Tổng Hợp 8 Bài Thuốc Nam Trị Đau Thần Kinh Liên Sườn Hiệu Quả

4.5/5 - (8 bình chọn)

Dùng thuốc nam trị đau thần kinh liên sườn là phương pháp hiệu quả và đơn giản để điều trị. Đây là phương pháp không còn xa lạ với nhiều người bằng việc tận dụng những loại thuốc tự nhiên dễ tìm kiếm. Trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu các vấn đề sử dụng thuốc nam và bài thuốc điều trị hiệu quả.

ĐỌC NGAY: Giải pháp điều trị đau dây thần kinh liên sườn với bài thuốc thảo dược – Hiệu quả TRỌN ĐỜI, an toàn không tái phát

Thuốc nam trị đau thần kinh liên sườn có hiệu quả không?

Đau thần kinh liên sườn là căn bệnh thường gặp phải ở độ tuổi trung niên, đặc biệt với những người thường xuyên vận động hay mang vác nặng. Muốn sử dụng các bài thuốc nam trị đau thần kinh liên sườn đúng cách và hiệu quả người bệnh cần phải hiểu được nguyên nhân và triệu chứng bệnh đau thần kinh liên sườn. 

Muốn điều trị đau dây thần kinh liên sườn cần phải hiểu nguyên nhân và triệu chứng bệnh
Muốn điều trị đau dây thần kinh liên sườn cần phải hiểu nguyên nhân và triệu chứng bệnh

Bệnh này có thể coi là một dạng bệnh đau thần kinh tọa, các dây thần kinh xuất phát từ đoạn tủy trước ngực D1 – D2 sau khi tách khỏi rễ thần kinh chung, kết hợp cùng với mạch máy tạo thành bó mạch (động mạch và tĩnh mạch) nằm ngay dưới mỗi xương sườn.

Đau thần kinh liên sườn là căn bệnh không phải một sớm một chiều có thể chữa khỏi bởi khác với các bệnh khác, nó tiến triển âm thầm và lâu dài dai dẳng, tái đi tái lại nhiều lần gây ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống của người bệnh. 

Để điều trị căn bệnh này, người bệnh có thể sử dụng thuốc tây như vitamin B(B1, B2, B6) hay Chondroitin giúp bổ sung dinh dưỡng cho tế bào thần kinh. Ngoài ra, sử dụng thuốc nam trị đau thần kinh liên sườn vẫn là phương pháp điều trị được các bác sĩ khuyến khích sử dụng ở giai đoạn của bệnh giúp giảm đau và hỗ trợ tuần hoàn máu. 

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra đau thần kinh liên sườn. Theo Đông y, nguyên nhân gây bệnh được chia theo ba thể đó là đau thần kinh liên sườn nguyên phát, tiên phát và thứ phát. Thuốc nam  được sử dụng trong mỗi thể  khác nhau tuy nhiên đây đều là bài thuốc tổng hòa từ các nguyên liệu tự nhiên, có những đặc tính riêng biệt. 

Nguyên lý của y học cổ truyền là chữa vào nguyên nhân gây bệnh và chữa vào các triệu chứng, theo nguyên lý “khu phong – tán hàn – trừ thấp – thông kinh hoạt lạc – trị thống” làm cho các nguyên nhân, gây bệnh mất đi, từ đó kinh lạc thông lợi giúp hết đau. 

Tuy nhiên, các loại thuốc nam đều có dược tính khá thấp nên không phù hợp trong điều trị đau thần kinh liên sườn ở giai đoạn nặng. Các bài thuốc đều được lưu truyền trong dân gian từ đời này qua đời khác nên tương đối lành tính, an toàn và có hiệu quả trị bệnh cao. Tùy vào cơ địa và tình trạng bệnh mà công dụng của thuốc nam sẽ có tác dụng khác nhau.

