VTV2 Giới Thiệu Giải Pháp Điều Trị Xương Khớp Kết Hợp Đông – Tây Y

5/5 - (2 bình chọn)

VTV2 Chất lượng cuộc sống là kênh Fanpage Facebook chính thức của kênh truyền hình VTV2, Đài Truyền hình Việt Nam. Đây là kênh tin tức sức khỏe uy tín, được nhiều khán giả tin tưởng, theo dõi. Trong bản tin ngày 20/10/2020, Chương trình đã lựa chọn giải pháp điều trị xương khớp kết hợp Đông – Tây y của bệnh viện Xương khớp Quân dân 102.

Giải pháp điều trị Xương khớp kết hợp Đông – Tây y tại bệnh viện Xương khớp Quân dân 102

Bệnh viện YHCT Xương khớp Quân dân 102 được phát triển đi lên từ Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng Đông y Việt Nam, đơn vị chuyên khám và điều trị bệnh bằng Y học cổ truyền.

Kế thừa và ứng dụng thành tựu của cả hai nền y học, giải pháp điều trị xương khớp bằng Đông y có biện chứng, kết hợp Đông – Tây y của bệnh viện Xương khớp Quân dân 102 sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội so với phương pháp chữa xương khớp hiện tại.

XEM NGAY: VTV2 Chất lượng cuộc sống giới thiệu giải pháp chữa dứt điểm bệnh lý xương khớp

bằng Đông – Tây y kết hợp

Ứng dụng Đông – Tây y trong khâu chẩn đoán, kiểm tra, đánh giá hiệu quả điều trị

Một trong những ưu điểm nổi bật hàng đầu của giải pháp điều trị Xương khớp Quân dân 102 phải kể đến là phương pháp Đông y có biện chứng, kết hợp Đông – Tây y trong phác đồ điều trị.

Bệnh viện YHCT Xương khớp Quân dân 102 thực hiện ứng dụng Y học hiện đại vào trong phác đồ điều trị xương khớp bằng Y học cổ truyền nhằm khắc phục những hạn chế còn tồn tại trong công tác khám chữa bệnh hiện nay.

Cụ thể, khi đến khám chữa tại Bệnh viện Xương khớp Quân dân 102, người bệnh được thăm khám, chẩn đoán chi tiết bằng các thiết bị xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh, X-quang, Siêu âm, nội soi,… để đánh giá cụ thể vị trí, mức độ tổn thương xương khớp.

Tiếp đó, người bệnh sẽ được thăm khám bằng Tứ chẩn của Đông y để đánh giá sức khỏe tổng thể, tình trạng khí huyết, tạng phủ trong cơ thể. Nhờ kết quả thăm khám từ chi tiết đến tổng quan, bác sĩ có thể nắm bắt rõ tình trạng bệnh, từ đó có căn cứ xác đáng để đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất cho từng người bệnh.

Bên cạnh đó, kết thúc mỗi giai đoạn hay liệu trình điều trị, bệnh nhân sẽ tái khám bằng y học hiện đại để biết chính xác diễn tiến điều trị, khả năng đáp ứng của cơ thể với phác đồ. Từ đó, bác sĩ có thể điều chỉnh phác đồ điều trị nhằm mang lại hiệu quả toàn diện hơn, rút ngắn thời gian trị liệu. Đồng thời, thông qua kết quả kiểm tra, bản thân người bệnh cũng có thể tự đánh giá được kết quả điều trị, từ đó có thể an tâm khi điều trị.

