Bài thuốc Cốt Vương thần hiệu thang ĐẶC TRỊ viêm khớp hiệu quả

5/5 - (2 bình chọn)

Cốt Vương Thần Hiệu Thang là bài thuốc điều trị viêm khớp an toàn và hiệu quả, hiện đang được ứng dụng độc quyền tại Nhất Nam Y Viện. Với thành phần thảo dược tự nhiên được phối ngũ theo công thức độc đáo, tuân thủ cơ chế điều trị bệnh tận gốc, bài thuốc được các chuyên gia và người bệnh đánh giá cao. Cùng tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây.

Cốt Vương Thần Hiệu Thang – Giải pháp đặc trị viêm khớp đẩy lùi bệnh từ gốc tới ngọn

Viêm khớp là tình trạng viêm nhiễm xảy ra tại một số ổ khớp, gây rối loạn và ảnh hưởng đến chức hoạt động của khớp. Triệu chứng điển hình của bệnh là đau nhức, tê mỏi ngay tại vị trí ổ khớp viêm. Tuy nhiên hầu hết người bệnh chỉ thực sự quan tâm điều trị bệnh, khi viêm khớp nặng đi kèm với các biểu hiện sưng, nóng, đỏ ảnh hưởng đến chất lượng sinh hoạt và làm việc. 

Cốt Vương Thần Hiệu Thang là bài thuốc được nghiên cứu bởi đội ngũ chuyên gia bác sĩ Nhất Nam Y Viện, là thành quả thuộc đề tài: “Nghiên cứu và phục dựng tinh hoa YHCT triều Nguyễn trong điều trị bệnh xương khớp”. Đứng đầu đề tài này là Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh, Giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y Viện. Và bài thuốc ra đời ứng dụng và điều trị bệnh viêm khớp an toàn, hiệu quả, giúp hàng ngàn người bệnh thoát khỏi các triệu chứng đau nhức, tê mỏi. 

Chắt lọc tinh hoa từ các bài thuốc điều trị xương khớp của các ngự y triều Nguyễn

Đồng hành với bác sĩ Vân Anh còn có Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ Lê Phương, Phó Giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y Viện, cả hai đã cùng nhau tìm hiểu sâu hơn các bài thuốc điều trị xương khớp từ Thái Y Viện triều Nguyễn, được các ngự y thời bấy giờ ghi chép ư lại trong cuốn Ngự dược nhật ký – Châu bản triều Nguyễn

Trong đó, Thái Y Viện dưới triều Nguyễn được biết đến là quan phòng chuyên phụ trách thăm khám chăm sóc sức khỏe, điều trị bệnh cho vua chúa, quan lại phi tần trong cung. Vì vậy, Thái Y Viện quy tụ đông đảo thầy thuốc giỏi trong cả nước, họ có nhiệm vụ nghiên cứu và bào chế các bài thuốc chữa bệnh cho vua chúa, đặc biệt là các bệnh về xương khớp. 

Thái Y Viện - Quan phòng chuyên phụ trách thăm khám chăm sóc sức khỏe cho vua chúa triều Nguyễn
Thái Y Viện – Quan phòng chuyên phụ trách thăm khám chăm sóc sức khỏe cho vua chúa triều Nguyễn

Và cuốn Ngự dược nhật ký cũng chỉ rõ, bệnh viêm khớp được quy vào chứng Tỷ, hiểu là tắc nghẽn không thông. Căn nguyên gây bệnh là do sức đề kháng suy yếu tạo điều kiện cho phòng, hàn, nhiệt xâm nhập khiến khí huyết ứ đọng kém lưu thông. Bên cạnh đó còn là do tuổi tác, chính khí suy yếu hoặc mắc các bệnh mãn tính khác, về lâu dài khiến cho tạng phủ hoạt động kém, xương khớp không được nuôi dưỡng gây ra tình trạng, viêm, thoái hóa khớp. 

