Thầy Thuốc Lương Y Phùng Hải Đăng Chữa Xương Khớp Có Hiệu Quả

4.9/5 - (14 bình chọn)

Lương y Phùng Hải Đăng được biết đến là một trong những thầy thuốc Y học cổ truyền có nhiều kinh nghiệm trong điều trị xương khớp. Với lòng yêu nghề và tâm huyết với Y học cổ truyền, lương y Phùng Hải Đăng dành nhiều thời gian nghiên cứu và hoàn thiện giải pháp điều trị mang lại hiệu quả tối ưu, toàn diện nhất cho bệnh nhân. Hiện nay, lương y Phùng Hải Đăng giữ chức vụ trưởng khi xương khớp tại Bệnh viện YHCT Xương khớp Quân dân 102.

Lương y Phùng Hải Đăng và hành trình hơn 20 năm chữa xương khớp bằng YHCT

Lương y Phùng Hải Đăng sinh năm 1971, trong một gia đình trí thức ở Hà Nội. Ngay từ khi còn nhỏ, cậu thanh niên Phùng Hải Đăng đã bộc lộ sự quan tâm đặc biệt với những loại thảo dược, hoa cỏ xung quanh và có ước mơ trở thành thầy thuốc Y học cổ truyền.

Sau khi tốt nghiệp cấp 3, lương y Đăng theo học tại Học viện YHCT Tuệ Tĩnh. Để nâng cao kiến thức chuyên môn của mình, lương y Đăng cũng có tham gia các khóa học đào tạo chuyên sâu về Xoa bóp bấm huyệt, Dược học cổ truyền, Châm cứu, Dưỡng sinh,… Bởi vậy, ngoài chuyên môn sâu về bài thuốc chữa xương khớp, lương y Đăng còn có vốn kiến thức, kinh nghiệm chắc chắn về các phương pháp vật lý trị liệu, phục hồi chức năng xương khớp.

Lương y Phùng Hải Đăng với hơn 20 năm kinh nghiệm khám chữa xương khớp bằng Y học cổ truyền
Lương y Phùng Hải Đăng với hơn 20 năm kinh nghiệm khám chữa xương khớp bằng Y học cổ truyền

Chia sẻ về lý do lựa chọn đi theo chuyên ngành xương khớp, lương y Đăng cho biết: “Có nhiều lý do để tôi lựa chọn đi sâu nghiên cứu về xương khớp hơn so với những chuyên ngành khác. Đây là nhóm bệnh rất nhiều người Việt mắc phải đặc biệt là những người ở quê, phải làm nhiều các công việc nặng khiến xương khớp bị tổn thương mà không có điều kiện để điều trị tốt. Xương khớp cũng là bệnh lý diễn tiến âm thầm. Khi phát hiện bệnh thường đã ở giai đoạn đã nặng, khó điều trị dứt điểm, ảnh hưởng đến khả năng vận động, sinh hoạt của người bệnh. Các phương pháp điều trị bằng Tây y thường khó chữa dứt điểm được bệnh. Nhưng với Y học cổ truyền thì nếu có phương pháp điều trị đúng thì chắc chắn sẽ trị được tận gốc bệnh, khôi phục lại khả năng vận động bình thường cho bệnh nhân”.

Sau khi tốt nghiệp Học viện Y dược Tuệ Tĩnh, lương y Đăng làm việc khám, điều trị bệnh ở nhiều cơ sở y tế. Từ năm 2010 đến nay, lương y Đăng đảm nhận vị trí Trưởng Khoa Xương khớp tại Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng Đông y Việt Nam. Tại đây, ông đã cùng với những cộng sự của mình nghiên cứu, phát triển thêm nhiều bài thuốc, phương pháp điều trị bệnh bằng Y học cổ truyền đạt hiệu quả cao. Nổi bật trong số đó là bài thuốc chữa xương khớp hiệu quả sau 45 ngày.

