Phương Pháp Cấy Chỉ Chữa Thoái Hóa Đốt Sống Lưng Và Một Số Lưu Ý

4.8/5 - (5 bình chọn)

Cấy chỉ chữa thoái hóa đốt sống lưng là biện pháp trị liệu của Đông y, có khả năng chữa và khắc phục nhiều bệnh lý về xương khớp. Cách điều trị này không những mang tới hiệu quả nhanh chóng mà còn giúp giảm đau tức thời, không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào. 

Tác dụng của việc cấy chỉ chữa thoái hóa đốt sống lưng

Tình trạng thoái hóa đốt sống lưng là việc xương khớp và đĩa đệm tại vùng thắt lưng bị thoái hóa. Từ đó, phần xương dưới sụn và hệ thống dây chằng cột sống bị tác động tiêu cực và gây đau đớn. Để khắc phục tình trạng này, nhiều người đã tìm các cách điều trị khác nhau, trong đó có cấy chỉ.

Phương pháp cấy chỉ là biện pháp sử dụng chỉ catgut để đưa vào vùng huyệt đạo ở lưng. Nhờ vậy sẽ mang tới hiệu quả rất tốt trong quá trình điều trị đau lưng do thoái hóa đốt sống lưng.

Cấy chỉ chữa thoái hóa đốt sống lưng được khán nhiều người xem như biện pháp hỗ trợ điều trị
Cấy chỉ chữa thoái hóa đốt sống lưng được khán nhiều người xem như biện pháp hỗ trợ điều trị

Nhiều bệnh nhân đã có thể giảm đau ngay từ lần đầu tiên thực hiện cấy chỉ. Nếu áp dụng đúng cách, bạn có thể đạt được những tác dụng như:

  • Đẩy lùi dứt điểm các đơn đau lưng: Khi kích thích huyệt đạo tại thắt lưng, các sợi chỉ sau khi cấy sẽ tác động tới đốt sống bị thoái hóa nhằm làm giảm sự đau đớn. Ngoài ra, phương pháp này còn có khả năng nuôi dưỡng các dây thần kinh cột sống để ngăn ngừa tình trạng tái phát.
  • Lưu thông khí huyết: Việc cấy chỉ giúp lưu thông tuần hoàn máu, quá trình trao đổi chất cũng sẽ diễn ra dễ dàng hơn để người bệnh nhanh chóng cảm thấy thoải mái.
  • Nâng cao sức đề kháng: Một trong những tác dụng ít ai biết của cấy chỉ là tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.
  • Giảm đau và nhanh chóng phục hồi khả năng vận động của đốt sống lưng.
  • Phương pháp an toàn, vừa tiết kiệm chi phí vừa rút ngắn thời gian điều trị.
  • Hỗ trợ mang đến cho người bệnh giấc ngủ dài, sâu, hạn chế hiện tượng suy nhược cơ thể.
  • Biện pháp cấy chỉ phù hợp với nhiều đối tượng bệnh nhân, bao gồm cả người lớn tuổi.

Nguyên tắc cấy chỉ chữa thoái hóa đốt sống lưng

Giống như các biện pháp khác, việc cấy chỉ chữa thoái hóa đốt sống lưng cũng cần những nguyên tắc nhất định. Cụ thể, nó dựa trên tình trạng thoái hóa cũng như thể trạng của từng bệnh nhân.

Trường hợp người bị thoái hóa chưa gặp hiện tượng chèn ép dây thần kinh và mạch máu sẽ được chỉ định cấy chỉ tại huyệt đại trường du, giáp tích, thẩm du. Ngược lại, việc thoái hóa có gây chèn ép mạch máu và dây thần kinh, thầy thuốc có thể cấy chỉ ở các huyệt trên, đồng thời phối hợp với huyệt khác như hoàn khiêu, phong thị, quang minh.

Như bình thường, một liệu trình có thể kéo dài từ 3 đến 6 lần. Với một số lần điều trị, bác sĩ sẽ tiến hành cấy vào 10 – 15 huyệt đạo, các lần cấy giãn cách khoảng 2 tuần.

XEM THÊM

Khi cấy chỉ, bạn phải đảm bảo tuân thủ các nguyên tắc để bảo vệ sức khỏe
Khi cấy chỉ, bạn phải đảm bảo tuân thủ các nguyên tắc để bảo vệ sức khỏe

Sau khi tiến hành thủ thuật, bệnh nhân vừa cấy chỉ cần chăm sóc sức khỏe đúng cách. Bạn nên nghỉ ngơi nhiều và không hoạt động quá sức vì có thể làm tổn thương lưng dài hơn. Thêm vào đó, mỗi người cần có một chế độ dinh dưỡng khoa học, tránh dung nạp thực phẩm khiến bệnh lý trở nặng hơn.

Chú ý, việc cấy chỉ vẫn tồn tại một số hạn chế nhất định. Đầu tiên, bạn rất dễ đối mặt với việc nhiễm khuẩn. Lý do có thể đến từ sự bất cẩn khi thực hiện thủ thuật, lây nhiễm chéo, dụng cụ không vô khuẩn, tiếp xúc với môi trường ô nhiễm.