Thăm khám Tây y để có nhận chẩn đoán chính xác nhất về tình trạng bệnh
Người bệnh xương khớp được kết hợp thăm khám Tây y để có những chẩn đoán chính xác nhất về tình trạng bệnh

Chia sẻ về phương pháp Đông y có biện chứng, Thầy thuốc ưu tú, BSCKII Lê Phương – Giám đốc chuyên môn bệnh viện cho biết: “Việc kết hợp YHHĐ và YHCT vào trong một phác đồ điều trị có thể phát huy tối đa ưu điểm của cả hai và khắc phục được hạn chế về khâu chẩn đoán bệnh lý của YHCT, rút ngắn thời gian điều trị, đem lại hiệu quả tối ưu, toàn diện nhất. Thế mạnh của YHCT là khả năng nắm bắt bao quát tình trạng sức khỏe bên trong của con người. Tuy nhiên, những tổn thương xương khớp thường nằm ở sâu bên trong cơ thể, khó phát hiện chính xác vị trí, tình trạng tổn thương nếu chỉ bằng biện pháp thăm khám lâm sàng. Do đó, thế mạnh về chẩn đoán cận lâm sàng của YHHĐ được chúng tôi ứng dụng vào quy trình thăm khám cho bệnh nhân. Quy trình điều trị bằng thuốc Y học cổ truyền được kiểm nghiệm, đánh giá lại bằng phương pháp của YHHĐ”.

Phác đồ điều trị xương khớp 3 GIAI ĐOẠN VÀNG với bài thuốc Cốt vương thần hiệu thang: Dứt triệu chứng – trị căn nguyên – ngừa tái phát

Phác đồ điều trị xương khớp của Bệnh viện Xương khớp Quân dân 102 sử dụng phương pháp Đông y có biện chứng. Trong đó, y học cổ truyền đóng vai trò là giải pháp chủ trị, với bài thuốc nam Cốt vương thần hiệu thang đã được ứng dụng trong hơn 10 năm điều trị, mang lại nhiều hiệu quả bất ngờ.

Chia sẻ về Phác đồ điều trị xương khớp Quân dân 102, bác sĩ Lê Phương cho biết, điểm khác biệt lớn giữa YHCT và YHHĐ chính là nguyên tắc điều trị. Nếu như YHHĐ chỉ tập trung vào điều trị triệu chứng tại chỗ thì YHCT lại đi sâu vào giải quyết căn nguyên bệnh. Đối với những bệnh lý mãn tính, phụ thuộc nhiều vào cơ địa như xương khớp, nếu tập trung điều trị triệu chứng tại chỗ thì hiệu quả mang tính tạm thời, bệnh dễ tái phát trở lại.

Hiểu rõ về căn nguyên của bệnh xương khớp, cơ chế điều trị và hướng đến cung cấp giải pháp điều trị bệnh toàn diện, an toàn, các bác sĩ của Bệnh viện Xương khớp Quân Dân 102 dành nhiều thời gian nghiên cứu và hoàn thiện phác đồ đặc trị xương khớp bằng thảo dược. Phác đồ này có khả năng xử lý tốt triệu chứng bệnh, cải thiện vấn đề cơ địa, ngăn ngừa nguy cơ tái phát.

Phác đồ điều trị xương khớp Quân dân 102 ứng dụng toàn bộ bài thuốc Cốt vương thần hiệu thang. Đây là bài thuốc nam dược đặc trị xương khớp ĐỘC QUYỀN tại Bệnh viện Xương khớp Quân dân 102. Bài thuốc đã được ứng dụng trong hơn 10 năm điều trị tại đơn vị tiền thân là Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng Đông y Việt Nam.

Bài thuốc nam Cốt vương thần hiệu thang sử dụng hơn 30 vị nam dược đặc trị xương khớp, kết hợp theo nguyên tắc VÀNG giải quyết bệnh toàn diện từ căn nguyên đến triệu chứng. Để nâng cao hiệu quả điều trị bệnh, các bác sĩ của bệnh viện gia giảm, điều chỉnh thành phần, liều lượng đáp ứng 3 mục tiêu điều trị: loại bỏ triệu chứng – điều trị căn nguyên – ngăn ngừa tái phát.

Phác đồ điều trị xương khớp Quân dân 102
Phác đồ điều trị xương khớp Quân dân 102
  • Điều trị triệu chứng

Ở giai đoạn này, tập trung điều trị triệu chứng như viêm nhiễm, đau nhức xương khớp, giúp người bệnh bước đầu cảm thấy dễ chịu hơn, cải thiện cơ địa.

