Chữa Thoát Vị Đĩa Đệm Bệnh Viện Xương Khớp Quân Dân 102 Bao Lâu Thì Khỏi?

4.7/5 - (18 bình chọn)

Thoát vị đĩa đệm là căn bệnh xương khớp khá phổ biến trong xã hội hiện nay. Căn bệnh này gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe xương khớp và ảnh hưởng tiêu cực đến sinh hoạt, khả năng vận động của người bệnh. Điều trị thoát vị đĩa đệm tại Bệnh viện Xương khớp Quân Dân 102 bao lâu thì khỏi là vấn đề được nhiều người bệnh quan tâm khi có nhu cầu điều trị tại bệnh viện.

Giải pháp điều trị thoát vị đĩa đệm tại Bệnh viện Xương khớp Quân dân 102

Để giúp người đọc hiểu rõ hơn về giải pháp điều trị thoát vị đĩa đệm tại Bệnh viện YHCT Xương Khớp Quân dân 102 cũng như trả lời câu hỏi dùng thuốc bao lâu thì khỏi, Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ CKII Lê Phương – Giám đốc chuyên môn của bệnh viện sẽ trả lời chi tiết về vấn đề này.

PV: Xin chào bác sĩ ạ! Cảm ơn bác sĩ đã bớt chút thời gian để tham gia buổi phỏng vấn ngày hôm nay ạ. Thưa bác sĩ, theo như cháu được biết là bệnh viện Xương khớp Quân dân 102 hiện đang ứng dụng phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm bằng Đông y có biện chứng. Bác sĩ có thể giới thiệu về phương pháp này?

Bác sĩ Lê Phương:

Vâng, chào bạn và độc giả! Bệnh viện YHCT Xương khớp Quân Dân 102 là đơn vị trực thuộc của CTCP Bệnh viện Đa khoa YHCT Quân Dân 102. Bệnh viện phát triển đi lên từ Trung tâm Thừa kế & Ứng dụng Đông y Việt Nam đã có 10 năm chuyên nghiên cứu và ứng dụng điều trị bằng Y học cổ truyền. Sau một thời gian dài hoạt động, chúng tôi đã có nhiều đổi mới về phương pháp, phác đồ điều trị thoát vị đĩa đệm.

Hiện nay, chúng tôi đã hoàn thiện phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm bằng Đông y có biện chứng, kết hợp cả Y học hiện đại và Y học cổ truyền để tối ưu nhất về hiệu quả điều trị.

Nếu như trước đây, việc thăm khám, điều trị bằng YHCT sẽ dựa trên các hình thức như bắt mạch, hỏi thăm, kiểm tra rồi tiến hành bốc thuốc thì hiện nay, giải pháp điều trị xương khớp Quân dân 102 là sự kết hợp hoàn hảo của cả Đông – Tây y.

Phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm bằng Đông y có biện chứng của Bệnh viện Xương khớp Quân dân 102 là giải pháp điều trị bệnh bằng Đông y nhưng có cơ sở, chứng minh khoa học của Y học hiện đại. Cụ thể, phương pháp này sẽ được thực hiện như sau:

Người bệnh thoát vị đĩa đệm được thăm khám, chẩn đoán bằng Đông - Tây y kết hợp
Người bệnh thoát vị đĩa đệm được thăm khám, chẩn đoán bằng Đông – Tây y kết hợp

Người bệnh thoát vị đĩa đệm được thăm khám bằng các loại máy móc và phương thức khám bệnh của Y học hiện đại như Chụp X – quang, xét nghiệm sinh hóa, siêu âm khớp,… trước khi bác sĩ bắt mạch và kê đơn bốc thuốc điều trị bằng YHCT.

Từ đó, chúng tôi sẽ đánh giá một cách chi tiết nguyên nhân gây bệnh, tình trạng tổn thương của đĩa đệm, cột sống và thể trạng hiện tại của người bệnh.

