Diện Chẩn Chữa Đau Khớp Gối Là Gì Và Có Hiệu Quả Không?

5/5 - (5 bình chọn)

Diện chẩn chữa đau khớp gối đã được sử dụng lâu đời nhưng không phải ai cũng biết. Vậy, phương pháp này có hiệu quả không và được thực hiện như thế nào? Mời độc giả cùng tham khảo những thông tin dưới đây để hiểu rõ hơn.

Diện chẩn chữa đau khớp gối là phương pháp gì?

Đau khớp gối là bệnh lý xảy ra do chấn thương, viêm nhiễm hoặc thoái hóa sụn khớp gối. Nó khiến người bệnh vô cùng khó chịu, đau đớn và ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống sinh hoạt của người mắc. Bên cạnh đó, người bệnh còn xuất hiện triệu chứng cứng khớp, không thể cử động linh hoạt, ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng cử động và vận động. Nếu không chữa trị kịp thời, bệnh có thể tiến triển thành viêm khớp và thoái hóa, thậm chí là teo cơ gây tàn phế.

Hiện nay có khá nhiều phương pháp điều trị tình trạng này. Trong đó, diện chẩn chữa đau khớp gối đã được Giáo sư, Tiến sĩ Bùi Quốc Châu phát minh vào năm 1980. Phương pháp này được xem là sự kết hợp hoàn hảo giữa y học hiện đại và y học cổ truyền. Từ đó đến này, phương pháp này đã được ứng dụng trên nhiều quốc gia và mang lại hiệu quả điều trị tích cực.

Diện chẩn chữa đau khớp gối do Giáo sư, Tiến sĩ Bùi Quốc Châu nghiên cứu và ứng dụng rộng rãi
Diện chẩn chữa đau khớp gối do Giáo sư, Tiến sĩ Bùi Quốc Châu nghiên cứu và ứng dụng rộng rãi

Khác với châm cứu hay bấm huyệt, phương pháp diện chẩn chữa bệnh nói chung và đau khớp gối nói riêng sẽ chẩn đoán, chữa bệnh bằng các thao tác tại vị trí huyệt đạo trên mặt. Bởi theo nghiên cứu, khuôn mặt chứa tất cả cơ quan thần kinh có quan hệ tương ứng với những vị trí trên cơ thể (đồ hình phản chiếu).

Bác sĩ sẽ chẩn đoán bệnh nhờ vào sinh huyệt – các điểm trên mặt có ảnh hưởng đến khớp gối. Sau đó sử dụng que dò, cây lăn hoặc dùng tay để ấn, day vào huyệt vị. Thông qua cách tác động đó, triệu chứng bệnh sẽ thuyên giảm dần.

Diện chẩn chữa đau khớp gối có hiệu quả không?

Diện chẩn chữa đau khớp gối là phương pháp được nhiều người áp dụng bởi hiệu quả cao. Bên cạnh đó, nó còn có những ưu điểm nổi bật so với các cách điều trị khác. Có thể kể đến là:

  • Cải thiện triệu chứng đau nhức và tê bì ở khớp gối
  • Giúp khai thông tắc nghẽn, phục hồi chức năng khớp gối, giúp cơ thể khỏe mạnh và phòng tránh được bệnh xương khớp diễn tiến nặng hơn
  • Không chỉ giảm đau, tạo cảm giác dễ chịu, diện chẩn chữa đau khớp gối còn có thể nâng cao sức khỏe và sức đề kháng cho cơ thể.
  • Tác động vào cơ bắp, thần kinh và mạch máu từ bên ngoài nên rất an toàn. Phương pháp này gần như không xảy ra tác dụng phụ. Người bệnh cũng không cần lo lắng nguy cơ nhiễm trùng hoặc mắc bệnh truyền nhiễm.
  • Cách thực hiện đơn giản với chi phí thực hiện hợp lý

Vì những điều trên, diện chẩn chữa đau khớp gối được rất nhiều người bệnh tin tưởng thực hiện. Nhiều trường hợp thực tế qua điều trị đã cho kết quả khả quan. Nếu đang gặp vấn đề về khớp gối, đừng bỏ qua biện pháp này.

