Chuyên Gia Nói Gì Về Chữa Thoái Hóa Khớp Với Đông Y Có Biện Chứng

5/5 - (6 bình chọn)

Thoái hóa khớp khiến người bệnh liên tục phải chịu đau đớn, mệt mỏi, ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống sinh hoạt cũng như quá trình làm việc, học tập hàng ngày. Nhằm giúp người bệnh đẩy lùi các triệu chứng cũng như chữa trị dứt điểm căn bệnh này, đội ngũ y bác sĩ và chuyên gia tại Bệnh viện Xương khớp Quân dân 102 đã tiến hành nghiên cứu, xây dựng và hoàn thiện liệu trình điều trị thoái hóa khớp bằng Đông y có biện chứng – giải pháp hiệu quả tình trạng thoái hóa khớp cho hàng nghìn trường hợp bệnh nhân. Để có những thông tin chi tiết về giải pháp này, chúng tôi đã có buổi trao đổi với Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ CKII Lê Phương.

Bệnh viện Xương khớp Quân dân 102 trực thuộc hệ thống Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân dân 102 là đơn vị chuyên khám và điều trị các bệnh lý về xương khớp. Trong đó cốt lõi của phương pháp điều trị chính là sự kết hợp giữa y học hiện đại và y học cổ truyền với tên gọi Đông y có biện chứng. 

Phương pháp Đông y có biện chứng đang được áp dụng thành công trong điều trị các bệnh lý về xương khớp tại Bệnh viện
Phương pháp Đông y có biện chứng đang được áp dụng thành công trong điều trị các bệnh lý về xương khớp tại Bệnh viện

Phương pháp này đã bộc lộ những ưu điểm vượt trội, hiệu quả điều trị tối ưu cho nhiều trường hợp mắc bệnh lý về xương khớp nói chung, thoái hóa khớp nói riêng. Để hiểu rõ hơn về phương pháp Đông y có biện chứng cũng như liệu trình điều trị thoái hóa khớp tại Xương khớp Quân dân 102, chúng tôi đã có buổi trao đổi chuyên sâu với Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ CKII Lê Phương – Giám đốc chuyên môn của bệnh viện. 

Được biết hiện nay tại Bệnh viện Xương khớp Quân dân 102 đang áp dụng phương pháp điều trị thoái hóa khớp bằng Đông y có biện chứng, vậy bác sĩ có thể chia sẻ kỹ hơn về phương pháp này được không?

Bác sĩ Lê Phương: Thoái hóa khớp là tình trạng xuất hiện tổn thương tại các sụn khớp và đĩa đệm kèm theo hiện tượng viêm khớp, giảm lượng dịch nhày bôi trơn giữa các khớp từ đó gây ra các triệu chứng đặc trưng cho người bệnh như đau đớn, khó vận động, cứng khớp hay tê bì chân tay. Một số vị trí thoái hóa khớp xuất hiện phổ biến nhất là: Khớp gối, khớp háng, cột sống…

Việc phát hiện bệnh từ sớm và tiến hành điều trị hiệu quả, kịp thời sẽ giúp người bệnh ngăn chặn bệnh phát triển, hạn chế khả năng biến chứng dẫn tới những tình trạng nghiêm trọng như bại liệt, rối loạn cảm giác. 

Sau thời gian nghiên cứu và hoàn thiện, đội ngũ bác sĩ và chuyên gia tại Xương khớp Quân dân 102 đã cho ra đời phương pháp Đông y có biện chứng, kết hợp giữa Đông – Tây y trong suốt quá trình thăm khám và điều trị bệnh. Theo đó sự kết hợp giữa hai lĩnh vực y học thể hiện rõ nét qua một số yếu tố dưới đây:

Ngay bước đầu thăm khám, người bệnh được tiến hành kiểm tra, thực hiện các xét nghiệm, chụp chiếu với hệ thống máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại để bác sĩ Tây y có thể chẩn đoán chính xác tình trạng thoái hóa khớp ở mức độ nào từ đó bác sĩ Đông y tiếp nhận để kê đơn, bốc thuốc cho phù hợp với từng trường hợp bệnh nhân cụ thể.

