Đau Vai Gáy: Điều Trị Dứt Điểm Ngăn Ngừa Biến Chứng

5/5 - (5 bình chọn)

Đau vai gáy – tình trạng đau nhức gáy và hai bả vai khiến người bệnh suy giảm khả năng cử động cổ và hai tay. Nếu tình trạng này không được phát hiện và điều trị kịp thời tiềm ẩn nhiều nguy cơ nguy hiểm trong sinh hoạt. Tìm hiểu về căn bệnh này với lượng thông tin được cung cấp trong bài viết sau đây.

Đau vai gáy gây nhiều triệu chứng khó chịu, ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt
Đau vai gáy gây nhiều triệu chứng khó chịu, ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt

Đau vai gáy là bệnh gì? Có nguy hiểm không?

Đau vai gáy là tình trạng rối loạn các nhóm cơ, xương khớp gây đau nhức tại vị trí hai bả vai và sau gáy. Bệnh lý này có thể gặp ở nhiều đối tượng, không phân biệt tuổi tác nhưng chủ yếu ở người làm công việc có tính chất nặng nhọc.

Thực tế, bệnh này thường chỉ gây khó chịu, đau nhức cho người bệnh chứ không nguy hiểm. Tuy nhiên, giống như bất kỳ bệnh lý nào khác, nếu không kịp thời điều trị tiềm ẩn nhiều nguy cơ biến chứng nghiêm trọng, điển hình như:

  • Suy giảm khả năng hoạt động: Biến chứng phổ biến nhất phải kể đến sự suy giảm về khả năng hoạt động vùng vai gáy của người mắc. Đau nhức thường xuyên kéo dài khiến người bệnh gặp khó khăn trong hoạt động xoay cổ, nghiêng đầu,….Không điều trị kịp thời hoàn toàn có thể tê liệt tạm thời, mất cảm giác vùng cổ, đặc biệt trong thời điểm giao mùa, thay đổi thời tiết.
  • Thoái hóa đốt sống cổ: Biến chứng này thường gặp ở người cao tuổi nhưng cũng có thể gặp ở người trẻ do thái độ thờ ơ trong thăm khám và điều trị. Đây là tình trạng mài mòn các đốt sống cổ do đau vai gáy kéo dài gây tổn thương. Khi đó, việc điều trị khỏi hoàn toàn gần như không thể mà chỉ có thể áp dụng các biện pháp điều trị bảo tồn.
  • Biến dạng cột sống: Do tổn thương, đau nhức ở vị trí vai gáy kéo dài khiến cột sống bị cong vẹo, biến dạng. Ở giai đoạn này, người bệnh gần như không hoạt động được như bình thường, một phần hoặc toàn bộ việc sinh hoạt hàng ngày cần nhờ đến sự trợ giúp của người thân.
  • Rối loạn tiền đình: Máu lưu thông không ổn định trong cơ thể do đau nhức vai gáy khiến não bộ không được cung cấp đủ oxy. Khi đó, người bệnh thường xuyên đau đầu, mệt mỏi, mất tập trung và suy giảm trí nhớ.
  • Thiếu máu cơ tim, đột quỵ: Một trong những biến chứng nguy hiểm nhất của bệnh là thiếu máu cơ tim dẫn đến đột quỵ. Tại vị trí vai gáy tồn tại hệ thống dây thần kinh liên quan đến não dày đặc. Đau nhức gây chèn ép nhóm dây thần kinh này, khiến máu trong cơ thể không lưu thông bình thường, gây thiếu máu cơ tim, đột quỵ và đe dọa trực tiếp đến tính mạng.

Tuy chỉ là tình trạng đau nhức thông thường, không nguy hiểm nhưng có thể thấy, bệnh lý này hoàn toàn có thể diễn tiến trầm trọng nếu không được xử lý ngay. Do đó, dù chỉ là cơn đau thông thường nhưng nếu kéo dài trên 3 – 5 ngày, người bệnh nên đi khám ngay để điều trị phù hợp.

