TOP 4 Cách Chữa Đau Dây Thần Kinh Liên Sườn Nhanh Và Hiệu Quả

4.8/5 - (6 bình chọn)

Đau dây thần kinh liên sườn là căn bệnh rất phổ biến hiện nay. Tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người bệnh. Cách chữa đau dây thần kinh liên sườn như thế nào hiệu quả và người bệnh cần lưu ý gì?

Tổng hợp 4 cách chữađau dây thần kinh liên sườn hiệu quả

Thần kinh liên sườn là thuật ngữ chỉ các dây thần kinh xuất phát từ đoạn tủy ngực D1 – D12 và chạy dọc theo mạn bờ sườn dưới cùng với động mạch, tĩnh mạch trong bó mạch thần kinh liên sườn gây ra những cơn đau nhói từng đợt hoặc đau âm ỉ. 

Với vị trí nằm nông trên thành ngực, dây thần kinh liên sườn là phần được cho là dễ bị tổn thương liên quan mỗi khi người bệnh gặp các vấn đề về cột sống, xương khớp, tủy sống. 

Người bệnh có thể nhận biết dễ dàng bệnh đau thần kinh liên sườn thông qua các triệu chứng như tức ngực, đau ngực, đau mạng sườn, những cơn đau âm ỉ hoặc đau nhói ở trước ngực, sau lưng hay 1 hoặc 2 bên mạng sườn. Người bệnh đau mỗi khi vận động hoặc khó khăn khi chuyển tư thế.

Chữa đau dây thần kinh liên sườn theo y học hiện đại

Theo y học hiện đại, bệnh đau dây thần kinh liên sườn gồm những cơn đau trước ngực xuất hiện từng đợt hoặc kéo dài với nhiều nguyên nhân khác nhau. Nguyên tắc trong cách chữa bệnh đau dây thần kinh liên sườn thường ưu tiên chữa từ nguyên nhân trước thông qua sử dụng thuốc điều trị hoặc khám xét nghiệm sàng lọc:

Tiến hành xét nghiệm, khám sàng lọc

Tiến hành xét nghiệm, khám sàng lọc là bước đầu tiên người bệnh cần phải làm để điều trị đau dây thần kinh liên sườn. Các bác sĩ chuyên khoa sẽ lược qua tiền sử bệnh và khám tổng quát để phát hiện hoặc loại trừ các bệnh liên quan đến tim, phổi, bệnh nhiễm khuẩn. 

Tiến hành xét nghiệm, khám sàng lọc
Tiến hành xét nghiệm, khám sàng lọc

Một số các kỹ thuật y tế người bệnh cần làm trong cách chữa đau dây thần kinh liên sườn đó là:

  • Chụp X-quang thường quy: kỹ thuật này để bác sĩ đánh giá tổng quát hình thái cột sống, đốt sống để tìm được nguyên nhân gây bệnh chính xác của người bệnh do thoái hóa cột sống hay lao cột sống,…
  • Chụp cộng hưởng từ: Cách này giúp bác sĩ chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây ra bệnh. So với chụp X-quang chụp cộng hưởng từ sẽ cho kết quả chính xác hơn về các bệnh lý cột sống, đĩa đệm, tủy sống, các bệnh lý tủy sống, viêm nhiễm,…
  • Các xét nghiệm cơ bản: Xét nghiệm nước tiểu toàn phần, xét nghiệm máu, tế bào máu ngoại vi, tốc độ máu lắng,…
  • Xét nghiệm sinh hóa máu: Nồng độ ure, creatinin, ALT, AST,…

Sử dụng thuốc điều trị

Với mỗi nguyên nhân sẽ có cách chữa đau thần kinh liên sườn khác nhau, đối với  thể tiên phát, người bệnh nên sử dụng những loại thuốc Tây điều trị bệnh đau thần kinh liên sườn sau:

Sử dụng các loại thuốc giảm đau để điều trị: 

  • Thuốc giảm đau thần kinh, thuốc bổ thần kinh (vitamin 3B), an thần hoặc các thuốc giãn cơ.
  • Người bệnh chọn một trong các loại thuốc giảm đau theo thang bệnh giảm đau của Tổ chức Y tế Thế giới. Ví dụ: Paracetamol viên 0,5g sẽ có liều dùng từ 1- 3g/ngày.
  • Tùy thuộc vào sức khỏe và tình trạng bệnh mà mỗi người bệnh có thể tùy chỉnh liều dùng sao cho phù hợp.

