán trường diễn. Kết quả thu được là bài thuốc không chứa độc tố.

– Được trồng tại các vườn dược liệu đạt chuẩn GACP-WHO của chính bệnh viện xây dựng và vận hành. 

Do đó, người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng bài thuốc trong điều trị thoái hóa cột sống mà không phải lo lắng tới chất lượng thuốc cũng như nguy cơ với sức khỏe nếu sử dụng trong thời gian dài.

Giới chuyên gia, người bệnh đánh giá cao về hiệu quả điều trị của phác đồ

Hiệu quả của phác đồ điều trị thoái hóa cột sống tại Bệnh viện Xương khớp Quân Dân 102 bằng Đông y có biện chứng không chỉ là “hữu danh vô thực” mà đã được giới chuyên gia và người bệnh đánh giá cao và phản hồi tích cực.

Lời ngợi khen từ những chuyên gia đầu ngành

Khi nhắc tới phương pháp điều trị Đông y có biện chứng, Thạc sĩ – Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan (Nguyên trưởng khoa khám bệnh Bệnh viện YHCT Trung ương) đã phân tích: “Phác đồ điều trị Đông y có biện chứng tại Bệnh viện Xương khớp Quân dân 102 đã khéo léo kết hợp y học cổ truyền và y học hiện đại, từ đó giúp phác đồ điều trị sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội của cả hai phương pháp thăm khám và điều trị bệnh lý phổ biến nhất hiện nay. Liệu trình điều trị bằng Đông y đã được tiến hành dựa trên các xét nghiệm, chẩn đoán Tây y tiếp đó sau mỗi giai đoạn điều trị lại tiếp tục kiểm tra, xét nghiệm để vừa đánh giá hiệu quả vừa điều chỉnh phác đồ điều trị cho phù hợp. Như vậy hiệu quả điều trị được chứng thực đanh thép bằng các xét nghiệm hiện đại nên hiệu quả đạt được là hoàn toàn chân thực”.

Bác sĩ Lê Hữu Tuấn đánh giá về phác đồ điều trị xương khớp tại Quân dân 102
Bác sĩ Lê Hữu Tuấn đánh giá về phác đồ điều trị xương khớp tại Quân dân 102

Sự tin tưởng tuyệt đối của người bệnh

Nhân dịp khai trương Bệnh viện Quân dân 102 vào cuối tháng 9, bác Thu Thủy (Hà Đông, Hà Nội) vui mừng chia sẻ: “Tôi theo điều trị thoái hóa cột sống ở Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng Đông y Việt Nam (tiền thân của hệ thống Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân Dân 102) từ năm ngoái, dùng thuốc Cốt vương Thần hiệu hoàn một thời gian sau các triệu chứng đau nhức xương khớp giảm hẳn, hoạt động đi đứng bình thường, không bị co cứng xương khớp phần cột sống thắt lưng mỗi khi ngủ dậy nữa. Nay tôi tiếp tục tới trung tâm điều trị thì vui mừng được biết trung tâm đã phát triển thành bệnh viện. Điều này khiến người bệnh như chúng tôi càng thêm tin tưởng hơn vào phác đồ cũng như hiệu quả điều trị tại đây”.

Phản hồi tích cực của bệnh nhân sau khi điều trị tại Xương khớp Quân dân 102
Phản hồi tích cực của bệnh nhân sau khi điều trị tại Xương khớp Quân dân 102

Sau khi điều trị với phác đồ điều trị thoái hóa cột sống tại Bệnh viện Xương khớp Quân Dân 102 bằng Đông y có biện chứng được 1 tháng, chú Hoàng Việt (Phủ Lý, Hà Nam) chia sẻ: “Trước chú dị ứng với Đông y lắm, không tin đâu nhưng con trai đưa đi khám ở Bệnh viện Quân dân 102 thì thấy khác hẳn. Ban đầu, chú được thăm khám với các máy móc hiện đại lắm, bác sĩ chuyên khoa kết luận tình trạng cụ thể xương khớp như thế nào rồi bác sĩ Hải Đăng mới bắt mạch, kê đơn thuốc.

Phải khẳng định là sự kết hợp giữa Đông và Tây y khiến người bệnh thêm tin tưởng, trực tiếp thấy được hiệu quả của liệu trình điều trị chứ không mông lung như một số nơi điều trị theo y học cổ truyền khác. Sau 1 tháng dùng thuốc của giai đoạn 1, các triệu chứng thoái hóa cột sống của chú cải thiện đáng kể, nay con trai lại đưa lên đây lấy thêm thuốc này”.

Người bệnh cho biết Cốt vương Thần hiệu thang điều trị rất hiệu quả
Người bệnh cho biết Cốt vương Thần hiệu thang điều trị rất hiệu quả
Nhiều người bệnh gửi phản hồi về cho bệnh viện
Nhiều người bệnh gửi phản hồi về cho bệnh viện

Sự thành công của việc kết hợp giữa y học cổ truyền và y học hiện đại đã được thể hiện rõ nét thông qua những hiệu quả thực tế đạt được của liệu trình điều trị thoái hóa cột sống tại Bệnh viện Xương khớp Quân Dân 102 bằng Đông y có biện chứng. Nếu đang gặp các vấn đề về xương khớp, bệnh nhân hãy liên hệ ngay với bệnh viện để thực tế trải nghiệm những hiệu quả vượt trội của phương pháp này.

Cập nhật: 4:49 PM , 30/05/2023
Chữa thoái hóa cột sống bằng cây xương rồng tại nhà hiệu quả

Chữa Thoái Hóa Cột Sống Bằng Cây Xương Rồng Tại Nhà Hiệu Quả

Chữa thoái hóa cột sống bằng cây xương rồng là một trong những cách được nhiều người bệnh truyền tai...
Cách chữa thoái hóa cột sống

TOP 6 Cách Chữa Thoái Hóa Cột Sống An Toàn Hiệu Quả

Thoái hóa cột sống là bệnh xương khớp mãn tính xuất hiện ở người trung tuổi nhưng đang có xu...
Thoái hóa đốt sống cổ gây thiếu máu não

Thoái Hóa Đốt Sống Cổ Gây Thiếu Máu Não Có Nguy Hiểm Không?

Thoái hóa đốt sống cổ gây thiếu máu não là chứng bệnh khiến nhiều người lo lắng. Căn bệnh có...
Yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ

Yoga Chữa Thoái Hóa Đốt Sống Cổ Và Tổng Hợp 10 Động Tác Phổ Biến

Yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ có hiệu quả hay không và bài tập nào là hiệu quả nhất,...
Thoái hóa đốt sống cổ uống thuốc gì

Thoái Hóa Đốt Sống Cổ Uống Thuốc Gì Và 11 Loại Thuốc Hiệu Quả

Thoái hóa đốt sống cổ uống thuốc gì là vấn đề quan tâm hàng đầu của nhiều bệnh nhân. Việc...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top