Nguyên nhân gây đau vai gáy cần biết

Xác định được nguyên nhân gây đau vai gáy sẽ giúp bác sĩ chuyên khoa đưa ra được phác đồ phù hợp để chữa trị cho người bệnh. Một số nguyên nhân sau được đánh giá là liên quan mật thiết đến bệnh lý này:

  • Tuổi tác: Thực tế, đối tượng người cao tuổi luôn được đánh giá là những người dễ mắc bệnh nhất. Bởi vì tuổi cao đồng nghĩa với việc chức năng hoạt động trong cơ thể suy yếu (đặc biệt là hệ thống xương khớp, cơ bắp và hệ thống dây thần kinh). Khi đó, tình trạng rối loạn cơ xương khớp sẽ gây đau nhức.
Nằm sai tư thế cũng có thể gây đau nhức vai gáy
Nằm sai tư thế cũng có thể gây đau nhức vai gáy
  • Tính chất công việc: Người thường xuyên làm công việc nặng nhọc, bê vác trên vai trong thời gian kéo dài,….tăng nguy cơ mắc đau vai gáy. Nếu người bệnh bị đau nhức bởi nguyên nhân này thì cách cải thiện hiệu quả nhất là cân bằng thời gian làm việc, nghỉ ngơi hoặc thay đổi hẳn công việc để trị dứt điểm.
  • Thói quen sinh hoạt không khoa học: Ngồi sai tư thế, giữ nguyên một tư thế quá lâu (đi, đứng, ngồi), ăn uống không đủ chất, ngủ tựa đầu,….Tất cả những yếu tố trên đều có thể dẫn đến đau nhức hai bên vai gáy nếu không thay đổi và điều chỉnh phù hợp.
  • Rối loạn chức năng thần kinh: Do nguyên nhân cơ học hoặc ảnh hưởng thời tiết khiến dây thần kinh sau vai gáy bị kéo căng quá mức. Khi đó, các chức năng thần kinh bị rối loạn và gây đau mỏi dữ dội. 
  • Ảnh hưởng của bệnh lý cột sống: Cột sống bị tổn thương, chèn ép lên hệ thống dây thần kinh và gây đau nhức. Một số bệnh tiềm ẩn nguy cơ gây đau vai gáy như hẹp ống sống; thoái hóa cột sống; thoát vị đĩa đệm; viêm khớp dạng thấp;….
  • Một số nguyên nhân khác: Ngoài những nguyên nhân trên, đau mỏi vai gáy còn có thể gây ra do thói quen nằm xem tivi; nhiễm lạnh do nằm điều hòa; tắm khuya (tắm nước lạnh); dính nước mưa; thừa cân béo phì;….

Có thể thấy, nguyên nhân gây đau nhức vai gáy rất đa dạng, bao gồm cả những yếu tố chủ quan và khách quan. Dựa vào những nguyên nhân trên để có hướng điều trị và biện pháp phòng ngừa phù hợp nhất. 

Tuy nhiên, trên thực tế còn có một dạng bệnh đau vai gáy tự phát. Có nghĩa là người bệnh bị đau mỏi vai gáy mà không rõ nguyên nhân cụ thể. Người bệnh cũng không cần quá lo lắng vì những trường hợp này thường tự khỏi sau một thời gian và không để lại biến chứng gì nguy hiểm.