Căn cứ vào kết quả kiểm tra trên, chúng tôi mới đưa ra phác đồ điều trị cụ thể từ giai đoạn, điều chỉnh thành phần thuốc trong kê đơn sao cho phù hợp nhất.

Đồng thời, sau mỗi giai đoạn điều trị, dùng thuốc, người bệnh cũng sẽ được tái kiểm tra tình trạng bệnh bằng phương pháp hiện đại để có thể nắm bắt được diễn tiến điều trị, điều chỉnh liệu pháp điều trị trong trường hợp cần thiết.

XEM THÊM: Quy trình khám, điều trị thoát vị đĩa đệm tại Bệnh viện Xương khớp Quân Dân 102

PV: Vậy, thưa bác sĩ phương pháp Đông y có biện chứng được ứng dụng trong bài thuốc Cốt vương thần hiệu thang như thế nào ạ?

Bác sĩ Lê Phương:

Bệnh viện YHCT Xương khớp Quân dân 102 phát triển lên từ Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng Đông y Việt Nam – đã có hơn 10 năm kinh nghiệm điều trị xương khớp với bài thuốc đặc trị thoát vị đĩa đệm Cốt vương thần hiệu thang.

Sau khi Trung tâm phát triển lên Bệnh viện YHCT Xương Khớp Quân Dân 102, phác đồ điều trị thoát vị đĩa đệm vẫn ứng dụng toàn bộ bài thuốc Cốt vương thần hiệu thang kết hợp với phương pháp khám, chẩn đoán chính xác của y học hiện đại và hỗ trợ của vật lý trị liệu.

Một số thành phần chính trong bài thuốc Cốt vương thần hiệu thang
Một số thành phần chính trong bài thuốc Cốt vương thần hiệu thang

Cốt vương thần hiệu thang là thành quả sau nhiều năm nghiên từ bài thuốc chữa xương khớp dùng trong Quân đội cho các cán bộ, thương bệnh binh. Hiện tại, bài thuốc được hoàn thiện với 32 vị dược liệu như: phòng phong, đương quy, xuyên khung, bạch truật, độc hoạt, ý dĩ,….

Về cơ chế điều trị thoát vị đĩa đệm của bài thuốc Cốt vương thần hiệu thang là BỔ CHÍNH KHU TÀ có công dụng:

  • Bổ chính: Cải thiện chức năng tạng phủ, bồi bổ can – tỳ – thận, lưu thông khí huyết, bổ sung dưỡng chất nuôi sụn khớp, phục hồi chính khí, cân bằng âm dương.
  • Khu tà: Khu phong, tán hàn, thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm, chấm dứt triệu chứng đau nhức, sưng nóng, co cứng cột sống do thoát vị đĩa đệm gây ra.

Với phương pháp Đông y có biện chứng, phác đồ điều trị xương khớp từ bài thuốc Cốt vương thần hiệu thang sẽ được thay đổi, điều chỉnh linh hoạt, phụ thuộc vào từng cơ địa, thể bệnh thoát vị đĩa đệm của từng người bệnh để đảm bảo hiệu quả cao nhất.

Tuy nhiên, về cơ bản phác đồ điều trị thoát vị đĩa đệm Quân dân 102 gồm 3 giai đoạn chính:

Phác đồ điều trị thoát vị đĩa đệm bệnh viện Xương khớp Quân dân 102
Phác đồ điều trị thoát vị đĩa đệm bệnh viện Xương khớp Quân dân 102
  • Giai đoạn Cải thiện nhanh triệu chứng thoát vị đĩa đệm

Bệnh nhân được kê đơn những vị thuốc có tác dụng tiêu viêm, giảm triệu chứng đau nhức, sưng tấy, tê cứng ở vùng bị thoát vị như dây đau xương, phòng phong, quế chi,….

Thời gian điều trị giai đoạn đầu này thường diễn ra trong khoảng 2 tuần đến 1 tháng, tức là tùy theo khả năng đáp ứng thuốc và hồi phục của từng bệnh nhân. Thông thường, người bệnh sẽ cảm thấy các triệu chứng thuyên giảm hẳn sau 10 – 20 ngày sử dụng thuốc.