Review về bài thuốc chữa xương khớp của lương y Đăng trên diễn đàn webtretho (ảnh chụp lại một phần màn hình)
Review về bài thuốc chữa xương khớp của lương y Đăng trên diễn đàn webtretho (ảnh chụp lại một phần màn hình)

Sau gần 10 năm công tác tại Trung tâm, với mong muốn phát huy tối đa hiệu quả của Y học cổ truyền, lương y Đăng và nhiều chuyên gia YHCT khác đã cùng nhau phát triển Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng Đông y Việt Nam lên Bệnh viện YHCT Xương Khớp Quân dân 102. Hiện nay, lương y Đăng tiếp tục đảm nhận vị trí Trưởng khoa xương khớp của Bệnh viện Xương khớp Quân dân 102.

Trong suốt hơn 20 năm qua, lương y Phùng Hải Đăng đã khám và điều trị thành công cho hàng nghìn bệnh nhân xương khớp. Có không ít trường hợp bệnh nhân đau nhức xương khớp nghiêm trọng, không thể đi lại, sinh hoạt được đã tìm đến lương y điều trị.

Vị lương y chữa xương khớp bằng thuốc nam và vật lý trị liệu giỏi của Bệnh viện Xương khớp Quân dân 102

Thấu hiểu những trăn trở của người bệnh xương khớp khi phải ngày đêm “sống chung” với căn bệnh mãn tính, dai dẳng này, lương y Phùng Hải Đăng đã cùng với những cộng sự tại Bệnh viện Xương khớp Quân dân 102 nghiên cứu và đưa ra phác đồ trị bệnh xương khớp bằng bài thuốc Cốt vương thần hiệu thang kết hợp với phương pháp vật lý trị liệu để mang lại hiệu quả tối ưu, toàn diện nhất. Bên cạnh đó, trong quá trình điều trị còn ứng dụng kỹ thuật kiểm tra, thăm khám của Y học hiện đại để đánh giá hiệu quả điều trị.

Chia sẻ về điểm khác biệt về phương pháp điều trị của Bệnh viện YHCT Xương Khớp Quân Dân 102 với các đơn vị điều trị bệnh lý xương khớp khác, lương y Đăng chia sẻ:

“Bệnh viện YHCT Xương khớp Quân dân 102 nằm trong hệ thống CTCP Bệnh viện Đa khoa YHCT Quân d ân 102. Đơn vị chúng tôi sử dụng phương pháp điều trị xương khớp bằng đông y có biện chứng. Trong đó, phép chủ trị vẫn là y học cổ truyền. Nhưng có ứng dụng Y học hiện trong khám, xét nghiệm. Trước khi điều trị, người bệnh sẽ được thực hiện những thăm khám lâm sàng, cận lâm sàng của Tây y như xét nghiệm, chụp X-quang, siêu âm, cộng hưởng từ MRI,… Đối với những căn bệnh xương khớp, chẩn đoán Tây y sẽ giúp chúng tôi nhìn nhận, đánh giá trực quan, chi tiết nhất về tình trạng xương khớp. Căn cứ vào kết quả kiểm tra, chúng tôi mới đưa ra phác đồ điều trị phù hợp với người bệnh”.

Lương y Đăng chia sẻ: “Trong Đông y, bệnh xương khớp thuộc chứng Tý (tắc nghẽn). Các triệu chứng đau đớn, sưng tấy xương khớp của người bệnh xuất phát từ sự tắc nghẽn khí huyết do tà khí xâm nhập vào cơ, xương, khớp. Sự tắc nghẽn này khiến các khớp bị sưng viêm, biến dạng, gân xương đau nhức.

Do đó, để giảm triệu chứng đau nhức, khí huyết cần được lưu thông. Đông y có nhiều phương pháp để giảm đau, giãn cơ, lưu thông khí huyết tắc nghẽn như dùng thuốc uống, xoa bóp, bấm huyệt, châm cứu…  Khi kết hợp các phương pháp với nhau sẽ giúp người bệnh nhanh chóng khỏi bệnh, phục hồi chức năng xương khớp tốt nhất”.

Riêng đối với phác đồ điều trị Xương khớp Quân dân 102 tiếp tục kế thừa và ứng dụng toàn bộ bài thuốc Cốt vương thần hiệu thang trong điều trị. Bài thuốc là thành quả sau nhiều năm nghiên cứu của lương y Phùng Hải Đăng và các cộng sự từ bài thuốc chữa xương khớp được dùng trong Quân Đội, chuyên dùng điều trị cho thương bệnh binh.

