“Bí Quyết” Hết Đau Vai Gáy Sau 2 Tuần Của Cô Nhân Viên Văn Phòng

5/5 - (5 bình chọn)

Là một nhân viên văn phòng thường phải ngồi làm việc trong suốt 8 tiếng giờ hành chính, tôi từng bị hiện tượng đau vai gáy hành hạ suốt 1 năm. Cũng vì chủ quan, nghĩ rằng mình còn trẻ, còn khỏe, đau vai gáy chỉ là biểu hiện nhất thời nên tôi không đi thăm khám, để bệnh phát triển ngày càng nghiêm trọng, gây ra những ảnh hưởng lớn tới công việc và sinh hoạt hàng ngày. May mắn tôi đã tìm hiểu và áp dụng thành công một giải pháp đột phá, hết hẳn đau vai gáy chỉ sau 2 tuần. Nay tôi xin được chia sẻ để những ai bị đau vai gáy có thể tham khảo và cân nhắc lựa chọn điều trị.

Ngày nào cũng ngồi làm việc 8 tiếng để rồi bị đau vai gáy “hành hạ”

Sau khi tốt nghiệp đại học khoa tài chính – ngân hàng của Học viện Ngân hàng, với tấm bằng giỏi và trải qua nhiều cuộc thi tuyển dụng, tôi đã trúng tuyến vị trí giao dịch viên của một ngân hàng lớn và uy tín. Vui mừng vì vừa được làm đúng chuyên ngành đã học vừa được làm tại một ngân hàng lớn, tôi chăm chỉ và ưu tiên công việc là số 1.

Thời gian cũng thấm thoắt thoi đưa, nháy mắt tôi đã làm tại đây được 5 năm và cũng được cấp trên ghi nhận trao tặng bằng khen cũng như nhiều phần thưởng với thành tựu bản thân đạt được. Tôi vẫn tiếp tục hăng say cống hiến nhưng sức khỏe có dấu hiệu sa sút, đặc biệt là xuất hiện tình trạng đau mỏi vai gáy.

Tính chất công việc phải ngồi lâu mỗi ngày khiến cô bị đau vai gáy
Tính chất công việc phải ngồi lâu mỗi ngày khiến cô bị đau vai gáy

Xin chia sẻ một phần công việc hàng ngày của tôi là ngồi ở quầy giao dịch, tiếp đón và xử lý các vấn đề liên quan tới thông tin tài khoản, các dịch vụ mà ngân hàng cung cấp cho khách hàng. Trung bình mỗi ngày tôi gặp gỡ và hỗ trợ cho khoảng 30 khách. Việc được giúp đỡ khách hàng giải quyết các vấn đề khiến tôi khá thích thú và luôn dành trọn bầu nhiệt huyết nhưng vì phải ngồi tại chỗ liên tục trong 8 tiếng đồng hồ một ngày nên xương khớp của tôi bắt đầu có vấn đề.

Hơn 1 năm trở lại đây, tôi bắt đầu thấy xuất hiện những cơn đau vai gáy khiến hoạt động quay hay cúi cổ gặp khó khăn, đau đớn. Vài tháng gần đây, thỉnh thoảng tôi còn bị tê bì hai bên cánh tay, điều này ảnh hưởng rất lớn tới quá trình làm việc của tôi.

Với đặc thù công việc thuộc lĩnh vực dịch vụ, chăm sóc khách hàng, tôi luôn phải giữ một thái độ vui vẻ và niềm nở với người đối diện tuy nhiên cơn đau vai gáy khiến tôi khó chịu, nhăn nhó mặt mày, đôi lúc đau quá còn phải thốt lên một câu cảm thán. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng tới hiệu suất làm việc, tôi đã bị cấp trên nhắc nhở vì sao nhãng, thiếu tập trung và có thái độ chưa tốt với khách hàng.

Thế nhưng chưa dừng lại tại đấy, hiện tượng đau vai gáy còn khiến tôi méo mặt, không thể cử động được hai tay trong một lần ở lại làm tăng ca tới 20h. Trước giờ tôi vẫn luôn chủ quan, coi thường và nghĩ rằng mình còn trẻ, sức khỏe còn tốt, đau nhức chỉ là nhất thời, tự khắc sẽ khỏi thôi tuy nhiên sau hôm đấy, tôi chợt bừng tỉnh, suy nghĩ mãi về việc làm việc chăm chỉ, có thu nhập cao hàng tháng nhưng sức khỏe ngày càng sa sút, xương khớp rệu rã thì có phải là điều tốt.

