Tư Thế Ngủ Cho Người Đau Vai Gáy Giúp Giảm Đau Hiệu Quả

5/5 - (3 bình chọn)

Tư thế ngủ cho người đau vai gáy là vấn đề được nhiều người bệnh quan tâm. Thực tế ngủ đúng tư thế không chỉ là biện pháp giảm đau nhức mà hỗ trợ phòng bệnh hiệu quả. Vậy như thế nào là tư thế đúng và tốt nhất. Tham khảo bài viết dưới đây để có những thông tin cần thiết.

ĐỪNG BỎ LỠ: Hàng NGHÌN bệnh nhân chia sẻ giải pháp điều trị bệnh xương khớp ĐỘT PHÁ tại Quân Dân 102

Tư thế ngủ có ý nghĩa như thế nào với bệnh bị đau vai gáy?

Đau mỏi vai gáy là hiện tượng đau nhức xảy ra tại vùng cổ, vai, gáy. Cơn đau có thể đột ngột xuất hiện, sau đó lan nhanh sang vùng cánh tay. Hiện tượng này có thể ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng cuộc sống của người bệnh. Bệnh nhân sẽ cảm thấy mệt mỏi khi cơn đau nhức diễn ra thường xuyên.

Thực tế nếu như hiện tượng đau mỏi vai gáy xuất hiện thường xuyên thì rất có thể đây là biểu hiện của một bệnh lý về xương khớp. Quá trình điều trị căn bệnh tư thế ngủ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Ngủ đúng tư thế không chỉ giúp cơn đau nhanh chóng thuyên giảm mà còn giúp hạn chế việc tái phát. 

Bên cạnh đó ngủ không đúng tư thế cũng có thể là nguyên nhân gây hiện tương đau vai gáy. Theo nghiên cứu được công bố có tới 5% số người bị đau vai gáy có nguyên nhân xuất phát từ tư thế ngủ không đúng. Như thế cho thấy tư thế ngủ đúng có ý nghĩa quan trọng như thế nào với bệnh đau vai gáy. 

Tư thế ngủ đúng có tác dụng rất lớn tới bệnh nhân bị đau vai gáy
Tư thế ngủ đúng có tác dụng rất lớn tới bệnh nhân bị đau vai gáy

Ngoài ra xác định chính xác nguyên nhân gây đau vai gáy sau khi ngủ dậy sẽ giúp người bệnh hiểu rõ hơn về bệnh, đồng thời có biện pháp phòng tránh hiệu quả.

  • Tư thế ngủ: Tư thế ngủ có thể là nguyên nhân gây ra hiện tượng đau lưng dọc vai gáy. Tình trạng xảy ra khi bạn mới ngủ dậy. Trong đó tư thế nằm sấp có thể gây đau nhức, ảnh hưởng tới vùng cột sống và vùng vai gáy. Dù đây là tư thế được nhiều người ưa thích nhưng việc phải nghiêng cổ hẳn về một bên có thể là nguyên nhân gây chứng đau nhức, mỏi vùng vai gáy.
  • Gối sử dụng không phù hợp: Đầu và cổ là những vùng phải tiếp xúc trực tiếp với bề mặt gối. Do đó việc sử dụng gối sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới giấc ngủ và tình trạng tại vùng cổ, vai gáy. 
  • Do thay đổi chuyển động một cách đột ngột: Trong khi ngủ nhiều người có thói quan lăn hoặc xoay cổ cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng đau mỏi vai gáy
  • Chấn thương: Chấn thương do chơi thể thao, vận động mạnh hoặc tai nạn là nguyên nhân gây đau vùng vai gáy.
  • Do một số nguyên nhân khác: Các nguyên nhân do vận động sai tư thế, bị lạnh hoặc các bệnh lý xương khớp cũng có thể gây đau nhức vùng vai gáy.

Vậy tư thế ngủ cho người đau vai gáy như thế nào là đúng. Tư thế nằm cho người đau vai gáy giúp hạn chế tình trạng đau nhức. Đồng thời phòng ngừa hiện tượng này xảy ra sẽ gây ảnh hưởng tới đời sống của người mắc.

