Quân Dân 102 Hỗ Trợ Trạm Y Tế Phú Đô Hoàn Thành Tiêm Chủng Trước 15/9

Đánh giá bài viết

Theo chỉ thị của Bộ Y tế hoàn thành việc tiêm vaccine phòng COVID – 19 mũi 1 cho toàn bộ người dân Hà Nội trước 15/09, UBND phường Phú Đô đẩy mạnh công tác tiêm chủng, xét nghiệm. Đồng hành cùng Trạm y tế phường Phú Đô trong hoạt động này, Tổ hợp y tế cổ truyền biên chứng Quân Dân 102 hỗ trợ nhân lực, đẩy nhanh tiêm chủng cho người dân sinh sống và làm việc trên địa bàn.

Song song với công tác điều trị cho bệnh nhân COVID – 19, cần đẩy nhanh các biện pháp phòng ngừa mới có thể dập dịch hoàn toàn. Trong đó, tiêm vaccine phòng COVID – 19 là biện pháp phòng ngừa hiệu quả nhất trong thời điểm này. Theo Công điện số 1316/CĐ-BYT do Bộ Y tế ban hành gửi đến UBND Thành phố Hà Nội, phải hoàn thành mũi 1 vaccine COVID – 19 cho toàn dân trước ngày 15/9/2021.

Thực hiện đúng theo chỉ thị này, Thành phố yêu cầu các phường, quận huyện tại Hà Nội đẩy nhanh công tác tiêm chủng vaccine COVID – 19 cho người dân sinh sống trên địa bàn. Kết hợp với công tác tiêm chủng, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm COVID – 19 toàn dân nhằm sàng lọc các ca mắc cộng đồng nhanh chóng (nếu có).

Công tác tiêm chủng, xét nghiệm được đẩy mạnh tại Trạm y tế phường Phú Đô
Công tác tiêm chủng, xét nghiệm được đẩy mạnh tại Trạm y tế phường Phú Đô

Bám sát chủ trương và chỉ thị từ Bộ Y tế, UBND phường Phú Đô phân công xuống Trạm y tế phường Phú Đô đẩy nhanh công tác tiêm phòng COVID – 19 cho người bệnh. Trong nhiều tuần qua, công tác này vẫn đang được thực hiện nghiêm chỉnh và hiệu quả, hoàn thành mũi 1 vaccine COVID – 19 cho toàn bộ người dân trên địa bàn phường.

Đồng hành cùng Trạm y tế phường Phú Đô lần này, Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân Dân 102 đóng góp sức người, sức của, đảm bảo công tác tiêm chủng, xét nghiệm nhanh chóng hoàn thành. Từ những ngày đầu bắt đầu tiêm chủng cho người dân, Quân Dân 102 dành tặng phường Phú Đô các thiết bị y tế cần thiết như máy đo huyết áp, tai nghe,…phục vụ công tác thăm khám của bác sĩ.

Đồng thời, trong các buổi tiêm chủng, Quân Dân 102 cắt cử một số cán bộ nhân viên xuống hỗ trợ các bác sĩ Trạm y tế phường Phú Đô. Chị Đinh Thị Kim Thoa (Trưởng ban Công tác xã hội – Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân Dân 102) chia sẻ: “Đẩy mạnh tiêm chủng vaccine là việc làm rất cần thiết vào thời điểm này. Hơn ai hết, Quân Dân 102 hiểu rõ tầm quan trọng của việc tiêm chủng và xét nghiệm sàng lọc trong quá trình chiến đấu với dịch COVID – 19. Là một đơn vị y tế hoạt động trên địa bàn phường Phú Đô, chúng tôi cảm thấy có trách nhiệm phối hợp, hỗ trợ công tác tiêm chủng này. Bởi vậy, Quân Dân 102 sẵn sàng chi viện cán bộ, nhân viên y tế xuống hỗ trợ các bác sĩ Trạm y tế phường Phú Đô. Hy vọng với sự giúp sức của chúng tôi, phường Phú Đô sẽ nhanh chóng hoàn thành công việc tiêm chủng cho toàn bộ người dân sinh sống và làm việc trên địa bàn”.