Khổ sở khi điều trị bằng nhiều phương pháp mà đau vai gáy không thuyên giảm

Tôi xin nghỉ làm một hôm để tới Bệnh viện Việt Đức thăm khám và xác định tình trạng đau vai gáy của mình là do đâu và mong muốn điều trị triệt để. Mặc dù tới bệnh viện từ khá sớm, khoảng 6h sáng nhưng tôi vẫn đến sau hàng chục bệnh nhân khác, họ xếp hàng và ngồi chật kín các hàng ghế trong sảnh tiếp đón.

Tôi lấy số, chờ đợi rồi vào phòng khám với bác sĩ chuyên khoa. Bác sĩ chỉ định chụp Xquang và là một số xét nghiệm cần thiết. Sau đó tôi được chẩn đoán thoái hóa đốt sống cổ chèn ép lên hệ thống dây thần kinh ở vùng vai gáy nên gây đau nhức. Mức độ bệnh khá nghiêm trọng nên cần phải tiến hành điều trị.

Theo bác sĩ, chính tính chất công việc ngồi lâu một chỗ, không vận động thường xuyên nên xương khớp, nhất là cột sống cổ của tôi gặp vấn đề. Để điều trị hiệu quả, bác sĩ đã kê một số loại thuốc như: Paracetamol (giảm đau), Decontractyl (giãn cơ) cùng vitamin B1, B6, B12.

Lạm dụng thuốc giảm đau kéo dài khiến tình trạng đau vai gáy ngày càng trầm trọng
Lạm dụng thuốc giảm đau kéo dài khiến tình trạng đau vai gáy ngày càng trầm trọng

Sau khi về, tôi thực hiện đúng chỉ định uống thuốc của bác sĩ, dán thêm Salonpas khi nào cơn đau kéo dài và quá đau thì thấy khá hiệu quả, hiện tượng đau mỏi vai gáy có dấu hiệu thuyên giảm khiến tôi mừng thầm.

Thế nhưng chỉ khoảng 1 tháng sau, các triệu chứng lại xuất hiện như ban đầu, thậm chí còn nghiêm trọng hơn. Cụ thể, mức độ đau nhiều hơn, tần suất xuất hiện cũng dày hơn so với trước. Tôi bắt đầu thấy lo lắng và sợ hãi, lập tức đi khám.

Lần này bác sĩ tiến hành tiêm trực tiếp vào cùng vai gáy của tôi một loại thuốc giãn cơ và cũng kê thêm một đơn thuốc khác. Sau khi tiêm khoảng vài tiếng là tôi thấy đỡ đau nhức hẳn nên tiếp tục quay lại làm việc.

Để chắc ăn hơn, tôi nghe lời mách của chị bạn cùng cơ quan là đi bốc thuốc lá để uống. Sau khi tìm hiểu một bài đăng về bài thuốc này trên Facebook, tôi tìm tới nhà thầy thuốc tại Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội để thăm khám và bốc thuốc.

Phòng khám khá đơn sơ và chỉ có chiếc bàn ngồi làm việc của thầy thuốc cùng một số kệ đựng thuốc nhìn có vẻ cũ kỹ phía sau bàn. Mặc dù khung cảnh phòng khám khiến tôi hơi mất cảm tình nhưng “có bệnh phải vái tứ phương”, tôi tặc lưỡi đăng ký khám và được kê vài thang thuốc về sắc uống.

Kiên trì dùng thuốc tân dược đồng thời dùng cả thuốc lá để hỗ trợ mà tình trạng đau vai gáy của tôi không mấy thuyên giảm. Nó vẫn ghé thăm đều đặn khiến tôi không còn hào hứng làm việc nữa, hiệu suất công việc giảm đi thấy rõ, tôi đã vuột mất khen thưởng nhân viên xuất sắc trong tháng vừa rồi.