Nguyên nhân gây bệnh xương khớp là do các yếu tố phong hàn xâm nhập. Do đó, ở giai đoạn điều trị triệu chứng, bài thuốc được kê đơn theo nguyên tắc KHU PHONG TRỪ THẤP để tiêu viêm, giảm đau. Một số thảo dược chủ trị gồm dây đau xương, hy thiêm, phòng phong, độc hoạt, quế chi,… Nhờ vậy, sau 2 tuần – 1 tháng điều trị, các triệu chứng sưng đau, nhức mỏi, viêm nhiễm, cứng khớp, khó cử động được thuyên giảm.

  • Điều trị căn nguyên, loại bỏ gốc bệnh

Đây là giai đoạn đặc biệt quan trọng trong phác đồ xương khớp Quân dân 102. Sau khi kết thúc điều trị triệu chứng, bệnh nhân sẽ chuyển sang giai đoạn điều trị chuyên sâu, loại bỏ tận gốc bệnh.

Đông y cho rằng, nguyên nhân sâu xa gây bệnh xương khớp là do những bất ổn bên trong cơ thể như chức năng can thận suy giảm, chính khí (sức đề kháng) yếu mới tạo điều kiện cho phong – hàn xâm nhập. Lúc này, toàn bộ cơ thể đã bị phong hàn xâm nhập khiến cho khí huyết đi nuôi dưỡng xương khớp bị tắc nghẽn, gây ra bệnh.

Do đó, ở giai đoạn này, bài thuốc tập trung điều trị theo nguyên tắc BỔ CHÍNH KHU TÀ kết hợp KHU PHONG TRỪ THẤP.

Một số thảo dược chính sử dụng trong giai đoạn này gồm Ngưu tất, cẩu tích, đỗ trọng, kỷ tử, bạch truật, đương quy… được gia giảm với liều lượng thích hợp. Đây đều là những thảo dược có tác dụng tăng cường chính khí cơ thể, lưu thông khí huyết, cải thiện chức năng ngũ tạng.

  • Nâng cao sức đề kháng, ngăn ngừa tái phát

Giai đoạn cuối hướng đến bồi bổ cơ thể, cải thiện chức năng tạng phủ, nâng cao sức đề kháng cho bệnh nhân để bảo vệ cơ thể trước tác nhân gây bệnh bên ngoài. Như vậy mới hạn chế tối đa khả năng bệnh tái phát.

Giai đoạn này sẽ sử dụng một số thảo dược chính như đương quy, phòng phong, xuyên khung, quế chi, hoàng bá,… Tùy thuộc vào tình trạng hồi phục của bệnh nhân mà thời gian điều trị dự phòng diễn ra trong 1 – 2 tháng.

Sử dụng 100% nam dược sạch được trồng, bào chế theo công nghệ hiện đại

Trong bài thuốc Đông y, dược liệu được xem là yếu tố quyết định, ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả của bài thuốc. Với mục tiêu “SỐ 1 VỀ HIỆU QUẢ ĐIỀU TRỊ”, bệnh viện Xương khớp Quân dân 102 luôn đặt ưu tiên hàng đầu vào chất lượng của thảo dược.

Bệnh viện Xương khớp Quân dân 102 chủ trương phát triển các vùng trồng dược liệu sạch theo tiêu chuẩn GACP – WHO. Các thảo dược được trồng ở những vùng thổ nhưỡng và khí hậu có điều kiện thích hợp như Hưng Yên, Hòa Bình, Quảng Ninh, Hà Giang,…

Bệnh viện Xương khớp Quân dân 102 cam kết sử dụng 100% thảo dược sạch, có nguồn gốc tự nhiên
Bệnh viện Xương khớp Quân dân 102 cam kết sử dụng 100% thảo dược sạch, có nguồn gốc tự nhiên

Bệnh viện cũng xây dựng nhiều vườn dược liệu có ứng dụng công nghệ sinh học để đảm bảo an toàn và dược tính tốt nhất. Ngoài ra, trong quá trình bào chế, bảo quản bệnh viện ứng dụng sơ chế bằng công nghệ bất hoạt enzym phân hủy thuốc, bảo quản bằng chiếu xạ giúp diệt khuẩn nên thảo dược có chất lượng cao, không lẫn tạp chất.

