Giải Pháp Điều Trị Thoái Hóa Khớp Tại Bệnh Viện Xương Khớp Quân Dân 102

5/5 - (5 bình chọn)

Bằng sự kết hợp giữa các vị thuốc nam dược dựa trên nguyên tắc điều trị của y học cổ truyền, bài thuốc Cốt vương Thần hiệu thang điều trị thoái hóa khớp tại Bệnh viện Xương khớp Quân dân 102 đã tạo nên bước đột phá trong quá trình thăm khám và điều trị cho các bệnh nhân bị thoái hóa khớp. Vậy cụ thể bài thuốc này có những thành phần gì? Cốt vương Thần hiệu thang đã đạt được hiệu quả như thế nào khi điều trị tình trạng thoái hóa khớp?

Thông tin chi tiết về Cốt vương Thần hiệu thang điều trị thoái hóa khớp tại Bệnh viện Xương khớp Quân Dân 102

CTCP Bệnh viện Đa khoa YHCT Quân dân 102 có tiền thân là Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng Đông y Việt Nam khai trương vào tháng 9/2020 đánh dấu bước phát triển rất lớn của trung tâm về quy mô, chất lượng dịch vụ cũng như các phương pháp điều trị bệnh.

Đặc biệt, trong hơn 10 năm xây dựng, phát triển, Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng Đông y Việt Nam đã có được nhiều thành tựu vượt bậc trong chăm sóc, điều trị bệnh. Nổi bật trong đó phải kể đến là chuyên khoa xương khớp của Trung tâm rất được chú trọng và xây dựng thành Bệnh viện YHCT Xương Khớp Quân Dân 102 (trực thuộc CTCP Bệnh viện Đa khoa YHCT Quân Dân 102), được đầu tư rất nhiều về các thiết bị cũng như giải pháp điều trị toàn diện.

Trong đó, bệnh viện tiếp tục thừa kế và phát huy bài thuốc Cốt vương Thần hiệu thang đã được ứng dụng trong điều trị các bệnh lý về xương khớp tại Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng Đông y Việt Nam gần 10 năm. Bài thuốc đã chứng minh hiệu quả trong điều trị cũng như những ưu điểm vượt trội so với các bài thuốc chữa thoái hóa khớp khác trong lĩnh vực y học cổ truyền.

Theo y học cổ truyền, thoái hóa khớp được xếp vào loại “Tý chứng”, được chia thành 2 thể chính là “Phong Hàn Thấp Tý” và “Phong Thấp Nhiệt Tý”. Trong đó:

  • Phong Hàn Thấp Tý: Có nguyên nhân là do chính khí suy yếu, tà khí xâm nhập vào cơ thể ngăn chặn hoạt động của hệ kinh mạch từ đó khiến khí huyết không thể di chuyển tới các khớp, dần dần gây nên tình trạng thoái hóa khớp, các triệu chứng nhức mỏi, tê bì tay chân.
  • Phong Thấp Nhiệt Tý: Trong trường hợp này, phong thấp giao tranh với nhiệt làm cho khí huyết bế tắc, tình trạng này lan tỏa tới các khớp gây ra biểu hiện thoái hóa, viêm, đau. Tà khí cùng với nhiệt khiến cơ thể người bệnh sốt, nóng kèm theo sưng đỏ ở các khớp.

Dựa trên các căn nguyên gây thoái hóa khớp kể trên, đội ngũ y bác sĩ tại bệnh viện, đứng đầu là Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ Lê Phương đã từng bước hoàn thiện bài thuốc Cốt vương Thần hiệu thang đặc trị thoái hóa khớp.

Với các thành phần chính như đương quy, phòng phong, xuyên khung, thương truật, ngưu tất, phòng kỷ, thiên niên kiện, quế chi, hoàng bá…, bài thuốc sẽ có khả năng khu phong, tán hàn, trừ thấp, thanh nhiệt, giải độc, hóa thấp, sơ phong, thông lạc.

Nhờ vậy, Cốt vương Thần hiệu thang không chỉ chấm dứt các triệu chứng sưng, nóng, đỏ, đau mà còn giúp bồi bổ khí huyết, hỗ trợ hoạt động của gan thận, bổ sung dưỡng chất nuôi dưỡng sụn khớp, từng bước đẩy lùi tình trạng thoái hóa khớp một cách hiệu quả.

Một điểm nổi bật khác trong quá trình điều trị thoái hóa khớp tại Bệnh viện Xương khớp Quân dân 102 chính là sự hỗ trợ của y học hiện đại trong suốt quá trình chẩn đoán và điều trị theo y học cổ truyền. Phương pháp này được gọi là Đông y có biện chứng.

Theo đó, bằng việc kết hợp giữa Đông và Tây y, giải pháp điều trị thoái hóa khớp bằng phương pháp Đông y có biện chứng đã tạo nên bước đột phá trong lĩnh vực y tế khi phối hợp hoàn hảo giữa y học hiện đại và y học cổ truyền.

Liệu pháp điều trị xương khớp bằng Đông y có biện chứng tại Bệnh viện Xương khớp Quân dân 102
Liệu pháp điều trị xương khớp bằng Đông y có biện chứng tại Bệnh viện Xương khớp Quân dân 102

Theo đó, phương pháp Đông y biện chứng là quá trình thăm khám và điều trị kết hợp nhịp nhàng giữa Đông và Tây y. Cụ thể, người bệnh trước tiên sẽ thực hiện các xét nghiệm, kiểm tra, chẩn đoán hình ảnh với các thiết bị hiện đại sau đó được bác sĩ bắt mạch, kê đơn và bốc thuốc điều trị theo y học cổ truyền.

Sau từng giai đoạn điều trị bằng phương pháp Đông y (dùng thuốc, xoa bóp, châm cứu, bấm huyệt), người bệnh sẽ được kiểm tra lại tình trạng bệnh bằng xét nghiệm từ đó có thể theo dõi sát sao, đánh giá chính xác mức độ đáp ứng của cơ thể với biện pháp điều trị.

Dựa trên cơ sở đó, bác sĩ sẽ tiếp tục kê đơn, điều chỉnh liệu pháp điều trị bệnh sao cho phù hợp nhằm mang lại hiệu quả cao nhất.

Như vậy có thể thấy phương pháp Đông y có biện chứng là sự tổng hòa những thế mạnh của cả Tây y và Đông y để tạo điều kiện điều trị tốt nhất, giúp cho người bệnh sớm đẩy lùi tình trạng thoái hóa khớp gây ra những triệu chứng vô cùng khó chịu.

Chi tiết liệu trình điều trị thoái hóa khớp với Cốt vương Thần hiệu thang tại Bệnh viện Xương khớp Quân dân 102

Dựa trên 3 nguyên tắc điều trị “bất di bất dịch” là điều trị tổng thể, triệu chứng; điều trị từ gốc, căn nguyên bệnh; điều trị các bệnh lý nền, điều trị dự phòng, nâng cao sức đề kháng và cải thiện cơ địa, Cốt vương Thần hiệu thang điều trị thoái hóa khớp được tiến hành theo 3 giai đoạn dưới đây:

Giai đoạn 1: Điều trị triệu chứng – Khu phong trừ thấp

Thoái hóa khớp có những triệu chứng tiêu biểu như:

  • Đau nhức tại vùng bị thoái hóa: Những cơn đau tại khớp có tính chất cơ học, gia tăng khi người bệnh đi lại vận động, đứng lên hay ngồi xuống.
  • Cứng khớp: Vào buổi sáng khi ngủ dậy, người bệnh có cảm giác các khớp cứng, vận động khó khăn, phải tập luyện gấp duỗi một lúc mới hoạt động bình thường trở lại.
  • Lạo xạo trong khớp: Trong khi cử động, người bệnh nghe thấy tiếng kêu lạo xạo tại vùng khớp đang bị thoái hóa.   

Trên đây là những dấu hiệu tiêu biểu nhất của tình trạng thoái hóa khớp. Khi bệnh tiến triển vào giai đoạn nặng thì bệnh nhân có thể phải đối mặt với hiện tượng biến dạng khớp, khó hoặc hoàn toàn không thể vận động tại các khớp bị tổn thương.

Những vị trí khớp thường bị thoái hóa là khớp gối, khớp vai, khớp háng, thoái hóa cột sống… – đều là những vị trí cốt yếu của cơ thể do đó nếu không được điều trị kịp thời, những dấu hiệu của thoái hóa khớp sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống sinh hoạt và lao động, học tập của người bệnh.

Do đó, ngay sau khi xác định được mức độ thoái hóa khớp của bệnh nhân, bác sĩ chuyên khoa tại Bệnh viện Xương khớp Quân dân 102 sẽ tiến hành chẩn đoán và áp dụng Cốt vương Thần hiệu thang trong bước đầu liệu trình điều trị – Khu phong trừ thấp.