Vừa khổ sở vì bị đau vai gáy hành hạ vừa buồn bực vì không được khen thưởng, tôi khá bi quan và ngày càng stress. Làm sao thoát khỏi tình trạng này? Đâu là giải pháp hiệu quả có thể điều trị dứt điểm hiện tượng đau vai gáy?

“Bật mí” bí quyết đánh bay đau vai gáy chỉ sau 2 tuần

Trong một lần về quê dự đám cưới, tôi có kể về tình trạng đau mỏi vai gáy của mình khi đi chơi cùng lũ bạn hồi cấp 3. Có một người bạn đã chia sẻ cho tôi về Bệnh viện Quân dân 102, nó kể rằng bệnh viện mới khai trương hồi cuối tháng 9, trong đợt đó có tặng nhiều voucher khám sức khỏe tổng thể miễn phí, các ông bà và các bác trong khu phố đã rủ nhau lên thăm khám. Có nhiều người bị đau nhức xương khớp, thoái hóa cột sống thắt lưng, thoát vị đĩa đệm… đã khám và điều trị khá hiệu quả, thấy triệu chứng thuyên giảm hẳn.

Như “người chết đuối vớ được cọc”, tôi nuôi hy vọng và lên mạng tìm kiếm thông tin về bệnh viện này. Theo website https://benhvienxuongkhop102.org/, Bệnh viện YHCT Xương khớp Quân dân 102 trực thuộc Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân dân 102, có hai cơ sở tại:

  • Hà Nội: Số 7 ngách 8/11 Lê Quang Đạo, Phú Đô, Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • TP.Hồ Chí Minh: Số 3, đường 34, Phường An Khánh, Tp. Thủ Đức, TP.HCM

Ngay khi vừa vào trang web, tôi đã thấy hình ảnh Nghệ sĩ Ưu tú Trần Đức với dòng tâm sự: “Tôi đã khỏi thoát vị đĩa đệm sau 4 tháng dùng thuốc nam kết hợp điều trị bằng vật lý trị liệu. Hiện nay đã bước sang tuổi “thập thất” nhưng sức khỏe của tôi vẫn rất tốt và dẻo dai”.

Trang chủ của Bệnh viện Xương khớp Quân dân 102
Trang chủ của Bệnh viện Xương khớp Quân dân 102

Tôi nghĩ bụng thoát vị đĩa đệm còn có thể chữa khỏi thì tình trạng đau vai gáy của mình chắc có thể được giải quyết rồi. Ý nghĩ ấy thôi thúc tôi nhấc máy gọi cho số hotline 0888598102 để đặt lịch tới khám. Bạn cũng có thể đặt lịch online bằng cách nhấn vào mục “Đặt lịch khám” và điền đầy đủ thông tin vào form rồi gửi đi.

Khám phá liệu trình điều trị Đông y có biện chứng của Xương khớp Quân dân 102

Bệnh viện làm việc từ thứ 2 tới chủ nhật nên rất tiện cho người làm giờ hành chính như tôi. Đúng lịch hẹn vào chủ nhật, tôi tới địa chỉ bệnh viện trên đường Lê Quang Đạo.

Khác biệt so với những cơ sơ y tế khác là chuyên về Tây y hoặc chuyên về Đông y, tại Bệnh viện Xương khớp Quân dân 102, phương pháp Đông y có biện chứng là sự kết hợp hoàn hảo giữa y học cổ truyền và y học hiện đại. Theo đó, ngay sau khi được lễ tân tiếp đón, ghi thông tin vào sổ khám bệnh, tôi được hướng dẫn vào phòng bác sĩ chuyên khoa để khám.

Tại đây, tôi trình bày về tình trạng đau vai gáy, các triệu chứng của bệnh và ảnh hưởng nghiêm trọng của nó tới đời sống như thế nào. Bác sĩ khá thấu hiểu và chia sẻ rồi chỉ định tôi đi làm một số xét nghiệm, chụp chiếu.

Theo đó, tôi tiếp tục được lấy máu, nước tiểu để xét nghiệm các chỉ số trong máu cũng như nước tiểu để phát hiện các bất thường và bệnh lý, ngoài ra tôi còn tiến hành chụp chiếu vùng cổ vai gáy với máy X-quang.