Cơ chế điều trị của bài thuốc Cốt vương thần hiệu thang
Cơ chế điều trị của bài thuốc Cốt vương thần hiệu thang

Sau này, bài thuốc được phát triển, hoàn thiện trở thành bài thuốc đặc trị xương khớp Cốt vương thần hiệu thang với 32 vị thuốc thảo dược nhằm mang đến hiệu quả điều trị tốt nhất cho người bệnh xương khớp.

Bài thuốc đã được nghiên cứu và ứng dụng trong nhiều năm tại Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng Đông y Việt Nam mang lại hiệu quả rất tốt, đã giúp hàng nghìn bệnh nhân xương khớp nặng, bại liệt, ngồi xe lăn nhiều năm, khó khăn trong đi lại khỏi bệnh hoàn toàn.

Sau khi Trung tâm phát triển lên Bệnh viện YHCT Xương Khớp Quân Dân 102 đã ứng dụng toàn bộ bài thuốc Cốt vương thần hiệu thang vào điều trị, kết hợp với phương pháp khám, xét nghiệm chính xác của y học hiện đại và hỗ trợ của vật lý trị liệu. Giải pháp điều trị của bệnh viện tuân theo nguyên tắc đông y có biện chứng được chia liệu trình rõ ràng mang lại nhiều hiệu quả bất ngờ trong điều trị.

Cụ thể, phác đồ điều trị xương khớp bằng Cốt vương thần hiệu thang được chia ra làm 3 giai đoạn điều trị chính như sau:

Phác đồ điều trị xương khớp với bài thuốc Cốt vương thần hiệu thathataji bệnh viện Xương khớp Quân dân 102
Phác đồ điều trị xương khớp với bài thuốc Cốt vương thần hiệu thathataji bệnh viện Xương khớp Quân dân 102
  • Giai đoạn ĐIỀU TRỊ TRIỆU CHỨNG

Ở giai đoạn đầu, bài thuốc tập trung vào điều trị tốt các triệu chứng đau nhức xương khớp, giúp bệnh nhân cảm thấy thoải mái, bớt đau đớn, khôi phục chức năng xương khớp và khả năng vận động để trở lại sinh hoạt như bình thường.

Lương y Đăng cho biết: “Ở giai đoạn đầu, bài thuốc được điều phối theo nguyên tắc khu phong trừ thấp, khử phong hàn, trừ thấp nhiệt do Tý chứng gây nên để giảm nhanh triệu chứng đau nhức, sưng tấy, tê buốt xương khớp, chân tay khó cử động. Do đó, chúng tôi sẽ kết hợp những loại thảo dược có tác dụng khu phong trừ thấp như dây đau xương, phòng phong, độc hoạt, hy thiêm, quế chi,…

Thời gian điều trị triệu chứng ở giai đoạn này diễn ra trong khoảng từ 2 tuần đến 1 tháng, tùy theo cơ địa, mức độ tổn thương ở xương khớp của từng bệnh nhân. Sau khi triệu chứng bệnh đã được cải thiện đáng kể rồi, người bệnh ổn định về sức khỏe, tâm lý thì sẽ tiếp tục phác đồ điều trị chuyên sâu ở giai đoạn sau”.

  • Giai đoạn ĐIỀU TRỊ CĂN NGUYÊN, LOẠI BỎ GỐC BỆNH XƯƠNG KHỚP

Sau khi các triệu chứng đã được điều trị ổn định, bệnh nhân tiếp tục chuyển sang giai đoạn hai, điều trị tổng thể căn nguyên gốc rễ gây bệnh.

Theo Lương y Đăng chia sẻ: “Như tôi đã phân tích ở trên, nguyên nhân gây bệnh đến từ cả những yếu tố bên trong và bên ngoài cơ thể, bao gồm chính khí suy yếu, khí huyết tắc nghẽn, chức năng tạng phủ rối loạn khiến cho các yếu tố phong, hàn, thấp, nhiệt từ bên ngoài có cơ hội xâm nhập gây ra triệu chứng đau nhức ở xương khớp.