ĐỌC THÊM: Đau cổ vai gáy khám ở đâu tốt nhất ? (Thông tin chi tiết)

Tư thế ngủ cho người đau vai gáy

Giấc ngủ ngon sẽ giúp người bệnh mau chóng phục hồi sức khỏe, chuẩn bị năng lượng cho mọi hoạt động trong ngày. Theo thống kê có tới ⅓ thời gian chúng ta dành để ngủ.

Chính vì vậy, tư thế khi nằm ngủ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Vậy đau vai gáy nằm tư thế nào? Tham khảo 3 tư thế tốt cho bệnh nhân đau vai gáy dưới đây:

Tư thế nằm thẳng

Đau vai gáy nằm tư thế nào? Tư thế ngủ cho người đau vai gáy đơn giản và tốt nhất là nằm thẳng. Đây là tư thế hỗ trợ tốt cho người bệnh. Tư thế này sẽ mang tới một giấc ngủ ngon đồng thời hạn chế tình trạng đau nhức.

Khi nằm ngủ ở tư thế này, phần trọng lượng và sức ép cơ thể sẽ được phân bổ đều trên cơ thể. Như vậy sẽ hạn chế áp lực tới vùng cổ và vùng cột sống.

Ngoài ra khi nằm thẳng tay chân sẽ không bị vướng víu hay ảnh hưởng nên không gây ra chứng tê bì tại tay chân. Tuy nhiên để tư thế ngủ cho người đau vai gáy kéo dài thực sự hiệu quả thì người bệnh cần chọn cho mình một chiếc gối phù hợp, có độ cao vừa phải. Chiều cao của gối nên dưới 10cm để có thể duy trì tư thế trung lập. 

Nằm thẳng là tư thế ngủ cho người đau vai gáy giúp giảm đau mỏi hiệu quả
Nằm thẳng là tư thế ngủ cho người đau vai gáy giúp giảm đau mỏi hiệu quả

Bên cạnh đó khi nằm ngủ với tư thế này người bệnh nên đặt 2 chiếc gối ở bên hông. Tác dụng của 2 chiếc gối này là ngăn chặn tình trạng di chuyển khi ngủ. Điều này giúp an toàn hơn cho người đau mỏi vai gáy khi ngủ.

Đau vai gáy nên nằm thế nào? Với bệnh nhân mắc đau vai gáy cùng với hiện tượng đau lưng thì cần chuẩn bị thêm một chiếc gối dưới chân. Thêm vào đó là một chiếc khăn cuộn ở vùng lưng dưới bụng.

Đây là cách làm nhằm chống đỡ giúp phần xương sống. Đồng thời đây cũng là phương pháp giúp tăng cường lưu thông máu tới vùng bị tổn thương. Nhờ vậy người bệnh có quá trình hồi phục sức khỏe nhanh hơn.

Tư thế ngủ cho người đau vai gáy – Tư thế nằm nghiêng

Nằm nghiêng là tư thế ngủ cho người đau vai gáy được nhiều chuyên gia đánh giá cao. Trong đó tư thế nằm nghiêng về phía bên trái được đánh giá có nhiều tác dụng hơn cả. Tư thế này sẽ giúp cải thiện nhiều vấn đề về sức khỏe bao gồm:

  • Tăng cường quá trình lưu thông máu.
  • Hạn chế ảnh hưởng, sức ép lên cổ và dạ dày, cải thiện các vấn đề về tiêu hóa.
  • Giúp thuyên giảm tình trạng đau nhức đầu, ngăn ngừa hội chứng Parkinson và Alzheimer.

Theo đánh giá của chuyên gia đây là tư thế đặc biệt phù hợp cho bệnh nhân đau vai gáy. Trả lời cho câu hỏi đau vai gáy nên nằm gối cao hay thấp, người bệnh nên chọn gối có độ cao vừa phải.

Cùng với đó, người bệnh nằm ngủ ở tư thế này nên sử dụng một chiếc gối đặt ở 2 đầu gối. Đây là cách để giúp người bệnh giảm đau hiệu quả.

Nằm nghiêng đúng cách giúp giảm đau hiệu quả
Nằm nghiêng đúng cách giúp giảm đau hiệu quả

Thêm vào đó, bệnh nhân có thể chọn lựa các mẫu với thiết kế ôm theo đường cong của cổ. Sử dụng những loại gối này sẽ hạn chế tình trạng xoay cổ khiến cơn đau tái phát. Tư thế ngủ cho người đau vai gáy này cần lưu ý duy không nên đặt chân thẳng quá lâu. Hãy tự điều chỉnh sao cho có cảm giác thoải mái nhất. 