Chắt lọc tinh hoa từ các bài thuốc chữa xương khớp từ Thái Y Viện triều Nguyễn kết hợp với kinh nghiệm khám chữa bệnh xương khớp bằng YHCT của mình, các bác sĩ Nhất Nam Y Viện đã hoàn thiện bài thuốc Cốt Vương Thần Hiệu Thang đi theo nguyên tắc BỔ CHÍNH KHU TÀ, cụ thể:

  • Bổ chính: Chứng trạng đau nhức xuất hiện ở người bệnh chủ yếu do sự suy giảm khả năng hoạt động các tạng phủ trong cơ thể (đặc biệt là tạng can, thận). Vì thế, muốn trị dứt điểm cần tập trung bồi bổ tạng phủ, nâng cao sức đề kháng cơ thể. Khi đó, căn nguyên được giải quyết, triệu chứng tự khắc lui.
  • Khu tà: Tạng phủ suy yếu tạo điều kiện thuận lợi cho sự xâm nhập của tác nhân từ môi trường ngoài (phong, hàn, thấp, nhiệt). Kết hợp với nhóm thuốc bổ, nhóm thuốc khu tà cũng được sử dụng nhằm đưa tà độc ra khỏi cơ thể, cải thiện triệu chứng.

Nhờ đó mà bài thuốc phát huy tác dụng tiêu trừ các triệu chứng, xử lý tận gốc của bệnh, ngăn ngừa bệnh tái phát. 

Hơn 30 vị dược được phối ngũ theo tỷ lệ vàng đặc trị viêm khớp

Cốt Vương Thần Hiệu Thang là sự kết hợp của hơn 30 vị thảo dược, phối ngũ theo tỷ lệ vàng phát huy tác dụng khu phong trừ thấp, giảm đau, tiêu sưng, tiêu trừ viêm nhiễm, bồi bổ khí huyết, tăng cường công năng tạng phủ,… nhờ đó mà bệnh được đẩy lùi. 

Bài thuốc Cốt Vương Thần Hiệu Thang với sự kết hợp của nhiều vị dược quý
Bài thuốc Cốt Vương Thần Hiệu Thang với sự kết hợp của nhiều vị dược quý

Một số thành phần nổi bật trong bài thuốc Cốt vương thần hiệu thang quyết định hiệu quả điều trị xương khớp như:

  • Phòng phong: Vị thuốc chủ trị các chứng đau nhức do phong, xương khớp tê mỏi, viêm khớp,…..với tác dụng khu phong, giải biểu, trừ thấp.
  • Xuyên khung: Vị thuốc chủ trị các chứng đau nhức, viêm khớp,….với tác dụng khu phong, trừ thấp, giải độc.
  • Đương quy: Vị thuốc có tính bổ rất cao, cụ thể bổ huyết, hoạt huyết, thường được sử dụng trong các bài thuốc cho cơ thể suy yếu, bệnh nhân bị đau nhức xương khớp.
  • Thiên niên kiện: Vị thuốc có tác dụng kích thích khả năng lưu thông khí huyết, cải thiện tình trạng đau nhức xương khớp hiệu quả.
  • Hoàng bá: Vị thuốc có tác dụng thanh nhiệt, táo thấp, tả hỏa, giải độc và sử dụng nhiều trong các bài thuốc trị đau nhức xương khớp hiệu quả.
  • Dây đau xương: Vị thuốc được ứng dụng trong điều trị xương khớp với tác dụng khu phong trừ thấp, thư cân hoạt lạc.
  • Thổ phục linh: Vị thuốc có tác dụng khu phong trừ thấp, giải độc,…được ứng dụng nhiều trong các bài thuốc trị viêm khớp, phong tê thấp, đau nhức xương khớp.

Và một số vị thảo dược khác. Hơn hết để đảm bảo bài thuốc phát huy trọn vẹn công dụng, Nhất Nam Y Viện chủ động trồng và phát triển thảo dược đạt chuẩn chất lượng GACP – WHO tại các tỉnh phía Bắc như Hòa Bình, Hải Dương, Hà Giang, Thái Bình,… Thảo dược sau khi thu hái, được sơ chế bằng công nghệ hiện đại đồng thời phải trải qua quy trình kiểm định nghiêm ngặt đảm bảo toàn vẹn dược tính, không lẫn tạp chất độc hại, an toàn lành tính và phù hợp với cơ địa của người bệnh. 