Tổng hợp 8 bài thuốc nam trị đau thần kinh liên sườn hiệu quả và cách thực hiện

Mỗi cây thuốc sẽ có công dụng và cách thực hiện khác nhau. Một số bài thuốc chữa đau thần kinh liên sườn người bệnh có thể tham khảo:

Bài thuốc từ hương nhu

Hương nhu là loại thảo mộc từ thiên nhiên người bệnh dễ tìm kiếm. Từ xa xưa, ông cha ta đã sử dụng hương nhu làm vị thuốc đặc trị chữa các bệnh như sốt rét, nhức đầu, đau bụng, chảy máu cam hiệu quả.

Bài thuốc từ hương nhu chữa đau thần kinh liên sườn
Bài thuốc từ hương nhu

Trong hương nhu có chứa thành phần là tinh dầu methanol và hoạt chất acid linoleic, carrageenan, dịch chiết cồn giúp giảm đau, hạ sốt, kháng viêm hiệu quả trong điều trị đau thần kinh liên sườn.

Cách thực hiện: 

  • Lấy lá hương nhu đem đi rửa sạch rồi ngâm vào nước muối pha loãng để loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn.
  • Vớt ra để ráo nước
  • Giã nhuyễn lá hương nhu hoặc mang đi ép và loc lấy phần nước cốt
  • Sử dụng nước cốt uống 3 lần/ngày mỗi lần khoảng 500ml nước. Có thể cho thêm đường cho dễ uống
  • Liên tục uống liền trong 1 tháng mới phát huy được hiệu quả trị bệnh

Sử dụng cây hẹ điều trị đau thần kinh liên sườn

Cây rau hẹ hay còn có tên gọi khác là cửu thái, khởi dương thảo… là loại cây thân thảo, thân dài khoảng 20-40cm, có mùi thơm rất đặc trưng và giàu dược tính sử dụng trong các bữa ăn hàng ngày và để chữa bệnh.

Trong y học cổ truyền, cây hẹ có tác dụng giúp bổ thận, tráng dương, giải độc, tán huyết, cầm máu. Ngoài ra, trong y học hiện đại cũng đã nghiên cứu và tìm ra những thành phần dược tính trong cây hẹ hỗ trợ tiêu viêm, giảm đau như allicin, odorin và sunfit. Do đó, đây là cây thuốc được sử dụng phổ biến trong điều trị đau thần kinh liên sườn.

Cách thực hiện: Người bệnh có thể sử dụng một trong ba cách dưới đây:

  • Cách 1: Chườm lá hẹ: Sử dụng cả phần gốc và lá cây hẹ rửa sạch rồi đem sao cùng với dấm đến khi hỗn hợp vàng lên và có mùi thơm. Sử dụng một miếng vải mỏng sạch hoặc túi chườm để chườm lên phần bị đau thần kinh liên sườn liên tục trong vòng 30 – 45 phút. Sử dụng 1 – 2 lần/ngày người bệnh sẽ thấy phát huy hiệu quả.
  • Cách 2: Vắt nước cốt uống: Người bệnh sử dụng cây hẹ (lấy cả gốc và lá) đem giã nát hoặc xay nhuyễn lọc lấy phần nước cốt. Để dễ uống hơn có thể đem phần nước cốt hòa cùng một chút rượu trắng uống hàng ngày. 
  • Cách 3: Nấu cháo lá hẹ: Lấy 20 gram lá hẹ, 100 gram gạo nấu cháo sử dụng cho 2 bữa trong ngày. Người bệnh có thể bổ sung thêm chất dinh dưỡng bằng việc  nấu lá hẹ cùng các nguyên liệu khác như thịt bò, xương, hến, …

Sâm Ngọc Linh – Thuốc nam trị đau thần kinh liên sườn hiệu quả

Sâm Ngọc Linh là cây thuốc quý từ thiên nhiên, loài cây này phân bố chủ yếu ở Tây Nguyên và rất khó khăn khi thu hái nên giá thành của Sâm Ngọc Linh tương đối cao. 