  • Giai đoạn Điều trị từ căn nguyên bệnh từ bên trong

Sau khi triệu chứng bệnh đã được thuyên giảm rồi, chúng tôi tiếp tục đi sâu vào điều trị căn nguyên gây bệnh bên trong. Người bệnh sẽ được kê đơn nhóm thuốc BỔ CHÍNH KHU TÀ kết hợp với khu phong trừ thấp để triệt tiêu hoàn toàn triệu chứng bệnh còn sót lại.

Nhóm thuốc bổ chính khu tà sẽ được sử dụng chủ yếu với các vị thuốc như ngưu tất, cẩu tích, đỗ trọng, đương quy, kỷ tử và bạch truật,…. có công dụng giúp cơ thể tăng cường thể chất, nâng cao hệ miễn dịch, hành khí hoạt huyết, để đẩy hết khí tà ra khỏi cơ thể.

  • Giai đoạn Bồi bổ toàn diện, nâng cao sức đề kháng, dự phòng tái phát thoát vị đĩa đệm

Ở giai đoạn này, bài thuốc điều trị được bổ sung thêm nhiều vị thuốc có tính bổ như phòng phong, đương quy, thương truật, xuyên khung, ngưu tất, thiên niên kiện, hoàng bá,….

Nhóm dược liệu này đều có công dụng là nâng cao sức đề kháng, nuôi dưỡng chính khí mạnh mẽ, tăng cường chức năng tạng phủ, tạo hàng rào miễn dịch cho gân xương khớp, ngăn chặn nguy cơ tái phát bệnh.

Đặc biệt, ở giai đoạn 3 này, căn cứ vào tình trạng cơ địa, bệnh lý nền kèm theo của bệnh nhân, chúng tôi sẽ phát triển bài thuốc Cốt vương thần hiệu thang theo hướng điều trị khác nhau như:

Với bệnh nhân thoát vị đĩa đệm có bệnh nền dạ dày thì sẽ bổ sung thêm một số dược liệu tốt cho cả xương khớp và dạ dày như ý dĩ, thổ phục linh,… Với bệnh nhân thoát vị đệm có kèm huyết áp, bài thuốc bổ sung thêm dược liệu tốt cho cả huyết áp và khớp, cải thiện chức năng thận như đỗ trọng, ba kích, ngưu tất,… Với bệnh nhân thoát vị đĩa đệm đi kèm bệnh nền về sinh lý, bài thuốc bổ sung thêm nhiều dược liệu giúp điều trị thoát vị, cải thiện chức năng gan, thận, tăng cường khí huyết như dâm dương hoắc, kỷ tử, ba kích, nhục thung dung,…

PV: Ngoài sử dụng bài thuốc chủ trị thoát vị đĩa đệm Cốt vương thần hiệu thang thì trong phác đồ điều trị có kết hợp thêm phương pháp vật lý trị liệu có tác dụng gì ạ?

Bác sĩ Lê Phương:

Căn cứ vào kết quả chẩn đoán cụ thể về tình trạng thoát vị đĩa đệm, chúng tôi có thể chỉ định người bệnh sử dụng thêm các biện pháp trị liệu không dùng thuốc như xoa bóp, bấm huyệt để hỗ trợ giảm đau, cải thiện triệu chứng, thúc đẩy hồi phục xương khớp, giúp người bệnh nhanh chóng quay trở lại sinh hoạt bình thường.

Bài thuốc chủ trị Cốt vương thần hiệu thang sẽ tác động điều trị căn nguyên bệnh từ bên trong còn vật lý trị liệu sẽ tác động trực tiếp vào hệ thống kinh mạch, gân xương khớp, dây thần kinh. Phối kết hợp nhiều phương pháp điều trị sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn, rút ngắn thời gian điều trị.