Sau từng giai đoạn của liệu trình điều trị, người bệnh tiếp tục được tái kiểm tra với hệ thống máy móc hiện đại nhằm đánh giá đáp ứng của cơ thể với phác đồ chữa trị nhờ đó bác sĩ Đông y có căn cứ để gia giảm, điều chỉnh các vị thuốc, các biện pháp điều trị cho phù hợp với tình hình thực tế. 

Chụp X-quang để xác định chính xác tình trạng xương khớp
Chụp X-quang để xác định chính xác tình trạng xương khớp

Sự phối hợp giữa y học hiện đại và y học cổ truyền còn thể hiện ở chỗ: Các bài thuốc, các vị thuốc Đông y được sử dụng trong phác đồ điều trị đã được nghiên cứu, đánh giá chuyên khoa, nghiên cứu dược tính cẩn thận trước khi được chỉ định cho bệnh nhân. 

Đặc biệt, đối với tình trạng thoái hóa khớp với nhiều triệu chứng đau nhức dữ dội, bác sĩ Tây y có thể chỉ định người bệnh sử dụng một số loại thuốc tân dược để tạm thời xoa dịu nhanh chóng các triệu chứng rồi sau đó bác sĩ Đông y mới tiếp tục kê đơn thuốc điều trị tận gốc căn nguyên gây bệnh, phòng ngừa bệnh tái phát. 

Ở đây, Đông y có biện chứng cốt lõi chính là điều trị theo y học cổ truyền nhưng có sự hỗ trợ đắc lực của y học hiện đại trong bước chẩn đoán bệnh, điều trị tình trạng cấp tính và kiểm tra lại hiệu quả của quá trình điều trị. 

Như vậy có thể thấy sự kết hợp nhuần nhuyễn và hài hòa giữa y học cổ truyền và y học hiện đại khiến phương pháp điều trị thoái hóa bằng Đông y có biện chứng tại Xương khớp Quân dân 102 phát huy được các thế mạnh và hạn chế các nhược điểm của cả hai phương pháp điều trị bệnh lý phổ biến nhất hiện nay. 

Cụ thể, ưu điểm của phương pháp Đông y có biện chứng là gì? 

Bác sĩ Lê Phương: Bằng việc kết hợp giữa Đông và Tây y, Đông y có biện chứng sở hữu nhiều ưu điểm tuyệt vời trong lĩnh vực thăm khám và điều trị bệnh thoái hóa khớp nói riêng và bệnh lý về xương khớp nói chung.

Theo đó, đội ngũ chuyên gia và bác sĩ của bệnh viện đã dày công nghiên cứu và kết hợp hai phương pháp điều trị này để khéo léo đẩy mạnh các ưu điểm như:

  • Xác định chính xác tình trạng thoái hóa khớp

Trước đây, y học cổ truyền thường chỉ dựa vào các hình thức chẩn bệnh đơn giản như: Vọng chẩn (quan sát bệnh nhân và hoàn cảnh sống), văn chẩn (lắng nghe âm thanh từ thể trạng – bắt mạch và những tâm sự của bệnh nhân), vấn chẩn (hỏi người nhà bệnh nhân và tiền sử bệnh của gia đình), thiết chẩn (khám bằng tay và các dụng cụ hỗ trợ).

Có thể thấy hình thức khám bệnh trong Đông y còn thiếu thốn, thô sơ và chưa được tiêu chuẩn hóa. Việc xác định tình trạng bệnh cũng phụ thuộc nhiều vào kinh nghiệm thực tế của thầy thuốc nên xác suất sai sót còn khá cao. 

Khắc phục nhược điểm này, Đông y có biện chứng tiến hành ứng dụng thành tựu của y học hiện đại, các công nghệ khám, chẩn đoán hình ảnh hiện đại vào khâu thăm khám ban đầu nhằm xác định chính xác tình trạng bệnh lý của từng bệnh nhân cụ thể.

Theo đó, nhờ máy chụp X-quang EVA HF-750 plus, đèn đọc phim X quang 4 cửa, bác sĩ có thể xác định tình trạng thoái hóa xương khớp của người bệnh thông qua phim chụp, từ đó lên phác đồ điều trị phù hợp nhằm mang lại hiệu quả tối ưu. 