Sâm Ngọc Linh là cây thuốc quý từ thiên nhiên trị đau thần kinh liên sườn
Sâm Ngọc Linh là cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tuy nhiên, trong Sâm Ngọc Linh có chứa hơn 20 thành phần thảo dược có công dụng như một khangs sinh tự nhiên, chống oxy hóa và tăng cường miễn dịch cơ thể. Hơn nữa, đây là loài cây được nhiều bác sĩ y học khuyến khích sử dụng trong điều trị xương khớp, tiểu đường, ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

Chuẩn bị: 100 gram sâm Ngọc Linh, 1 lít mật ong

Cách thực hiện:

  • Sâm Ngọc Linh đem rửa sạch rồi cắt lát
  • Cho sâm vào trong bình kín sau đó đổ mật ong lên sao cho phần mật ong phải ngập hết phần sâm
  • Đậy nắp lại và bảo quản tại nơi khô ráo, thoáng mát, tránh tiếp xúc ánh nắng mặt trời.
  • Ngâm Sâm Ngọc Linh trong vòng 1 tháng người bệnh có thể đem ra sử dụng. Mỗi ngày uống 1 chén nhỏ chia làm 2 lần uống.
  • Sử dụng liên tục và đều đặn

Cây rau má trị bệnh

Cây rau má có tác dụng rất tốt giúp thanh nhiệt, thải độc, điều trị đau xương khớp, các bệnh lý đau thần kinh tọa và đau thần kinh liên sườn. Sử dụng rau má thường xuyên giúp dễ ngủ, dễ ăn , tăng cường sức khỏe.

Cách thực hiện: Tương tự với cây hẹ, người bệnh có thể sử dụng cây rau má qua cách uống trực tiếp hoặc chườm, đắp.

  • Rau má đem đi rửa sạch và để ráo nước
  • Xay nhuyễn rau má với 1 lít nước và lọc lấy phần nước cốt uống trực tiếp trong ngày, uống từ 2 – 3 lần. Ngoài ra, một cách thực hiện khác là người bệnh sao vàng hỗn hợp rau má, rượu, muối đến khi hỗn hợp đặc lại, sau đó để bớt nguội và chườm trực tiếp lên vị trí đau nhức.
  • Các phương pháp người bệnh cần kiên trì và thực hiện đều đặn 2 lần/ngày, sử dụng 1 tháng sẽ có tác dụng chữa khỏi bệnh đau thần kinh liên sườn đáng kể.

Chữa xương khớp từ cây cỏ xước

Cỏ xước là cây thuốc nam chữa đau dây thần kinh liên sườn hiệu quả. Loài cây này  được dân gian sử dụng phổ biến  trong điều trị các bệnh lý xương khớp nói chung như xương khớp, viêm khớp, đau thần kinh tọa, tổn thương đốt sống,…. 

Chuẩn bị: 20 gram cỏ xước, 20 gram ý dĩ, 16 gram lá lốt và đỗ trọng, 12 gram lá thông, tô mộc, củ ráy khô, ngải cứu, cẩu tích.

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch các nguyên liệu để ráo nước
  • Sử dụng ấm sắc và cho tất cả các nguyên liệu vào ấm sắc cùng 1 lít nước. Sắc đến khi nước trong ấm còn ⅔ là có thể sử dụng được. 
  • Người bệnh đem thuốc chia làm 2 lần uống trong ngày, uống liên tục ít nhất 10 ngày để thuốc phát huy được hiệu quả.

Sử dụng lá lốt

Lá lốt là nguyên liệu dễ tìm kiếm và thu hái trong vườn, có quanh năm và hiệu quả trong điều trị da liễu và xương khớp. Cây lá lốt có vị cay, tính ấm, chống sưng, tiêu viêm, giảm đau hiệu quả. Đây là loại cây thích hợp trong điều trị xương khớp, lão hóa, đau thần kinh tọa, đau thần kinh liên sườn.