Theo đó, bác sĩ sẽ kê đơn, bốc thuốc với các vị thuốc có nguồn gốc từ thảo dược (dây đau xương, phòng phong, hy thiêm, độc hoạt, quế chi…) có tác dụng khu phong trừ thấp, tập trung điều trị các triệu chứng khó chịu mà thoái hóa khớp gây ra.

Giai đoạn 2: Điều trị căn nguyên – Bổ chính khu tà

Theo y học hiện đại, có rất nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng thoái hóa khớp, tiêu biểu là:

  • Lão hóa: Khi tuổi tác càng cao, sức khỏe xương khớp ngày càng suy giảm, tình trạng lão hóa khiến sụn khớp không còn linh hoạt và dẻo dai như trước. Chính vì vậy thoái hóa khớp thường gặp ở người già.
  • Hoạt động sai tư thế: Trong quá trình ngồi làm việc, học tập hay lao động, người bệnh ngồi hoặc đứng sai tư thế trong khoảng thời gian dài sẽ khiến cấu trúc xương khớp thay đổi tạo điều kiện cho tình trạng thoái hóa khớp xuất hiện.
  • Lười vận động: Đây chính là nguyên nhân khiến hiện tượng thoái hóa khớp ở người trẻ tuổi ngày càng gia tăng. Theo đó, người trẻ lười vận động khiến xương khớp chây ỳ, các khớp không vận động nên không được bôi trơn thường xuyên khiến hoạt động ngày càng khó khăn, dần dần dẫn tới tình trạng thoái hóa khớp.
  • Chấn thương: Tai nạn lao động, tai nạn giao thông hay tai nạn khi chơi thể thao khiến xương khớp bị tổn thương. Những tổn thương này không được điều trị nhanh chóng và hiệu quả sẽ khiến hệ xương khớp và sụn trở nên lỏng lẻo và dễ thoái hóa.

Còn trong Đông y, hiện tượng thoái hóa khớp là bệnh chứng Tý, có nghĩa là “tắc” – do bế tắc kinh mạch, hệ thống kinh mạch không vận hành thuận lợi, khí huyết ngưng trệ lâu ngày, tình trạng ứ trệ ở xương khớp khiến hệ thống xương khớp bị cô lập và dần bị thoái hóa.

Ngoài ra, béo phì, dị tật bẩm sinh tại xương khớp hay di truyền cũng là những yếu tố làm tăng nguy cơ mắc thoái hóa khớp.

Như vậy, có thể thấy sau bước xoa dịu các triệu chứng mà bệnh gây ra thì việc giải quyết căn nguyên gây bệnh là rất quan trọng, giúp loại bỏ tận gốc tác nhân gây bệnh để điều trị đạt hiệu quả tối ưu nhất.

Thành phần và công dụng của bài thuốc trong 3 giai đoạn điều trị thoái hóa khớp
Thành phần và công dụng của bài thuốc trong 3 giai đoạn điều trị thoái hóa khớp

Với các thành phần chính là ngưu tất, cẩu tích, đỗ trọng, kỷ tử, bạch truật, đương quy…, trong giai đoạn 2 “Điều trị căn nguyên”, Cốt vương Thần hiệu thang – Giải pháp điều trị Thoái hóa khớp tại Bệnh viện Xương khớp Quân Dân 102 sẽ tập trung đả thông kinh mạch, giúp máu huyết lưu thông thuận lợi để nuôi dưỡng sụn khớp từ đó khắc phục tình trạng thoái hóa.

Song song với mục đích bổ chính khu tà, bài thuốc cũng tiếp tục khu phong trừ thấp để xoa dịu các cơn đau nhức tại khớp mà người bệnh đang gặp phải.

Bên cạnh việc tuân thủ liệu trình điều trị thì người bệnh cũng cần lưu ý thay đổi thói quen sinh hoạt hàng ngày một cách khoa học hơn, ăn uống điều độ, lành mạnh, kiểm soát cân nặng, giảm thiểu nguy cơ bị béo phì đồng thời điều chỉnh tư thế làm việc và học tập một cách chuẩn chỉnh.

Giai đoạn 3: Điều trị phục hồi, dự phòng – Bổ là chính

Như đã đề cập ở phần trên, Đông y coi trọng việc cân bằng và điều hòa, tức là cơ thể muốn khỏe mạnh, điều trị hiệu quả các căn bệnh thì phải cân bằng, hài hòa. Điều này cũng sẽ giúp phục hồi thể trạng, ngăn chặn nguy cơ thoái hóa khớp tái phát.

Trong giai đoạn này, bài thuốc của bệnh viện với các vị thuốc như phòng phong, đương quy, xuyên khung, thương truật, ngưu tất, phòng kỷ, thiên niên kiện, quế chi, hoàng bá… sẽ tập trung bồi bổ cơ thể là chính đồng thời điều trị các bệnh lý nền đi kèm, nâng cao sức đề kháng, chức năng tạng phủ từ đó giúp cơ thể hồi phục sau một thời gian bị bệnh lý hành hạ và giảm thiểu nguy cơ khiến căn bệnh xương khớp này trở lại.

Một số thành phần chính của các bài thuốc trong liệu trình điều trị
Một số thành phần chính của các bài thuốc trong liệu trình điều trị

Dựa vào kết quả thăm khám thông qua các thiết bị hiện đại, sau khi xác định chính xác tình trạng thoái hóa khớp của người bệnh, bác sĩ sẽ tiến hành gia giảm, phối hợp các vị thuốc một cách phù hợp nhằm đạt hiệu quả cao trong điều trị.

Cụ thể, tùy vào từng thể bệnh mà thêm bớt các vị dược liệu cho phù hợp:

  • Bị thoái hóa khớp và bệnh lý huyết áp: Tập trung giải quyết tình trạng huyết áp thay đổi thất thường, từng bước ổn định bằng cách cải thiện tình trạng thận hư – nguyên nhân chính gây nên bệnh lý huyết áp. Bổ sung các vị thuốc ngưu tất, đỗ trọng, ba kích vào bài thuốc với tỉ lệ phù hợp.
  • Bị thoái hóa khớp và bệnh về dạ dày: Các bệnh lý dạ dày khiến hoạt động tiêu hóa của cơ thể rối loạn, điều này vừa làm cơ thể suy nhược, mệt mỏi hơn trong khi bị bệnh thoái hóa khớp hành hạ vừa khiến dược tính của các vị thuốc không được hấp thu hết khi đi vào cơ thể. Do đó, cần bổ sung các vị thuốc hỗ trợ điều trị bệnh dạ dày song song với thuốc trị thoái hóa khớp.
  • Bị thoái hóa khớp và mắc bệnh sinh lý: Thận hư, thận yếu, khí huyết không lưu thông, độc tố không được đào thải ra ngoài khiến cơ thể mệt mỏi, sinh lý suy nhược. Bằng việc bổ sung các vị thuốc như dâm dương hoắc, kỷ tử, ba kích, nhục thung dung…, bài thuốc trong liệu trình điều trị sẽ hỗ trợ cải thiện chức năng gan, thận, tăng cường lưu thông khí huyết giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng cường hiệu quả cho quá trình chữa thoái hóa khớp.

Như vậy, không chỉ điều trị thoái hóa khớp mà Cốt vương Thần hiệu thang trong liệu trình điều trị của Bệnh viện Xương khớp Quân dân 102 còn hỗ trợ sức khỏe tổng thể của người bệnh, bồi bổ thể trạng, đẩy lùi cả những căn bệnh đi kèm khác đồng thời giảm thiểu khả năng bệnh tái phát.

Thế mạnh của bài thuốc điều trị khi giải quyết căn nguyên, linh hoạt với từng thể bệnh

Trong quá trình áp dụng điều trị thực tế, bài thuốc chữa thoái hóa khớp theo phương pháp Đông y có biện chứng tại Bệnh viện Xương khớp Quân dân 102 đã ngày càng hoàn thiện và bộc lộ rõ những ưu điểm vượt trội so với các liệu trình điều trị khác.

Giải quyết căn nguyên gây bệnh

Đảm bảo nguyên tắc điều trị của y học cổ truyền, giải quyết căn nguyên gây bệnh, tận gốc của vấn đề gây ra bệnh, bài thuốc điều trị thoái hóa xương khớp tại bệnh viện đã lấy lại sự cân bằng, hài hòa cho cơ thể.

Theo đó, Cốt vương Thần hiệu thang vừa bổ thận, bổ gan, thúc đẩy tuần hoàn máu vừa tăng cường nuôi dưỡng sụn khớp từ đó giúp sức khỏe tổng thể cải thiện đáng kể. Như vậy, trong suốt quá trình điều trị, không chỉ các triệu chứng thoái hóa khớp suy giảm mà các bệnh lý nền cũng được chữa trị nhờ vậy sức khỏe của người bệnh được nâng cao rõ rệt.