Hệ thống máy chụp chiếu hiện đại
Hệ thống máy chụp chiếu hiện đại

Ngoài ra với hệ thống thiết bị hóa sinh, vi sinh hiện đại, có thể dễ dàng phát hiện các bệnh lý khác ngoài bệnh về xương khớp để bác sĩ có thể dựa vào kết quả này và đưa ra chẩn đoán tổng quan về tình hình sức khỏe của người bệnh một cách chính xác nhất. 

Trong quá trình dùng thuốc Đông y, người bệnh còn tiếp tục được thăm khám để bác sĩ đánh giá sự đáp ứng của cơ thể với liệu trình điều trị từ đó điều chỉnh cho phù hợp. 

  • Điều trị tận gốc căn bệnh, hiệu quả bền lâu

Tân dược thường nhanh chóng tấn công vào hệ thần kinh của cơ thể từ đó nhanh chóng chặn đứng các triệu chứng đặc trưng của bệnh như cơn đau nhức, tê bì, cứng khớp… Với cuộc sống hiện đại, ai ai cũng vội vã và mong muốn dùng thuốc để có hiệu quả ngay lập tức. Tuy nhiên “dục tốc bất đạt”, khi sử dụng các loại thuốc trong Tây y, mặc dù người bệnh có thể nhận thấy các triệu chứng thuyên giảm nhanh chóng, ví dụ chỉ cần dùng thuốc giảm đau Paracetamol thì sau khoảng 30 phút đến 1 tiếng, cơn đau sẽ biến mất. Tuy nhiên khi thuốc hết tác dụng, cơn đau có thể quay trở lại với cường độ lớn hơn.

Bên cạnh đó, bất cứ loại thuốc Tây y nào cũng thường có phần tác dụng phụ trong hướng dẫn sử dụng. Cụ thể, một số tác dụng phụ mà thuốc tân dược thường gây ra cho cơ thể là: Làm tăng axit dịch vị gây ra các bệnh lý về dạ dày, gây rối loạn tiêu hóa (tiêu chảy, táo bón, buồn nôn, nôn), đau đầu, chóng mặt, buồn ngủ…

Vì vậy, người bệnh có thể thấy khi kê các loại thuốc điều trị chứng thoái hóa khớp, bác sĩ Tây y thường kê thêm một số loại thuốc để bảo vệ niêm mạc dạ dày. Trong thực tế, đôi khi người bệnh vừa khỏi bệnh xương khớp lại có nguy cơ mắc bệnh dạ dày. 

Còn đối với Đông y, người bệnh khi lựa chọn điều trị theo phương pháp này thì phải kiên trì, chờ đợi thời gian để các vị thuốc thấm sâu vào cơ thể, lấy lại cân bằng âm dương, hỗ trợ hoạt động của lục phủ ngũ tạng đồng thời loại bỏ dần tà khí, nâng cao chính khí của cơ thể thì khi đó căn nguyên của bệnh lý mới được hóa giải hoàn toàn. 

Vậy nên người ta mới nói Tây y chữa bệnh có tính đối kháng, Đông y chữa bệnh có tính hóa giải. Tính đối kháng của Tây y khiến cuộc chiến đấu với bệnh tật cứ diễn ra âm thầm trong cơ thể, còn Đông y thì hóa giải, giải quyết tận gốc vấn đề nên chữa trị triệt để và có hiệu quả bền lâu.

  • Ngăn ngừa tái phát hiệu quả

Với việc giải quyết nguồn cơn của vấn đề gây bệnh lý thoái hóa khớp đồng thời lấy lại cân bằng âm dương trong cơ thể, bổ chính khu tà và nâng cao sức đề kháng, cải thiện hệ miễn dịch, phương pháp điều trị Đông y có biện chứng không những điều trị bệnh một cách hiệu quả mà còn ngăn chặn nguy cơ bệnh tái phát.