Do đó để điều trị dứt điểm những căn bệnh xương khớp thì cần loại bỏ được toàn bộ căn nguyên gây bệnh. Vì vậy, ở giai đoạn này, người bệnh xương khớp được kê đơn thuốc BỔ CHÍNH KHU TÀ, tăng cường chính khí để loại bỏ tà khí.

Một số dược liệu có công dụng tăng cường chức năng tạng phủ, nâng cao chính khí, mạnh gân cơ, kiện can – tỳ – thận, hành khí hoạt huyết như cẩu tích, ngưu tất, đỗ trọng, kỷ tử, đương quy, bạch truật,…”.

  • Giai đoạn BỒI BỔ CƠ THỂ, DỰ PHÒNG TÁI PHÁT

Ở giai đoạn này, bài thuốc Cốt vương thần hiệu thang sẽ được kê đơn, điều chỉnh theo nguyên tắc BỔ LÀ CHÍNH, nâng cao sức khỏe tổng thể, dự phòng nguy cơ tái phát bệnh.

Mục tiêu điều trị giai đọa này là nâng cao sức khỏe tổng thể, cải thiện hệ miễn dịch, ổn định tạng phủ cho người bệnh. Bài thuốc sử dụng chủ yếu những thảo dược có công dụng bổ can – tỳ – thận, nâng cao đề kháng để gia tăng cơ chế tự phòng vệ tác nhân gây bệnh xâm nhập vào, lưu thông khí huyết, nuôi dưỡng gân xương khớp tốt hơn.

Giai đoạn này hướng đến sử dụng thảo dược như đương quy, phòng phong, xuyên khung, thương truật, phòng kỷ, ngưu tất, thiên niên kiện, quế chi, hoàng bá.

Thời gian điều trị kéo dài khoảng 1 – 2 tháng dựa trên tình trạng sức khỏe, khả năng đáp ứng thuốc của từng bệnh nhân.

Lương y Đăng cũng cho biết thêm: “Ngoài sử dụng liệu trình thuốc xương khớp thì bệnh nhân cần được kết hợp làm vật lý trị liệu tại bệnh viện. Nếu như liệu trình thuốc nam 3 giai đoạn giúp xử lý dứt điểm bệnh căn bên trong thì các phương pháp vật lý trị liệu là biện pháp tác động trực tiếp vào kinh mạch, huyệt vị, các khớp xương bị tổn thương giúp giảm tắc nghẽn mạch máu, khí huyết và dinh dưỡng; hồi phục chức năng vận động của xương khớp, giảm đau, chống viêm sưng…”.

Người bệnh nói gì về hiệu quả điều trị xương khớp với lương y Phùng Hải Đăng?

Trong gần 20 năm bốc thuốc chữa bệnh cứu người, lương y Phùng Hải Đăng đã điều trị khỏi cho hàng nghìn bệnh nhân xương khớp, trong đó có nhiều người bệnh nặng, bại liệt, khó khăn trong đi lại.

Một trong những bệnh nhân xương khớp đã được điều trị thành công của lương y Phùng Hải Đăng chính là ông Hồ Sỹ Nhiếp – Nguyên Giám đốc trung tâm môi trường – Bộ xây dựng. Năm 2015, ông Nhiếp phát hiện bản thân mắc bệnh thoái hóa cột sống cổ, cột sống thắt lưng và thoái hóa khớp gối.

Thời gian đầu ông khám và điều trị bằng thuốc tây tại Bệnh viện Việt Xô. Tuy nhiên, sau một thời gian điều trị nhưng bệnh tình vẫn không thuyên giảm, các bác sĩ đã đề nghị ông Nhiếp nên mổ chân. Ông chia sẻ:

“Thú thực nghe đến phải phẫu thuật là tôi băn khoăn lắm. Bệnh của mình cũng một phần là do tuổi tác già rồi nên không biết phẫu thuật xong có khỏi hẳn hay không. Vì vậy, khi nghe bác sĩ đề nghị, tôi chưa đồng ý luôn mà tham khảo ý kiến của GS. Phạm Gia Khải. Giáo sư cũng nhận định với trường hợp của tôi mà phẫu thuật xương khớp thì tỷ lệ thành công chỉ khoảng 50% thôi và phải chấp nhận 50% nguy cơ biến chứng bại liệt. Do đó, ông khuyên tôi nên cân nhắc lại và chuyển hướng sang điều trị Đông y có thể phù hợp hơn”.