Bên cạnh đó, việc giải quyết căn nguyên gây bệnh còn giảm thiểu tối đa nguy cơ bệnh tái phát. Trên thực tế, tình trạng bệnh trở lại và nghiêm trọng hơn là khá phổ biến nếu gốc rễ vấn đề không được loại bỏ.

Cụ thể, thoái hóa khớp là do tình trạng ứ trệ máu huyết, máu không lưu thông tới các sụn khớp để nuôi dưỡng các bộ phận này, lâu dần sẽ dẫn tới tình trạng thoái hóa. Nếu chỉ điều trị các triệu chứng bề nổi thì người bệnh chỉ có cảm giác thoải mái trong khoảng thời gian ngắn sau đó sẽ đau đớn và khổ sở hơn khi bệnh tái phát trở lại.

Đã có nhiều người bệnh điều trị thành công thoái hóa khớp tại Bệnh viện Xương khớp Quân dân 102
Đã có nhiều người bệnh điều trị thành công thoái hóa khớp tại Bệnh viện Xương khớp Quân dân 102

Do đó, nhằm đảm bảo điều trị đạt hiệu quả tối ưu, ngăn chặn bệnh lý quay trở lại, đội ngũ bác sĩ tại Bệnh viện Xương khớp Quân dân 102 đã áp dụng bài thuốc không chỉ điều trị triệu chứng mà còn hỗ trợ sức khỏe tổng thể, giúp người bệnh không phải lo lắng nguy cơ bệnh tái phát.

Linh hoạt với từng thể bệnh

Bằng việc kết hợp các xét nghiệm chuyên khoa thông qua máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại, bác sĩ sẽ chẩn đoán chính xác tình trạng thoái hóa khớp của bệnh nhân để từ đó tiến hành các liệu pháp điều trị cụ thể, phù hợp với từng trường hợp bệnh nhân.

Đối với bệnh nhân bị thoái hóa khớp đồng thời mắc các bệnh lý khác như huyết áp, tiểu đường, dạ dày… thì mỗi tình trạng riêng biệt, bác sĩ sẽ gia giảm các vị thuốc Đông y cho phù hợp nhằm vừa điều trị thoái hóa khớp vừa đẩy lùi các bệnh lý nền đi kèm.

Sau mỗi giai đoạn điều trị, bệnh nhân lại được tiến hành kiểm tra, theo dõi hiệu quả liệu trình thông qua các xét nghiệm và chụp chiếu hiện đại. Bác sĩ sẽ tiếp tục dựa vào những kết quả kiểm tra này để điều chỉnh các vị thuốc, phương pháp để bám sát những thay đổi của cơ thể người bệnh.

Những thế mạnh nổi trội của Cốt vương Thần hiệu thang điều trị thoái hóa khớp tại Bệnh viện Xương khớp Quân dân 102 đã được chứng minh hiệu quả trong thực tế và ngày càng được nhiều bệnh nhân tìm hiểu điều trị.

Những phản hồi tích cực về Cốt vương Thần hiệu thang điều trị thoái hóa khớp tại Bệnh viện Xương khớp Quân dân 102

Không chỉ là kiến thức chuyên môn, hiệu quả toàn diện của bài thuốc điều trị này đã được nhiều chuyên gia, người bệnh đánh giá tích cực và ngày càng tin tưởng khi tới điều trị tại Bệnh viện Xương khớp Quân dân 102.

Những đánh giá của chuyên gia về bài thuốc điều trị thoái hóa khớp tại Bệnh viện Xương khớp Quân dân 102

Nói về Cốt vương Thần hiệu thang và phương pháp Đông y có biện chứng điều trị thoái hóa khớp tại Bệnh viện Xương khớp Quân dân 102, Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan – Nguyên trưởng khoa Khám bệnh Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương cho biết: “Sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa y học hiện đại và y học cổ truyền sẽ giúp gia tăng hiệu quả điều trị, bác sĩ có thể biết chính xác tình trạng thoái hóa khớp của bệnh nhân đồng thời theo dõi sát sao các biến chuyển trong suốt quá trình điều trị từ đó thay đổi linh hoạt các phương pháp, các vị thuốc trong Cốt vương Thần hiệu thang để phù hợp nhất với thể trạng của từng bệnh nhân”.

Thầy thuốc ưu tú – Bác sĩ CK I Vi Văn Thái – Nguyên Giám đốc Bệnh viện Y Dược cổ truyền Quảng Ninh cũng đánh giá khá cao bài thuốc điều trị thoái hóa khớp tại Quân dân 102: “Với giải pháp điều trị này, quá trình điều trị bằng bài thuốc cổ truyền được hỗ trợ bởi y học hiện đại giúp phát huy những ưu điểm của cả hai nền y học. Cụ thể đó là việc xác định chính xác tình trạng bệnh lý của người bệnh từ khi bắt đầu, trong suốt quá trình điều trị tới khi kết thúc từ đó triển khai phác đồ điều trị sao cho phù hợp, bám sát với tình hình thực tế; sử dụng các vị thuốc hoàn toàn từ thảo dược tự nhiên vừa giúp chữa trị thoái hóa khớp vừa đẩy lùi các bệnh lý đi kèm, cải thiện sức khỏe, tăng sức đề kháng mà không tiềm ẩn các tác dụng phụ nguy hại hay tình trạng nhờn thuốc”.

Nghệ sĩ Trần Đức “tạm biệt” đau khớp nhờ Quân dân 102

Hiệu quả điều trị của Cốt vương Thần hiệu thang chữa thoái hóa khớp tại Bệnh viện Xương khớp Quân dân 102 càng được khẳng định là “Số 1” khi nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân, trong số đó có Nghệ sĩ Trần Đức.

Ngay trong buổi khai trương của bệnh viện vào hồi cuối tháng 9/2020, nghệ sĩ đã hồ hởi chia sẻ về quá trình điều trị thành công của bản thân bằng bài thuốc chữa thoái hóa khớp tại Quân dân 102.

Nghệ sĩ Trần Đức vui mừng chia sẻ hành trình chữa thoái hóa khớp tại Bệnh viện Xương khớp Quân dân 102
Nghệ sĩ Trần Đức vui mừng chia sẻ hành trình chữa thoái hóa khớp tại Bệnh viện Xương khớp Quân dân 102

“Không ai tránh khỏi tuổi già và tình trạng lão hóa. Tôi bị những cơn đau nhức xương khớp hành hạ mỗi ngày, nhiều nhất là ở vùng thắt lưng. Những cơn đau khiến tôi ăn không ngon miệng, ngủ không yên giấc, vận động khó khăn rồi ảnh hưởng nghiêm trọng tới công việc diễn xuất khiến tôi ngày càng mệt mỏi, chán nản.

Khoảng hơn 1 năm trước, tôi may mắn được một người bạn giới thiệu sang Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng Đông y Việt Nam để thăm khám và điều trị. Trước đây, tôi có điều trị Tây y một thời gian nhưng bệnh lại tái phát nên tôi khá bi quan và cân nhắc mãi mới quyết định sang trung tâm Thừa kế.

=> Cùng nghe nghệ sĩ Trần Đức chia sẻ về hành trình chữa bệnh của bản thân:

May mắn sao hợp thầy hợp thuốc, chỉ sau 1 tháng kiên trì sử dụng thuốc bao gồm thuốc xịt và thuốc uống đồng thời tiến hành các phương pháp vật lý trị liệu kết hợp châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt, tình trạng thoái hóa xương khớp giảm hẳn nên tôi tiếp tục thực hiện liệu trình điều trị kéo dài 4 tháng. Đến nay, tình trạng thoái hóa khớp của tôi được cải thiện đáng kể, vận động bình thường. Giờ đây, tôi thoải mái tập thể dục thể thao, chạy bộ, khiêu vũ, lái xe, thậm chí là tập luyện võ thuật mà không lo sợ các cơn đau khớp hành hạ mỗi ngày”.

Tìm hiểu chi tiết

Phản hồi tích cực của nhiều bệnh nhân

Đội ngũ bác sĩ tại Bệnh viện Xương khớp Quân dân 102 rất vui mừng khi nhận được nhiều phản hồi tích cực khác từ phía người bệnh đã từng tiến hành điều trị thoái hóa khớp bằng bài thuốc Cốt vương Thần hiệu thang tại đây.

Trong bức thư tay gửi về bệnh viện, bác Hoàng Hà (Bình Lục, Hà Nam) chia sẻ: “Tôi vui mừng báo tin cho bác sĩ Lê Phương cũng như các y bác sĩ tại Bệnh viện Xương khớp Quân dân 102 là tôi mới đi múa cho hội người cao tuổi của huyện trong đợt lễ chào mừng Quốc khánh đấy nhé. May nhờ bác sĩ Phương và bệnh viện mà bệnh thoái hóa khớp vai của tôi giảm hẳn, hoạt động thoải mái không sợ đau đớn nhăn nhó cả mặt mày nữa nhé! Cảm ơn bác sĩ và bệnh viện nhiều lắm!”