Theo đó Đông y tập trung khôi phục, cân bằng âm dương, hóa giải mâu thuẫn giữa “chính khí” (sức chống chọi với bệnh tật) và “tà khí” (tác nhân gây bệnh) từ đó đạt tới hiệu quả điều trị bền vững. Không chỉ là bệnh lý về xương khớp mà sau khi áp dụng liệu trình điều trị theo Đông y tại Xương khớp Quân dân 102, các bệnh lý đi kèm khác cũng được điều trị hiệu quả do tác động của thuốc Đông y là đi sâu vào tận trong lục phủ ngũ tạng, hỗ trợ các cơ quan này hoạt động một cách trơn tru, đả thông kinh mạch, đẩy mạnh lưu thông máu huyết khiến cơ thể nhuận sắc, nhuận khí từ đó đánh bay mọi căn bệnh.

Ngoài ra, với việc bổ sung thêm một số loại thuốc bổ, Đông y sẽ giúp hệ miễn dịch trong cơ thể người bệnh được nâng cao, tạo thành lớp rào chắn chặn đựng các tác nhân gây bệnh tấn công nhờ vậy tỉ lệ bệnh tái phát trở lại được giảm xuống thấp nhất.

Thực tế, trong hàng nghìn trường hợp người bệnh tới điều trị tại bệnh viện, hiệu quả đạt được khá bền vững, hiện tượng bệnh quay trở lại chỉ đếm trên đầu ngón tay mà nguyên nhân chính là do người bệnh chủ quan, không tuân thủ chỉ định, dặn dò của bác sĩ trong quá trình thực hiện liệu trình. 

Được biết cốt lõi của Giải pháp điều trị thoái hóa khớp tại Bệnh viện Xương khớp Quân dân 102 chính là bài thuốc Cốt vương Thần hiệu thang. Bác sĩ có thể chia sẻ kỹ hơn về bài thuốc này được không ạ?

Bác sĩ Lê Phương: Cốt vương Thần hiệu thang là bài thuốc nam ĐỘC QUYỀN chữa xương khớp của Quân dân 102. Bài thuốc đã được nghiên cứu và ứng dụng vào điều trị trong hơn 10 năm qua tại đơn vị tiền thân của bệnh viện là Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng Đông y Việt Nam, cho thấy những hiệu quả tuyệt vời trong điều trị các bệnh lý về xương khớp. 

Công dụng của bài thuốc Cốt vương Thần hiệu thang
Công dụng của bài thuốc Cốt vương Thần hiệu thang

Theo Đông y, xương khớp thuộc chứng tý có nghĩa là tắc nghẽn không thông với các triệu chứng đau nhức, tê bì, nặng nề. Nguyên nhân gây nên các bệnh lý về xương khớp, trong đó có thoái hóa khớp là do:

  • Sức đề kháng suy yếu, bệnh phong – hàn tác động, xâm nhập vào kinh – lạc – cơ – khớp khiến khí huyết bị tắc nghẽn gây sưng đau, tê mỏi, nhức nhối tại xương khớp. 
  • Chính khí suy yếu do bị bệnh lâu ngày hoặc tuổi tác cao sẽ khiến các hoạt động chức năng của cơ thể bị suy yếu từ đó dẫn tới tình trạng tắc nghẽn khí huyết, máu không cung cấp đủ cho gân mạch dẫn đến thoái hóa xương khớp.

Nắm chắc các căn nguyên gây bệnh kể trên, đội ngũ bác sĩ, lương y tại Bệnh viện Xương khớp Quân dân 102 đã cùng nhau nghiên cứu và hoàn thiện bài thuốc Cốt vương Thần hiệu thang với các thành phần hoàn toàn từ nam dược. 

Theo đó, bài thuốc là sự kết hợp theo tỉ lệ vàng của 32 vị nam dược ĐẶC TRỊ xương khớp, tiêu biểu là: Đương quy, phòng phong, xuyên khung, thương truật, phòng kỷ, thiên niên kiện, ngưu tất, hoàng bá, dây đau xương…, dựa trên nguyên tắc chính là Bổ chính – Khu tà, bài thuốc có công dụng khu phong trừ thấp, giảm nhanh các triệu chứng đau nhức, khó chịu ở xương khớp, giải quyết tận gốc căn nguyên gây bệnh, nâng cao sức đề kháng và chức năng tạng phủ, chặn đứng cơ hội bệnh tái phát. 

Đặc biệt bài thuốc được thi triển theo 3 giai đoạn nhằm giải quyết từng vấn đề cụ thể rồi tạo thành tổng lực tấn công vào tình trạng thoái hóa khớp.

