Đẩy nhanh tiêm vacxin phòng ngừa COVID – 19, hoàn thiện trước 15/08

Đánh giá bài viết

Trước tình hình dịch COVID – 19 diễn biến căng thẳng, Bộ Y tế nhận thấy việc tiêm phòng vacxin là biện pháp phòng ngừa hiệu quả cấp thiết nhất hiện nay . Ngày 14/06/2021 vừa qua, Bộ Y tế có công văn hỏa tốc gửi đến 4 Viện dịch tễ đầu ngành ra chỉ thị đẩy nhanh tiến độ tiêm vacxin phòng COVID – 19 ở các địa phương, đảm bảo hoàn thiện trước 15/08/2021.

Với tình hình dịch COVID – 19 diễn biến căng thẳng, biện pháp phòng ngừa hữu hiệu nhất chính là tiêm vacxin. Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện, ngày 14/06/2021, Bộ Y tế gửi công văn hỏa tốc tới các bộ: Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, UBND các tỉnh – thành phố trực thuộc Trung ương. Đồng thời, công văn cũng được gửi đến 4 viện vệ sinh, dịch tễ đầu ngành, bao gồm: Vệ sinh dịch tễ Trung ương; Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên; Pasteur TP.HCM; Pasteur Nha Trang) chỉ thị đẩy nhanh tiến độ tiêm vacxin COVID – 19.

Trước đó, các địa phương xác nhận đã nhận đầy đủ vacxin COVID – 19 cho đợt 3 sau khi Bộ Y tế ban hành quyết định điều chỉnh phân bổ vacxin vào ngày 05/06/2021 vừa qua. Sau khi nhận đủ vacxin, các địa phương, đơn vị y tế cũng tiến hành triển khai tiêm phòng cho người bệnh kịp thời, đảm bảo hoàn thiện trước 15/08/2021 theo chỉ định của Bộ Y tế.

Tiêm vacxin phòng COVID - 19 phải hoàn thành trước ngày 15/08
Tiêm vacxin phòng COVID – 19 phải hoàn thành trước ngày 15/08

Trong công văn gửi đến các bộ, các cơ quan đoàn thể, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết: “Việc tiêm chủng vacxin COVID – 19 phòng ngừa là việc cấp thiết, cần được ưu tiên trong thời điểm hiện nay. Đề nghị các cơ quan ban ngành, viện dịch tễ có liên quan nghiêm túc thực hiện, đảm bảo hoàn thiện tiêm vacxin cho người dân trước ngày 15/08/2021”.

Theo chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ về việc đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng, Bộ Y tế yêu cầu Dự án tiêm chủng mở rộng Quốc gia (Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương) hoàn thiện cung cấp vacxin đầy đủ cho các địa phương. Mọi công tác vận chuyển, bảo quản vacxin đều phải đảm bảo đạt tiêu chuẩn chất lượng, ổn định hiệu quả cho đến khi sử dụng cho người dân.

Cụ thể, tại công văn gửi các bộ, các cơ quan đoàn thể, UBND các tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương, Bộ Y tế nêu rõ:

  • UBND các tỉnh chỉ đạo Sở Y tế chủ trì phối hợp chặt chẽ với UBND cấp huyện, huy động toàn bộ lực lượng nhân viên y tế và lực lượng khác tham gia hỗ trợ.
  • Đề nghị Bộ Quốc phòng; Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị có thẩm quyền triển khai tiêm chủng vacxin COVID – 19 đảm bảo đúng quy trình và tuyệt đối an toàn. Mọi công việc hoàn thiện trước ngày 15/08/2021.
  • Các đơn vị, cơ quan y tế tại địa phương đôn đốc triển khai tiêm chủng cho các đối tượng trên địa bàn. Nếu không kịp thì có thể phối hợp cùng các cơ quan ban ngành có liên quan và báo cáo với Bộ Y tế (Cục Y tế dự phòng theo quy định).
  • Tổ chức các Đoàn hỗ trợ trực tiếp về các tỉnh, thành phố thuộc phân vùng quản lý để tổ chức tiêm chủng đúng cách. Đồng thời, kết hợp với địa phương giám sát phản ứng bất lợi sau tiêm chủng cho người dân. 

Công tác tiêm phòng vacxin COVID – 19 được triển khai tại các địa phương và giám sát chặt chẽ bởi các cơ quan có thẩm quyền, đảm bảo hoàn thiện trước ngày 15/08/2021. Cụ thể, tính đến sáng 15/06, Việt Nam đã hoàn thiện tiêm vacxin COVID – 19 cho gần 60.000 người (thực hiện đủ 2 mũi). Trong thời gian tới, công việc này vẫn tiếp tục được đẩy nhanh và triển khai đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Mọi công tác tiêm chủng đều được giám sát chặt chẽ, đảm bảo an toàn
Mọi công tác tiêm chủng đều được giám sát chặt chẽ, đảm bảo an toàn

Mặc dù không phải đơn vị phụ trách chính trong công tác tiêm chủng vacxin COVID – 19 nhưng Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân Dân 102 vẫn luôn hỗ trợ người dân về thông tin dịch cũng như các điểm tiêm chủng vacxin. Đồng thời, Quân Dân 102 vẫn triển khai các gói dịch vụ thăm khám, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân đảm bảo phòng tránh COVID – 19 theo chỉ thị. Nếu có thắc mắc gì về dịch COVID – 19 nói chung và vấn đề tiêm phòng nói riêng, quý độc giả hoàn toàn có thể liên hệ theo hotline 0888.598.102 (Hà Nội) hoặc 0888.698.102 (Hồ Chí Minh) để được giải đáp chi tiết.

Cập nhật: 4:58 PM , 19/06/2023
Quân Dân 102 và Phòng khám Đa khoa Ngôi Sao cùng nhau chụp ảnh kỷ niệm

Thành lập chuyên khoa y học cổ truyền Quân Dân 102 tại phòng khám Đa...

Sáng ngày 04/05/2021, tại TP Hà Nội đã diễn ra buổi ký kết giữa Tổ hợp y tế cổ truyền...
Các bác sĩ Quân Dân 102 nghiên cứu giải pháp thải độc từ thảo dược

Thành lập hội đồng nghiên cứu giải pháp điều trị xương khớp kết hợp Đông...

Là đơn vị hàng đầu trong điều trị các bệnh lý xương khớp bằng y học cổ truyền, Bệnh viện...
Sản phẩm cốm dinh dưỡng KID CARE

Trung tâm Dinh dưỡng Y khoa Quân Dân 102 ra mắt sản phẩm cốm dinh...

Trung tâm Dinh dưỡng Y khoa Quân Dân 102 thành lập cuối tháng 11/2020 với mục đích triển khai công...
Tri ân khách hàng ngày 20/11

Tri ân ngày 20/11: Tặng miễn phí voucher sức khỏe với tổng trị giá lên...

Chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, nhằm tri ân những thầy cô trong sự nghiệp “trồng người”, CTCP...
Cân nặng cũng là yếu tố tác động tiêu cực đến bệnh lý xương khớp

Thảo luận cùng bác sĩ chuyên gia về giải pháp ngăn ngừa thoái hóa xương...

Thoái hóa xương khớp được xem là chứng bệnh phổ biến ở nhóm người cao tuổi. Thực tế cho thấy,...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top