Nhận thấy điều trị Tây y không đem lại hiệu quả, ông Nhiếp quyết định chuyển hướng sang điều trị bằng Đông y. Ban đầu, ông Nhiếp điều trị tại một viện y học cổ truyền ở Nguyễn Bỉnh Khiêm trong suốt 1 tháng nhưng bệnh tình không có dấu hiệu thuyên giảm. Chưa từ bỏ hi vọng điều trị khỏi bệnh, ông Nhiếp tiếp tục tìm kiếm tất cả các phòng khám y học cổ truyền trên địa bàn Hà Nội.

“Đi đến đâu người ta cũng không dám cam đoan là chữa khỏi cho tôi vì tôi già rồi. Chỉ đúng đến Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng Đông y Việt Nam này gặp bác sĩ Đăng thì bác sĩ đã cam đoan với tôi “Cháu sẽ chữa được, chừa từ căn nguyên gốc rễ của bệnh”. Tôi nghe vậy là sướng rồi, yên tâm rồi”.

Sau khi bắt mạch và thăm khám kỹ lưỡng những vùng tổn thương xương khớp của ông Nhiếp, bác sĩ Đăng kê đơn thuốc Cốt vương Thần hiệu Thang gồm những dược liệu có công dụng bổ can – thận, hoạt huyết, trừ tà. Bên cạnh đó, cứ đều đặn mỗi tuần 2 buổi, ông Nhiếp cũng được bác sĩ Đăng thực hiện châm cứu, bấm huyệt để đả thông kinh mạch, lưu thông khí huyết, giúp ông Nhiếp nhanh chóng phục hồi sức khỏe.

Sau 5 thang thuốc đầu tiên ông Nhiếp nhận thấy cơ thể đã có tiến triển, giảm đau nhẹ. Ông uống tiếp đến 10 thang thì thấy tình trạng đau đã giảm đi đáng kể. Sau gần nửa năm kiên trì uống thuốc, kết hợp châm cứu, bấm huyệt, căn bệnh thoái hóa của ông Hồ Sĩ Nhiếp đã hoàn toàn được đẩy lùi. Theo như lời ông kể thì ông không còn bị các cơn đau nhức hành hạ, không còn bị cứng khớp, tê buốt ở khớp, chân đi lại bình thường không cần phải ngồi xe lăn nữa.

“Năm 2017 điều trị với bác sĩ Đăng, tôi uống 60 thang thuốc của Trung tâm thì đi lại được rất tốt. Người béo khỏe lên tăng hơn 10kg. Trước điều trị ở Việt Xô ra có 54 kg mà đến lúc điều trị ở Trung tâm xong giờ lên 67kg. Ngày xưa phải ngồi xe lăn, bây giờ chiều nào tôi cũng đi bộ tận 3 km và tập gym được nữa. Bạn bè, người quen ai cũng ngạc nhiên vì sao tôi có thể hồi phục tốt như vậy” – ông Nhiếp chia sẻ.

=>> Xem ngay: Video bệnh nhân Hồ Sỹ Nhiếp chia sẻ về hành trình chữa bệnh xương khớp của mình

Cũng giống như ông Hồ Sỹ Nhiếp, chú Nguyễn Quang Ngọc (62 tuổi, Bắc Giang) mắc phải căn bệnh thoái hóa khớp gối nghiêm trọng cộng thêm tình trạng loãng xương do tuổi tác. Những cơn đau buốt, tê mỏi từ khớp xương đầu gối hành hạ chú cả ngày lẫn đêm, khiến chú không thể sinh hoạt, làm việc được. Các con chú đã đưa đi hết các bệnh viện về xương khớp ở Hà Nội để khám và điều trị nhưng không khỏi. Chú cũng được chỉ định thực hiện phẫu thuật thay khớp gối nhưng do điều kiện kinh tế khó khăn cộng thêm tuổi tác đã cao nên gia đình không đồng ý thực hiện và muốn chuyển sang chữa Đông y.