Quân Dân 102 hỗ trợ hết sức đẩy nhanh công tác tiêm chủng tại Phú Đô
Quân Dân 102 hỗ trợ hết sức đẩy nhanh công tác tiêm chủng tại Phú Đô

Cùng với sự hỗ trợ của Quân Dân 102, mọi khâu trong quá trình xét nghiệm sàng lọc, tiêm chủng đều được thực hiện theo nguyên tắc 1 chiều. Các hoạt động ở đây từ khai báo, xét nghiệm, khám sàng lọc, tiêm chủng, theo dõi sau tiêm đều đảm bảo nguyên tắc 5K, an toàn trong phòng chống dịch cho cả người dân và nhân viên y tế. Hơn nữa, với sự tận tình của đội ngũ nhân viên y tế, mọi công tác tiêm chủng, xét nghiệm đều diễn ra nhanh chóng theo thứ tự, đảm bảo thuận lợi và an toàn nhất.

Dù bận rộn, các bác sĩ vẫn rất tận tình với từng bệnh nhân
Dù bận rộn, các bác sĩ vẫn rất tận tình với từng bệnh nhân

Trạm trưởng Trạm y tế phường Phú Đô chia sẻ: “Chúng tôi đang cố gắng ngày đêm hoàn thành mũi 1 vaccine COVID – 19 cho 100% người dân trên địa bàn phường và mũi 2 cho những người đã đến lịch hẹn tiêm. Đây là công việc cần đẩy nhanh để cùng toàn thành phố dập dịch nhanh chóng trong vài tuần tới. Thế nên khối lượng công việc tương đối lớn, người dân đến tiêm có những ngày lên đến vài trăm người.

Mặc dù thế nhưng với sự hỗ trợ của Quân Dân 102, chúng tôi vẫn đang thực hiện công việc theo đúng tiến độ. Mọi công tác tiêm chủng, xét nghiệm đều được đẩy nhanh theo đúng kế hoạch ban đầu. Hy vọng chúng tôi sẽ hoàn thành công việc này thật sớm, đảm bảo toàn bộ người dân trên địa bàn đều được tiêm chủng phòng ngừa COVID – 19”.

Công tác tiêm chủng ưu tiên người có bệnh lý nền, người già trên 65 tuổi và những người có nguy cơ mắc bệnh cao
Công tác tiêm chủng ưu tiên người có bệnh lý nền, người già trên 65 tuổi và những người có nguy cơ mắc bệnh cao

Nhằm hướng đến mục tiêu hoàn thành sớm công tác tiêm chủng cho toàn dân sinh sống trên địa bàn, UBND phường Phú Đô quán triệt quy trình xét nghiệm, tiêm vaccine đảm bảo an toàn, hiệu quả nhất. Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân Dân 102 sẽ cố gắng hết sức đồng hành về mọi mặt nhằm thúc đẩy tiến độ công tác tiêm chủng cho toàn bộ người dân sinh sống và làm việc trên địa bàn phường.

Cập nhật: 4:57 PM , 19/06/2023
Cân nặng cũng là yếu tố tác động tiêu cực đến bệnh lý xương khớp

Thảo luận cùng bác sĩ chuyên gia về giải pháp ngăn ngừa thoái hóa xương...

Thoái hóa xương khớp được xem là chứng bệnh phổ biến ở nhóm người cao tuổi. Thực tế cho thấy,...
NSƯT từng là bệnh nhân cũ chữa khỏi bệnh với Cốt Vương thần hiệu thang

Hàng NGHÌN bệnh nhân tin tưởng, lựa chọn phương pháp điều trị tại Bệnh viện...

Buổi lễ Công bố Thương hiệu CTCP Bệnh viện Đa khoa YHCT Quân Dân 102 ngày 27/09/2020 đã thu hút...
Quân Dân 102 thực hiện chỉ thị phòng bệnh covid 19 của bộ y tế

Bệnh viện Xương khớp 102 thực hiện chỉ thị Bộ Y tế về phòng chống...

Dịch COVID - 19 diễn biến ngày càng phức tạp với số ca mắc mới tăng nhanh mỗi ngày. Trên...
Nâng cao sức khỏe - vượt qua đại dịch

Chương trình khuyến mãi NÂNG CAO SỨC KHỎE – VƯỢT QUA ĐẠI DỊCH với nhiều...

Dịch COVID - 19 hoành hành vừa ảnh hưởng đến sức khỏe mọi người vừa tác động tiêu cực nên...
Bệnh nhân Lâm Duy Hội có thể đứng dậy đi được sau 5 ngày dùng thuốc

[CÂU CHUYỆN THỰC TẾ] Hành Trình Chữa Khỏi Thoái Hóa Khớp Gối Của Bệnh Nhân...

“Bệnh này bên Tây y chỉ toàn kêu mổ thôi. Thực chất đi hai lần toàn kêu mổ để thay...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top