Cũng là sự vui mừng không thể bộc lộ hết qua những con chữ, chú Thành Thái (Việt Yên, Bắc Giang) gọi điện tới bệnh viện cho biết: “Triệu chứng thoái hóa khớp của tôi mới tiến hành điều trị ở giai đoạn 1 mà đã giảm hẳn rồi. Ngủ dậy tôi không bị tê cứng các khớp tay, chân nữa. Tháng này dùng hết thuốc thì tháng sau tôi lại lên 102 lấy thuốc nhé. Đưa mấy ông bạn cũng mắc bệnh xương khớp đi cùng nữa không cứ hỏi tôi chữa ở đâu mà hiệu quả vậy”.

Trên đây chỉ là hai trong rất nhiều những nhận xét tích cực về bài thuốc Cốt vương Thần hiệu thang điều trị Thoái hóa khớp tại Bệnh viện Xương khớp Quân Dân 102. Chính những lời nhận xét khách quan này đã khẳng định hiệu quả đạt được của bài thuốc cũng như là lời động viên tinh thần thiết thực cho đội ngũ y bác sĩ tại bệnh viện.

Nếu đang bị các vấn đề về xương khớp nói chung và thoái hóa khớp nói riêng làm phiền tới cuộc sống hàng ngày, bạn hãy liên hệ ngay tới Bệnh viện Xương khớp Quân dân 102.

Cập nhật: 4:49 PM , 30/05/2023

Bình luận

  1. Thân Vũ says: Trả lời

    Tôi bị tiểu đường và huyết áp có uống được thuốc khớp này không?

  2. Nguyễn Minh says: Trả lời

    Mới uống 1 tuần thì đau nhiều hơn nhưng thấy bác sĩ gọi bảo bị công thuốc gì đó uống được 2 tuần thì bắt đầu giảm đau nhiều và nhanh hơn. Hy vọng uống hết thuốc thì sẽ khỏi được bệnh

  3. Mai Toan says: Trả lời

    Tôi uống hết thuốc 1 tháng rồi tay chân sáng ngủ dậy cũng hết tê bì đi lại cũng dễ dàng hơn. Đầu tuần sau tôi lên khám lại xem thế nào và mấy bà hàng xóm nhà tôi lên luôn. Cảm ơn bác sĩ Phương và các bác sĩ ở đây rất nhiều.

  4. Hương Trà says: Trả lời

    Không biết được không, giá cả thế nào chứ tôi cũng uống thuốc đông y tôi mua trên mạng cả 4-5 tháng mà chẳng khỏi. Có phải rẻ đâu 1 tháng cứ gần 2 triệu. tôi đang rất muốn điều trị ạ

  5. Công Thuật Trương says: Trả lời

    Tôi năm nay hơn 50 tuổi. Đau khớp gối mấy chục năm nay rồi cứ đứng lên ngồi xuống là chảy nước mắt. Ăn bì lợn để nhiều chất nhầy cũng chả được. Uống thuốc tây ở bệnh viện cũng không được. Xin hỏi bác sỹ điều trị như thế nào? và trong bao lâu là khỏi hẳn vây? Tôi cảm ơn.

  6. Thu Thuong says: Trả lời

    Tôi ở Sơn La muốn xuống khám trực tiếp có phải đặt lịch trước không vậy? Sợ xuống khám đông mà tôi lại chỉ khám được trong ngày thôi. Và tôi muốn khám trực tiếp với bác sĩ lê Phương này. Sđt của tôi 0976123***

  7. Lương Văn Bằng says: Trả lời

    Mọi người hay bảo là thuốc của bệnh viện này tác dụng tốt lắm, nhưng mà không thấy ai đề cập đến vấn đề chất lượng dược liệu có tốt hay không cả, làm mình cũng hơi lo lắng. Mình từng bị lừa mấy triệu tiền thuốc nam rồi, mua thuốc về cho mẹ uống mà đến khi mở ra nhận thì toàn bị mốc xanh cả lên, gọi lại thì bên bán tắt máy, còn chặn cả số mình nữa.

    1. Bệnh viện Xương Khớp Quân Dân 102 says: Trả lời

      Chào bạn Lương Văn Bằng!
      Bệnh viện chúng tôi cam kết sử dụng 100% thảo dược trong bào chế và sản xuất thuốc. Bệnh viện đã ký kết sẽ nhận nguồn thảo dược thiên nhiên được cung ứng từ các vườn dược liệu của chính Bệnh viện cũng như từ Trung tâm Nghiên cứu và nuôi trồng dược liệu quốc gia Vietfarm.
      Các vườn dược liệu luôn đảm bảo nguồn dược liệu đạt tiêu chuẩn GACP – WHO. Mỗi loại thảo dược đều được nghiên cứu và nuôi trồng ở khu vực có khí hậu thích hợp, trải dài từ Hà Nội, Hòa Bình, Hà Giang và Quảng Ninh.
      Mỗi lần thu hái đều thông qua nhiều bước kiểm định đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế mới tiếp tục vào công đoạn chế biến và sử dụng cho người bệnh.
      Nhờ đó, thuốc không chứa hóa chất, tạp chất hay các các chất bảo quản gây hại cho sức khỏe. Vì vậy, bạn có thể hoàn toàn yên tâm tin tưởng lựa chọn sử dụng thuốc nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Hoa Mộc says: Trả lời

      Chỗ bệnh viện quân dân 102 này họ làm ăn uy tín chuẩn chỉ lắm anh ạ. Bao nhiêu lần em mua thuốc ở đây rồi em biết mà, thuốc của họ sạch, an toàn, mà còn có giấy phép và chứng nhận của bộ y tế nữa chứ không phải hàng trôi nổi ngoài thị trường đâu. Em mua thuốc cho bà ngoại mà về nhà rồi bác sĩ vẫn gọi điện hỏi thăm hàng tuần tình hình sức khỏe của bà mà

  8. Nguyễn Văn Dũng says: Trả lời

    Thuốc đang uống được 3 ngày, chưa thấy biểu hiện gì nhưng thấy dịch vụ của bệnh viện tốt, bác sỹ chu đáo nhiệt tình, dịch vụ khám rẻ, giá thuốc thì hơi cao nhưng nếu hiệu quả tốt thì xứng đáng

    1. Bệnh viện Xương Khớp Quân Dân 102 says: Trả lời

      Cảm ơn Dũng đã tin tưởng và sử dùng dịch vụ của bệnh viện. Bạn cố gắng uống đúng liều lượng và theo chỉ định của bác sỹ. Cần hỗ trợ bạn gọi lại cho bác sỹ hoặc liên hệ vào số hotline 088598102 để được hỗ trợ nhé.
      Thân ái!

    2. Lý Lệ Vân says: Trả lời

      Cứ yên tâm uống tiếp đi bạn. Thuốc đông y muốn thấy tác dụng thì phải kiên nhẫn, chứ nó không tác dụng nhanh như thuốc tây đâu. Mình uống đến hết tuần đầu thì mới bắt đầu thấy có sự cải thiện dần dần, và sau 3 tháng điều trị thì mới khỏi được đến giờ đó. Bạn lo lắng về hiệu quả của thuốc thì có thể tham khảo thêm bài viết này nhé, họ viết về tác dụng rõ ràng lắm đó https://benhvienxuongkhop102.org/giai-phap-dieu-tri-thoai-hoa-khop-quan-dan-102-2937.html

  9. Mai Chi Nguyễn says: Trả lời

    Bệnh viện mình ở đâu vậy, có khám theo thẻ bảo hiểm không? Phí khám thế nào thế, có nhiều tiền không

    1. Bệnh viện Xương Khớp Quân Dân 102 says: Trả lời

      Xin chào Mai Chi Nguyễn
      Cám ơn bạn đã quan tâm đến Bệnh viện chúng tôi. Hiện tại bệnh viện chưa triển khai việc khám theo bảo hiểm bạn nhé. Chi phí mỗi lần khám là 100.000 nghìn/lần, các trường hợp khám online và tái khám bệnh nhân sẽ được miễn phí.
      \Bệnh viện đa khoa y học cổ truyền Quân dân 102 có địa chỉ tại:
      Hà Nội: số 7, ngách 8/11 đường Lê Quang Đạo, phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
      HCM: Số 179 Nguyễn Văn Thương, phường 25, quận Bình Thạnh, tp HCM.
      Để đặt lịch khám bạn có thể truy cập vào trang web: https://benhvienquandan102.org/ . Hoặc có thể gọi điện trực tiếp qua số hotline để đặt lịch bạn nhé: 0888598102.
      Bệnh viện Quân dân 102 chào đón bạn đến khám và điều trị tại bệnh viện!
      Thông tin đến bạn!