Triệu chứng đau vai gáy đặc trưng

Mức độ biểu hiện của đau vai gáy tương đối đa dạng, tiến triển tùy thuộc vào từng trường hợp người bệnh. Nhìn chung, đau nhức vai gáy đặc trưng bởi một số dấu hiệu điển hình sau đây:

  • Đau mỏi hai bả vai, cơn đau tăng dần mức độ từ nhẹ đến nặng. Ban đầu chỉ tê mỏi nhưng không điều trị sớm gây đau dữ dội, kể cả khi nghỉ ngơi.
  • Cơn đau ban đầu chỉ xuất hiện cục bộ tại vùng cổ rồi lan sang hai bên tai, hai bên thái dương và lan rộng xuống hai cánh tay.
  • Cảm giác tê bì ở tay gây mất cảm giác, co cơ hạn chế cử động như cầm, nắm,…
Cơn đau dữ dội vùng gáy và bả vai là triệu chứng điển hình
Cơn đau dữ dội vùng gáy và bả vai là triệu chứng điển hình
  • Cơn đau diễn tiến nặng hơn khi thay đổi thời tiết, thay đổi tư thế, ho,…và giảm đi khi người bệnh nằm nghỉ.
  • Người bệnh khó ngoái đầu, xoay cổ, vươn cánh tay,….hoặc một số hoạt động khác liên quan đến vùng vai gáy và hai chi trên.
  • Cơn đau bả vai lan ra xung quanh gây đau đầu, hoa mắt, chóng mặt thậm chí ngất xỉu đột ngột.

Các triệu chứng của bệnh này có thể xuất hiện một cách đột ngột, dữ dội (tình trạng cấp tính) hoặc kéo dài dai dẳng trong một thời gian dài (dạng mãn tính). Để điều trị an toàn và hiệu quả, người bệnh nên đi thăm khám càng sớm càng tốt. Tuyệt đối không tự ý dùng thuốc trong thời gian dài tránh gây tác dụng phụ và khiến bệnh diễn tiến nặng hơn.

Điều trị đau vai gáy như thế nào an toàn, hiệu quả?

Điều trị đau vai gáy như thế nào nhanh chóng và cho hiệu quả ngay? Tùy thuộc vào nguyên nhân và triệu chứng cụ thể của người bệnh mà có phương pháp chữa trị thích hợp. Người bệnh nên tìm đến những cơ sở y tế có chuyên khoa phù hợp để tiến hành thăm khám.

Đây là tình trạng đau nhức dây thần kinh nên bác sĩ có thể xác định thông qua thăm khám lâm sàng. Ngoài ra, một số chẩn đoán cận lâm sàng khác được chỉ định có thể kể đến như sau:

  • Chụp X-quang: Kỹ thuật chẩn đoán cơ bản cho mọi tình trạng đau nhức xương khớp, dây thần kinh. Tuy nhiên, tùy trường hợp mà bác sĩ có thể chỉ định thêm một số kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh khác. Dựa vào hình ảnh X-quang, bác sĩ có thể đưa ra đánh giá sơ bộ về vị trí tổn thương cũng như có chỉ định điều trị tiếp theo phù hợp.
  • Đo điện cơ: Phương pháp chẩn đoán có tác dụng kiểm tra phản ứng của hệ thống dây thần kinh và đánh giá mức độ thương tổn của chúng (nếu có). 
  • Chụp MRI (Cộng hưởng từ): Kỹ thuật chẩn đoán hiện đại được chỉ định cho người bệnh trong trường hợp cần thiết. Với phương pháp này, bác sĩ có thể đưa ra nhận định chính xác nhất về tình trạng bệnh, vị trí thương tổn và mức độ ảnh hưởng tới khu vực xung quanh. Tuy nhiên, chi phí tương đối tốn kém do đó không phải ai cũng được chỉ định với phương pháp này.

Thông qua kết quả thăm khám lâm sàng và cận lâm sàng, bác sĩ chỉ định phác đồ điều trị phù hợp. Có thể lựa chọn thuốc Tây y, phương pháp Đông y hoặc mẹo dân gian tại nhà phụ thuộc vào tình trạng cụ thể của người mắc.

Uống thuốc gì chữa đau vai gáy? (Tây y)

Một trong những lựa chọn hàng đầu của việc điều trị là dùng thuốc Tây y trị đau vai gáy. Ưu điểm vượt trội của phương pháp này là cho hiệu quả nhanh, giảm đau nhức sau một thời gian sử dụng.