Lá lốt- dược liệu quý thiên nhiên
Lá lốt- dược liệu quý thiên nhiên

Cách thực hiện:

  • Chườm đắp lá lốt: Lá lốt đem đi rửa sạch, để ráo nước, sau đó đem lá lốt đi thái hoặc giã nhuyễn. Cho tất cả các nguyên liệu gồm lá lốt, rượu trắng, muối vào chảo, đem đi sao vàng hỗn hợp rồi tắt bếp để bớt nguội. Lấy khăn sạch bọc phần hỗn hợp rồi chườm trực tiếp lên phần bị đau thần kinh liên sườn để cải thiện cơn đau và ngăn ngừa viêm nhiễm.
  • Nấu nước uống lá lốt: Sử dụng 200 gram lá lốt rửa sạch để ráo nước sau đó đam sắc cùng 1 lít nước để uống. Sắc đến khi lượng nước trong nồi còn khoảng ⅔ có thể tắt bếp và sử dụng. Uống từ 2 – 3 lần ngày và duy trì uống đều đặn trong vòng 1 tháng.

Điều trị đau thần kinh liên sườn bằng giá đỗ

Nhiều người sử dụng giá đỗ trong bữa ăn hàng ngày nhưng không biết trong đó có chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Trong giá đỗ có chứa các vitamin B, vitamin C, folate và các khoáng chất như sắt và kali giúp hỗ trợ phục hồi bệnh và cung cấp chất cho hệ thống thần kinh.

Người bệnh sử dụng ít nhất 100 gram giá đỗ rửa sạch nấu cùng với 1 lít nước, lọc ra để uống hoặc kết hợp với các nguyên liệu như sườn, thịt bò để bổ sung thêm các chất dinh dưỡng cho khớp xương.

Kết hợp sữa tươi và tỏi

Ngoài các bài thuốc trên, trong dân gian cũng có bài thuốc kết hợp giữa sữa tươi và tỏi trong điều trị. Sữa có tác dụng cung cấp canxi tốt cho xương, tỏi chứa thành phần chống viêm, giảm đau nhức do tổn thương thần kinh, tăng cường miễn dịch. 

Chuẩn bị: 1 củ tỏi, 200ml sữa tươi, 1 thìa con đường, 50ml nước sôi (chú ý lựa chọn những củ không bị mọc mầm hoặc héo 

Cách thực hiện:

  • Tỏi bóc vỏ sau đó đem đi nghiền nát 
  • Cho tỏi đã giã nát, sữa tươi đổ nước sôi vào nồi. Đun đến khi hỗn hợp sôi lên
  • Tiếp tục khuấy đều trong vòng 5 phút, để lửa nhỏ sau đó tắt bếp công đoạn này giúp các chất ngấm vào cùng với sữa.
  • Thêm đường vào cùng hỗn hợp đã đun 
  • Lọc bã qua rây chỉ lấy phần sữa uống trực tiếp 
  • Bảo quản sữa trong tủ lạnh, dùng trong ngày

ĐỪNG BỎ LỠ:

Lưu ý khi dùng thuốc nam trị đau thần kinh liên sườn

Để sử dụng thuốc nam trong điều trị đau thần kinh liên sườn hiệu quả, người bệnh cần sử dụng đúng và kết hợp với các phương pháp tập luyện theo sự hướng dẫn của bác sĩ. 

Lưu ý khi sử dụng thuốc nam điều trị
Lưu ý khi sử dụng thuốc nam điều trị

Một số lưu ý dưới đây chắc chắn sẽ hữu ích đối với người đang sử dụng thuốc nam trong điều trị:

  • Lựa chọn và sơ chế các nguyên liệu thật kỹ, đặc biệt và đối với thuốc uống
  • Sử dụng đúng liều lượng, đúng bài thuốc. Không sử dụng kết hợp nhiều bài thuốc khi điều trị cùng lúc
  • Với bài thuốc chữa đau thần kinh liên sườn sử dụng phương pháp chờm, đắp trực tiếp, người bệnh sau khi sao các nguyên liệu cần phải để cho bớt nguội rồi mới thực hiện. Tránh để quá nóng gây tình trạng bỏng da, tổn tương lên vùng da khiến việc điều trị càng khó khăn hơn.
  • Để nhận biết hiệu quả trong từng vị thuốc, người bệnh cần phải kiên trì áp dụng thuốc trong điều trị ít nhất từ 2 – 3 tuần thậm chí đến hơn một tháng thì người bệnh mới cảm nhận được công dụng.
  • Ngoài việc sử dụng các bài thuốc nam trị đau thần kinh liên sườn ở trên, bệnh nhân nên quan tâm tới bổ sung dinh dưỡng và tìm hiểu các tiêu chuẩn ăn uống phù hợp cho bản thân. Nên bổ sung nhiều các thực phẩm giàu vitamin, canxi, khoáng chất để tăng cường sức đề kháng cho bản thân.
  • Kết hợp hàng ngày tập luyện thể dục thể thao. Tập luyện các bài tập nhẹ nhàng như đi bộ hoặc các động tác thể dục nhẹ nhàng sẽ sẽ cải thiện chứng đau dây thần kinh liên sườn hiệu quả, tránh vận động mạnh, quá sức.
  • Cân bằng giữa thời gian làm việc và nghỉ ngơi, tránh ngồi lâu một chỗ hoặc khom lưng về một bên sườn.
  • Luôn duy trì tinh thần thoải mái tích cực, tránh căng thẳng, mệt mỏi. Vì khi người bệnh đang điều trị có tâm trạng không tốt làm cho cường độ đau sẽ tăng lên khiến tình trạng bệnh ngày càng nghiêm trọng.
  • Thường xuyên đi khám định kỳ theo hướng dẫn của bác sĩ để được thăm khám và đánh giá về kết quả của việc điều trị. 
  • Nếu điều trị bằng thuốc nam không hiệu quả hoặc có những triệu chứng phát sinh cần tìm gặp bác sĩ để điều trị và quyết định xem có nên tiếp tục sử dụng phương pháp này nữa hay không.
  • Người bị đau dây thần kinh liên sườn cần tránh chủ quan khi điều trị. Vì đây là căn bệnh tái lại nhiều lần nên khi cơn đau không dứt hoặc trở nặng phải tìm đến sự tư vấn bác sĩ, không nên tự điều trị.
  • Phương pháp điều trị này phù hợp với những bệnh nhân ở giai đoạn đầu hoặc mới phát. Người bị nặng điều trị hầu như không có hiệu quả.
  • Người bệnh là phụ nữ mang thai hoặc cho con bú không nên áp dụng. Một số trường hợp bệnh nhân đang sử dụng thuốc có thành phần anticoagulant, hypoglycemic không nên sử dụng phương pháp này.

Để bệnh cải thiện hiệu quả nhất, ngoài việc sử dụng thuốc nam hàng ngày, người bệnh nên kết hợp tập luyện nâng cao sức khỏe và có chế độ ăn uống lành mạnh, bổ sung các chất dinh dưỡng như canxi, sắt tốt cho xương khớp. Đồng thời tránh vận động mạnh hoặc quá sức khiến cho tình trạng bệnh trầm trọng hơn. Thường xuyên thăm khám bác sĩ để được theo dõi và điều trị kịp thời.