    2. Bùi Văn Thắng says: Trả lời

      Bệnh viện có khám cuối tuần không, mình đi làm chỉ nghỉ thứ 7, chủ nhật thôi

    3. Bệnh viện Xương Khớp Quân Dân 102 says: Trả lời

      Xin chào Bùi Văn Thắng
      Cám ơn bạn đã quan tâm đến dịch vụ Bệnh viện chúng tôi. Bệnh viện khám tất cả các ngày trong tuần nhé bạn.
      Để đặt lịch khám bạn có thể truy cập vào trang website: https://benhvienquandan102.org/ . Hoặc có thể gọi điện trực tiếp qua số hotline để đặt lịch bạn nhé: 0888598102.
      Bệnh viện Quân dân 102 chào đón bạn đến khám và điều trị tại bệnh viện!
      Thông tin đến bạn!

  10. Lại Văn Bình says: Trả lời

    Ai bị đau lưng đau khớp thì đến viện khám mà lấy thuốc. Tôi uống mới nửa tháng mà thấy đỡ lắm. Ngày trước sáng dậy không được, lưng đau chân đau, phải nằm rồi từ từ dậy mới được, phải 15′ mới ngồi dậy được nhưng rất đau đớn, khó chịu. Đi bệnh viện lấy thuốc không biết bao nhiêu đợt, tiền thuốc tốn cũng gần chục triệu mà không trị được dứt điểm. Cứ uống thì đỡ đau mà dừng thuốc lại khó chịu trở lại. Rồi có bác dưới quê cầm lên cho mấy thang thuốc bắc, bảo là thuốc chữa xương khớp tốt lắm, thế là tôi cũng nghe rồi sắc thuốc uống tận 4 tháng. Nhưng thuốc đó tôi thấy uống mãi mà không có tác dụng gì cả, thế là thôi tôi cũng dừng luôn. Phải đến khi được bạn giới thiệu cho bệnh viện quân dân 102 này, bảo là họ có bài thuốc chữa thoái hóa khớp tốt lắm, thì tôi mới thử và thoát khỏi những cơn đau vì bệnh. Từ khi uống thuốc của bệnh viện sau hơn 2 tuần, tôi thấy bắt đầu đỡ dần, không bị buốt nữa và sau được 3 tháng tôi có thể ngồi dậy buổi sáng, vận động sinh hoạt trở lại như bình thường. Cảm ơn bệnh viện nhiều lắm. Các bác sỹ cũng tận tình chu đáo, tuần nào cũng gọi về hỏi thăm và tư vấn chế độ ăn uống.

    1. Bệnh viện Xương Khớp Quân Dân 102 says: Trả lời

      Chào bạn Lại Văn Bình!
      Chúc mừng bạn đang hồi phục bệnh rất tốt. Bạn cố gắng uống thuốc đúng liều lượng theo hướng dẫn của bác sỹ nhé.
      Chúc bạn mau khỏi bệnh!

    2. Lanh Lan says: Trả lời

      Bao nhiêu một tháng thuốc vậy bác, có được giảm theo thẻ bảo hiểm không có đắt lắm không? Thú thật là nhà tôi làm ruộng, tốn cũng kha khá tiền để điều trị mấy năm rồi nhưng mãi vẫn đỡ, bây giờ trong nhà cũng không còn dư dả gì

    3. Hoa Miên says: Trả lời

      tôi thấy thuốc rẻ lắm, 1 tháng hết có 600 nghìn mà hiệu quả sau 1 tuần. Thấy may mắn khi tìm được đến bệnh viện, đội ngũ bác sỹ ai cũng nhiệt tình, nhẹ nhàng lắm

    4. Thúy Chi Chi says: Trả lời

      Thấy ai cũng phản hồi tốt, hôm trước cũng có người quen giới thiệu đến viện khám, để cuối tuần đưa mẹ vơi bác qua. Cảm ơn sự chia sẻ của mọi người, mong rằng mẹ với bác của em cũng hợp thuốc đỡ được như bác Bình

  11. Bùi Thị Loan says: Trả lời

    Mấy năm nay tôi bị đau chân không đi lại nổi, thoái hóa cả khớp đầu gối với khớp bàn chân nên bị thế. Hiện tại tôi đang uống thuốc Tây kết hợp với châm cứu 1 tuần 1 lần, nhưng uống nhiều thuốc quá nên tôi thấy dạ dày khó chịu lắm, miệng lúc nào cũng đắng nghét. Mà dừng thuốc là lại đau trở lại. Mong được bác sỹ tư vấn về tình trạng hiện tại. Cảm ơn bệnh viện nhiều

    1. Bệnh viện Xương Khớp Quân Dân 102 says: Trả lời

      Chào bạn Ngọc Toàn!
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến dịch vụ khám chữa bệnh tại Bệnh viện. Với tình trạng bệnh của bạn hiện nay có thể cân nhắc sử dụng thuốc của Bệnh viện để điều trị được bạn nhé.
      Mời bạn đến Bệnh viện để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình điều trị phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 0888 598 102 (0888 698 102) hoặc nhắn tin đến Page https://www.facebook.com/benhvienxuongkhop102/ nhé.
      Bệnh viện sẽ hỗ trợ bạn giải đáp thắc mắc ạ!
      Thông tin đến bạn!

    2. Bùi Thị Loan says: Trả lời

      SĐT của tôi là 0368245***, bác sỹ gọi cho tôi vào buổi tối nhé, vì ban ngày tôi làm việc tại công ty không được dùng điện thoại cá nhân. Cảm ơn Bác sỹ

    3. Ngọc Bích says: Trả lời

      Bệnh viện quân dân 102 cũng có vật lý trị liệu đó, mình theo điều trị ở đây hơn 2 tháng rồi. Kết hợp cả thuốc uống xương khớp, cả xoa bóp rượu của bệnh viện và châm cứu nữa. Người nhẹ nhàng thoải mái hẳn. Tình trạng đau nhức do thoái hóa khớp thuyên giảm rõ rệt luôn ấy, mấy hôm trời lạnh mưa cũng không bị đau nhức như trước nữa

  12. Ngọc Toàn says: Trả lời

    Tôi bị thoái hóa khớp 2 năm nay rồi, luôn cảm thấy rất nóng và đau nhức xung quanh khớp gối, đi lại khó khăn. Không biết bệnh của tôi thì có thể chữa khỏi tại bệnh viện không? Và tôi cần điều trị bao lâu thì mới đỡ ạ, xin tư vấn giúp tôi. Cảm ơn bệnh viện.

    1. Bệnh viện Xương Khớp Quân Dân 102 says: Trả lời

      Chào bạn Ngọc Toàn!
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến dịch vụ khám chữa bệnh tại Bệnh viện. Liệu trình điều trị các bệnh xương khớp của mỗi bệnh nhân là không giống nhau do tình trạng bệnh ở mỗi người là khác nhau. Trung bình thời gian điều trị bệnh kéo dài từ 2 – 3 tháng và có thể rút ngắn hoặc kéo dài hơn tùy vào mức độ bệnh của từng người.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 0888 598 102 (0888 698 102) hoặc nhắn tin đến Page https://www.facebook.com/benhvienxuongkhop102/ nhé.
      Bệnh viện sẽ hỗ trợ bạn giải đáp thắc mắc ạ!
      Thông tin đến bạn!

    2. Loan Huỳnh says: Trả lời

      Có ai đã từng điều trị tại bệnh viện này chưa, họ chữa có hiệu quả không vậy? Với lại họ cho thuốc tây hay thuốc đông y để chữa thế. Tui uống thuốc khớp nhiều quá nên sợ bị tác dụng phụ lắm rồi

    3. Thu Quỳnh Nguyễn says: Trả lời

      Tôi cũng đã từng theo 1 liệu trình điều trị thoái hóa khớp gối tại quân dân 102 này đó. Hồi trước cứ uống thuốc tây mãi mà không được, may điều trị ở đây có 3 tháng thôi mà đã bớt hẳn cảm giác đau nhức khớp và đi lại được bình thường thoải mái. Mà hay cái là bệnh viện này còn kết hợp cả 2 phương pháp đông tây y để chữa, nên hiệu quả điều trị tốt lắm. Đây có cái bài này người ta viết rõ lắm, đưa cho bạn tham khảo này https://www.vpeg.vn/benh-vien-xuong-khop-quan-dan-102/

  13. Sei Nish says: Trả lời

    t nghe cs cach dieu trị thoai hoa khop = chat nhon k biet bv nay có k???

  14. Giang Thuỳ Trần says: Trả lời

    Điều trị ở đây bao lâu thì có kết quả, bố m bị thoái hóa cứng và đau khớp gối, hiện tại thì không di chuyển được, cho m biết lộ trình điều trị ở đây được không?