Vườn dược liệu sạch đạt chuẩn chất lượng
Vườn dược liệu sạch đạt chuẩn chất lượng

Liệu trình điều trị viêm khớp 3 giai đoạn, ngăn ngừa bệnh tái phát

Thông qua quá trình thăm khám cho hàng ngàn người bệnh điều trị viêm khớp, các bác sĩ Nhất Nam Y Viện đã nghiên cứu và xây dựng phác đồ điều trị 3 giai đoạn dựa trên nền tảng bài thuốc Cốt Vương Thần Hiệu Thang. Mà mỗi giai đoạn lại tương ứng một vấn đề cần được giải quyết và đều có tính chất quyết định tình trạng viêm khớp được điều trị hiệu quả, hạn chế tái phát. 

Chia sẻ về liệu trình điều trị xương khớp 3 giai đoạn của Nhất Nam Y Viện, Bác sĩ Lê Phương cho biết:

Cốt Vương Thần Hiệu Thang ứng dụng nguyên tắc điều trị của Đông Y là Bổ Chính Khu Tà, tuy nhiên trong quá trình thăm khám chữa cho người bệnh bị viêm khớp, chúng tôi nhận thấy mỗi người bệnh cần có phác đồ điều trị bệnh riêng do mỗi người có cơ địa mức độ bệnh khác nhau.

Vì vậy để tối ưu hiệu quả điều trị bệnh viêm khớp cho người bệnh, dựa trên kết quả thăm khám mà chúng tôi chia bài thuốc thành 3 giai đoạn: Điều trị triệu chứng – Điều trị căn nguyên – Nâng cao sức đề kháng. Mà mỗi giai đoạn, chúng tôi sẽ chủ động gia giảm liều lượng thành phần bài thuốc, giúp bài thuốc phát huy tác dụng toàn diện”. 

  • Giai đoạn điều trị triệu chứng: Trong giai đoạn này, bài thuốc tập trung sử dụng nhóm thảo dược khu phong trừ thấp, tiêu viêm, giải độc như Dây đau xương, Phòng phong, Độc hoạt, Xuyên khung,… Nhờ đó mà các triệu chứng được đẩy lùi ngay trong tháng đầu tiên.
  • Giai đoạn điều trị căn nguyên: Giai đoạn này bài thuốc tăng cường các thảo dược hành khí hoạt huyết như Cẩu tích, Ngưu tất, Đỗ trọng, Kỷ tử,… nhằm bổ khí, bổ huyết, bổ can thận, giúp tăng sinh tân dịch, làm lành thương tổn xương khớp từ sâu bên trong.
  • Giai đoạn nâng cao sức đề kháng: Bài thuốc ứng dụng nguyên tắc bổ là chính, nhằm tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch cho cơ thể từ đó giúp xương khớp chắc khỏe, ngăn ngừa bệnh tái phát. Các vị dược quan trọng được gia cường như Đương quy, Phòng phong, Thương truật, Phòng kỷ,…
Liệu trình bài thuốc Cốt Vương Thần Hiệu Thang
Liệu trình bài thuốc Cốt Vương Thần Hiệu Thang

Bên cạnh đó, tùy thuộc vào thể trạng, mức độ diễn tiến bệnh và cơ địa hấp thu thuốc của mỗi người mà thành phần liều lượng thảo dược sẽ có những điều chỉnh phù hợp. Ví dụ với những người sức khỏe yếu, có cơ địa nhạy cảm như người già, trẻ nhỏ thì thành phần thảo dược bồi bổ được tăng cường hơn, đồng thời sẽ được giảm dần khi cơ thể đã hấp thu đủ. 

Với liệu trình điều trị 3 giai đoạn, bài thuốc Cốt Vương Thần Hiệu Thang giúp người bệnh xử lý được 3 vấn đề: điều trị triệu chứng – xử lý tận gốc căn nguyên – ngăn ngừa tái phát. Theo đó, một liệu trình điều trị bệnh xương khớp cho bệnh nhân sẽ bao gồm phương pháp dùng thuốc, phương pháp vật lý trị liệu. 

XEM THÊM: Liệu trình điều trị xương khớp bằng bài thuốc Cốt Vương Thần Hiệu Thang chi phí bao nhiêu? 