Nhằm đảm bảo an toàn và chứng minh sự lành tính của bài thuốc, Bệnh viện Xương khớp Quân dân 102 đã phối hợp với một số đơn vị có chuyên môn cao để tiến hành phân tích và tách chiết các dược liệu, nghiên cứu chuyên sâu trước khi áp dụng bài thuốc Cốt vương Thần hiệu thang vào điều trị đại trà. 

Trong đó, bệnh viện đã phối hợp với Trung tâm Phòng chống độc của Học viện Quân y để kiểm định kỹ lượng ĐỘC TÍNH CẤP DIỄN, BÁN TRƯỜNG DIỄN của từng vị thuốc có trong Cốt vương Thần hiệu thang. Kết quả thu được cho thấy các vị thuốc không hề chứa độc tố, người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng thuốc điều trị trong thời gian dài mà không phải lo lắng các ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe.

Các vườn thuốc của bệnh viện đều đạt chuẩn GACP-WHO
Các vườn thuốc của bệnh viện đều đạt chuẩn GACP-WHO

Giúp người bệnh thêm tin tưởng vào liệu trình điều trị, chất lượng của bài thuốc, bệnh viện đã xây dựng và phát triển nhiều vườn biệt dược trồng theo công nghệ sinh học hiện đại tại các tỉnh như Quảng Ninh, Hà Giang, Bắc Kạn, Hưng Yên… Bệnh viện cũng ứng dụng công nghệ sấy bằng bơm nhiệt kế và bảo quản bằng công nghệ chiếu xạ giúp giữ nguyên phần dược tính tốt nhất của từng vị dược liệu từ khi thu hái, sơ chế đến khi tới tay người dùng. 

Chính những phản hồi của hàng loạt người bệnh về Cốt vương Thần hiệu thang nói riêng và giải pháp đặc trị thoái hóa khớp tại Bệnh viện Xương khớp Quân dân nói riêng là minh chứng đanh thép nhất cho thấy hiệu quả tuyệt vời của bài thuốc.

Phản hồi tích cực của người bệnh về bài thuốc đặc trị xương khớp của Quân dân 102
Phản hồi tích cực của người bệnh về bài thuốc đặc trị xương khớp của Quân dân 102
Nhận xét của bệnh nhân về giải pháp điều trị tại Xương khớp Quân dân 102 trên một trang tin tức chuyên về sức khỏe
Nhận xét của bệnh nhân về giải pháp điều trị tại Xương khớp Quân dân 102 trên một trang tin tức chuyên về sức khỏe

Như bác sĩ đã chia sẻ, bài thuốc nam ĐỘC QUYỀN chữa xương khớp Quân Dân 102 bao gồm 3 giai đoạn. Nguyên tắc và mục đích của mỗi giai đoạn là gì?

Bác sĩ Lê Phương: Cũng như các bài thuốc điều trị các bệnh lý về xương khớp khác tại Xương khớp Quân dân 102, bài thuốc điều trị thoái hóa khớp bao gồm 3 giai đoạn. Đó là:

  • Giai đoạn 1: Điều trị triệu chứng bằng cách sử dụng các vị thuốc có công dụng khu phong trừ thấp như dây đau xương, hy thiêm, phòng phong, độc hoạt, quế chi… Sau khi sử dụng bài thuốc đều đặn trong từ 2 tuần đến 1 tháng là các biểu hiện của thoái hóa khớp sẽ giảm dần và hoàn toàn biến mất. Đây là bước đệm quan trọng giúp người bệnh bước đầu phục hồi thể trạng cũng như tinh thần để sau đó tiến hành bước vào giai đoạn điều trị then chốt nhất của liệu trình. 
  • Giai đoạn 2: Với nguyên tắc điều trị bổ chính khu tà, đây là giai đoạn quyết định trong liệu trình khi đảm nhận vai trò tác động và hóa giải căn nguyên gây bệnh, lấy lại sự cân bằng âm dương trong cơ thể đồng thời kết hợp với giai đoạn 1 để tiếp tục loại bỏ hoàn toàn các triệu chứng bệnh. Giai đoạn này thường kéo dài khoảng 1 tháng. 
  • Giai đoạn 3: Sau khi đã giải quyết tận gốc vấn đề, giai đoạn 3 là bước sốc lại sức khỏe tổng thể cho cơ thể, giúp bồi bổ khí huyết và nâng cao sức đề kháng. Bên cạnh đó, các vị thuốc còn được bổ sung thêm nhằm điều trị các bệnh lý khác đi kèm để người bệnh có một sức khỏe toàn diện.
3 giai đoạn vàng của Cốt vương Thần hiệu thang
3 giai đoạn vàng của Cốt vương Thần hiệu thang