    1. Bệnh viện Xương Khớp Quân Dân 102 says: Trả lời

      Chào bạn, hiện tại đối với bệnh thoái hóa khớp gối trung tâm đang có lộ trình điều trị chung cụ thể như sau:
      + Giai đoạn 1: Điều trị triệu chứng.
      Nguyên tắc điều trị: Khu phong trừ thấp:Tập trung vào điều trị triệu chứng, sử dụng các thảo dược có tác dụng Khu phong trừ thấp
      Tác dụng: Giảm nhanh các triệu chứng đau nhức, khó chịu ở xương, khớp
      + Giai đoạn 2: Điều trị từ gốc – căn nguyên bệnh
      Nguyên tắc điều trị: Bổ chính khu tà: Tập trung vào điều trị tận gốc căn nguyên bệnh kết hợp với khu phong trừ thấp để giảm triệt để các triệu chứng và tình trạng bệnh
      Tác dụng: Điều trị vào tận gốc căn nguyên gây bệnh
      + Giai đoạn 3: Nâng cao sức đề kháng
      Nguyên tắc điều trị: Bổ là chính:
      Tác dụng: Nâng cao sức đề kháng của cơ thể, cải thiện chức năng tạng
      Tuy nhiên đây chỉ liệu trình điều trị chung, còn đối với từng bệnh nhân sau khi thăm khám cụ thể xác định chính xác tình trạng thoái hóa khớp của người bệnh, bác sĩ sẽ tiến hành gia giảm, phối hợp các vị thuốc một cách phù hợp nhằm đạt hiệu quả cao trong điều trị. Bạn vui lòng đưa người thân đến tham khám trực tiếp tại bệnh viện để được tư vấn cụ thể về lộ trình điều trị. Hiện tại bệnh viện đang có hai cơ sở chính, cụ thể như sau:
      + Số 7 ngách 8/11 Lê Quang đạo, Phú Đô, Nam Từ Liêm, HN
      + Số 179, đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
      Hầu hết các bệnh nhân sau khi thực hiện điều trị tại bệnh viện đều phản hồi lại họ thấy tình trạng tuyên giảm chỉ sau 2 tuần sử dụng thuốc. Nếu bạn còn thắc mắc gì về liệu trình điều trị có thể liên hệ qua số hotline:0888.59.102 để được giải đáp mọi thắc mắc( nếu có).
      Thông tin đến bạn

    2. Bạc Hà Nóng says: Trả lời

      Bạn mình ơi mình đây đang điều trị ở đây mà đỡ được cũng phải 80% rồi chỉ sau 3 tháng bạn ạ, giờ đi lại cũng không thành vấn đề gì rồi, mua gió cũng không cảm thấy đau nhức nữa
      vài dòng mình chia sẻ, mong giúp dc gì đó cho bạn và bố của ban.

    3. Kenyhuynh says: Trả lời

      Tôi cũng bị nó hành mấy năm trước tưởng liệt cơ, không đi lại được cơ cứ teo dần chân cứ yếu dần đi, máy đọc được bài viết này: https://www.tapchiyhoccotruyen.com/cot-vuong-than-hieu-thang-hieu-qua-tot-voi-nguoi-benh-xuong-khop.html thấy người ta dùng nhiều tôi về dùng thì thấy hiệu quả, tôi chữa hết 4 đơn thuốc bên đó, kèm thêm xoa bóp bấm huyệt với bác sĩ Lê Phương thì giờ tôi thấy chân tay có sức hơn, đi lại cũng khá dễ dàng, chưa thể đi nhanh nhưng tôi tin luyện tập đều đặn thì tôi sẽ khá hơn. Trường hợp như bố bạn thì nên khám sớm, càng để lâu càng đau đớn hơn đấy.

  15. lala567 says: Trả lời

    đúng chẳng có ai khổ như dân văn phòng, ngồi nhiều hết thoái hóa, mắt thì cận, ăn rồi chỉ có ngồi mập ú ụ … rõ khổ, ôm một đông bệnh ở công ty cứ hôm nay chị này kêu đau, mai anh kia kêu ốm mà toàn liên quan đến xương khớp cả, chắc từ giờ phải bảo công ty vận động nhiều lên mới được.

    1. Mẫn Ng says: Trả lời

      Chuẩn luôn nhất là ai mà béo là dễ măc nhất đấy, trọng lượng cơ thể càng lớn càng gây áp lực lên xương khớp làm phá hủy sụn khớp, bị bệnh này rồi là bắt buộc phải giảm cân đó.

    2. Bệnh viện Xương Khớp Quân Dân 102 says: Trả lời

      Chào bạn, bệnh thoái hóa xương khớp đang là căn bệnh rất dễ gặp đối với những người ở độ tuổi trung và cao tuổi. Tuy nhiên căn bệnh này ngày càng có xu hướng trẻ hóa và đối tượng dẽ mắc nhất là nhân viên văn phòng những người thường xuyên ngồi lâu một chỗ, ít vận động. Để phòng tránh bệnh này bạn không nên ngồi hoặc đứng quá lâu, điều này sẽ ảnh hưởng đến sự chịu đựng của xương khớp. Trong khoảng 1 tiếng chúng ta nên vận động một lần không nên ngồi hoặc đứng liên tục quá lâu, nên thay đổi tư thế cho thoải mái hơn. Đặc biệt chú ý khi làm việc trong môi trường lạnh cần mang tất chân để giữ ấm giúp phòng ngừa các bệnh về xương khớp. Ngoài ra những bài tập thể dục nhẹ nhàng, vận động vừa sức cũng giúp chúng ta phòng tránh được các tổn thương cho xương khớp.
      Khi có một số triệu chứng đau nhức tại vùng bị thoái hóa, cứng khớp, lạo xạo trong khớp bạn nên dến tham khám với các bác sĩ để có hướng điều trị phù hợp. Hiện nay chúng tôi đang có hai cơ sở trên cả nước:
      + Số 7 ngách 8/11 Lê Quang đạo, Phú Đô, Nam Từ Liêm, Hà Nội
      + Số 179, đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
      Chúng tôi hiện đang làm việc theo khung giờ từ 8h- 17h30 tất cả các ngày trong tuần kể cả thứ bảy và chủ nhật. Ngoài ra có nhận khám sau giờ hành chính tuy nhiên bạn vui lòng đặt lịch trước qua số điện thoại: 0888.598.102
      Thông tin đến bạn.

  16. Hường Bđs Quận says: Trả lời

    em còn trẻ quá mà bị thoái hóa mọi người ạ, bị đau khớp mà có lúc đau đến mức chẳng cử động được ý em bôi cao vào mà không thấy đỡ, có cách ăn uống hay tập cái gì cho đỡ không ạ, em sợ uống thuốc vè sau xương dễ gãy lắm.

    1. Oijai Nilsson says: Trả lời

      Em không uống thuốc thì lâu khỏi lắm đấy em, em uống thuốc đông y thì khong có hai gì đâu, chị giới thiệu cho em thuốc của bệnh viện quân dân chị đang uống em có thể tìm hiểu thêm, còn về ăn uống thì chị thì em lựa mấy loại này ăn nhé
      +Các loại cá như cá hồi, cá ngừ, cá trích…
      +Sử dụng nước hầm xương ống hoặc sụn sườn của bò, bê.
      +Cải bó xôi (rau chân vịt)
      +Hành tâyTăng cường các loại thực phẩm và ngũ cốc để hệ miễn dịch hoạt động tốt hơn và chống lại quá trình oxy hóa.
      +Bổ sung thêm các loại trái cây như đu đủ, dứa, chanh, cam… để tăng cường vitamin C và men kháng viêm tự nhiên cho cơ thể.
      +Sử dụng bơ và đậu nành,..để kích thích sự hình thành collagen trong sụn, gân, xương để các khớp hoạt động trơn tru hơn

    2. Nhink Ngô says: Trả lời

      một số món ăn tốt cho người bị thoái hóa khớp nay chị nấu xem có cải thiện được gì không:
      * Canh bóng nấu thập cẩm
      * Cá hồi bọc giấy bạc đút lò
      * Nấm hương xào rau cải
      Một số lưu ý người thoái hóa không nên ăn , chị nên tránh nhé:
      – Thức ăn nhanh chế biến sẵn có chứa nhiều dầu mỡ, muối, chất phụ gia hay chất bảo quản. Như gà rán, khoai tây chiên, pizza, xúc xích, lạp xưởng, thịt muối…
      – Thịt đỏ hay nội tạng động vật. Ví dụ như thịt bò, thịt dê, thịt trâu… không tốt cho người bị thoái hóa khớp và cả những bệnh nhân mắc bệnh gout.
      – Rượu, cà phê, thuốc lá, nước ngọt có ga.
      – Chất đường, chất tạo ngọt nhân tạo trong bánh kẹo, hoa quả sấy khô, mứt… Hay ăn quá nhiều tinh bột đều không tốt

    3. Dương Thu Khanh says: Trả lời

      Mọi người tư vấn về ăn uống hết rồi thôi tớ có một số bài tập tớ trên mạng tập cũng khá hiệu quả, tớ liệt kê ra bạn thấy mình phù hợp với tình trạng sức khỏe thì bạn áp dụng nhé:
      -Bài tập 1: Đứng tay đơn kéo chân

      Động tác đứng tay đơn kéo chân giúp bạn giảm bớt căng thẳng ở các khớp đầu gối. Để thực hiện động tác, bạn đứng chân rộng hơn vai. Uốn cong đầu gối bên phải, đưa bàn chân về phía mông, giữ bàn chân phải cố định bằng bàn tay phải. Cố gắng đưa gót chân phải càng gần mông càng tốt. Bạn có thể sử dụng một bức tường để giữ thăng bằng. Giữ tư thế này trong 30 giây và lặp lại với chân trái. Bạn làm 3 lần mỗi ngày để đạt được kết quả mong muốn.