Sau khi nhận các kết quả, bác sĩ chẩn đoán tôi bị thoái hóa đốt sống cổ và trào ngược dạ dày mức độ nhẹ. Có lẽ áp lực công việc và thời gian làm việc thất thường khiến tôi không chỉ bị đau vai gáy mà còn mắc bệnh về dạ dày do ăn uống thất thường, thỉnh thoảng lại bỏ bữa cho kịp giờ làm và tăng ca.

Cầm kết quả trên tay, tôi bỗng cảm thấy tiếc nuối vì đã chủ quan, không quan tâm tới chính sức khỏe của bản thân.

Bước tiếp theo, bác sĩ y học cổ truyền sẽ tiến hành bắt mạch và thăm khám rồi bốc thuốc. Như vậy, Đông-Tây y phối hợp nhuần nhuyễn nhằm xác định chính xác bệnh lý của người bệnh từ đó lập phác đồ điều trị hiệu quả, phù hợp nhất.

Bác sĩ Lê Phương có chuyên môn và kinh nghiệm nhiều năm điều trị bằng Đông y
Bác sĩ Lê Phương có chuyên môn và kinh nghiệm nhiều năm điều trị bằng Đông y

Theo chia sẻ của bác sĩ Lê Phương – Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Quân dân 102, người trực tiếp khám cho tôi, phương pháp Đông y có biện chứng phát huy ưu điểm của hai phương pháp điều trị Đông và Tây y. Không chỉ là trong khâu thăm khám mà trong quá trình điều trị, đối với tình trạng bệnh cấp tính, bác sĩ cũng sẽ chỉ định sử dụng thuốc Tây để chữa trị tức thời sau đó dùng thuốc Đông y để giải quyết căn nguyên, bồi bổ thể trạng nhằm điều trị bệnh dứt điểm đồng thời ngăn ngừa tái phát.

Sau quá trình khám, có thể thấy cơ sở vật chất bệnh viện khá khang trang, cả tòa nhà 4 tầng được sơn xanh trắng – màu đặc trưng của bệnh viện. Các phòng khám rộng rãi, thoáng mát, trước phòng khám nào cũng có hàng ghế chờ cho người bệnh nghỉ ngơi. Bệnh viện cũng sở hữu hệ thống trang thiết bị, máy móc y tế hiện đại phục vụ quá trình thăm khám.

Bất ngờ với hiệu quả của bài thuốc – Chỉ sau 2 tuần giảm hẳn triệu chứng

Theo chia sẻ của bác sĩ Lê Phương, phương pháp Đông y có biện chứng là một thế mạnh của bệnh viện khi vừa xác định chính xác tình trạng bệnh vừa điều trị bằng các liệu pháp Đông y lành tính, không tiềm ẩn các tác dụng phụ. Trong đó, cốt lõi của phương pháp điều trị các bệnh về xương khớp chính là bài thuốc Cốt vương Thần hiệu thang bao gồm 3 giai đoạn vàng.

  • Giai đoạn 1: Khu phong trừ thấp – Điều trị triệu chứng: Các vị thuốc sẽ giúp người bệnh xoa dịu các triệu chứng đau mỏi vai gáy, cứng khớp, không thể cử động hay tê bì tay chân.  
  • Giai đoạn 2: Bổ chính khu tà – Điều trị căn nguyên gây bệnh: Nâng cao chính khí, loại bỏ tà khí, lấy lại sự cân bằng âm dương trong cơ thể, đả thông kinh mạch đồng thời cải thiện sức khỏe xương khớp để trị tận gốc căn nguyên tình trạng thoái hóa đốt sống cổ – nguyên nhân chính gây ra hiện tượng đau vai gáy.
  • Giai đoạn 3: Bổ là chính – Nâng cao sức đề kháng: Trong giai đoạn này, các vị thuốc sẽ được kết hợp để cải thiện hệ miễn dịch, hỗ trợ sức khỏe tổng thể, giúp điều trị các bệnh lý đi kèm của người bệnh.