Tuy nhiên, chính vì dược lực mạnh của thuốc Tây mà chúng tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tác dụng phụ nếu lạm dụng kéo dài.

Chú ý dùng thuốc đúng liều lượng và thời gian mà bác sĩ chỉ định trong đơn. Cụ thể, một số loại thuốc mà bác sĩ chỉ định cụ thể như sau:

  • Thuốc giảm đau thông thường: Với nhóm thuốc này, người bệnh có thể sử dụng mà không cần đơn kê của bác sĩ. Tuy nhiên, cũng cần chú ý thời gian giữa hai lần dùng thuốc và liều lượng mỗi lần dùng, tránh quá liều gây tác dụng phụ. Paracetamol là loại thuốc giảm đau thường dùng nhất (có thể dùng dưới dạng viên nén, dạng xịt,…tùy nhu cầu).
Đau vai gáy uống thuốc gì điều trị hiệu quả?
Đau vai gáy uống thuốc gì điều trị hiệu quả?
  • Thuốc giảm đau thần kinh: Nếu người bệnh cho đáp ứng không hiệu quả với phương pháp giảm đau thông thường, bác sĩ có thể phải chỉ định bổ sung nhóm thuốc này. Cụ thể, nhóm thuốc thường sử dụng như Pregabalin; Gabapentin;…có tác dụng cải thiện triệu chứng đau nhức hiệu quả nhất.
  • Thuốc giãn cơ: Đau vai gáy kéo dài gây co cơ và hạn chế khả năng vận động ở người mắc. Khi đó, bác sĩ thường phải chỉ định thêm nhóm thuốc giãn cơ để cải thiện tình trạng này. Có thể dùng dưới dạng viên uống, dạng tiêm,….tùy thuộc vào tình trạng cụ thể của người bệnh. Thường sử dụng Tolperisone hoặc Eperisone để điều trị bệnh này.
  • Thuốc bổ, vitamin: Bên cạnh nhóm thuốc điều trị, người bệnh nên sử dụng kết hợp thêm một số loại thuốc bổ và vitamin (đặc biệt là vitamin nhóm B). Sử dụng với liều lượng phù hợp trong thời gian kéo dài hỗ trợ phục hồi và tái tạo tế bào thần kinh khỏe mạnh, cải thiện triệu chứng đau nhức ở vai gáy, ngăn ngừa diễn tiến gây biến chứng.

Trong quá trình điều trị với Tây y, người bệnh cần chú ý theo dõi biểu hiện của cơ thể. Nếu có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào (nổi mề đay, mẩn ngứa, rối loạn tiêu hóa,…) cần thông tin ngay tới bác sĩ điều trị để có hướng xử lý kịp thời. Không tự ý tăng giảm liều lượng và thay đổi thuốc khi chưa có sự chỉ định tránh tác dụng phụ nguy hiểm.

Nhìn chung, đa số các trường hợp đau nhức vai gáy điều trị tích cực sẽ thuyên giảm nhanh chóng, không cần áp dụng các biện pháp ngoại khoa. Tuy nhiên, một số trường hợp thờ ơ trong điều trị và đau nhức diễn tiến kéo dài, hệ thống dây thần kinh tổn thương và gây biến chứng sang cột sống, bác sĩ có thể chỉ định can thiệp ngoại khoa để xử lý ngay.

Phương pháp Đông y chữa đau vai gáy

Theo quan điểm của Đông y, đau vai gáy được liệt vào chứng kiên tý – chứng bệnh xảy ra do các yếu tố hàn, thấp và phong xâm nhập vào cơ thể. Khi đó, chính khí trong cơ thể bị tổn thương, kinh lạc tắc nghẽn, khí huyết kém lưu thông gây ra đau nhức. 