      Bài tập 2: Căng bắp chân đứng

      Đây là động tác làm tăng tính linh hoạt trong cơ bắp chân cũng như các khớp đầu gối. Để thực hiện động tác, bạn đứng thẳng, hai chân rộng bằng vai, bắt đầu nhấc chân phải một vài bước ra phía trước bàn chân trái. Gập chân phải, đảm bảo đầu gối phải không chĩa qua ngón chân phải. Giữ chân trái thẳng, nhấn gót chân trái về phía sàn nhà để kéo căng bắp chân trở lại. Giữ động tác trong 30 giây, lặp
      Bài tập 3: Ngồi nâng chân đơn

      Ngồi nâng chân giúp tăng cường cơ bắp xung quanh đầu gối của bạn. Bạn thực hiện ngồi trên ghế với hai chân cong ở góc 90 độ. Từ từ nâng chân phải để nó song song với sàn nhà, giữ chân trái trên mặt đất. Giữ trong 30 giây, sau đó từ từ đưa chân phải trở lại sàn và lặp lại với chân trái. Lặp lại động tác 10 lần, mỗi ngày hai lần tập.

      Bài tập 4: Step-up

      Step-up tăng cường sức mạnh của chân, làm cho bạn dễ dàng làm những việc hàng ngày hơn như leo cầu thang. Bạn đứng ở phía trước cầu thang hoặc hộp cứng (chịu được trọng lượng cơ thể), hai chân rộng ngoài vai. Sau đó, bước lên cầu thang bằng chân phải, bước tiếp chân trái lên. Tiếp theo, bạn bước xuống ngược lại: chân trái chạm đến mặt đất đầu tiên, sau đó là chân phải. Bước theo tốc độ riêng của bạn trong khoảng 30 giây. Lặp lại động tác 10 lần, mỗi ngày hai lần tập.

      Bài tập 5: Nằm ngửa nhấc chân

      Bài tập này giúp giảm bớt những cơn đau đầu gối. Tư thế đầu tiên, bạn nằm ngửa với hai chân thẳng. Nâng chân phải và kéo nó về phía ngực cho đến khi bạn cảm thấy căng nhẹ. Giữ chân bằng cách sử dụng hai bàn tay hoặc sử dụng một dây đeo. Nếu bạn cảm thấy quá đau, uốn cong chân một chút hoặc không nhấc chân lên quá cao. Giữ tư thế 30 giây và lặp lại ở chân đối diện, làm 3 lần mỗi ngày.

    4. Xuân Thương says: Trả lời

      Nếu muốn bài bản thì em đi tập yoga thêm vào đó tốt nhất nên dành ra 30 phút mỗi ngày để tập thể dục và chia ra tập 2-3 lần. Bạn có thể bắt đầu từ 10 phút mỗi ngày để dần hình thành nên thói quen vận động, chứ không tập quá sức ngay từ đầu, sẽ gây áp lực lên khớp, nhưng mình vẫn nghi tốt nhất là bạn đi thăm khám với bác sĩ đẻ có hướng điều trì tốt nhất.

  17. chauanhh21 says: Trả lời

    mình bị thoái hóa đốt sống c4, c5, c6 và thoái hóa đốt sống cổ. Bị được gần nửa năm. Mình đã điều trị thuốc tây, cơ bản là cũng đỡ mà không ngơi thuốc ra được, mà mình sợ cái cảnh uống thuốc cả đời lắm. Hiện giờ tại khớp xương bả vai thường xuyên đau nhức và tê nhức bàn tay, khi vận động làm việc sẽ bị mỏi và run, mình thấy tìm thấy bài viết này được mọi người đánh giá khá là tốt, dùng thuốc có thể khỏi được: https://www.tapchidongy.org/danh-gia-hieu-qua-bai-thuoc-cot-vuong-than-hieu-thang.html mà không biết thuốc này giá cả như thế nào?

    1. Honey Buns says: Trả lời

      m mới mua ở bên này hết triệu rưỡi bạn ạ đấy là m uống thuốc viên giá nó như thế còn thuốc thang hình như tầm 190.000d/ thang đấy, m mới mua tháng đầu thôi, nên cũng không rõ tháng sau có thế k, theo các a/c trk dùng nói là đến giai đoạn tiếp sẽ k uống như đơn cũ đâu, thuốc sẽ thay đổi vài loại cho phù hợp với từng giai đoạn đấy, thôi cứ để tháng nào biết tháng đây, nó cũng không quá 2tr đâu mà vẫn còn rẻ chán.

    2. Lengg Lengg says: Trả lời

      em hỏi cái loại thuốc sắc sẵn cơ, chứ thuốc viên em cũng đoán nó tầm ấy thôi?

    3. Dạ Ly Tự says: Trả lời

      loại thuốc sắc sẵn cộng thêm 30k nữa em ạ, ,tiền phí bệnh viện người ta sắc và đóng túi, 1 thang sắc được 6 túi đấy uống trong ba ngày em nhé, mà nếu em dùng loại này thì nhớ bảo quản trong tủ lạnh nhé, thời tiết này nó cũng khong dễ hỏng nhưng mình cứ nên cẩn thận bảo quản trong ngăn mát.

    4. TranLoan_45 says: Trả lời

      Thế cái thuốc này nó không để được lâu ạ để một tháng có làm sao không?

    5. Dạ Ly Tự says: Trả lời

      chỉ cần chưa xé túi và trong tủ lạnh thì hỏn làm sao được em đẻ mấy tháng cũng được bảo quản lạnh thì hỏng sao được, nó chỉ hỏng khi để thuốc ở ngoài nhiệt độ phòng thôi.

  18. _.tnmlinh.__ says: Trả lời

    chuyện là mẹ e năm nay 62 tuoi.vua roi di khám bac si chẩn đoán bị thoái hóa, mỗi khi cử động là cánh tay bị đau, k cầm đuoc vật gì quá nặng .bác sĩ có cho thuốc khớp uống.nhưng mỗi lần uống thuoc la đau bụng.có nói với bác sĩ nhưng bác bảo thuoc khớp thuong co tác dụng phụ như vậy.mẹ e có máy massge nên co massge cánh tay nhưng vẫn dau mấy tháng nay cho em hỏi thuốc này có trị dứt điểm được không và uống có tác phụ gì không ạ?

    1. Phan Hương Lam says: Trả lời

      thế mẹ cháu cũng tương tụ như cô rồi, nhưng chưa phải mổ nhỉ, đây bác sĩ bảo cơ,mà có thấy mổ xong cũng 50:50, thế nên không can thiệp bằng cách này sau dùng thuốc bên này thì cử động được bình thường rồi cháu ạ.

    2. Dung Le says: Trả lời

      Thuốc của bệnh viện này tốt đấy, chú cũng hơn 60 rồi mà uống bao lâu nay không hề hại gan, hại thận gì chân tay giờ cũng ổn ổn rồi đang sang tháng thứ tư cháu ạ, bác sĩ bảo hết tháng này thì chú không phải dùng thuốc nữa khá là mừng.

    3. Tâm Quang Đặng says: Trả lời

      em cũng công nhận ý kiến của ông anh, em tuy ít hơn anh vài tuổi mà cũng dính phải cái thoái hóa khớp này từ sớm nhiều khi mệt mỏi lắm uống thuốc tây nó không đỡ mà còn thêm cái tội phụ thuốc vào nó không uống là nó nhức kinh khủng, thế là cứ phải uống không dừng được khổ không thể tả chứ có được như cái thuốc này uống mấy tháng là không phải uống đâu, sau này dùng đông y em mới thấy nó tôt, uống vào không chỉ khớp mà về tổng thể cả người khá hơn rất nhiều, tiêu hóa có vẻ tốt hơn, em lại ăn uống thêm được đấy anh, giờ em vẫn không thấy bệnh nó tái lại anh ạ chữa được gần hai năm rồi đấy.

    4. Bằng Lăng Tím says: Trả lời

      mà uống thuốc lâu vậy cơ à các cô, các chú? dùng thuốc sắc thì chấu thấy 4 tháng là hơi lâu đây ạ.