Bài thuốc là kết quả từ quá trình nghiên cứu bài thuốc đặc trị xương khớp của các bác sĩ Quân y trong thời điểm chiến tranh và đúc rút tinh túy từ hàng trăm bài thuốc cổ phương, bài thuốc dân tộc của đội ngũ bác sĩ tại Bệnh viện Xương khớp Quân dân 102.

Một số thành phần chính trong bài thuốc Cốt vương Thần hiệu thang
Một số thành phần chính trong bài thuốc Cốt vương Thần hiệu thang

Theo đó, bài thuốc bao gồm hơn 32 vị thảo dược có công dụng đặc trị các vấn đề về xương khớp, trong đó có tình trạng đau vai gáy. Các vị thảo dược sẽ được phối kết hợp dựa trên một tỉ lệ vàng nhằm bổ chính khu tà, khu phong tán hàn, lấy lại cân bằng âm dương trong cơ thể, hỗ trợ các hoạt động của ngũ tạng, đẩy mạnh lưu thông máu huyết giúp đưa chất dinh dưỡng tới nuôi các khớp xương và hệ thông cơ gân.

Nghe bác sĩ Phương lý giải, tôi cảm nhận được lòng nhiệt huyết của bà dành trọn cho bài thuốc đặc trị xương khớp này. Bà ân cần giải thích, tỉ mỉ từng chút một giúp người bệnh thấu hiểu được những thành phần, công dụng của bài thuốc và đặc biệt là cơ chế thuốc chữa bệnh từ đó giúp người bệnh hiểu rõ mình đang bị bệnh gì, chữa như thế nào cho hiệu quả và cần làm những gì để nhanh chóng đẩy lùi tình trạng đau vai gáy.

Thấy tôi còn hơi lưỡng lự, bác sĩ Phương có hỏi và tôi thú thực rằng: “Trước đây cháu cũng đã từng đưa người thân tới các cơ sở YHCT để thăm khám và điều trị nhưng thấy khá thất vọng vì lương y bắt mạch qua loa rồi kê thuốc, về nhà dùng thuốc trong thời gian dài mà không có hiệu quả, thuốc thảo dược nên cháu cũng không biết chất lượng có được kiểm soát hay không”.

Bác sĩ Phương cười hiền và tiếp tục giải thích cho tôi rằng chất lượng thuốc tại Bệnh viện Xương khớp Quân dân 102 hoàn toàn được đảm bảo từ khi bước nghiên cứu, trồng, thu hái và sơ chế để điều trị trong thực tế. Cụ thể:

  • Ngay sau khi nghiên cứu lâm sàng được những thành phần chủ chốt của bài thuốc, đội ngũ bác sĩ đã phối hợp với Viện Dược liệu để phân tách dược tính, dược lượng của nhiều loại thảo dược nhằm chọn lựa vị thuốc tối ưu nhất.
  • Tiến hành phân tích ĐỘC TÍNH CẤP DIỄN và BÁN TRƯỜNG DIỄN của từng vị thuốc từ đó xác định bài thuốc không chứa độc tính, hoàn toàn an toàn với người dùng.
  • Nuôi trồng thảo dược với công nghệ hiện đại tại các vườn biệt dược của chính bệnh viện, nhân giống dược liệu bằng cấy mô, bón phân hữu cơ vi sinh.
  • Sơ chế, chế biến dược liệu bảo lưu dược chất theo công nghệ hiện đại: Công nghệ sấy bơm nhiệt kết hợp hồng ngoại, bảo quản chiếu xạ.

Sau khi nghe bác sĩ Phương chia sẻ như vậy, tôi rất yên tâm và tin tưởng vào bài thuốc Cốt vương Thần hiệu thang, quyết định chọn lựa điều trị đau vai gáy với bài thuốc nam ĐỘC QUYỀN chữa xương khớp Quân Dân 102 này.

Bài thuốc đặc trị xương khớp Quân dân 102 sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội
Bài thuốc đặc trị xương khớp Quân dân 102 sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội

Trong giai đoạn 1, bác sĩ bốc thuốc bao gồm một số vị thuốc như dây đau xương, phòng phong, hy thiêm, độc hoạt, quế chi… Tôi kiên trì về nhà sắc thuốc uống và thật khá bất ngờ, chỉ sau 2 tuần các triệu chứng đau vai gáy đã biến mất hoàn toàn, tôi không còn bị tê bì tay chân, cứng cổ mỗi lần ngủ dậy và không gặp hiện tượng không thể cử động tay một lần nào nữa.