Các chuyên gia y tế khuyến cáo phương pháp điều trị đau dây thần kinh liên sườn bằng thuốc nam chưa được chứng thực hiệu quả bởi xuất phát từ mẹo truyền miệng từ xa xưa. Hơn nữa, nguồn nguyên liệu sử dụng trong những bài thuốc này thường có sẵn ở môi trường xung quanh, chưa được kiểm định về độc tính và hàm lượng dược chất nên sử dụng điều trị còn tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Người bệnh có thể cân nhắc lựa chọn giải pháp điều trị đau dây thần kinh liên sườn kết hợp ĐÔNG – TÂY Y cung cấp bởi Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân Dân 102. Với giải pháp này, người bệnh được chỉ định thăm khám bằng y học hiện đại, điều trị với y học cổ truyền, có chỉ định thêm vật lý trị liệu mang lại hiệu quả cải thiện triệu chứng nhanh chóng. Đây còn được gọi là phương pháp Đông y có biện chứng – giải pháp đột phá mới cho bệnh lý xương khớp được nhiều trang tin, báo đài lớn đưa tin. 

Trong đó, VTV2 Chất lượng cuộc sống cũng từng lựa chọn giải pháp này giới thiệu đến hàng triệu khán giả trên toàn quốc:

[VTV2 GIỚI THIỆU GIẢI PHÁP XƯƠNG KHỚP ĐÔNG Y CÓ BIỆN CHỨNG]

Kết hợp Y HỌC HIỆN ĐẠI cho chẩn đoán CHÍNH XÁC

Tại Quân Dân 102, người bệnh được chỉ định kiểm tra kỹ càng với y học hiện đại. Thông qua kết quả chụp chiếu, siêu âm, xét nghiệm, bác sĩ có thêm cơ sở đánh giá nguyên nhân đau dây thần kinh liên sườn và mức độ ảnh hưởng đến khu vực xung quanh. Từ đó, các bác sĩ cũng có thêm cơ sở khoa học để đưa ra phác đồ điều trị phù hợp, bám sát tình trạng thực tế của người bệnh.

ĐỌC THÊM: Quy trình thăm khám ĐÔNG – TÂY Y cho hiệu quả chẩn đoán CHÍNH XÁC, dứt điểm tận gốc

Kết hợp thăm khám Tây y mang lại hiệu quả chẩn đoán chính xác hơn
Kết hợp thăm khám Tây y mang lại hiệu quả chẩn đoán chính xác hơn

Trong quá trình điều trị, người bệnh còn được chỉ định kiểm tra thường xuyên với y học hiện đại. Từ kết quả tái khám, bác sĩ đánh giá được hiệu quả thực tế của liệu trình điều trị và có điều chỉnh phù hợp ở những giai đoạn tiếp theo. 

Sử dụng bài thuốc nam ĐỘC QUYỀN với 100% thảo dược thiên nhiên

Bài thuốc chủ trị được sử dụng với bệnh lý đau dây thần kinh liên sườn tại Quân Dân 102 là CỐT VƯƠNG THẦN HIỆU THANG. Đây là thành quả của dự án “Nghiên cứu bài thuốc điều trị xương khớp bằng y học cổ truyền” được thực hiện suốt 10 năm dưới sự dẫn dắt của Thầy thuốc ưu tú, BSCKII Lê Phương cùng đội ngũ y bác sĩ Quân Dân 102. Bài thuốc này được xây dựng dựa trên phương thuốc xương khớp thời kháng chiến của các bác sĩ Viện Quân y 103.

ĐỌC THÊM: Thông tin về bác sĩ Lê Phương – Người thầy thuốc với hơn 40 năm kinh nghiệm điều trị xương khớp bằng y học cổ truyền

Vườn dược liệu đạt chuẩn GACP - WHO tại Quân Dân 102
Vườn dược liệu đạt chuẩn GACP – WHO tại Quân Dân 102

Xác định được nguyên tắc điều trị cốt lõi của căn bệnh đau dây thần kinh liên sườn, các bác sĩ Quân Dân 102 xây dựng bài thuốc theo cơ chế BỔ CHÍNH KHU TÀ. 100% thành phần hoạt chất đảm bảo đạt chuẩn GACP – WHO do thu hái trực tiếp từ vườn dược liệu tại Hưng Yên, Hòa Bình, Hà Giang,…Mọi quy trình kiểm định chất lượng, đánh giá hàm lượng độc tính cũng được thực hiện nghiêm ngặt tại Học viện Quân y trước khi sử dụng cho người bệnh.