Chính trong lúc đang “lao đao” vì bệnh tình, chú Ngọc được người bà con xa ở Hưng Yên về thăm quê “mách” cho địa chỉ chữa xương khớp ở bệnh viện Quân dân 102. Sau khi điều trị với liệu trình thuốc Cốt vương thần hiệu thang trong vòng 4 tháng kết hợp bấm huyệt, châm cứu với lương y Phùng Hải Đăng, chú đã khỏi bệnh trở lại cuộc sống thường nhật bình thường. Trong lần tái khám gần nhất với lương y Đăng chú cho biết:

“Khoảng 2 tuần đầu sau khi dùng thuốc là các triệu chứng đau nhức đã thuyên giảm đáng kể rồi, phần khớp gối đã bớt đau nhức, không còn nghe thấy tiếng kêu lạo xạo trong khớp nữa. Tôi có thể đi lại loanh quanh trong nhà, vận động nhẹ nhàng được. Kiên trì dùng hết 3 tháng thuốc và làm trị liệu bấm huyệt, châm cứu thì đến giờ sức khỏe của tôi đã hoàn toàn hồi phục và có thể giúp đỡ con cháu rất nhiều”.

Một ca bệnh khác của bác sĩ Đăng là cô Hoàng Thị Hường (Kinh Môn, Hải Dương) đang điều trị viêm đa khớp chia sẻ:

“Tôi mắc căn bệnh viêm đa khớp suốt nhiều năm nay rồi. Nguyên nhân vừa là do tuổi tác vừa do công việc, cuộc sống mưu sinh vất vả nên cũng không biết mắc bệnh từ lúc nào. Tôi biết đến bệnh viện là qua em gái tôi giới thiệu đến vì trước đã từng đi khám tại Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng Đông y Việt Nam rồi. Bác sĩ trực tiếp khám và điều trị cho tôi là bác sĩ Đăng. Bác sĩ Đăng khám bệnh tận tâm, cẩn thận lắm, còn thường xuyên gọi điện hỏi thăm tình hình sức khỏe của tôi. Sau khi bắt mạch và kiểm tra kỹ càng tình trạng xương khớp của tôi, bác sĩ cũng giải thích cho tôi biết căn nguyên gây bệnh vẫn còn bên trong cơ thể nên bệnh vẫn dai dẳng nhiều năm là như vậy. Vì tôi sinh sống và làm việc ở Hải Dương, khoảng cách xa xôi nên bác sĩ Đăng kê trước cho cô 10 thang thuốc Cốt vương thần hiệu thang về uống”.

Sau 10 thang thuốc, các triệu chứng viêm đa khớp của cô Hường đã cải thiện nhiều. Cô không còn thấy đau nhức, sưng tấy ở các khớp chân, tay, đầu gối nữa, có thể đi làm bình thường. Điều trị có kết quả tích cực nên cô Hường cũng kiên trì dùng thuốc theo đúng liệu trình bác sĩ kê. Khi được hỏi về kết quả điều trị, cô hồ hởi chia sẻ ngay: “Đến hôm nay là sang tháng thuốc thứ 3 rồi. Cô lên Hà Nội để bác sĩ Đăng khám lại và bốc thêm thuốc mới về uống. Tháng thuốc trước uống hết rồi. Cô gọi điện cho bác sĩ Đăng thì bác sĩ bảo giờ Trung tâm chuyển lên thành Bệnh viện Xương khớp Quân dân 102 ở làng Phú Đô. Bác sĩ dặn cô nhớ đến tái khám để chụp chiếu, xét nghiệm lại. Nãy bác sĩ cũng bảo các khớp bị viêm đã đỡ nhiều rồi, không còn dịch khớp như hôm đầu nữa. Bác sĩ Đăng cũng bảo cố gắng dùng nốt đợt thuốc này có khả năng khỏi hoàn toàn. Mừng quá! Tưởng phải sống chung với bệnh suốt đời mà lại may mắn gặp được thầy thuốc tốt, bài thuốc hay. Mình phải cảm ơn bác sĩ nhiều lắm”.