Ngoài uống thuốc, tôi còn thực hiện liệu trình xoa bóp, bấm huyệt tại bệnh viện để hỗ trợ điều trị. Bằng việc tác động vào các huyệt đạo, kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm và chuyên môn sẽ giúp đả thông kinh mạch, thúc đẩy lưu thông khí huyết giúp máu huyết lưu thông, loại bỏ tà khí từ đó khiến hệ xương khớp từng bước phục hồi.

Sau khi kết thúc liệu trình điều trị, tôi khá vui mừng khi vai gáy không còn đau mỏi, lấy lại tinh thần làm việc hăng say và phong độ trong sự nghiệp của mình. Bất ngờ hơn là không chỉ tình trạng đau mỏi vai gáy của tôi được xoa dịu mà ngay cả hiện tượng trào ngược dạ dày cũng biến mất.

Sau khi trao đổi với bác sĩ Lê Phương, tôi được biết, căn cứ vào tình trạng bệnh lý cụ thể của người bệnh, bác sĩ sẽ tiến hành gia giảm các vị thuốc sao cho phù hợp, không chỉ chữa trị hiệu quả bệnh lý chính mà còn hỗ trợ giải quyết các vấn đề khác của cơ thể.

Bác sĩ cũng giải thích cụ thể đối với tình trạng thoái hóa đốt sống cổ gây đau mỏi vai gáy đi kèm trào ngược dạ dày của tôi, bác sĩ đã bổ sung ý dĩ, thổ phục linh và một số vị thuốc quý khác rất tốt cho dạ dày và hệ tiêu hóa để cùng lúc đẩy lùi cả hai căn bệnh này.

Đấy bằng việc lựa chọn phương  pháp điều trị hiệu quả và đơn vị chữa bệnh uy tín mà chỉ sau 2 tuần, hiện tượng đau vai gáy của tôi đã bị đánh bay. Thật sự tôi luôn thầm cảm ơn đội ngũ y bác sĩ tại Bệnh viện Xương khớp Quân dân 102 đã nhiệt tình và tâm huyết để nghiên cứu, phát triển và áp dụng liệu trình điều trị này vào thực tế, giúp những người bệnh như tôi lấy lại sức khỏe cũng như tinh thần.

Nếu bạn đang có bất cứ vấn đề nào liên quan tới xương khớp hãy tới ngay Bệnh viện Xương khớp Quân dân 102 để thăm khám và điều trị!

Cập nhật: 2:58 PM , 14/03/2023
Mẹo chữa đau vai gáy

Mẹo Chữa Đau Vai Gáy Tại Nhà Hiệu Quả Nhất Từ Chuyên Gia

Mẹo chữa đau vai gáy nhờ các biện pháp chườm lạnh, sử dụng thảo dược hay xoa bóp tại chỗ...
Đau vai gáy có nên tập gym

Đau Vai Gáy Có Nên Tập Gym Hay Không? Chuyên Gia Tư Vấn Chi Tiết

Đau vai gáy có nên tập gym? Liệu tập gym có giúp giảm hiện tượng đau, nhức, mỏi tại vùng...
Mỏi vai gáy phải làm

Mỏi Vai Gáy Phải Làm Sao? Tổng Hợp 11 Mẹo Chữa Tại Nhà Hiệu Quả

Mỏi vai gáy phải làm sao là thắc mắc chung của rất nhiều người bệnh. Thực tế với những trường...
Điều trị đau vai gáy bằng y học cổ truyền

Điều Trị Đau Vai Gáy Bằng Y Học Cổ Truyền – Bài Thuốc Tốt Nhất

Điều trị đau vai gáy bằng y học cổ truyền nhờ các bài thuốc từ thảo dược tự nhiên được...
Đau vai gáy gây nhiều triệu chứng khó chịu, ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt

Đau Vai Gáy: Điều Trị Dứt Điểm Ngăn Ngừa Biến Chứng

Đau vai gáy - tình trạng đau nhức gáy và hai bả vai khiến người bệnh suy giảm khả năng...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top