Đau đầu gối nhưng không sưng là bệnh gì?

Đánh giá bài viết

Phần lớn các trường hợp đau đầu gối nhưng không sưng là do các vấn đề về lão hóa, chấn thương hoặc bệnh lý xương khớp nguy hiểm, khó phát hiện sớm như lao khớp, gout…

Đau đầu gối là triệu chứng cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm, đặc biệt là các vấn đề về xương khớp. Tuy nhiên, phần lớn người bệnh trong trường hợp này thường chủ quan do không thấy dấu hiệu sưng tấy. Các chuyên gia cho rằng, hầu hết các trường hợp đau đầu gối nhưng không sưng đều xuất phát từ những tổn thương của hệ xương khớp. Một số bệnh lý nguyên nhân thường gặp như:

1. Đau đầu gối nhưng không sưng do bệnh thoái hóa khớp gối

Thoái hóa xương khớp là vấn đề có thẻ gặp ở bất cứ ai do lão hóa, lao động quá sức hoặc bệnh tật. Tình trạng này thường gặp sớm ở những vùng xương khớp chịu nhiều áp lực, sức ép như thắt lưng, khớp gối.

Thoái hóa khớp là nguyên nhân phổ biến khiến nhiều người bị đau đầu gối
Thoái hóa khớp là nguyên nhân phổ biến khiến nhiều người bị đau đầu gối

Thoái hóa khớp gối chính là tình trạng lớp sụn khớp bị bào mòn, bong nứt làm lộ xương dưới sụn. Khi vận động, các khớp xương bị tổn thương va chạm vào nhau, chèn ép dây thần kinh và khiến người bệnh cảm thấy đau âm ỉ, đôi lúc dữ dội, nhói buốt nhưng không sưng tấy.

2. Đau đầu gối do bệnh biêm bao hoạt dịch ở khớp gối không gây sưng

Bao hoạt dịch ở phần khớp gối là bộ phận chứa dịch nhầy lỏng giúp giảm sự ma sát của các đầu xương chày, xương đùi và xương bánh chè. Tù đó làm giàm áp lực của cơ thể lên khớp gối. Khi bị viêm, phần khớp gối thường bị ma sát nhiều khiến người bệnh cảm thấy đau nhiều, đặc biệt là khi vận động nhưng không gây sưng tấy.

3. Đau đầu gối không sưng trong bệnh viêm gân bánh chè

Một trong những dấu hiệu điển hình của bệnh viêm gân ở bánh chè là tình trạng đầu gối đau nhưng không sưng. Tình trạng viêm nhiễm này xảy ra khi đầu gối thường xuyên phải chịu áp lực lớn, vận động quá sức. Những cơn đau trong bệnh này thường theo chu kỳ từ đau ít đến đau nhiều, có thể đau âm ỉ hoặc dữ dội.

4. Đau đầu gối do bệnh gout

Gout còn được gọi là thống phong là bệnh lý khởi phát do rối loạn chuyển hóa axit uric trong cơ thể, hình thành các tinh thể urat lắng đọng ở khớp. Trong đó, khớp gối là một trong những vị trí điển hình bị đau nhưng ít sưng tấy trong bệnh gout. Các cơn đau do bệnh gout thường xuất hiện đột ngột lúc nửa đêm khiến người bệnh khó cử động gối.

Người bị bệnh gút thường đau các khớp gối, ngón chân...
Người bị bệnh gút thường đau các khớp gối, ngón chân…

5. Bệnh lao khớp gối

Lao khớp được coi là bệnh lao thứ phát do vi khuẩn lao đi từ phổi, hệ tiêu hóa qua máu hoặc bạch huyết đến các khớp, xương. Trong đó, khớp gối chiếm 10 – 15% các trường hợp lao xương khớp. Lao khớp gối đặc trưng bởi những cơn đau liên tục tại khớp nhưng không sưng kèm theo biểu hiện sốt về chiều, vã mồ hôi, da xanh xao, gầy sút cân…

Có thể thấy, hầu hết các trường hợp đau đầu gối nhưng không sưng đều tiềm ẩn những bệnh lý xương khớp nguy hiểm. Để biết chính xác căn nguyên bệnh lý gây nên tình trạng này người bệnh nên đến ngay bệnh viện YHCT Xương khớp Quân dân 102 để được xét nghiệm, chẩn đoán cụ thể.

Bệnh viện YHCT Xương khớp Quân dân 102 trực thuộc CTCP bệnh viện Đa khoa YHCT Quân dân 102. Bệnh viện có đầy đủ các trang thiết bị hiện đại, tiên tiến nhất như máy chụp X quang, máy nội soi, máy xét nghiệm vi sinh, hóa sinh máu, nước tiểu…. cho kết quả nhanh, độ chính xác cao. Bên cạnh đó, đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực cơ xương khớp có thể giúp bạn nhanh chóng xác định căn nguyên và tư vấn hướng điều trị, phục hồi tình trạng đau đầu gối nhưng không sưng hiệu quả, an toàn và tiết kiệm nhất.

Nếu có nhu cầu tư vấn và thăm khám tại Bệnh viện YHCT Xương khớp Quân dân 102, Quý khách vui lòng đặt lịch trên website để được phục vụ.

Để được tư vấn trực tiếp, Quý Khách vui lòng bấm số HOTLINE 0888.598.102 hoặc đăng ký trực tuyến TẠI ĐÂY.

Cập nhật: 6:15 PM , 30/05/2023
Các bệnh lý gai cột sống có thể là nguyên nhân dẫn tới những cơn đau lưng

Đau lưng bên phải là bệnh gì ?

Theo các chuyên gia, đau lưng bên phải có thể xuất hiện do nhiều nguyên nhân, tuy nhiên, phổ biến...
Người bệnh loãng xương có thể bị đau nhức xương khớp thường xuyên

Đau nhức xương khớp vào ban đêm là bệnh gì?

Đau nhức xương khớp vào ban đêm là tình trạng phổ biến có thể gặp ở mọi lứa tuổi. Tuy...
Chỉ xoa dầu, cao nóng trong các trường hợp đau mãn tính

Đau cổ, cứng cổ, tê tay, yếu tay là dấu hiệu bệnh gì?

Các triệu chứng đau cổ, cứng cổ, tê tay, yếu tay có thể là dấu hiệu của các bệnh lý...
Đau lưng giữa (đau giữa lưng) là dấu hiệu bệnh gì?

Đau lưng giữa (đau giữa lưng) là dấu hiệu bệnh gì?

Đau lưng giữa hay đau giữa lưng là tình trạng nhiều người mắc phải hiện nay. Tùy vào mức độ...
Các bệnh lý cột sống - thắt lưng là nguyên nhân chính dẫn tới các cơn đau kéo dài

Đau thắt lưng (đau lưng dưới) là biểu hiện của bệnh gì?

15Đau thắt lưng (đau lưng dưới) là tình trạng sức khỏe phổ biến, ảnh hưởng tới hơn 70% dân số...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top