Nếu thực hiện sai cách, bệnh nhân còn gặp những triệu chứng như hoa mắt, đau đầu, chóng mặt, cơ thể kích ứng. Nghiêm trọng hơn, một số người có thể bị liệt cổ hoặc thân người nếu không xác định đúng vị trí của huyệt.

Điểm lại những lưu ý khi cấy chỉ

Không chỉ điều trị thoái hóa đốt sống, cấy chỉ còn được sử dụng để hỗ trợ chữa đau vai gáy, thiếu máu não, đau thần kinh tọa, viêm đại tràng mãn tính… Tuy nhiên, trong bất cứ trường hợp nào, bạn cũng cần tuân thủ nguyên tắc để bảo vệ sức khỏe, như:

  • Thực hiện cấy chỉ tại cơ sở y tế uy tín với một đội ngũ thầy thuốc giàu kinh nghiệm cùng cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại.
  • Bệnh nhân tuân thủ theo đúng liệu trình do thầy thuốc đã chỉ định, kiên trì sử dụng và không nên bỏ dở giữa chừng.
  • Song song với việc cấy chỉ, bạn nên có biện pháp kiểm soát cân nặng hợp lý để không phát sinh tình trạng thừa cân béo phì. Nếu trọng lượng cơ thể quá tải sẽ tạo ra áp lực lớn cho cột sống và làm bệnh lý ngày càng nghiêm trọng.
  • Bạn không được ăn quá no và không sử dụng các chất kích thích trước khi tiến hành cấy chỉ.
  • Trong thời gian điều trị bằng phương pháp này, người bệnh cần hạn chế việc ăn cá, tôm, cua, đồ nếp,…
  • Hãy nhớ vệ sinh cơ thể sạch trước khi cấy chỉ nhằm mục đích tránh bị nhiễm trùng. Sau 6 giờ thực hiện, người bệnh chú ý không được tắm rửa.
  • Đừng quên việc giữ ấm vùng cổ và vai gáy khi trời trở lạnh. Đồng thời, bạn nên sinh hoạt, làm việc đúng tư thế, không nằm gối quá cao hoặc quá thấp và cũng không ngủ gục trên bàn.
  • Những đối tượng không nên cấy chỉ là phụ nữ trong thời kỳ thai sản, đối tượng bị huyết áp cao hoặc gặp vấn đề về huyết áp, người mắc bệnh tiểu đường.
  • Cấy chỉ là biện pháp hỗ trợ chứ không thể điều trị chính, do đó bạn phải kết hợp với các phương pháp khác để sớm đạt được hiệu quả như mong muốn.
Không phải đối tượng nào cũng có thể áp dụng phương pháp cấy chỉ chữa thoái hóa đốt sống cổ
Không phải đối tượng nào cũng có thể áp dụng phương pháp cấy chỉ chữa thoái hóa đốt sống cổ

Khi thực hiện cấy chỉ chữa thoái hóa đốt sống lưng, bạn hãy đến cơ sở y tế uy tín, được nhiều người đánh giá cao. Bên cạnh đó, người bệnh cũng nên cân nhắc và  tham khảo các ý kiến của các chuyên gia để xác định bản thân có nằm trong diện được thực hiện biện pháp này hay không. Bởi lẽ, đây là một bước quan trọng có thể giúp bạn hạn chế tới mức tối đa sự nguy hiểm hoặc gặp tác dụng phụ khi trị bệnh.

TÌM HIỂU THÊM

Cập nhật: 4:51 PM , 30/05/2023
Thoái hóa đốt sống cổ có nên tập gym

Thoái Hóa Đốt Sống Cổ Có Nên Tập Gym Không Và Tư Vấn Chi Tiết

Hiệu quả của các bài tập vận động trong quá trình điều trị bệnh lý xương khớp luôn được đánh...
Khám phá giải pháp điều trị xương khớp hiệu quả

Điều Trị Thoái Hóa Cột Sống Quân Dân 102 Bằng Đông Y Có Biện Chứng

Phương pháp điều trị bằng Đông y có biện chứng đang được đánh giá cao và ngày càng cho thấy...
bài tập thể dục cho người bị thoái hóa cột sống

Bài tập Thể Dục Cho Người Bị Thoái Hóa Cột Sống – 13 Bài Tập...

Bài tập thể dục cho người bị thoái hóa cột sống là liệu pháp không cần dùng thuốc vừa có...
thoái hóa cột sống có chữa được không

Thoái Hóa Cột Sống Có Chữa Được Không? Giải Đáp Chi Tiết

Thoái hóa cột sống có chữa được không là thắc mắc của đa số người bệnh trước thông tin đây...
Chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng lá lốt

Chữa Thoái Hóa Đốt Sống Cổ Bằng Lá Lốt Và Bài Thuốc Hiệu Quả Nhất

Chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng lá lốt là phương pháp hiệu quả, được nhiều người áp dụng. Người...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top