Với nguyên tắc điều trị tận gốc, các bài thuốc Đông y trị đau vai gáy không chỉ cải thiện triệu chứng đau nhức mà còn hỗ trợ bồi bổ khí huyết, nâng cao chính khí của cơ thể và giải phóng sự ứ trệ kinh lạc. Tuy nhiên, nếu muốn điều trị bằng Đông y thật sự hiệu quả cần kiên nhẫn trong thời gian kéo dài (tối thiểu 2-3 tháng).

Đồng thời, để điều trị hiệu quả nhất, người bệnh nên đi thăm khám tại các cơ sở Đông y để xác định chính xác thể bệnh đau vai gáy đang gặp phải. Từ đó đưa ra bài thuốc phù hợp nhất, có thể tham khảo một số bài thuốc sau đây:

  • Bài thuốc thể thấp nhiệt: Chuẩn bị các nguyên liệu bao gồm sinh địa, nga truật, cỏ xước, tỳ giải, huyền sâm, rễ cây xấu hổ, ý dĩ, hy thiêm và kim ngân hoa với liều lượng thích hợp. Mỗi ngày dùng 1 thang thuốc, chia làm 3 lần uống sáng, chiều, tối để chữa trị hiệu quả nhất.
  • Bài thuốc thể phong hàn: Chuẩn bị các nguyên liệu bao gồm quế chi, thương truật, ý dĩ, can khương, xuyên khung, phục linh, cam thảo. Rửa sạch toàn bộ nguyên liệu, cho vào ấm đun với khoảng 6 bát nước, cô cạn đến khi còn khoảng ½ lượng nước thuốc thì tắt bếp. Uống hết trong ngày, tránh để thuốc qua đêm.
Điều trị dứt điểm đau nhức với bài thuốc Đông y
Điều trị dứt điểm đau nhức với bài thuốc Đông y
  • Bài thuốc thể huyết ứ: Chuẩn bị các nguyên liệu bao gồm khương hoạt, phòng phong, độc hoạt, đương quy, ngũ gia bì, ngưu tất, tục đoạn, đỗ trọng, chỉ xác, kinh giới, thanh bì và hồng hoa. Có thể gia giảm thêm một số thành phần khác tùy vào triệu chứng đặc trưng của người bệnh. Duy trì mỗi ngày 1 thang, chia thành 3 lần uống trong ngày, có thể hâm nóng khi uống thuốc.

Mặc dù bài thuốc Đông y trị đau vai gáy tương đối lành tính và hiếm khi gây tác dụng phụ nhưng hiệu quả điều trị còn phụ thuộc vào cơ địa người bệnh. Ngoài việc dùng thuốc, người bệnh còn có thể kết hợp với phương pháp xoa bóp, bấm huyệt và châm cứu để hỗ trợ điều trị đau nhức.

Mẹo dân gian cải thiện triệu chứng đau nhức tại nhà

Nếu đau vai gáy ở mức độ nhẹ, người bệnh có thể sử dụng một số mẹo dân gian tại nhà cải thiện đau vai gáy mà không cần dùng thuốc. Biện pháp này có tác dụng hỗ trợ phương pháp dùng thuốc, không nên lạm dụng nếu không có hiệu quả. Một số mẹo dân gian áp dụng cải thiện triệu chứng tại nhà cụ thể như sau:

  • Chườm lạnh: Tận dụng nhiệt lạnh để cải thiện đau nhức là phương pháp tương đối hiệu quả. Chuẩn bị một túi vải và đá lạnh, bọc lại và chườm trực tiếp lên khu vực đau nhức khoảng 20 phút. Duy trì phương pháp điều trị này 4-5 lần/ngày, có thể áp dụng khi xuất hiện cơn đau.
Chườm lạnh là biện pháp cải thiện triệu chứng tại nhà
Chườm lạnh là biện pháp cải thiện triệu chứng tại nhà
  • Bài thuốc từ hạt gấc: Chuẩn bị 1 nắm hạt gấc, rượu trắng (khoảng 40 độ). Rửa sạch hạt gấc, để ráo và phơi khô dưới nắng. Chuẩn bị một bình thủy tinh có nắp đậy, thêm toàn bộ hạt gấc vào bình. Đổ rượu ngập lượng hạt gấc bên trong và ngâm trong vòng 1-2 tuần. Khi sử dụng, lấy một ít rượu gấc, xoa bóp tại vị trí đau nhức từ 3-5 phút (2-3 lần/ngày). 
  • Mẹo điều trị với lá ngải cứu: Chuẩn bị một nắm lá ngải cứu, rửa sạch và để ráo nước. Thêm vào chảo đảo qua với một nắm muối trắng. Sau khi hỗn hợp nóng, thêm toàn bộ vào vải sạch, bọc lại và chườm lên vị trí đau nhức. Thực hiện bài thuốc này từ 2-3 lần/ngày và duy trì trong thời gian 10-15 phút. 