Thuốc chống viêm không steroid đối với bệnh nhân đau nhiều:

  • Thuốc chống viêm Diclofenac (voltaren): Người bệnh dùng hàng ngày với liều dùng viên 50mg uống 2 viên/ ngày sau ăn no hoặc dạng ống tiêm bắp 75mg/ngày x 2 – 3 ngày.
  • Thuốc Meloxicam (Mobic) trong viên uống 7,5mg, người bệnh sử dụng theo liều uống  2 viên/ngày sau ăn no. Tuyệt đối không uống thuốc trước khi ăn hoặc đang đói.
  • Thuốc Piroxicam (Felden) được chỉ định dùng với liều dùng trong viên 20mg, uống 1 viên/ngày sau ăn

Thuốc giảm đau do nguyên nhân đau thần kinh:

  • Thuốc Gabapentin (neurontin) viên 300mg, người bệnh sử dụng theo liều uống 1-3 viên/ngày, nếu tình trạng bệnh nghiêm trọng có thể tăng tới 6 viên/ ngày nhưng phải tuân theo chỉ định của bác sĩ.
  • Bổ sung thêm vitamin B12: methycobal. Liều dùng hàng ngày với 500mcg uống 2 lần/ ngày hoặc nếu tiêm bắp theo liều 500mcg x 3 lần /tuần.

Thuốc giãn cơ: Người bệnh sử dụng thuốc Mydocalm với liều dùng 150mg x 3 viên/ngày nếu xuất hiện hiện tượng co cơ nhiều hoặc thuốc Myonal dùng với liều 50mg x 3 viên/ngày nếu tình trạng co cơ ít.

Kết hợp sử dụng thuốc an thần hoặc chống trầm cảm với những trường hợp có tinh thần không tốt, mất ngủ, chán ăn, mệt mỏi. Người bệnh sử dụng thuốc  amitriptyline viên 25mg và liều dùng 1-2 viên/ ngày để cải thiện các triệu chứng trên.

Lưu ý: Cách chữa đau dây thần kinh liên sườn bằng thuốc người bệnh tuyệt đối không sử dụng khi đang có thai hoặc đang cho con bú. 

Nếu sử dụng thuốc an thần, tuy có tác dụng nhẹ nên chỉ dùng vào buổi trưa và tối. Thận trọng dùng đối với người đang điều khiển phương tiện giao thông vì nó có thể gây buồn ngủ cho người bệnh, dẫn đến tai nạn giao thông.

Chữa đau dây thần kinh liên sườn theo y học cổ truyền

Theo y học cổ truyền, nguyên nhân chính gây ra bệnh đau thần kinh liên sườn là do kinh mạch khí huyết ứ trệ, bế tắc, can thận hư cân mạch không được nuôi dưỡng. 

Cách chữa đau thần kinh liên sườn trong Đông y chủ yếu là sự kết hợp các vị thuốc tự nhiên với liều lượng và cách sử dụng phù hợp có tác dụng thông kinh hoạt lạc, hoạt huyết, bổ can thân từ đó tình trạng bệnh lý được thuyên giảm đáng kể.

Chữa đâu thần kinh liên sườn bằng y học cổ truyền
Chữa đâu thần kinh liên sườn bằng y học cổ truyền

Phân loại các thể đau dây thần kinh liên sườn

Cách chữa đau dây thần kinh liên sườn theo Đông y được phân loại theo 6 thể tương ứng với mỗi thể là một triệu chứng bệnh khác nhau:

  • Thể phong hàn: đau liên sườn dọc theo đường của dây thần kinh
  • Thể can khí uất nghịch: Đau trướng một hoặc hai bên mạn sườn, đau nhức, khó chịu khi di chuyển.
  • Thể huyết ứ: Toàn bộ dải sườn đau như bị dùi đâm, đau nhói tại một điểm.
  • Thể can đởm thấp nhiệt: Đau vùng cạnh sườn, tức ngực, chán ăn, lưỡi vàng nhợt
  • Thể can âm bất túc: Mạn sườn đau âm ỉ, dai dẳng, hoa mắt chóng mặt.
  • Thể đàm ẩm lưu trú: Đau xung quanh cạnh sườn, ngực trướng đau.

Các bài thuốc y học cổ truyền

Mạng sườn là nơi rất quan trọng vì đây là nơi kinh can và kinh đởm đi qua, do đó, một khi bị tổn thương rất dễ khiến cho người bệnh đau đớn và gặp khó khăn trong sinh hoạt. 