Đau vai gáy nằm tư thế nào? Nên tránh tư thế nằm sấp

Bệnh nhân đau nhức vai gáy không nên nằm sấp. Tư thế này có thể gây vẹo cổ . Khi nằm ngủ lực ép tới vùng lưng có thể dồn về dạ dày. Điều này gây ảnh hưởng tới dạ dày. Đồng thời có thể gây ra hiện tượng ợ chua, tức bụng và trào ngược. 

Khi nằm sấp quá lâu nguy cơ chấn thương xương khớp và mắc các bệnh lý cột sống tăng. Đặc biệt với người mắc các bệnh lý thoái hóa đốt sống hoặc thoát vị đĩa đệm không nên nằm ngủ tư thế này.

Tuy vậy nếu bạn thích nằm ngủ với tư thế này thì nên dùng một chiếc gối đặt dưới bụng. Tốt nhất nên đặt gần vùng thắt lưng. Đây là cách để giảm áp lực lên cột sống.

Lưu ý gì để khắc phục tình trạng đau vai gáy sau ngủ dậy

Tư thế nằm cho người đau vai gáy như thế nào? Chuyên gia cho biết nếu như bệnh nhân mắc đau vai gáy do tư thế ngủ các lưu ý dưới đây sẽ giúp khắc phục phần nào tình trạng này:

  • Tư thế ngủ cho người đau vai gáy tốt nhất là nằm thẳng hoặc nằm nghiêng. Bệnh nhân không nên nằm ngửa vì có thể gây ảnh hưởng tới đốt sống lưng.
  • Khi ngủ không nên sử dụng gối quá cao hoặc xếp chồng nhiều gối. 
  • Bệnh nhân không nên vắt tay lên trán trong khi ngủ. Điều này sẽ tránh được hiện tượng tê bì vai gáy.
  • Nếu phòng ngủ sử dụng điều hòa nên để mức nhiệt vừa phải. Không nên để khí điều hòa thổi trực tiếp tới vùng đầu, cổ và vai gáy.
  • Thường xuyên tập luyện thể dục thể thao để rèn luyện sức khỏe.
  • Trong quá trình sinh hoạt nên duy trì những tư thế đúng chuẩn. Tránh hiện tượng đi đứng sai tư thế có thể ảnh hưởng tới người bệnh. Đồng thời gây tái phát tình trạng đau nhức vai gáy.
  • Người bệnh nên bổ sung vào chế độ ăn những loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng. Trong đó cần tăng cường các thực phẩm có chứa canxi, vitamin D và omega 3.

Biện pháp dành cho người bị đau vai gáy sau khi ngủ dậy

Bên cạnh việc thực hiện tư thế ngủ cho người đau vai gáy tốt nhất, nguời bệnh có thể thực hiện một số cách nhằm giảm tình trạng đau nhức. Dưới đây là một số biện pháp phổ biến:

Massage là phương pháp giảm đau nhức không dùng thuốc
Massage là phương pháp giảm đau nhức không dùng thuốc
  • Thực hiện thư giãn phần cổ: Khi xuất hiện cơn đau, để giảm đau nhức người bệnh có thể sử dụng một chiếc gối. Cách làm đơn giản là đặt đầu ở vị trí cân bằng. Kết hợp với việc thư giãn và thả lỏng phần vai gáy, cổ cơn đau có thể sẽ thuyên giảm.
  • Massage vùng cổ: Đây là phương pháp giảm đau được đánh giá cao. Phần cơ bắp nhờ xoa bóp, massage sẽ được thư giãn. Bên cạnh đó đây cũng là phương pháp giúp tăng cường lưu thông máu tới các cơ. Nhờ đó giúp giảm đau, hỗ trợ phục hồi hiệu quả, nhanh chóng.
  • Áp dụng bài tập: Bên cạnh thực hiện xoa bóp, bệnh nhân nên sử dụng các bài tập thể dục chữa mỏi vai gáy. Việc vận động nhẹ nhàng có thể giúp bệnh nhân giảm nhiều chứng đau nhức. 
  • Tắm bằng nước ấm: Tắm hoặc ngâm mình trong nước ấm cũng là phương pháp giảm đau hiệu quả. Các tia nước ấm có thể tác động trực tiếp, làm giãn mạch máu, giảm đi hiện tượng co cứng. Sau quá trình này nên tắm với nước lạnh trong khoảng thời gian từ 30 giây tới 1 phút. 