Đánh giá của chuyên gia và người bệnh về hiệu quả bài thuốc Cốt Vương thần hiệu thang

Bài thuốc Cốt Vương Thần Hiệu Thang từ khi được ứng dụng điều trị bệnh xương khớp tại Nhất nam Y Viện đã giúp nhiều người thoát khỏi bệnh viêm khớp, cải thiện khả năng vận động, nâng cao chất lượng sinh hoạt và làm việc.

Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ Lê Hữu Tuấn
Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ Lê Hữu Tuấn

Đặc biệt, bài thuốc nhận được nhiều nhận định đánh giá tích cực từ giới chuyên môn trong lĩnh vực y học cổ truyền. Trong đó có Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ Lê Hữu Tuấn, Viện phó Viện Y dược cổ truyền dân tộc đánh giá:

“Cốt Vương Thần Hiệu Thang là bài thuốc có thể điều trị được bệnh viêm khớp an toàn hiệu quả, ngăn ngừa tái phát nhờ ứng dụng phác đồ 3 giai đoạn. Chính sự linh hoạt trong việc điều chỉnh liều lượng thành phần thảo dược đã giúp bài thuốc phát huy tối đa công dụng điều trị bệnh, bám sát vào từng thể trạng cơ địa của người bị viêm khớp, giúp người bệnh hết đau nhức, sưng tấy, tê bì chân tay.

Đặc biệt, cái hay của bài thuốc còn được thể hiện qua công thức phối ngũ của hơn 32 vị dược quý chuyên dùng để đặc trị các bệnh xương khớp, từng được các ngự y Thái Y Viện sử dụng dành riêng cho vua chúa Triều Nguyễn. Đây là vị dược đã được đội ngũ chuyên gia bác sĩ Nhất Nam Y Viện nghiên cứu và chắt lọc vô cùng bài bản,”.

Hay bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần, Cố vấn chuyên môn tại Nhất Nam Y Viện nhận định:

Nguyên tắc khám chữa các bệnh xương khớp trong Đông Y luôn phải đảm bảo bài thuốc phát huy tác dụng hành khí hoạt huyết, giải trừ tắc nghẽn ở các ổ viêm khớp, nhằm giảm đau, giảm sưng, tiêu viêm, từ đó bệnh mới được đẩy lùi. Và Cốt Vương Thần Hiệu Thang đã đáp ứng được tiêu chí này, không những vậy còn bồi bổ, tăng cường công năng lục phủ ngũ tạng giúp cơ thể khỏe sâu từ bên trong, ngăn ngừa bệnh tái phát.

Vì vậy tôi đánh giá bài thuốc Cốt Vương Thần Hiệu Thang không chỉ xử lý được bệnh viêm khớp mà còn đáp ứng điều trị được các đầu bệnh cơ xương khớp khác, là giải pháp điều trị xương khớp an toàn hiệu quả, mà người bệnh hiện nay nên ưu tiên lựa chọn.” 

Bên cạnh những đánh giá mang tính chất chuyên môn của các bác sĩ đầu ngành, ngay cả những người bệnh đã điều trị bằng bài thuốc Cốt Vương Thần Hiệu Thang cũng gửi phản hồi tích cực về cho đơn vị: 

Cụ thể có bác Nghiêm Huyền Linh, 65 tuổi, Hà Nội bị viêm đa khớp đã 5 năm, đang dùng liệu trình bài thuốc Cốt Vương Thần Hiệu Thang được hơn 1 tháng chia sẻ:

Sau nhiều năm sử dụng nhiều phương pháp điều trị viêm đa khớp khác nhau từ thuốc Tây, đến các mẹo chườm dân gian như đắp ngải cứu,… nhưng bệnh vẫn không được cải thiện nhiều. Tình trạng đau nhức, sưng tấy tê bì diễn tiến nặng hơn mỗi khi trời trở lạnh. 

Mãi cho đến khi được con cái đưa đến Nhất Nam Y Viện khám chữa và lấy liệu trình bài thuốc Cốt Vương Thần Hiệu Thang, cùng với đó là kết hợp châm cứu, xoa bóp 1 tuần 1 lần. Thì hơn 1 tháng nay tôi cảm nhận được sự chuyển biến tích cực, sự đau nhức giảm dần, tôi đã có thể cầm nắm dễ dàng, đi lại cũng không bị đau buốt như trước nữa. Hiện tại tôi vẫn đang kiên trì sử dụng hết liệu trình bài thuốc mà bác sĩ đã kê đơn.” 