Dùng thuốc Đông y điều trị đau dây thần kinh liên sườn là phương pháp ngày càng được người bệnh ưa chuộng vì sự an toàn và hiệu quả cao khi điều trị bệnh.

Với mỗi bài thuốc, người bệnh cần tuân theo đúng chỉ định của lương y đã kê về số lượng và liều dùng. Dưới đây là một số bài thuốc chữa đau dây thần kinh liên sườn bằng Đông y người bệnh có thể tham khảo:

Bài thuốc 1: Chữa đau liên sườn do lạnh 

  • Quế chi: 8 gam
  • Bạch chỉ: 8 gam 
  • Uất kim: 8 gam
  • Chỉ xác: 8 gam
  • Đan sâm: 12 gam
  • Phòng phong: 8 gam
  • Khương hoạt: 8 gam
  • Thanh bì: 6 gam
  • Xuyên khung: 8 gam

Bài thuốc 2: Tiêu dao tán gia giảm

  • Bạch linh, bạch thược, bạch truật, uất kim, sài hồ, thanh bì, đan sâm mỗi vị 8 gam
  • Hương phụ, cam thảo, bạc hà mỗi vị 6 gam
  • Gừng: 4 gam

Xoa bóp, bấm huyệt chữa đau thần kinh liên sườn

Chỉ định: Phương pháp này hiệu quả đối với người bệnh bị đau thần kinh liên sườn do lạnh hoặc do viêm.

Chống chỉ định với những bệnh nhân đau thần kinh liên sườn do các bệnh lý cột sống như lao, chấn thương cột sống, mắc các bệnh ngoài da do nhiễm khuẩn, người có bệnh lý loãng xương.

Xoa bóp, bấm huyệt chữa đau thần kinh liên sườn
Xoa bóp, bấm huyệt chữa đau thần kinh liên sườn

Cách thực hiện:

  • Bác sĩ, Y sĩ tiến hành xoa, miết, day theo dọc vùng lưng người bệnh
  • Ấn vào huyệt chính theo từng nguyên nhân bệnh của người bệnh gặp phải: hoa đà giáp tích tương ứng với vùng đau, a thị huyệt.
  • Xoa bóp trong 30 phút/lần/ngày. Một liệu trình có thể kéo dài từ 15 – 30 ngày tùy theo mức độ diễn biến bệnh mà bác sĩ sẽ có những điều chỉnh phù hợp. 

XEM NGAY:

Giải pháp điều trị đau dây thần kinh liên sườn kết hợp ĐÔNG – TÂY Y cho hiệu quả DỨT ĐIỂM

Có nhiều phương pháp điều trị đau dây thần kinh liên sườn nhưng phương pháp nào cũng sẽ tồn tại những hạn chế nhất định. Thay vì lựa chọn những giải pháp điều trị triệu chứng “tạm thời”, người bệnh có thể cân nhắc lựa chọn những giải pháp đi sâu vào căn nguyên chữa trị dứt điểm. Giải pháp điều trị đau dây thần kinh liên sườn kết hợp Đông – Tây y cung cấp bởi Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân Dân 102 sẽ là lựa chọn phù hợp nhất cho người bệnh.

Kết hợp thăm khám Y HỌC HIỆN ĐẠI cho kết quả chính xác

Quân Dân 102 đảm bảo thăm khám cho người bệnh kỹ càng với y học hiện đại trước khi bước sang giai đoạn điều trị bằng y học cổ truyền. Các kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh (chụp chiếu, siêu âm) được áp dụng phổ biến cũng như một số xét nghiệm sinh hóa cơ bản sẽ được chỉ định cho người bệnh. 

Thăm khám Tây y để có nhận chẩn đoán chính xác nhất về tình trạng bệnh
Thăm khám Tây y để có nhận chẩn đoán chính xác nhất về tình trạng bệnh

Thông qua kết quả chẩn đoán Tây y cùng với thăm khám TỨ CHẨN của Đông y, bác sĩ có thêm cơ sở khoa học để đánh giá tình trạng đau dây thần kinh liên sườn. Từ đó, phác đồ điều trị được chỉ định sẽ bám sát với tình trạng thực tế của người bệnh hơn.