Đặc biệt, Cốt vương thần hiệu thang đã được phân tích dược tính, nghiên cứu độc tính tính cấp diễn và bán trường diễn bằng Y học hiện đại tại Trung tâm Phòng Chống độc của Học viện Quân y.

Vì vậy, người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng bài thuốc xương khớp của bệnh viện Xương khớp Quân dân 102 khi lựa chọn điều trị. Trong suốt nhiều năm ứng dụng điều trị chưa từng ghi nhận bất cứ trường hợp nào gặp phải tác dụng phụ khi sử dụng.

Điều chỉnh phác đồ linh hoạt theo từng tình trạng bệnh

Giải pháp Xương khớp Quân dân 102 không chỉ tập trung điều trị hiệu quả các vấn đề xương khớp mà còn có khả năng đồng thời xử lý hoặc hỗ trợ điều trị các vấn đề bệnh lý khác.

Theo bác sĩ Lê Phương: “Hệ thống các cơ quan trong cơ thể là một thể thống nhất, có mối liên hệ mật thiết với nhau. Thông thường, đối với những bệnh nhân mắc bệnh xương khớp lâu ngày thường dễ gặp một số biến chứng ảnh hưởng đến cơ quan khác trong cơ thể như gan, thận, dạ dày, tim mạch,… bao gồm cả sự suy yếu hệ miễn dịch hoặc là bản thân người bệnh đã có tiền sử bệnh nền rồi. Vì vậy, chúng tôi phải xem xét kỹ lưỡng, điều chỉnh linh hoạt thành phần, liều lượng thảo dược làm sao để điều trị được bệnh xương khớp nhưng cũng cải thiện được các bệnh lý khác”.

Do đó, tại bệnh viện Xương khớp Quân dân 102, mỗi bệnh nhân sẽ có một phác đồ điều trị riêng, không giống nhau. Thành phần, liều lượng trong bài thuốc được gia giảm linh hoạt tùy theo thể bệnh, thể trạng mỗi người. Vì vậy, khả năng đáp ứng của cơ thể với phác đồ điều trị luôn ở mức độ cao, đạt được hiệu quả như mong muốn.

Cung cấp dịch vụ y tế chất lượng, hiện đại với mức chi phí phù hợp

Để đáp ứng nhu cầu khám chữa xương khớp của người dân, bệnh viện Xương khớp Quân dân 102 đã trang bị đầy đủ hệ thống cơ sở vật chất, máy móc, thiết bị y tế hiện đại.

Hệ thống phòng thăm khám, chẩn đoán Tây y sở hữu trang thiết bị máy móc như: máy chụp X – Quang xương khớp, máy siêu âm khớp 2D và 4D, máy sinh hoá tự động, máy huyết học, máy li tâm,….

Bên cạnh đó, không thể thiếu hệ thống phòng chẩn trị Y học cổ truyền bao gồm: phòng xông thuốc, phòng vật lý trị liệu, phòng thuốc và xử lý dược liệu công nghệ cao,…

Hệ thống phòng vật lý trị liệu xương khớp với đầy đủ trang thiết bị: Máy kéo giãn cột sống, thiết bị laser tần số cao, máy tập vận động chi, phục hồi chức năng, bộ thiết bị điện châm, thủy châm, châm cứu,….

Với sự đầu tư đầy đủ về cơ sở vật chất, bệnh viện Xương khớp Quân dân 102 có thể đáp ứng đa dạng nhu cầu khám chữa xương khớp của người dân như:

  • Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ, cột sống thắt lưng
  • Viêm đa khớp, viêm khớp dạng thấp
  • Đau mỏi vai gáy, đau nhức xương khớp, đau dây thần kinh tọa
  • Thoái hóa khớp chi, thoái hóa cột sống.

Bệnh viện Xương khớp Quân dân 102 luôn cố gắng đảm bảo mức chi phí điều trị hợp lý, phù hợp với nhiều đối tượng bệnh nhân. Từ khi đi vào hoạt động đến nay, bệnh viện tiếp đón số lượng lớn bệnh nhân đến khám và điều trị.

