Quân Dân 102 đồng hành cùng UBND phường Phú Đô triển khai tiêm phòng COVID – 19

5/5 - (5 bình chọn)

Thực hiện chủ trương của Bộ Y tế và Thành phố Hà Nội về việc tiêm phòng dịch COVID – 19, Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân Dân 102 tham gia hỗ trợ UBND phường Phú Đô trong việc đẩy mạnh công tác tiêm vaccine trên địa bàn phường. Ngày 09/08/2021, tại Trạm Y tế phường Phú Đô, buổi tiêm vaccine phòng COVID – 19 cho người dân, cán bộ, nhân viên sinh sống và làm việc tại địa phương được diễn ra đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn về tiêm phòng và giãn cách.

Bám sát chủ trương, định hướng của Thành phố Hà Nội và Bộ Y tế trong công tác phòng ngừa dịch bệnh COVID – 19, UBND phường Phú Đô đẩy mạnh các hoạt động tiêm phòng vaccine đến tất cả người dân, cán bộ, công nhân viên sinh sống và làm việc trên địa bàn. Hơn nữa, tuân thủ Chỉ thị 16 đang triển khai tại TP Hà Nội, mọi hoạt động tiêm phòng đều được diễn ra đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn, giãn cách mùa dịch.

Buổi tiêm phòng vaccine COVID - 19 diễn ra tại Trạm Y tế Phú Đô ngày 09/08/2021
Buổi tiêm phòng vaccine COVID – 19 diễn ra tại Trạm Y tế Phú Đô ngày 09/08/2021

Ngày 09/08/2021, tại Trạm y tế phường Phú Đô, đợt tiêm chủng vaccine phòng ngừa COVID – 19 được diễn ra với nhiều khung giờ khác nhau, hạn chế tối đa việc tập trung đông người, thực hiện tốt chỉ thị 16. Chia sẻ về đợt tiêm phòng này, trạm trưởng Trạm y tế phường Phú Đô – chị Thảo cho biết: “Trong tình hình dịch bệnh COVID – 19 diễn biến phức tạp như hiện nay, tiêm chủng vaccine là biện pháp vô cùng quan trọng để bảo vệ sức khỏe cho người dân cũng như hạn chế sự lây lan dịch bệnh. Thực hiện theo đúng chủ trương của Bộ Y tế về đẩy mạnh hoạt động tiêm phòng vaccine, Trạm Y tế phường Phú Đô đã đứng ra chịu trách nhiệm tổ chức buổi tiêm phòng cho người dân với điều kiện y tế đảm bảo, hỗ trợ người dân hết sức”.

Mọi hoạt động tiêm phòng đều được thực hiện theo nguyên tắc giãn cách và đảm bảo an toàn
Mọi hoạt động tiêm phòng đều được thực hiện theo nguyên tắc giãn cách và đảm bảo an toàn

Cũng theo chị Thảo chia sẻ, mọi hoạt động tiêm phòng diễn ra tại Trạm Y tế phường Phú Đô đều được bố trí thực hiện theo quy trình áp dụng nguyên tắc một chiều, đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch. Hơn thế nữa, ngay từ đầu UBND phường Phú Đô cũng nhấn mạnh vấn đề cần chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị y tế để buổi tiêm phòng diễn ra thuận lợi và an toàn. 

Các cán bộ y tế tham gia hỗ trợ kiêm kê, ghi chép trong quá trình tiêm phòng
Các cán bộ y tế tham gia hỗ trợ kiêm kê, ghi chép trong quá trình tiêm phòng

Nhờ sự chuẩn bị chu đáo cũng như sự tận tâm, nhiệt tình của đội ngũ y bác sĩ, cán bộ nhân viên y tế Trạm Y tế phường Phú Đô, buổi tiêm phòng vaccine COVID – 19 ngày 09/08/2021 diễn ra thành công tốt đẹp. Phỏng vấn nhanh một người dân đến tiêm phòng, chị Phạm Thị Quỳnh Nga (25 tuổi – Lê Đức Thọ) có chia sẻ: 

“Em đang sinh sống trên địa bàn phường, hôm trước được đăng ký tiêm phòng vaccine và có lịch tiêm vào ngày hôm nay. Mặc dù Hà Nội đang thực hiện giãn cách theo chỉ thị 16 nhưng trước ngày tiêm, UBND phường Phú Đô gửi đầy đủ giấy mời tiêm và một số dặn dò cần thiết nên em rất yên tâm. Hơn nữa, trong quá trình tiêm, em được các bạn nhân viên y tế ở đây hướng dẫn rất nhiệt tình và tận tâm. Thăm khám sàng lọc nhanh chóng, em cũng phải chờ đợi nhiều. 