Tư thế ngủ cho người đau vai gáy tốt nhất là nằm thẳng hoặc nằm nghiêng. Người bệnh nên hạn chế tối đa việc nằm sấp vì đây là tư thế có thể gây áp lực lên vùng vai gáy và vùng cột sống. Kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý, tập luyện thể thao, bệnh nhân sẽ giảm đau và phòng bệnh hiệu quả.

Giải pháp ĐẶC TRỊ đau vai gáy an toàn, dứt điểm tận gốc

Thay đổi tư thế ngủ, điều chỉnh chế độ sinh hoạt chỉ là biện pháp mang tính chất hỗ trợ, cải thiện tình trạng đau nhức. Các chuyên gia y tế khuyến cáo, không thể coi đây là phương pháp điều trị chính, người bệnh cần lựa chọn những giải pháp phù hợp và an toàn. Xu hướng của ngành y học hiện nay chính là lựa chọn phương pháp điều trị an toàn, dứt điểm với nguồn thảo dược thiên nhiên. 

Với lợi thế là đơn vị y học cổ truyền hàng đầu Việt Nam, Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân Dân 102 cung cấp giải pháp ĐẶC TRỊ đau vai gáy kết hợp Đông – Tây y. Giải pháp này mang lại hiệu quả ĐA CHIỀU, tác động toàn diện từ trong ra ngoài, mang lại hiệu quả cải thiện và dứt điểm nhanh chóng chỉ sau VÀI TUẦN.

Giải pháp này còn được gọi là Đông y có biện chứng, từng được VTV2 Chất lượng cuộc sống lựa chọn giới thiệu đến hàng triệu khán giả trên toàn quốc trong bản tin ngày 20/10/2020:

[VTV2 GIỚI THIỆU GIẢI PHÁP ĐIỀU TRỊ XƯƠNG KHỚP ĐÔNG Y CÓ BIỆN CHỨNG]

Thăm khám Y HỌC HIỆN ĐẠI cho kết quả CHUẨN XÁC

Tại Quân Dân 102, người bệnh được chỉ định kiểm tra kỹ càng với y học hiện đại. Với các kỹ thuật chụp chiếu, siêu âm, xét nghiệm, người bệnh được đánh giá chi tiết mức độ đau nhức vai gáy cũng như nguyên nhân cụ thể gây ra tình trạng này. Từ đó, bác sĩ cũng có thêm cơ sở đưa ra phác đồ điều trị sao cho phù hợp nhất với người bệnh. 

ĐỌC THÊM: Quy trình thăm khám ĐÔNG – TÂY Y cho hiệu quả chẩn đoán CHÍNH XÁC, toàn diện tại Quân Dân 102

Thăm khám Tây y để có nhận chẩn đoán chính xác nhất về tình trạng bệnh
Thăm khám Tây y để có nhận chẩn đoán chính xác nhất về tình trạng bệnh

Sử dụng bài thuốc nam ĐỘC QUYỀN suốt 10 năm

Phương pháp điều trị đau vai gáy tại Quân Dân 102 chủ yếu vẫn là y học cổ truyền. Đơn vị sử dụng bài thuốc ĐỘC QUYỀN Cốt Vương thần hiệu thang. Được biết, bài thuốc này thành quả nghiên cứu suốt 10 năm của Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân Dân 102 dựa trên bài thuốc xương khớp thời kháng chiến của các bác sĩ Viện Quân y 103.

Bài thuốc Cốt Vương thần hiệu thang
Bài thuốc Cốt Vương thần hiệu thang

Với hơn 30 vị nam dược ĐẶC TRỊ đau vai gáy được thu hái trực tiếp từ vườn dược liệu đạt chuẩn GACP – WHO, bài thuốc đảm bảo an toàn tuyệt đối, phù hợp với mọi đối tượng bệnh nhân. Ngoài ra, thành phần bài thuốc cũng được kiểm định chặt chẽ tại Học viện Quân y và Viện Dược liệu trước khi sử dụng cho người bệnh. Quân Dân 102 cũng triển khai áp dụng những công nghệ HIỆN ĐẠI nhất vào quá trình sản xuất nhằm ổn định dược tính bài thuốc, chẳng hạn công nghệ bất hoạt enzyme phân hủy thuốc và công nghệ chiếu xạ.