Giải pháp này còn được gọi là Đông y có biện chứng, từng được VTV2 lựa chọn giới thiệu đến hàng triệu khán giả trên toàn quốc:

[VTV2 GIỚI THIỆU GIẢI PHÁP XƯƠNG KHỚP TOÀN DIỆN]

Sử dụng bài thuốc nam ĐỘC QUYỀN suốt 10 năm với liệu trình 3 giai đoạn

Tại Quân Dân 102, người bệnh được điều trị chủ yếu với bài thuốc nam ĐỘC QUYỀN – Cốt Vương thần hiệu thang. Bài thuốc này là thành quả nghiên cứu suốt 10 năm của đội ngũ y bác sĩ tại Quân Dân 102, dưới sự dẫn dắt của Thầy thuốc ưu tú, BSCKII Lê Phương (Giám đốc chuyên môn Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân Dân 102).

Ưu điểm vượt trội của bài thuốc dặc trị xương khớp Cốt vương thần hiệu thang
Ưu điểm vượt trội của bài thuốc dặc trị xương khớp Cốt vương thần hiệu thang

Bài thuốc xây dựng từ hơn 30 vị nam dược ĐẶC TRỊ và đảm bảo đạt chuẩn GACP – WHO. Toàn bộ thành phần bài thuốc đảm bảo được thu hái trực tiếp từ vườn dược liệu tại Hưng Yên, Hòa Bình, Hà Giang, Hà Nội,…Công nghệ hiện đại cũng được chú trọng áp dụng trong mọi giai đoạn sản xuất bài thuốc Cốt Vương, điển hình với công nghệ bất hoạt enzyme phân hủy thuốc và công nghệ chiếu xạ. Nhờ đó, lượng hoạt chất trong thảo dược luôn được giữ ở mức ổn định cao nhất.

Hàng NGHÌN bệnh nhân đã và đang sử dụng bài thuốc này và cho phản hồi tích cực. Trong số đó, NSƯT Trần Đức cũng từng là bệnh nhân cũ của Quân Dân 102, sử dụng bài thuốc Cốt Vương thần hiệu thang trong vòng 4 tháng và khỏi hẳn căn bệnh của mình.

NSƯT từng là bệnh nhân cũ chữa khỏi bệnh với Cốt Vương thần hiệu thang
NSƯT từng là bệnh nhân cũ chữa khỏi bệnh với Cốt Vương thần hiệu thang

Hiện nay, bài thuốc này còn được xây dựng thành liệu trình với 3 GIAI ĐOẠN toàn diện. Mỗi giai đoạn được gia giảm, điều chỉnh với liều lượng  phù hợp dựa theo kết quả thăm khám của người bệnh trước đó. Cụ thể, liệu trình điều trị đau nhức dây thần kinh liên sườn tại Quân Dân 102 được chỉ định như sau:

Liệu trình 3 giai đoạn cho hiệu quả dứt điểm hoàn toàn
Liệu trình 3 giai đoạn cho hiệu quả dứt điểm hoàn toàn

Chỉ định thêm vật lý trị liệu cải thiện triệu chứng NHANH CHÓNG

Trong quá trình dùng thuốc, người bệnh còn được chỉ định thêm các phương pháp trị liệu phù hợp. Không những thế, Quân Dân 102 luôn chú trọng lựa chọn những giải pháp trị liệu tân tiến, hiện đại nhất cho người bệnh và thường xuyên cải tiến hệ thống máy móc, cơ sở vật chất phục vụ quá trình trị liệu. Với liệu trình điều trị kết hợp dùng thuốc từ bên trong và tác động trị liệu bên ngoài, hiệu quả chữa trị cho bệnh nhân sẽ được tối ưu nhanh chóng. 

Bác sĩ sẽ trực tiếp thăm khám và chỉ định dùng thuốc kết hợp trị liệu cho người bệnh
Bác sĩ sẽ trực tiếp thăm khám và chỉ định dùng thuốc kết hợp trị liệu cho người bệnh

Cách chữa đau dây thần kinh liên sườn do zona

Để chữa đau dây thần kinh liên sườn do zona, người bệnh ưu tiên sử điều trị bằng thuốc trong vòng 48 giờ khi có những tổn thương trên da đầu tiên. 