Bác sĩ khám chẩn đoán bệnh xương khớp cho bệnh nhân
Bác sĩ khám chẩn đoán bệnh xương khớp cho bệnh nhân

Hay bệnh nhân Lê Thị Yến, 35 tuổi, Hòa Bình cũng bị viêm khớp, sử dụng thuốc Cốt Vương Thần Hiệu Thang được hơn 2 tháng có phản hồi:

Gần 2 năm bị viêm khớp, dùng nhiều loại thuốc mà không khỏi, hay đau vùng thắt lưng khiến tôi vận động khá khó khăn. Hầu như tôi phải bỏ hết các hoạt động ngoài trời như tập thể dục thể thao, chỉ đi làm và về nhà.

May mắn được người bạn giới thiệu đến Nhất Nam Y Viện và sử dụng bài thuốc Cốt Vương Thần Hiệu Thang. Tôi cũng mày mò lên mạng tìm hiểu về đơn vị cũng như bài thuốc, sau khi cảm thấy tin tưởng tôi mới quyết định đến khám và mua thuốc về dùng thử. Theo đó liệu trình bài thuốc tôi cần sử dụng kéo dài hơn 3 tháng. 

Hết tháng đầu tiên, tình trạng đau nhức giảm đến 60 – 70%, hết tháng thứ hai thì đỡ nhiều, tôi ăn ngon ngủ khỏe hơn trước. Đặc biệt đợt này tôi đã có thể tham gia tập thể dục thể thao nhẹ nhàng, tinh thần tôi cũng vì thế mà thoải mái hơn trước.” 

Đặc biệt, đơn vị cũng nhận được vô số phản hồi điều trị xương khớp khác của người bệnh sau khi sử dụng liệu trình bài thuốc Cốt Vương Thần Hiệu Thang tại Nhất Nam Y Viện:

Nếu bạn đang gặp phải các vấn đề đau nhức xương khớp như viêm khớp tay, viêm khớp chân, viêm đa khớp, viêm khớp dạng thấp, thoái hóa khớp, thoái hóa đốt sống cổ,… và muốn điều trị bệnh bằng bài thuốc Cốt Vương Thần Hiệu Thang, chủ động liên hệ ngay với chuyên gia bác sĩ Nhất Nam Y Viện qua địa chỉ sau: 

Nhất Nam Y Viện

Cập nhật: 10:52 AM , 27/09/2023
Top 15+ cách chữa viêm đa khớp bằng thuốc nam hiệu quả nhất

Top 15 Cách Chữa Viêm Đa Khớp Bằng Thuốc Nam Hiệu Quả Nhất

Cách chữa viêm đa khớp bằng thuốc nam đang rất phổ biến hiện nay. Vậy phương pháp này có ưu...
Bị đau khớp háng có nên đi bộ không và làm thế nào để khắc phục?

Bị Đau Khớp Háng Có Nên Đi Bộ Không Và Khắc Phục Thế Nào?

Đau khớp háng có nên đi bộ không là câu hỏi mà rất nhiều người gặp phải tình trạng này...
Viêm đa khớp kiêng ăn gì giúp bệnh nhanh khỏi? Chuyên gia giải đáp

Viêm đa khớp kiêng ăn gì? Top thực phẩm giúp bệnh nhanh khỏi

Viêm đa khớp kiêng ăn gì và nên bổ sung thực phẩm gì giúp bệnh nhanh khỏi là vấn đề...
Bật mí công dụng của lá lốt chữa đau khớp không phải ai cũng biết

Bật Mí Công Dụng Của Lá Lốt Chữa Đau Khớp Ít Ai Biết

Chữa đau khớp bằng lá lốt là giải pháp dễ thực hiện, an toàn và lành tính nên được nhiều...
Điều trị viêm khớp dạng thấp có khó không? Cách phòng ngừa

Tổng hợp các cách điều trị viêm khớp dạng thấp? Hướng dẫn phòng ngừa hiệu...

Viêm khớp dạng thấp là một trong những bệnh cần thời gian điều trị dài và rất khó dứt điểm....

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top