3 giai đoạn trong bài thuốc điều trị thoái hóa khớp của Xương khớp Quân dân 102 được ví như chiếc kiềng ba chân vững chãi vừa đánh bay căn bệnh về xương khớp vừa điều trị các bệnh lý nền từ đó giúp người bệnh có một sức khỏe dẻo dai, bền bỉ. 

Tuy nhiên hiệu quả điều trị thực tế đạt được còn phụ thuộc rất nhiều vào bản thân người bệnh có hợp tác, kiên trì thực hiện theo chỉ định của bác sĩ và cơ địa người bệnh có đáp ứng tích cực với phác đồ được đưa ra hay không.

Như bác sĩ có đề cập là liệu trình không chỉ điều trị tình trạng thoái hóa khớp mà còn tiến hành đẩy lùi các bệnh lý đi kèm. Vậy cụ thể phác đồ điều trị như thế nào? 

Bác sĩ Lê Phương: Ở các giai đoạn 1 và giai đoạn 2, bài thuốc chủ yếu tác động nhằm điều trị hiệu quả chứng bệnh thoái hóa khớp. Tuy nhiên trong giai đoạn 3, bên cạnh việc bồi bổ thể trạng, cải thiện sức đề kháng thì bài thuốc trong giai đoạn này còn giúp chữa trị hiệu quả các chứng bệnh khác của bệnh nhân.

Cụ thể, căn cứ vào bệnh lý nền cụ thể của từng người bệnh mà bác sĩ y học cổ truyền gia giảm và điều chỉnh tỉ lệ các vị thuốc cho phù hợp nhất. Theo đó:

  • Đối với người bị thoái hóa khớp kèm bệnh lý về huyết áp: Vấn đề huyết áp chủ yếu là do thận yếu, thận hư vì vậy muốn điều trị hiệu quả cần chú trọng cải thiện hiện tượng thận yếu, thận hư bằng việc thêm các vị thuốc như ngưu tất, ba kích, đỗ trọng…
  • Đối với người bị thoái hóa khớp kèm bệnh lý về dạ dày: Trong trường hợp này, chức năng tạng tỳ đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng do đó cần phải cải thiện để chữa trị bệnh về dạ dày, tiêu hóa đồng thời tăng cường khả năng hấp thu thuốc của cơ thể với các vị thảo dược như thổ phục linh và ý dĩ.
  • Đối với người bị thoái hóa khớp kèm bệnh lý về sinh lý: Những căn bệnh về sinh lý, đặc biệt là sinh lý nam có nguyên nhân chủ yếu là do hoạt động của thận sa sút vì vậy để cải thiện hiệu quả hiện tượng này, cần bổ sung các vị thuốc như dâm dương hoắc, ba kích, kỷ tử, nhục thung dung…

Việc điều chỉnh cụ thể sẽ phụ thuộc vào tình trạng bệnh lý thực tế của người bệnh. Nhưng có thể thấy bài thuốc sẽ là sự kết hợp linh hoạt các vị thuốc sao cho tạo nên một liệu trình điều trị tối ưu nhất, tất cả vì sức khỏe của bệnh nhân. 

Người bệnh gửi tin nhắn về bệnh viện
Người bệnh gửi tin nhắn về bệnh viện

Thông thường các bệnh lý về xương khớp thường áp dụng song song giữa điều trị bằng thuốc và thực hiện vật lý trị liệu. Đối với hiện tượng thoái hóa khớp thì vật lý trị liệu có phải là bắt buộc?

Bác sĩ Lê Phương: Đối với các bệnh lý về xương khớp, bên cạnh các phương pháp điều trị bằng thuốc thì vật lý trị liệu là một phương pháp hỗ trợ khá đắc lực. Tuy nhiên, không phải bắt buộc trường hợp thoái hóa khớp nào cũng áp dụng vật lý trị liệu.