Thực tế, bài thuốc Cốt Vương thần hiệu thang đã và đang áp dụng hiệu quả cho hàng NGHÌN bệnh nhân. Trong đó có cả những trường hợp đau nhức vai gáy mãn tính, ảnh hưởng đến khả năng hoạt động thường ngày. Ít ai biết rằng, NSƯT Trần Đức cũng từng có thời gian đau nhức xương khớp dữ dội nhưng đã khỏi hẳn chỉ sau 4 THÁNG dùng bài thuốc Cốt Vương.

>>> ĐỪNG BỎ LỠ: NSƯT Trần Đức và hành trình 4 THÁNG trị khỏi bệnh xương khớp chỉ với 1 BÀI THUỐC NAM

NSƯT Trần Đức từng chữa khỏi xương khớp tại Quân Dân 102
NSƯT Trần Đức từng chữa khỏi xương khớp tại Quân Dân 102

Xây dựng phác đồ 3 GIAI ĐOẠN hoàn chỉnh

Cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, các bác sĩ Quân Dân 102 tiếp tục nghiên cứu, xây dựng phác đồ điều trị với 3 GIAI ĐOẠN hoàn chỉnh. Mỗi giai đoạn được gia giảm, điều chỉnh với lượng thảo dược thích hợp căn cứ vào kết quả thăm khám trước đó của người bệnh.

Nhìn chung, liệu trình ĐẶC TRỊ đau vai gáy với 3 giai đoạn của Quân Dân 102 cần đảm bảo 3 nguyên tắc sau:

GIẢM TRIỆU CHỨNG – DỨT CĂN NGUYÊN – NÂNG CAO SỨC ĐỀ KHÁNG

Liệu trình đau vai gáy với 3 GIAI ĐOẠN dứt điểm hoàn toàn
Liệu trình đau vai gáy với 3 GIAI ĐOẠN dứt điểm hoàn toàn

Bác sĩ điều trị sẽ đồng hành cùng người bệnh trong suốt quá trình dùng thuốc nhằm theo dõi và điều chỉnh kịp thời khi cần thiết. Hiện nay, rất nhiều bệnh nhân đã tin tưởng lựa chọn giải pháp này và cho hiệu quả chỉ sau vài tuần dùng thuốc.

>>>ĐỌC NGAY: Người bệnh PHẢN HỒI về hiệu quả điều trị xương khớp thực tế tại Quân Dân 102

Nếu bạn đang gặp các tình trạng đau nhức xương khớp hãy liên hệ:

TƯ VẤN HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ – LIÊN HỆ NGAY

ĐỪNG BỎ QUA: 

Cập nhật: 6:15 PM , 30/05/2023
Mẹo chữa đau vai gáy

Mẹo Chữa Đau Vai Gáy Tại Nhà Hiệu Quả Nhất Từ Chuyên Gia

Mẹo chữa đau vai gáy nhờ các biện pháp chườm lạnh, sử dụng thảo dược hay xoa bóp tại chỗ...
Bị đau vai gáy có nguy hiểm không và làm sao để phòng tránh bệnh?

Bị đau vai gáy có nguy hiểm không và làm sao để phòng tránh bệnh?

Đau vai gáy là một bệnh lý khá phổ biến hiện nay và có thể xuất hiện ở nhiều đối...
Đau vai gáy gây nhiều triệu chứng khó chịu, ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt

Đau Vai Gáy: Điều Trị Dứt Điểm Ngăn Ngừa Biến Chứng

Đau vai gáy - tình trạng đau nhức gáy và hai bả vai khiến người bệnh suy giảm khả năng...
Đau vai gáy nhức đầu

Đau Vai Gáy Nhức Đầu Có Nguy Hiểm Hay Không?

Đau vai gáy nhức đầu là tình trạng nhiều người gặp phải. Bệnh có thể gây ra những cơn đau...
Combo vật lý trị liệu chữa đau vai gáy

Đánh Bay Đau Vai Gáy Với COMBO Gói Điều Trị Bằng Vật Lý Trị Liệu

Theo các nghiên cứu, hai căn bệnh mà dân văn phòng thường mắc phải nhiều nhất là: Bệnh về tiêu...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top