Trong quá trình sử dụng, nếu thấy cơ thể xuất hiện bất kỳ dấu hiệu nào bất thường cần ngưng sử dụng ngay và báo với bác sĩ điều trị. Hiệu quả còn tùy thuộc vào sự tương thích giữa cơ địa người bệnh và dược liệu trong thuốc. Người bệnh tuyệt đối không lạm dụng bài thuốc nếu không thấy hiệu quả cải thiện triệu chứng.

Bài tập giảm đau vai gáy

Muốn điều trị đau vai gáy hiệu quả, người bệnh nên áp dụng đồng thời phương pháp dùng thuốc với việc tập luyện. Các bài tập hỗ trợ người bệnh cải thiện đau nhức, giải tỏa căng thẳng. Ngoài ra còn giúp người bệnh thư giãn tinh thần, thoải mái tâm lý sau mỗi ngày làm việc mệt mỏi. Có thể tham khảo một số bài tập sau đây:

  • Tư thế con mèo: Vào tư thế chuẩn bị quỳ đầu gối và chống hai tay xuống sàn. Thả lỏng cơ thể, từ từ ngẩng cao đầu, hạ thấp phần bụng xuống dưới. Cố gắng hạ phần bụng và ngực xuống càng sâu càng tốt. Chú ý vẫn giữ đầu gối thẳng và giữ nguyên khoảng 5-10 giây. Từ từ nâng vùng ngực bụng lên cao tạo thành vòm cung, đầu cúi thấp, giữ nguyên 5-10 giây.
  • Tư thế nhân sư: Vào tư thế nằm sấp, nâng cao phần thân trên, cánh tay đặt trên mặt sàn tạo thành một đường thẳng với chân. Tù từ ưỡn ngực, hướng cằm ra trước, giữ căng khoảng 15 giây rồi thả lỏng cơ thể. Lặp lại bài tập khoảng 5 lần để cho hiệu quả tốt nhất.
  • Tư thế luồn kim: Vào tư thế chống đầu gối xuống sàn, phần thân trên hạ thấp. Từ từ dùng tay trái đưa sang phía bên phải (khoảng giữa chân và tay phải) đồng thời nghiêng đầu theo hướng tay, chạm sát đầu xuống sàn. Giữ nguyên trong khoảng 30 giây rồi đổi tay sang bên còn lại. 

Trước khi thực hiện bài tập này, chú ý khởi động thật kỹ rồi mới tiến hành tập luyện, tránh chấn thương gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Đồng thời, lựa chọn bài tập phù hợp với thể trạng người bệnh, nâng dần mức độ luyện tập từ cơ bản đến nâng cao. Có thể nhờ đến sự hỗ trợ và hướng dẫn của người có chuyên môn, tránh thực hiện sai kỹ thuật khiến tình trạng bệnh nặng hơn.