Bệnh nhân điều trị xương khớp tại bệnh viện
Bệnh nhân đến thăm khám và điều trị xương khớp tại bệnh viện

Nghệ sĩ Trần Đức khỏi hẳn thoát vị đĩa đệm dai dẳng nhờ giải pháp Xương Khớp Quân Dân 102

Giải pháp điều trị Xương khớp Quân dân 102 kết hợp Đông – Tây y với bài thuốc Cốt vương thần hiệu thang đã thực sự chứng minh được hiệu quả điều trị vượt trội, dứt điểm. Có không ít người bệnh xương khớp đã thành công thoát khỏi nỗi ám ảnh mang tên thoái hóa khớp, thoát vị đĩa đệm, viêm đa khớp, tê bì chân tây, đau thần kinh tọa,…

Trong đó có NSƯT Trần Đức đã chữa dứt điểm bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống cổ và thắt lưng với bài thuốc xương khớp Cốt vương thần hiệu thang sau 4 tháng điều trị.

"Căn bệnh đau nhức xương khớp, thoát vị đĩa đệm của tôi đã khỏi hẳn sau 4 tháng điều trị tại Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng Đông y Việt Nam" - Nghệ sĩ Trần Đức
“Tôi không còn tình trạng đau nhức xương khớp sau 4 tháng điều trị tại Trung tâm Thừa kế & Ứng dụng Đông Y Việt Nam” – Nghệ sĩ Trần Đức

Chia sẻ với phóng viên, nghệ sĩ cho biết: “Trước kia, tôi thường cảm thấy đau mỏi xương khớp rất ghê, nhất là ở những vùng thoát vị đĩa đệm. Mất một thời gian đầu, tôi dùng bao nhiêu loại thuốc mà cũng chỉ đỡ được một thời gian ngắn rồi lại tái phát. Thậm chí, có những lúc dùng nhiều thuốc giảm đau với kháng viêm quá mà cơ thể bị phản ứng phụ nên người bị tích nước, mặt phù, viêm loét dạ dày. Từ đó, tôi cũng không dám dùng nhiều thuốc nữa, chỉ khi nào đau nhức quá thì uống thuốc giảm đau cho đỡ thôi.

Cũng may mắn có một người bạn biết tôi đang tìm cách chữa mới giới thiệu cho tôi đến Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng Đông y Việt Nam gặp bác sĩ Lê Phương.

Bác sĩ Phương kê đơn cho tôi một liệu trình thuốc điều trị bao gồm: Đầu tiên là bài thuốc tên Cốt vương thần hiệu thang là để uống, trị căn nguyên bệnh bên trong. Thứ hai là thuốc xịt xương khớp xịt trực tiếp vào đốt xương cột sống bị thoát vị để hỗ trợ giảm đau. Ngoài dùng thuốc tôi còn được chỉ định kết hợp thực hành thêm vật lý trị liệu nữa.

Tháng đầu tiên điều trị theo kê đơn, tôi cảm thấy triệu chứng bệnh đã thuyên giảm đi nhiều, thấy rõ hiệu quả. Các cơn đau nhức, tê cứng ở cột sống không xuất hiện dồn dập, liên tục như trước nữa. Sang đến tháng thứ hai, các triệu chứng tê buốt, đau nhức đã hoàn toàn biến mất nên tôi đã có giấc ngủ ngon lành hơn.

Đến tháng thứ ba thì tự nhiên mình như quên hẳn chuyện đau mỏi đi như chưa từng bị bệnh. Tôi ngủ rất ngon, vận động rất tốt. Bản thân tôi là một người quen vận động, thể dục thể thao nên kể từ khi khỏi bệnh, tôi lại có thể tập luyện võ thuật, đi bộ, khiêu vũ, lái xe, đi biểu diễn, đóng phim hàng ngày. Sau 3 tháng điều trị, tôi đã hết bệnh rồi nhưng cũng dùng thêm 1 tháng thuốc nữa để bồi bổ cơ thể, nuôi dưỡng hệ xương khớp cho tốt hơn.