Ngoài sử dụng bài thuốc, bệnh nhân được kết hợp thực hành vật lý trị liệu hỗ trợ điều trị
Ngoài sử dụng bài thuốc, bệnh nhân được kết hợp thực hành vật lý trị liệu hỗ trợ điều trị

Chữa thoát vị đĩa đệm tại Bệnh viện Xương khớp Quân dân 102 bao lâu thì khỏi?

PV: Thưa bác sĩ với phác đồ điều trị 3 giai đoạn như trên thì thời gian điều trị sẽ là bao lâu ạ?

Bác sĩ Lê Phương:

Thông thường, phác đồ điều trị thoát vị đĩa đệm với bài thuốc Cốt vương thần hiệu thang tại Bệnh viện Xương khớp Quân dân 102 sẽ bao gồm 3 giai đoạn. Thời gian điều trị mỗi giai đoạn thường dao động như sau:

  • Giai đoạn Điều trị triệu chứng: Thời gian điều trị triệu chứng có thể dài hoặc ngắn phụ thuộc vào thể bệnh và cơ địa hấp thu của từng người. Thông thường sau 2 tuần – 1 tháng thì có 80% các triệu chứng thoát vị đĩa đệm được đẩy lùi.
  • Giai đoạn điều trị căn nguyên: Thường được chỉ định điều trị trong vòng 1 tháng điều trị khỏi thoát vị đĩa đệm, loại bỏ hoàn toàn căn nguyên gốc rễ gây bệnh. Nhưng tùy vào cơ địa người bệnh mà có thể rút ngắn hoặc kéo dài hơn.
  • Giai đoạn nâng cao sức khỏe: Thời gian điều trị có thể 1 – 2 tháng để ngăn ngừa bệnh tái phát.

Tuy nhiên, thời gian điều trị thoát vị đĩa đệm tại bệnh viện Xương khớp Quân dân 102 ở từng bệnh nhân là không giống nhau, bởi còn phụ thuộc vào cơ địa và tình trạng thoát vị.

  • Người bệnh nhẹ, cơ địa hấp thu thuốc tốt thì thời gian điều trị thường chỉ khoảng 2 – 3 tháng.
  • Người bệnh nặng, cơ địa nhạy cảm, khả năng hấp thu thuốc kém thì thời gian điều trị có thể dài hơn 3-4 tháng để bệnh nhân khỏi bệnh, hồi phục hoàn toàn chức năng cơ xương khớp.

Trên thực tế, chúng tôi đã thực hiện một thống kê về hiệu quả điều trị thực tế trên 200 bệnh nhân từng sử dụng Cốt vương thần hiệu thang đã cho ra kết quả như sau:

  • 86,7% bệnh nhân đã khỏi hoàn toàn bệnh sau 2-3 tháng điều trị
  • 12,1% bệnh nhân đã khỏi hoàn toàn bệnh sau 4-5 tháng điều trị
  • 1,2% bệnh nhân chưa khỏi hoàn toàn bệnh do không tuân thủ đúng kê đơn hướng dẫn điều trị.

PV: Phác đồ chữa thoát vị đĩa đệm Quân dân 102 đã giúp cho hàng ngàn người khỏi bệnh, phục hồi khả năng vận động, sức khỏe. Bác sĩ có thể nói thêm về một trường hợp bệnh nhân chữa thoát vị đĩa đệm của bệnh viện ạ?

Bác sĩ Lê Phương:

Bài thuốc Cốt vương thần hiệu thang được các bác sĩ của đơn vị chúng tôi nghiên cứu trong nhiều năm, dựa trên nguyên tắc điều trị của y học cổ truyền, các tài liệu cổ, bài thuốc cổ phương và hàng trăm loại nam dược. Đặc biệt, chúng tôi đã nghiên cứu rất nhiều loại nam dược để lựa chọn 32 vị dùng trong bài thuốc, phù hợp nhất với cơ địa người Việt.