==> Xem chi tiết: Bệnh nhân Hoàng Thị Hường chia sẻ về kết quả điều trị viêm đa khớp tại Bệnh viện Xương khớp Quân dân 102

Anh Hà Quốc Huy (42 tuổi, Sơn Tây, Hà Nội) đến tái khám thoát vị đĩa đệm thắt lưng và đau dây thần kinh tọa sau 2 tháng điều trị tại bệnh viện. Nhận xét về lương y Phùng Hải Đăng, anh cho biết: “Lương y Đăng là một người vô cùng tận tâm, nhiệt tình với bệnh nhân trong quá trình thăm khám. Điều đặc biệt ấn tượng với tôi đó là chuyên môn, kinh nghiệm của lương y. Trước khi điều trị tại đây, tôi đã từng chữa bằng thuốc tây mất 7 tháng mà không khỏi. Sau khi được lương y Đăng khám, chỉ định thuốc kết hợp châm cứu trong vòng 3 tháng, tôi đã hết hẳn đau nhức, chân tay linh hoạt hơn trước rất nhiều. Mong rằng sau khi dùng hết liệu trình thuốc 3 tháng này kết hợp với lời khuyên của bác sĩ về chế độ ăn uống, vận động bệnh thoát vị đĩa đệm của mình chấm dứt hẳn”.

Ngoài ra, còn nhiều bệnh nhân đã có những phản hồi online tích cực về hiệu quả điều trị bệnh, năng lực chuyên môn sau khi điều trị bệnh với lương y Phùng Hải Đăng.

 

Đánh giá của bệnh nhân trên hội nhóm chữa bệnh
Đánh giá của bệnh nhân trên hội nhóm chữa bệnh
Phản hồi của một số bệnh nhân sau điều trị xương khớp
Phản hồi của một số bệnh nhân sau điều trị xương khớp trên trang fanpage bệnh viện

Hy vọng với những chia sẻ trong bài viết, bạn đọc đã hiểu rõ hơn về thầy thuốc Phùng Hải Đăng chữa xương khớp. Mọi chi tiết liên hệ khám chữa lương y, bác sĩ Phùng Hải Đăng xin vui lòng liên hệ:

CTA gọi điện

ĐỪNG BỎ LỠ: Ngài Viện Trưởng chữa khỏi xương khớp sau gần 10 năm ngồi xe lăn

Cập nhật: 4:48 PM , 30/05/2023
Bí quyết chữa thoái hóa khớp gối bằng thuốc Nam hiệu quả nhất

TOP 10 Cách Chữa Thoái Hóa Khớp Gối Bằng Thuốc Nam Hiệu Quả Nhất

Chữa thoái hóa khớp gối bằng thuốc Nam đã được áp dụng lâu đời và cho kết quả khả quan....
Người bệnh đau khớp có nên tập thể dục không? Tập luyện thế nào cho hiệu quả?

Người Bệnh Đau Khớp Có Nên Tập Thể Dục? [Góc Chuyên Gia]

Đau khớp có nên tập thể dục hay không còn tùy thuộc vào mức độ nặng nhẹ cũng như nguyên...
Viêm quanh khớp vai thể đông cứng: Dấu hiệu và cách điều trị

Viêm Quanh Khớp Vai Thể Đông Cứng: Dấu Hiệu Và Cách Điều Trị

Viêm quanh khớp vai thể đông cứng khiến người bệnh bị đau vai, gây trở ngại cho việc vận động...
thoái hóa khớp gối có nên đi bộ không

Thoái Hóa Khớp Gối Có Nên Đi Bộ Không? Tư Vấn Chi Tiết

Thoái hóa khớp gối có nên đi bộ không là vấn đề được nhiều người bệnh quan tâm. Những cơn...
Chữa thoái hóa cột sống bằng lá ngải cứu, đừng bỏ qua 6 cách này

TOP 6 Cách Chữa Thoái Hóa Cột Sống Bằng Lá Ngải Cứu Phổ Biến Nhất

Chữa thoái hóa cột sống bằng lá ngải cứu có thực sự hiệu quả như mọi người truyền tai nhau?...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top