Vì vậy hết 4 tháng điều trị, tôi khỏe mạnh hoàn toàn trở lại. Các nghệ sĩ, bạn bè gặp tôi đều ngạc nhiên tại sao tôi vẫn còn dẻo dai, khỏe mạnh như vậy dù đã ở cái tuổi 68 sắp 70 rồi”.

Nghệ sĩ Trần Đức kiểm tra lại sức khỏe tại Quân Dân 102
Nghệ sĩ Trần Đức kiểm tra lại sức khỏe tại Quân Dân 102

Chia sẻ thêm về bài thuốc Cốt vương thần hiệu thang mình đã sử dụng, nghệ sĩ cho biết: “Đây là bài thuốc hoàn toàn từ thảo dược tự nhiên của nước mình nên có tác dụng rất tốt cho cơ thể con người. Khi dùng thì tôi hoàn toàn không gặp phải bất cứ một tác dụng phụ nào hết cả nên rất yên tâm sử dụng”.

Nhân dịp bệnh viện Xương khớp Quân dân 102 khai trương thương hiệu, nghệ sĩ Trần Đức đến tham dự và gửi lời chúc mừng: “Tôi xin gửi lời chào đến bác sĩ Lê Phương và tất cả bác sĩ của bệnh viện Quân dân 102. Hôm nay có mặt tại bệnh viện, tôi rất ngạc nhiên bởi khuôn viên đẹp, sạch sẽ, thoáng mát. Trang thiết bị của bệnh viện được đầu tư hiện đại, đem lại sự tin tưởng cho bệnh nhân khi đến thăm khám. Chúc bệnh viện ngày càng phát triển giúp cho thêm nhiều người bệnh khỏi bệnh hơn nữa”.

Bệnh viện Xương khớp Quân dân 102 trân trọng cảm ơn VTV2 Chất lượng cuộc sống đã chia sẻ rộng rãi giải pháp điều trị Xương khớp bằng Đông – Tây y kết hợp đến đông đảo khán giả theo dõi chương trình.

Quý khách có nhu cầu thăm khám, tư vấn về giải pháp điều trị dứt điểm mọi tình trạng xương khớp. liên hệ ngay với đội ngũ chuyên gia, bác sĩ xương khớp hàng đầu của bệnh viện:

BÀI VIẾT ĐƯỢC XEM NHIỀU:

Cập nhật: 4:58 PM , 19/06/2023
Thoát vị đĩa đệm thể trung tâm là gì?

Thoát Vị Đĩa Đệm Thể Trung Tâm – Bệnh Lý Xương Khớp Cần Chú Ý

Trong xã hội hiện nay, thoát vị đĩa đệm đã không còn là khái niệm xa lạ với chúng ta...
Phương pháp chữa viêm đa khớp dạng thấp bằng diện chẩn

Phương Pháp Chữa Viêm Đa Khớp Dạng Thấp Bằng Diện Chẩn

Chữa viêm đa khớp dạng thấp bằng diện chẩn là phương pháp được thực hiện trên cơ sở kết hợp...
Viêm khớp phản ứng cần kiêng gì, ăn gì để mau khỏi bệnh?

Viêm khớp phản ứng cần kiêng gì, ăn gì để mau khỏi bệnh?

Viêm khớp phản ứng cần kiêng gì, ăn gì để mau khỏi bệnh là vấn đề quan trọng mà rất...
Viêm khớp dạng thấp huyết thanh dương tính: Thông tin từ A-Z

Viêm Khớp Dạng Thấp Huyết Thanh Dương Tính: Thông Tin Từ A-Z

Viêm khớp dạng thấp huyết thanh dương tính có số ca nhiễm chiếm 60 - 80% tổng số ca mắc...
[Tổng hợp] 3 cách điều trị viêm khớp dạng thấp bằng đông y hiệu quả nhất

3 Cách Điều Trị Viêm Khớp Dạng Thấp Bằng Đông Y Tốt Nhất

Điều trị viêm khớp dạng thấp bằng Đông y đang là phương pháp điều trị được nhiều người bệnh lựa...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top