    5. Dung Le says: Trả lời

      Xương khớp là phải điều trị lâu dài đấy cháu không phải vài hôm được đâu, không tin được mấy cái khỏi ngay được đâu, à mà chú thấy con chú nó lấy ở bệnh viện này thuốc săc nhưng nó sắc sẵn rồi đấy cháu, uống cái đây thì cũng không vất vả gì để đun nấu gì cả, cháu hỏi thử loại này cho mẹ dùng này.

    6. Bằng Lăng Tím says: Trả lời

      Ôi thật ạ cháu không biết bệnh viện này có loại này đấy, cứ tưởng phải sắc thuốc mấy tháng liền.

    7. Silver Phuongnguyen says: Trả lời

      Bằng Lăng Tím đúng đấy em, bệnh viện họ hỗ trợ sắc thuốc sẵn rồi đóng túi cho đó em, có cả thuốc viên nữa nhưng mẹ nhà chị thích uống thuốc sắc hơn nên mua cho bà loại này.

  19. Hg Nhung says: Trả lời

    em chưa già mà đã bị thoái hóa đốt sống cổ rồi ngồi lâu tí là đau nhức mỏi hết vùng cổ có đợt tê mỏi hết 2 bả vai xuống đến cánh tay sáng dậy nhiều hôm đau cứng hết vùng cổ khó cử động, cứ xoay đầu là đau có cách gì cải thiện không mọi người em không biết chữa ở đâu đông hay tây y nữa làm vltl thì có khỏi được không?

    1. im. Ancol says: Trả lời

      Hg Nhung đối với bệnh liên quan đến xương khớp như đau nhức mỏi các khớp thì bạn làm vật lý trị liệu hay luyện tập, thư giãn thì có thể khỏi được còn nếu đã liên quan đến thoái hóa rồi thì bắt buốc dùng thuốc còn vật lý trị liệu lúc ấy chỉ là phương pháp hỗ trợ thôi.

    2. DiệuAnkw says: Trả lời

      Bạn dùng thử loại Glucosamine Orihiro của nhật đi loại này mình mua cho mẹ mình dùng thấy cũng khá tốt, mẹ mình khỏe hẳn giảm đau nhiều, mà đi lai cũng dễ dàng hơn, bạn uống thuốc tây giảm đau cho nhanh, sau đi lại lựa mấy bài tập thể dục phù hợp mà tập chẳng mấy mà đỡ thôi.

    3. minhnguyet005 says: Trả lời

      Em bị thế này lâu chưa, theo kinh nghiệm của chị thì em dùng đông y cho lành em ạ, uống thuốc tây nhiều không khỏi được đâu nó chỉ giảm đau thôi chứ có bản không dứt điểm được, mà còn hại dạ dày lắm, với nhiều tác dụng phụ khác em có thể tham khảo thêm ở bài viết này: http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/980997/tac-hai-khon-luong-tu-thuoc-giam-dau nên chị uống có ba đợt thấy không dứt là thôi, chuyển sang chữa bằng đông y, ít tác dụng phụ hơn mà cũng giảm đau, thoái hóa rất là hiệu quả. Thuốc chị dùng cũng là của cái bệnh viện quân dân 102 này đây

    4. Hai Nguyen says: Trả lời

      Ngày trước bố với anh trai mình cũng bị cái bệnh thoái hóa xương khớp này rồi nên mình biết, khổ lắm, đi lại còn khó khăn nói gì đến làm trụ cột của vợ con chữa rất nhiều nơi không khỏi, đi lên cả tuyến trung ương uống thuốc bên đó cũng thế đây, Cũng may có cô họ trên Hà Nội giới thiệu cho cái bệnh viện quân dân 102 đó bạn, uống thuốc đông y của bệnh viện thì đi lại được, bố với anh mình ở quê không nên châm cứu bấm huyệt được thì bác sĩ hướng dẫn xoa bóp bằng rượu thuốc của bệnh viện hàng ngày thêm, với một số bài tập trị liệu tại nhà thì uống rồi làm theo ba tháng là khỏi cho đến giờ đấy bạn, Bố mình khỏi nhiều người cũng xin địa chỉ đến đó mua thuốc về uống tình hình hầu như thấy ai cũng đỡ đây, bạn mà chữa thì chữa ở đây cho đỡ mất thời gian.

    5. Bệnh viện Xương Khớp Quân Dân 102 says: Trả lời

      Chào bạn Hg Nhung, theo như miêu tả tình trạng bệnh của bạn, chúng tôi đưa ra chẩn đoán sơ bộ bạn đang có biểu hiện của bệnh thoái hóa khớp.
      Để điều trị bệnh này bạn có thể dùng bài thuốc cốt vương Thần hiệu thang của chúng tôi với thành phần hính như đương quy, phòng phong, xuyên khung, thương truật, ngưu tất, phòng kỷ, thiên niên kiện, quế chi, hoàng bá…, bài thuốc sẽ có khả năng khu phong, tán hàn, trừ thấp, thanh nhiệt, giải độc, hóa thấp, sơ phong, thông lạc giúp chân không chỉ chấm dứt các triệu chứng sưng, nóng, đỏ, đau mà còn giúp bồi bổ khí huyết, hỗ trợ hoạt động của gan thận, bổ sung dưỡng chất nuôi dưỡng sụn khớp, từng bước đẩy lùi tình trạng thoái hóa khớp một cách hiệu quả.
      Tuy nhiên để có lộ trình điều trị bệnh được hiệu quả, bạn trước tiên cần thực hiện các xét nghiệm, kiểm tra, để có kết quả chính xác tình trạng bệnh bạn đang gặp phải, hiện tại bệnh viện đều có tất cacr dịch vụ kể trên dựa trên kết luận từ bác sĩ bác sĩ đông y sẽ bắt mạch và tiếp tục kê đơn, điều chỉnh liệu pháp điều trị bệnh sao cho phù hợp nhằm mang lại hiệu quả cao nhất. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì về cách điều trị cũng như về thuốc bạn vui lòng gọi điện đến số: 0888.598.102 để được hỗ trợ sớm nhất.
      Chúc bạn mau khỏe.

    6. Rảnhquá Không Cógìlàm says: Trả lời

      Khám thì vừa khám đông y vừa khám tây y ạ, thuốc thì lại dùng đông y đúng không mn, em không hiểu rõ lắm, khám nhiều vầy thì đi khám có mất nhiều thời gian với tiền khám bệnh không ạ?

    7. _Ethan_ says: Trả lời

      Riêng khám ở đây là em có thể vừa khám đông lẫn tây y đó, chị thấy cách khám này rất hay, kết quả khám thấy chính xac hơn hẳn vì được kết luận từ cả hai phía, trải nghiệm dịch vụ kham chữa ở đây rất là ổn, mọi thứ đều được làm một cách nhanh chóng chỉnh chu nhất, không có lằng nhắng dù khám nhiều mục nhưng đểu được hướng dẫn rất cụ thẻ, phí khám rất rẻ tiền khám với bác sĩ chỉ mất 100.000đ, còn khi làm các dịch vụ khác như xét nghiệm chi phí bỏ ra cũng thấp hơn rất nhiều, và điều quan trọng là dùng thuốc ở đây rất là thích, chị uống được hai tuần cơn đau xương khớp đã giảm cà mức độ lẫn tần suất rồi đo.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Thoái hóa khớp gối là gì? Cách nhận biết và điều trị

Thoái hóa khớp gối là gì? Cách nhận biết và điều trị hiệu quả

Thoái hóa khớp gối là căn bệnh thường gặp ở người lớn tuổi và làm ảnh hưởng đến cuộc sống,...
Thoái hóa khớp nên ăn gì

Người Thoái Hóa Khớp Nên Ăn Gì Để Cải Thiện Tình Trạng Bệnh

Thoái hóa khớp là căn bệnh mãn tính, gây đau nhức âm ỉ và dai dẳng làm ảnh hưởng đến...
Bấm huyệt chữa thoái hóa khớp gối là biện pháp được nhiều người quan tâm

5 Cách Bấm Huyệt Chữa Thoái Hóa Khớp Gối Hiệu Quả Nhất 2022

Bấm huyệt chữa thoái hóa khớp gối là liệu pháp điều trị bệnh được nhiều người tin tưởng và đánh...
Thoái hóa khớp gối có nên đạp xe không?

Thoái Hóa Khớp Gối Có Nên Đạp Xe Hay Không [Giải Đáp Chi Tiết]

Thoái hóa khớp gối có nên đạp xe không là câu hỏi mà rất nhiều người bệnh quan tâm bởi...
Thoái hóa khớp là bệnh lý xương khớp gây ra nhiều triệu chứng gây khó chịu ở người bệnh

Thoái Hóa Khớp: Dấu Hiệu Và Cách Điều Trị Dứt Điểm

Thoái hóa khớp - tình trạng bệnh lý xương khớp tương đối nguy hiểm và tiềm ẩn nhiều nguy cơ...
Chia sẻ
Bỏ qua
Top