Theo đó, căn cứ vào tình trạng thoái hóa khớp của người bệnh thì bác sĩ mới chỉ định thực hiện biện pháp vật lý trị liệu như châm cứu, bấm huyệt, xoa bóp hay cấy chỉ…

Nếu để phòng ngừa các bệnh về xương khớp thì bệnh nhân có thể tiến hành các gói trị liệu đơn thuần bao gồm cứu ngải, xoa bóp, bấm huyệt, châm cứu để giúp thư giãn gân cốt, giúp sức khỏe xương khớp tốt hơn. 

Chi phí cho liệu trình điều trị thoái hóa khớp gối tại Bệnh viện Xương khớp Quân dân 102 là bao nhiêu?

Bác sĩ Lê Phương: Tính trung bình, một tháng điều trị liệu trình có giá khoảng 1,5-1,7 triệu đồng. Giá cả cụ thể sẽ phụ thuộc vào tình trạng bệnh lý của người bệnh, bị thoái hóa khớp đơn thuần hay còn mắc các bệnh lý khác hay không, cơ địa đáp ứng thế nào với liệu trình chữa.

Theo đó, thời gian điều trị là yếu tố có ảnh hưởng quan trọng tới tổng chi phí cuối cùng. Nếu cơ địa đáp ứng tốt với bài thuốc, thời gian xoa dịu triệu chứng, giải quyết bệnh lý ngắn thì chi phí thấp nhưng nếu cơ địa cần nhiều thời gian hơn để thuốc phát huy tác dụng, cần điều chỉnh nhiều trong bài thuốc nhằm phù hợp với thể trạng của người bệnh thì chi phí sẽ cao hơn một chút. 

Đã xác định điều trị theo y học cổ truyền thì người bệnh cần phải kiên trì, thực hiện đúng, đủ liệu trình, đủ thời gian thì chi phí chỉ mất một lần mà hiệu quả bền lâu, nguy cơ tái phát được hạn chế. 

Trong suốt và sau khi kết thúc quá trình điều trị, người bệnh đều được thực hiện kiểm tra chuyên khoa với hệ thống thiết bị hiện đại nên hoàn toàn có căn cứ chân thực để đánh giá hiệu quả của liệu trình. 

Nếu đang gặp các triệu chứng của thoái hóa khớp, đừng ngần ngại liên hệ ngay với Bệnh viện Xương khớp Quân dân 102 để tiến hành thăm khám và điều trị kịp thời, hiệu quả. 

Cập nhật: 4:49 PM , 30/05/2023
Các giai đoạn của thoái hóa khớp gối

Các Giai Đoạn Thoái Hóa Khớp Gối [Số 4 Khiến Nhiều Người Lo Lắng]

Theo các nghiên cứu, có tới 1/3 người Việt Nam trên 40 tuổi bị thoái hóa khớp gối. Các giai...

Bệnh Án Đông Y Thoái Hóa Khớp Gối Chuẩn Theo Bộ Y Tế

Bệnh án Đông y thoái hóa khớp gối bao gồm danh sách và tiền sử bệnh án của người bệnh....
Thoái hóa khớp là bệnh lý xương khớp gây ra nhiều triệu chứng gây khó chịu ở người bệnh

Thoái Hóa Khớp: Dấu Hiệu Và Cách Điều Trị Dứt Điểm

Thoái hóa khớp - tình trạng bệnh lý xương khớp tương đối nguy hiểm và tiềm ẩn nhiều nguy cơ...
Bệnh án thoái hóa khớp gối - Thông tin cụ thể nhất đến người bệnh

Bệnh án thoái hóa khớp gối – Thông tin cụ thể nhất đến người bệnh

Bệnh án thoái hóa khớp gối có ý nghĩa gì trong việc điều trị, bao gồm những thông tin nào?...
Bị thoái hóa khớp gối nên tập gì

Bị Thoái Hóa Khớp Gối Nên Tập Gì? Top 7 Bài Tập Tốt Cho Sức...

Bị thoái hóa khớp gối nên tập gì là băn khoăn của nhiều người bệnh. Thực tế các bài tập...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top