Ngoài ra, em thấy Trạm y tế thực hiện rất tốt quy định giãn cách và khử khuẩn tại điểm tiêm phòng. Vì thế em rất yên tâm và tiêm xong cũng rất thoải mái. Sau khi tiêm xong, ngồi theo dõi 30 phút, không có phản ứng phụ thì em được nhận xác nhận tiêm chủng. Rất cảm ơn ban lãnh đạo UBND phường Phú Đô cũng như các y bác sĩ Trạm y tế phường Phú Đô đã tổ chức buổi tiêm phòng ngày hôm nay vì sức khỏe người dân”.

Các bước thăm khám sàng lọc được xây dựng theo nguyên tắc một chiều
Các bước thăm khám sàng lọc được xây dựng theo nguyên tắc một chiều

Đồng hành cùng Trạm Y tế phường Phú Đô trong hoạt động tiêm phòng lần này, Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân Dân 102 tham gia hỗ trợ về cả nhân sự và trang thiết bị y tế. Cụ thể hơn, Quân Dân 102 cắt cử một số cán bộ nhân viên y tế tham gia vào các khâu thăm khám sàng lọc, thống kê, kiêm kê trong quá trình tiêm giúp đỡ cán bộ Trạm Y tế phường Phú Đô. Đồng thời, trước ngày diễn ra buổi tiêm phòng, Quân Dân 102 cũng hỗ trợ một số trang thiết bị y tế như máy đo huyết áp, tai nghe,…phục vụ công tác thăm khám của các bác sĩ.

Bà Đinh Kim Thoa - trưởng ban công tác xã hội Quân Dân 102 tặng quà hỗ trợ cùng Trạm Y tế phường Phú Đô
Bà Đinh Kim Thoa – trưởng ban công tác xã hội Quân Dân 102 tặng quà hỗ trợ cùng Trạm Y tế phường Phú Đô
Một số cán bộ y tế của Quân Dân 102 tham gia hỗ trợ cùng Trạm Y tế phường Phú Đô
Một số cán bộ y tế của Quân Dân 102 tham gia hỗ trợ cùng Trạm Y tế phường Phú Đô

Nhằm hướng đến mục tiêu hoàn thành chỉ tiêu tiêm chủng của phường nhanh chóng, an toàn nhất, UBND phường Phú Đô quán triệt nghiêm ngặt các bước tiến hành công tác tiêm chủng. Đơn vị Quân Dân 102 cũng cam kết luôn đồng hành và hỗ trợ về mọi mặt thiết bị y tế, đội ngũ chuyên viên y tế để cùng UBND phường hoàn thành tốt nhất tiến độ tiêm chủng cho tất cả người dân trên địa bàn phường.

Cập nhật: 4:57 PM , 19/06/2023
Bệnh viện Đa khoa YHCT Quân Dân 102 tiếp nhận sinh viên Đại học Lao động Xã hội đến kiến tập

Bệnh Viện Đa Khoa YHCT Quân Dân 102 tiếp nhận sinh viên kiến tập

CTCP Bệnh viện Đa khoa YHCT Quân Dân 102 đang dần phát triển lớn mạnh, gây được tiếng vang và...
Cảnh báo bệnh xương khớp phổ biến giai đoạn 2020-2030

Cảnh báo: Những bệnh xương khớp phổ biến trong thập niên 2020 – 2030

Khoảng thời gian 2020 - 2030 được các chuyên gia y tế hàng đầu đánh giá là THẬP NIÊN XƯƠNG...
Hoạt động thiện nguyện tại Mỹ Hào, Hưng Yên

Quân Dân 102 triển khai hoạt động “Vì sức khỏe Cộng Đồng” tại Mỹ Hào,...

Hướng tới Lễ kỷ niệm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 - 1/5, Tổ hợp y...

CTCP Bệnh viện Quân Dân 102 thông báo lịch nghỉ tết Tân Sửu 2021

Thời khắc chuyển giao giữa từ năm Canh Tý sang năm Tân Sửu đang ngày càng gần kề, Bệnh viện...
Người bệnh được tư vấn điều trị hiệu quả với các sản phẩm hỗ trợ giảm đau nhức xương khớp

Quân Dân 102 tiến hành nghiên cứu sản phẩm hỗ trợ điều trị xương khớp...

Đau nhức xương khớp từ lâu trở thành mối hiểm họa khó lường của toàn dân. Hiện nay, các bệnh...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top