Cốt vương thần hiệu thang đã được kiểm nghiệm nghiêm ngặt tại Học viện Quân Y, Viện dược liệu trước khi đưa và sử dụng. Hiệu quả của bài thuốc đã được chứng minh trong hơn 10 năm áp dụng điều trị. Có rất nhiều bệnh nhân bị xương khớp nặng, thậm chí có người bại liệt, sau khi sử dụng liệu trình điều trị Cốt vương thần hiệu thang đã khỏi bệnh và đi lại, sinh hoạt bình thường được.

XEM THÊM: Ngài Viện Trưởng chữa khỏi xương khớp sau gần 10 năm ngồi xe lăn

Nghệ sĩ Trần Đức cũng là một trong nhiều bệnh nhân đã điều trị khỏi thoát vị đĩa đệm cột sống cổ và thắt lưng tại bệnh viện chỉ sau 4 tháng kiên trì sử dụng theo liệu trình thuốc đã chỉ định. Anh cũng cho biết là sau 4 tuần sử dụng thuốc theo hướng dẫn, các triệu chứng thoát vị đĩa đệm đã hoàn toàn biến mất. Kiên trì dùng hết 3 tháng thuốc, bệnh của anh đã khỏi hoàn toàn. Ngoài ra, anh còn điều trị thêm 1 tháng thuốc để bồi bổ để cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai.

[CHI TIẾT NSUT TRẦN ĐỨC CHIA SẺ HÀNH TRÌNH CHỮA THOÁT VỊ ĐĨA ĐỆM TẠI QUÂN DÂN 102]

PV: Dạ vâng. Cảm ơn bác sĩ Lê Phương với những thông tin giải đáp hữu ích và chi tiết.

Như vậy, bài viết trên đây đã giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc chữa thoát vị đĩa đệm tại Bệnh viện Xương khớp Quân Dân 102 bao lâu thì khỏi? Thoát vị đĩa đệm lâu ngày có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm với sức khỏe như tê liệt chân tay, không đi lại được, khiến người bệnh vồ cùng khổ sở, khó chịu. Tuy nhiên, nếu được phát hiện và điều trị kịp thời từ sớm thì khả năng hồi phục càng cao. Vì vậy, nếu bạn còn đang gặp phải những triệu chứng bất thường của cột sống, hãy liên hệ trao đổi ngay với chuyên gia xương khớp Quân dân 102 nhé!

Cập nhật: 6:50 PM , 31/05/2023
Hình ảnh thoát vị đĩa đệm cổ

Thoát Vị Đĩa Đệm Cổ: Nguyên Nhân, Cách Điều Trị Và Phòng Ngừa

Thoát vị đĩa đệm cổ là một trong những căn bệnh xương khớp phổ biến nhất hiện nay. Với tính...
Hình ảnh thoát vị cột sống thắt lưng

Thoát Vị Đĩa Đệm Cột Sống Thắt Lưng: Cách Phòng Ngừa Và Điều Trị

Thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng là căn bệnh xương khớp phổ biến trong xã hội hiện nay....
6 cách chữa thoát vị đĩa đệm bằng lá lốt

Bật Mí 6 Cách Chữa Thoát Vị Đĩa Đệm Bằng Lá Lốt Đơn Giản Hiệu...

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng lá lốt là phương pháp hiệu quả, lành tính được nhiều người bệnh sử...
Phác đồ điều trị thoát vị đĩa đệm mới nhất từ Bộ Y tế 2021

Phác Đồ Điều Trị Thoát Vị Đĩa Đệm Mới Nhất Từ Bộ Y Tế 2022

Điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm theo phác đồ từ Bộ Y tế sẽ giúp bệnh được đẩy lùi...
Tiết lộ 5 cách chữa thoát vị đĩa đệm bằng cây xương rồng đơn giản mà hiệu quả

Tiết lộ 5 cách chữa thoát vị đĩa đệm bằng cây xương rồng đơn giản...

Thoát vị đĩa đệm là căn bệnh ngày càng phổ biến xuất hiện ở mọi lứa tuổi. Từ xưa, trong...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top