TÌM HIỂU THÊM:

Quy trình thực hiện diện chẩn chữa đau khớp gối

Diện chẩn chữa đau khớp gối được thực hiện tại 2 huyệt vị số 9 và số 197. Cụ thể, cách thực hiện như sau:

Chữa đau khớp gối bằng diện chẩn huyệt đạo số 9

Huyệt đạo số 9 được xác định bằng cách dùng máy dò hoặc thực hiện thủ công. Bác sĩ sẽ lấy một đường từ khóe miệng ngang ra giao với đường tiếp tuyến hốc mắt. Hoặc có thể dùng que dò để kiểm tra vùng gò má. So với phương pháp xác định bằng tay thì dùng máy có độ chính xác cao hơn.

Xác định chính xác huyệt đạo mới có thể diện chẩn hiệu quả
Xác định chính xác huyệt đạo mới có thể diện chẩn hiệu quả

Cách thực hiện: sau khi xác định được huyệt đạo số 9, bác sĩ sẽ dùng ngón tay day nhẹ nhàng trong 1 phút. Người bệnh nên duy trì với tần suất 3 lần/ngày, 1 lần khoảng 1 phút. Để tăng hiệu quả, người bệnh có thể dùng que lăn thay thế. Người bệnh lăn 30 lần vào huyệt số 9. Lưu ý nên tham khảo và chọn lựa dụng cụ lăn cầu gai ở những địa chỉ uy tín để lựa chọn được sản phẩm chất lượng, phù hợp nhất. Do đó, khi thăm khám, hãy nhờ bác sĩ tư vấn cách chọn que lăn phù hợp nhất để tránh làm bệnh nặng hơn.

Diện chẩn chữa đau khớp gối tại huyệt 197

Đối với huyệt đạo 197, nó nằm ở trán, cách 2 đầu lông mày 1,5 –  2 cm. Bác sĩ có thể dùng tay hoặc que dò. Cũng tương tự như cách tìm huyệt số 9, dùng tay sẽ thực hiện theo cảm tính nên độ chính xác thường kém hơn. Nếu sử dụng que dò, hãy miết quanh vùng trán, nếu cảm thấy đau nhức ở đâu thì đó chính là huyệt đạo số 197.

Cách thực hiện: Quy trình thực hiện khá đơn giản. Chỉ cần dùng tay day ấn hoặc que lăn trong khoảng 30 giây – 1 phút. Người bệnh nên lặp lại 3 lần/ngày để đạt hiệu quả tốt nhất. Đồng thời, người bệnh cũng có thể dùng lăn cầu gai thực hiện lăn 30 lần tại huyệt đạo 197.

Khi thực hiện phải xác định đúng huyệt đạo. Trong quá trình tiến hành diện chẩn cần sử dụng lực vừa đủ để tránh gây tổn thương. Do đó, người thực hiện đòi hỏi phải có chuyên môn, tay nghề cao. Người bệnh nên tìm các cơ sở Đông y uy tín để tránh rủi ro.

Nếu diện chẩn 2 huyệt đạo trên vẫn không khỏi, người bệnh có thể kết hợp thực hiện thêm huyệt đạo ở xương gò má. Cách thực hiện cũng tương tự như với 2 huyệt đạo trên.

Người bệnh cần lưu ý gì khi thực hiện diện chẩn?

Diện chẩn chữa đau khớp gối cho hiệu quả cao. Với phương pháp này, người bệnh không cần dùng thuốc nên rất an toàn, không gây tác dụng phụ. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện vẫn cần chú ý một số vấn đề như sau:

  • Đây là phương pháp thường được áp dụng trong trường hợp đau nhẹ hoặc trung bình. Nếu bệnh đã nặng thì cần đến bệnh viện để khám và chữa trị theo phác đồ riêng.
  • Thời gian điều trị đau thoái hóa khớp khá dài, phải thực hiện liên tục theo đúng lộ trình mới có thể đạt hiệu quả tốt. Người bệnh không được bỏ dở giữa chừng để tránh mất tác dụng và tốn thời gian, công sức.
  • Trước khi thực hiện phải thăm khám để bác sĩ xem xét tình trạng bệnh và đưa ra phác đồ phù hợp.
  • Tốt nhất nên kết hợp với uống thuốc Đông y để đạt hiệu quả cao và nhanh chóng hơn.
  • Nếu tự thực hiện bằng con lăn, hãy tìm mua tại các địa chỉ uy tín. Bởi sử dụng sai sẽ không có tác dụng chữa đau khớp gối. Nếu người bệnh thấy lạnh trong người thì nên dùng que lăn âm có lõi bằng kim loại hoặc đồng để trung hòa. Còn nếu cảm thấy nóng thì nên sử dụng que lăn bằng sừng hoặc nhựa.
  • Điều trị trong thời gian dài nhưng bệnh không thuyên giảm hoặc gặp bất cứ vấn đề bất thường nào thì nhanh chóng đến bệnh viện để kiểm tra.
  • Người bệnh cần tham khảo kỹ về độ uy tín, trình độ bác sĩ trước khi lựa chọn cơ sở y tế Đông y thực hiện diện chẩn chữa đau khớp gối. Ngoài ra, hãy nên tham khảo những người đã từng thực hiện diện chẩn chữa đau khớp gối để biết được chính xác mức độ hiệu quả và an toàn.
  • Để tăng hiệu quả, người bệnh cần kết hợp với chế độ dinh dưỡng nhiều vitamin, canxi, omega 3… Đồng thời hạn chế chất kích thích, bia rượu, cafe.
  • Tránh làm việc nặng. Người bệnh nên vận động thể dục, thể thao vừa sức.
  • Luôn có tinh thần lạc quan, tránh stress kéo dài ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Kiểm soát cân nặng để tuyệt đối tránh tình trạng thừa cân. Bởi nó có thể gây áp lực lên khớp gối khiến bệnh nghiêm trọng hơn.
  • Thăm khám lại theo đúng lịch mà bác sĩ đưa ra. Từ đó có những điều chỉnh điều trị phù hợp.
Kết hợp diện chẩn và chế độ sinh hoạt phù hợp giúp bệnh nhanh khỏi
Kết hợp diện chẩn và chế độ sinh hoạt phù hợp giúp bệnh nhanh khỏi

Diện chẩn chữa đau khớp gối là phương pháp Đông y mang đến hiệu quả tốt và tương đối an toàn. Do đó, nó được áp dụng khá phổ biến hiện nay. Để đảm bảo an toàn, người bệnh hãy đến thăm khám và thực hiện điều trị tại các địa chỉ uy tín. Kiên trì áp dụng theo đúng chỉ dẫn kết hợp với chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học sẽ mang lại hiệu quả như mong muốn.

THÔNG TIN QUAN TRỌNG:

Cập nhật: 4:49 PM , 30/05/2023
Xoa bóp, bấm huyệt được dùng khá nhiều trong chữa bệnh thoái hóa khớp

10 Cách Điều Trị Thoái Hóa Khớp Bằng Đông Y Tốt Nhất 2022

Dùng Đông y điều trị thoái hóa khớp là phương pháp khá phổ biến và thực sự mang lại hiệu...
Điều trị thoái hóa khớp tại Bệnh viện Xương khớp Quân dân 102

Giải Pháp Điều Trị Thoái Hóa Khớp Tại Bệnh Viện Xương Khớp Quân Dân 102

Bằng sự kết hợp giữa các vị thuốc nam dược dựa trên nguyên tắc điều trị của y học cổ...

Châm Cứu Thoái Hóa Khớp Gối: Quy Trình Và Một Số Lưu Ý Cần Thiết

Châm cứu thoái hóa khớp gối là biện pháp điều trị mà không cần dùng thuốc. Đây là một trong...
Phương pháp điều trị Đông y có biện chứng

Chuyên Gia Nói Gì Về Chữa Thoái Hóa Khớp Với Đông Y Có Biện Chứng

Thoái hóa khớp khiến người bệnh liên tục phải chịu đau đớn, mệt mỏi, ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời...
Phòng bệnh thoái hóa khớp hiệu quả nhờ 10 biện pháp này

Phòng Bệnh Thoái Hóa Khớp Hiệu Quả Nhờ 10 Biện Pháp Này

Không khó hiểu khi mà vấn đề phòng bệnh thoái hóa khớp được rất nhiều người quan tâm. Bởi “phòng...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top