THAM KHẢO:

Biện pháp phòng ngừa đau vai gáy hiệu quả

Có thể thấy, đau vai gáy không khó điều trị và cũng không quá nguy hiểm nhưng gây ra nhiều triệu chứng đau nhức, khó chịu. Do đó, chủ động thực hiện các biện pháp phòng ngừa sẽ giúp ngăn ngừa được bệnh lý này hiệu quả. Cụ thể, cần chú ý một số biện pháp phòng ngừa như sau:

  • Tránh tắm nước lạnh vào ban đêm, nằm điều hòa để nhiệt độ quá thấp, giữ ấm khi thời tiết thay đổi.
  • Thay đổi tư thế sau một thời gian làm việc (với dân văn phòng) và nghỉ ngơi hợp lý (với người làm công việc nặng nhọc).
  • Ăn uống đủ chất, tăng cường nhóm thực phẩm tốt cho xương khớp, nhất là các nhóm vitamin, khoáng chất, canxi tốt cho xương khớp.
  • Nếu có bất kỳ bệnh lý xương khớp nào, cần điều trị dứt điểm tránh để triệu chứng diễn tiến nghiêm trọng gây đau nhức vai gáy.
  • Hạn chế tư thế cúi gập quá lâu, đặc biệt khi đọc sách, làm việc máy tính cần thư giãn khớp cổ, tránh gây đau nhức.
Tập luyện thể thao hàng ngày ngăn ngừa đau nhức vai gáy
Tập luyện thể thao hàng ngày ngăn ngừa đau nhức vai gáy
  • Lựa chọn một bộ môn thể thao phù hợp với thể trạng của người tập. Chú ý khởi động kỹ trước khi tập luyện tránh chấn thương không mong muốn. Hạn chế những bộ môn cần đến sự hoạt động của cơ cổ như cầu lông, tennis,….Thay vào đó, nên tập luyện yoga nâng cao sự dẻo dai của cột sống.
  • Nếu thấy cơn đau nhức không thuyên giảm, cần đi khám ngay để bác sĩ có hướng điều trị phù hợp.
  • Tránh tự ý lạm dụng các loại thuốc giảm đau, kháng viêm trong thời gian kéo dài.

Bài viết trên đã cung cấp thông tin về bệnh đau vai gáy cho người đọc. Chủ động đi thăm khám tại bệnh viện chuyên khoa xương khớp để có phương pháp chữa trị thích hợp nhất. Đồng thời, điều chỉnh chế độ sinh hoạt, thực đơn ăn uống hàng ngày để nhanh chóng giảm cơn đau nhức, hoạt động và làm việc hiệu quả.

ĐỪNG BỎ LỠ:

Cập nhật: 5:36 PM , 19/06/2023
Bà bầu bị đau vai gáy phải làm sao

Bà Bầu Bị Đau Vai Gáy Phải Làm Sao? Biện Pháp Hiệu Quả Nhất

Bà bầu bị đau vai gáy phải làm sao là băn khoăn của nhiều người đã và đang chuẩn bị...
Giảm đau vai gáy chỉ sau 2 tuần

“Bí Quyết” Hết Đau Vai Gáy Sau 2 Tuần Của Cô Nhân Viên Văn Phòng

Là một nhân viên văn phòng thường phải ngồi làm việc trong suốt 8 tiếng giờ hành chính, tôi từng...
Tư thế ngủ cho người đau vai gáy

Tư Thế Ngủ Cho Người Đau Vai Gáy Giúp Giảm Đau Hiệu Quả

Tư thế ngủ cho người đau vai gáy là vấn đề được nhiều người bệnh quan tâm. Thực tế ngủ...
Combo vật lý trị liệu chữa đau vai gáy

Đánh Bay Đau Vai Gáy Với COMBO Gói Điều Trị Bằng Vật Lý Trị Liệu

Theo các nghiên cứu, hai căn bệnh mà dân văn phòng thường mắc phải nhiều nhất là: Bệnh về tiêu...
Bấm huyệt chữa đau vai gáy

Bấm Huyệt Chữa Đau Vai Gáy – Hướng Dẫn Chi Tiết Phương Pháp

Bấm huyệt chữa đau vai gáy là phương pháp điều trị có nền tảng từ Đông y. Liệu pháp này...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top