Nếu để lâu ngày, bệnh zona sẽ có di chứng khiến tình trạng bệnh khó điều trị hơn, bệnh tái đi tái lại nhiều lần không khỏi. Hai giai đoạn chính trong cách chữa đau dây thần kinh liên sườn do zona:

Giai đoạn cấp:

  • Bôi hồ nước, xanh methylen tại vị trí bị zona. Người bệnh tuyệt đối không được sử dụng thuốc mỡ bôi lên các vết thương.
  • Thuốc kháng virus acyclovir: với viên uống  0,2gram dùng 5 – 7 ngày
  • Thuốc điều trị đau thần kinh nhóm gabapentin
  • Thuốc kháng histamin giúp giảm phù nề tại vùng da bị tổn thương. 
  • Bổ sung thêm vitamin B các loại như  B1, B6, B12.
  • Nếu các cơn đau thần kinh liên sườn khiến người bệnh mất ngủ, có thể sử dụng thêm các loại thuốc an thần nhẹ như rotunda, rotundin…

Giai đoạn di chứng: Chuyển sang giai đoạn di chứng, người bệnh hạn chế sử dụng nhiều loại thuốc để tránh làm cho tình trạng bệnh nặng hơn. Các loại thuốc được sử dụng trong giai đoạn này bao gồm:

  • Sử dụng chủ yếu thuốc điều trị đau thần kinh nhóm gabapentin điều trị
  • Tăng cường bổ sung vitamin nhóm B: B1, B6, B12.
  • Sử dụng thuốc an thần loại nhẹ

Cách điều trị đau dây thần kinh liên sườn bằng chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống hợp lý là cách chữa đau dây thần kinh liên sườn và phòng ngừa bệnh hiệu quả. Do đó, người bệnh cần bổ sung những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng như:

  • Vitamin nhóm B: Các vitamin nhóm B hỗ trợ rất tốt trong việc giảm các cơn đau nhức dây thần kinh, tăng dẫn truyền thần kinh. Vitamin B có rất nhiều trong thịt gà, trứng, các loại rau, dưa chuột, đậu nành và các loại hạt dinh dưỡng. Sử dụng thường xuyên người bệnh có thể cải thiện đáng kể bệnh đau dây thần kinh liên sườn.
  • Vitamin C: Các loại hoa quả tự nhiên như cam, quýt, chanh, dâu tây, cà chua, kiwi,… đều có nguồn vitamin C dồi dào. Vitamin C giúp tăng miễn dịch cho cơ thể và tổn thương ở dây thần kinh. 
  • Rau xanh: Rau xanh luôn là loại thực phẩm được các bác sĩ khuyên người bệnh sử dụng vì trong đó có chứa nhiều chất xơ rất tốt cho sức khỏe. Một số loại rau xanh còn có công dụng chống viêm, giảm đau, sưng tốt.
  • Canxi và đạm: Đối tượng bị đau dây thần kinh liên sườn chủ yếu là người trung tuổi do đó rất cần canxi cho cơ thể. Các thực phẩm chứa nhiều canxi và đạm như xương, mè, đậu đỗ, hạnh nhân, sữa tươi,…
Bổ sung những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng
Bổ sung những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng

Tuyệt đối hạn chế sử dụng các đồ ăn chế biến sẵn, mỡ động vật, đồ ăn nhanh, đồ uống có cồn và chất kích thích. Các loại thực phẩm này không những không tốt cho cơ thể mà nó còn khiến cho các cơn đau dây thần kinh liên sườn tăng lên, tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, xơ vữa động mạch, axit uric trong máu cao,…

Hạn chế sử dụng đồ ăn có nhiều muối. Hàm lượng muối cao khiến hệ thần kinh hoạt động kém hiệu quả, giảm chức năng của xương khớp và các cơ quan khác của cơ thể. Do đó người bệnh cần chú ý đến việc ăn gì, kiêng gì để cải thiện sức khỏe.

Cách phòng ngừa chứng đau dây thần kinh liên sườn tái phát

Hầu hết bệnh đau thần kinh liên sườn xảy ra đều liên quan đến các bệnh lý nền từ trước của người bệnh. Nếu người bệnh không quan tâm và điều trị ngay từ giai đoạn đầu mà để đến khi bệnh chuyển sang giai đoạn nặng hơn sẽ làm cho việc điều trị trở nên khó khăn hơn, thậm chí còn gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Đây là căn bệnh rất dễ tái phát lại gây ảnh hưởng đến cuộc sống người bệnh. Tuy nhiên, người bệnh hoàn toàn có thể phòng ngừa bệnh này tại nhà với một số cách đơn giản:

  • Không mang vác nặng, làm việc quá sức, tránh ngồi quá lâu hoặc vận động sai tư thế ảnh hưởng đến cột sống
  • Chú ý giữ ấm cho cơ thể trong mùa lạnh. Mặc ấm, đóng kín cửa, không ở các nơi có gió lùa. Buổi tối có thể đun nước ấm với các hương liệu thiên nhiên để  ngâm chân giúp giảm lạnh cơ thể.
  • Tránh tiếp xúc với người đang mắc các bệnh về nhiễm khuẩn, đặc biệt là zona. Trong trường hợp cần thiết có tiếp xúc gần với bệnh nhân bị bệnh truyền nhiễm, người bệnh chú ý sử dụng các trang phục bảo hộ.
  • Tiêm phòng lao cho trẻ từ nhỏ để tránh nguy cơ mắc bệnh lao. Đây là bệnh cực kỳ nguy hiểm nếu mắc phải chính là nguyên nhân gây bệnhđau dây thần kinh liên sườn.
  • Thường xuyên kiểm tra sức khỏe định kỳ để phát hiện sớm các bệnh lý gây ra bệnh đau dây thần kinh liên sườn. Người đã mắc bệnh kiểm tra sức khỏe giúp biết được tình trạng bệnh để có phác đồ điều trị dứt điểm.
Luyện tập thể dục thể thao hàng ngày giúp giải phóng endorphin
Luyện tập thể dục thể thao hàng ngày giúp giải phóng endorphin
  • Luyện tập thể dục thể thao hàng ngày giúp giải phóng endorphin tác dụng giảm đau nhức, cải thiện lưu lượng máu, chữa lành các dây thần kinh bị tổn thương.
  • Ngủ đủ giấc, không thức khuya để cơ thể nghỉ ngơi nhiều nhất có thể, hạn chế caffeine và rượu bia khiến tình trạng bệnh diễn biến nặng hơn.
  • Tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, cung cấp chất dinh dưỡng, đảm bảo vệ sinh giúp tránh lây nhiễm, truyền nhiễm các vi khuẩn.
  • Thường xuyên vận động, tập luyện các bài tập nhẹ chữa đau dây thần kinh liên sườn giúp giảm đau, cải thiện tình trạng đau dây thần kinh liên sườn. Một số bài tập hiệu quả như giãn cơ, vặn mình, đứng thẳng người, hít thở sâu,… (Theo bác sĩ William Morrison – Jefferson University Physician được cho là hiệu quả).

Đau dây thần kinh liên sườn là căn bệnh phổ biến làm ảnh hưởng tới sức khỏe, làm khó khăn khi vận động. Có rất nhiều cách chữa đau dây thần kinh liên sườn hiệu quả, an toàn với mức chi phí hợp lý với điều kiện của người bệnh. Hy vọng những thông tin được tổng hợp chi tiết trong bài viết này có thể giúp cho người bệnh có thêm thông tin và lựa chọn phương pháp phù hợp nhất cho bản thân.

ĐÓN ĐỌC:

Cập nhật: 4:51 PM , 30/05/2023
Đau dây thần kinh liên sườn nên ăn gì và kiêng gì để bệnh nhanh khỏi?

Đau dây thần kinh liên sườn nên ăn gì và kiêng gì để nhanh khỏi?

Ngoài việc dùng thuốc, thực hiện vật lý trị liệu thì chế độ ăn uống ảnh hưởng rất lớn đến...
Top 6 thuốc trị đau dây thần kinh liên sườn phổ biến nhất

Thuốc Trị Đau Dây Thần Kinh Liên Sườn – TOP 6 Loại Phổ Biến Nhất

Dùng thuốc trị đau dây thần kinh liên sườn giúp giảm nhanh các triệu chứng lâm sàng như đau tức...
Đau dây thần kinh liên sườn có nguy hiểm không? Cách điều trị hiệu quả

Đau dây thần kinh liên sườn có nguy hiểm không? Cách điều trị

Đau dây thần kinh liên sườn gây ra những cơn đau liên tục, đặc biệt là khi thay đổi tư...
Đau thần kinh liên sườn khám ở đâu cho hiệu quả tốt nhất?

Đau dây thần kinh liên sườn khám ở đâu cho hiệu quả tốt nhất?

Đau dây thần kinh liên sườn khám ở đâu cho hiệu quả tốt nhất luôn là nỗi trăn trở của...
Đau dây thần kinh liên sườn zona là gì? Triệu chứng và cách điều trị hiệu quả cao

Đau Dây Thần Kinh Liên Sườn Zona: Dấu Hiệu Bệnh Và Cách Điều Trị

Đau dây thần kinh liên sườn zona nếu không điều trị đúng cách sẽ gây ra những biến chứng ảnh...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top