Thực tế, bài thuốc Cốt Vương thần hiệu thang đã và đang sử dụng hiệu quả cho hàng NGHÌN bệnh nhân. Trong đó có nhiều trường hợp đau nhức mãn tính quanh năm vẫn cho hiệu quả tích cực với phương pháp này. Ít ai biết rằng, NSƯT Trần Đức cũng từng sử dụng bài thuốc trong vòng 4 THÁNG và khỏi hẳn căn bệnh đau nhức xương khớp.

>>>ĐỌC NGAY: NSƯT Trần Đức chia sẻ BÍ QUYẾT chăm sóc xương khớp ở TUỔI THẬP THÂT

NSƯT Trần Đức từng chữa khỏi xương khớp tại Quân Dân 102
NSƯT Trần Đức từng chữa khỏi xương khớp tại Quân Dân 102

Xây dựng phác đồ hoàn chỉnh với 3 GIAI ĐOẠN toàn diện

Hiện nay, khi đến Quân Dân 102, người bệnh sẽ được chỉ định điều trị đau dây thần kinh liên sườn với liệu trình 3 GIAI ĐOẠN. Mỗi giai đoạn đều được điều chỉnh, gia giảm liều lượng theo kết quả thăm khám trước đó của người bệnh. Thực tế, liệu trình điều trị của mỗi bệnh nhân sẽ không giống nhau nhưng đều đảm bảo đáp ứng 3 nguyên tắc chính:

GIẢM TRIỆU CHỨNG – TRỊ CĂN NGUYÊN – NGĂN NGỪA TÁI PHÁT

Liệu trình đau dây thần kinh với 3 giai đoạn hoàn chỉnh
Liệu trình đau dây thần kinh với 3 giai đoạn hoàn chỉnh

>>>NÊN ĐỌC: [REVIEW THỰC TẾ] Người bệnh PHẢN HỒI như thế nào về hiệu quả điều trị xương khớp tại Quân Dân 102

Nếu bạn đang gặp các tình trạng đau nhức xương khớp hãy liên hệ:

LIÊN HỆ NGAY – TƯ VẤN HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

XEM NGAY:

Cập nhật: 9:52 PM , 19/06/2023
Đau dây thần kinh liên sườn nên ăn gì và kiêng gì để bệnh nhanh khỏi?

Đau dây thần kinh liên sườn nên ăn gì và kiêng gì để nhanh khỏi?

Ngoài việc dùng thuốc, thực hiện vật lý trị liệu thì chế độ ăn uống ảnh hưởng rất lớn đến...
Đau dây thần kinh liên sườn gây khó thở - Thông tin chi tiết nhất

Đau Dây Thần Kinh Liên Sườn Gây Khó Thở – Thông Tin Chi Tiết Nhất

Đau dây thần kinh liên sườn gây khó thở là tình trạng khá phổ biến hiện nay. Tuy không nguy...
Đau thần kinh liên sườn khám ở đâu cho hiệu quả tốt nhất?

Đau dây thần kinh liên sườn khám ở đâu cho hiệu quả tốt nhất?

Đau dây thần kinh liên sườn khám ở đâu cho hiệu quả tốt nhất luôn là nỗi trăn trở của...
Đau dây thần kinh liên sườn khi mang thai: Những thông tin mẹ bầu cần biết

Đau Dây Thần Kinh Liên Sườn Khi Mang Thai: Mẹ Bầu Đừng Chủ Quan

Đau dây thần kinh liên sườn khi mang thai là tình trạng khá phổ biến ở phụ nữ mang bầu...
Đau dây thần kinh liên sườn có tự khỏi và nên điều trị ra sao?

Đau dây thần kinh liên sườn có tự khỏi và nên điều trị ra sao?

Đau dây thần kinh liên sườn có tự khỏi không và cách điều trị thế nào là vấn đề được...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top