Đau nhức xương khớp vào ban đêm là bệnh gì?

Đánh giá bài viết

Đau nhức xương khớp vào ban đêm là tình trạng phổ biến có thể gặp ở mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, phần lớn mọi người đều chủ quan, cho rằng đây là một trạng thái sức khỏe bình thường. Ít ai biết rằng, hiện tượng đau nhức xương khớp vào ban đêm là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm.

Trước đây, đau nhức xương khớp vào ban đêm là tình trạng phổ biến, gặp ở hầu hết người lớn tuổi. Tuy nhiên, trong nhiều năm trở lại đây, tình trạng này ngày càng phổ biến hơn ở những người trẻ tuổi. Nguyên nhân của hiện tượng này thường bắt nguồn từ những tổn thương xương khớp hoặc do sự thiếu hụt vi chất dinh dưỡng.

Dưới đây là một số bệnh lý nguy hiểm thường gặp, bạn nên cảnh giác nếu đang bị đau nhức xương khớp vào ban đêm:

1. Đau nhức xương khớp vào ban đêm do bệnh thoái hóa xương khớp

Thoái hóa xương khớp là vấn đề có thể gặp ở hầu hết mọi đối tượng đặc biệt là người trong độ tuổi trung niên và người cao tuổi do tuổi tác. Ngoài ra, tình trạng này còn xuất hiện ở những người có tiền sử mắc các bệnh lý nhiễm trùng khớp, xương, bị chấn thương mạng ở cơ xương khớp hoặc do di truyền, béo phì…

"<yoastmark

Bạn có thể nhận biết những cơn đau nhức xương khớp vào nửa đêm do thoái hóa xương khớp nhờ một số đặc điểm như: Đau âm ỉ, đôi khi nhói lên dữ dội, đau khi trở mình, vặn người, đau ở nhiều vị trí như lưng, đầu gối, hông, xương chậu, 2 chi dưới… Ngoài ra, người bị thoái hóa xương khớp còn thường xuyên thấy cứng khớp vào buổi sáng, có thể nghe tiếng lạo xạo khớp khi cử động…

2. Bệnh viêm bao hoạt dịch

Nếu bạn đang thắc mắc đau nhức xương khớp vào ban đêm là dấu hiệu bệnh gì thì bệnh viêm bao hoạt dịch là một trong những nguyên nhân không thể bỏ qua. Người bệnh viêm bao hoạt dịch thường nhận thấy các khớp viêm bị sưng đỏ, đau nhức và cứng khớp. Cơn đau có thể tăng lên khi người bệnh trở mình, đè hoặc ấn vào vùng khớp bị viêm.

3.  Bệnh viêm gân gây đau nhức xương khớp vào ban đêm

Viêm gân là tình trạng gân bị viêm hoặc tổn thương gây sưng nóng, đau nhức từ âm ỉ đến dữ dội khiến nhiều người mất ngủ. Tình trạng này thường xuất hiện sau hoặc đi kèm bệnh viêm khớp.

4. Bệnh gout

Gout hay gút hay còn được gọi là bệnh thống phong là một dạng bệnh rối loạn chuyển hóa axit uric trong máu, hình thành nhiều tinh thể urat lắng đọng ở khớp. Bệnh đặc trưng bởi những cơn đau nhức đột ngột lúc nửa đêm, sưng đỏ các khớp khi đợt viêm cấp bùng phát. Những vị trí thường bị đau nhức vào ban đêm do bệnh gout là các khớp ở ngón chân cái, khớp đầu gối, mắt cá chân, bàn chân…

5. Bệnh viêm khớp dạng thấp

Viêm khớp dạng thấp hay còn được gọi là viêm đa khớp dạng thấp là một dạng bệnh tự miễn mãn tính xảy ra do những rối loạn trong miễn dịch hoặc di truyền của cơ thể. Những triệu chứng đặc trưng của bệnh gồm: sưng đau, xơ cứng các khớp tay, lưng, khớp bàn chân và khớp gối. Các cơn đau này thường nặng hơn vào ban đêm và buổi sáng lúc mới thức dậy.

6. Đau nhức xương khớp do bệnh loãng xương

Loãng xương là tình trạng thiếu hụt canxi và vitamin D khiến cho mật độ vật chất trong xương ngày càng thưa dần, xương giòn xốp và dễ gãy hơn. Loãng xương rất khó để nhận biết sớm. Hầu hết người bệnh thường chỉ nhận thấy những cơn đau nhức xương khớp vào ban đêm hoặc khi vận động nhiều cho đến khi xuất hiện gãy xương đột ngột. Chính vì vậy, người bị loãng xương thường khá chủ quan trong việc phát hiện và điều trị bệnh sớm.

Người bệnh loãng xương có thể bị đau nhức xương khớp thường xuyên
Người bệnh loãng xương có thể bị đau nhức xương khớp thường xuyên

7. Nguyên nhân khác

Ngoài những nguyên nhân bệnh lý trên, tình trạng đau nhức xương khớp vào ban đêm còn dễ gặp trong một số trường hợp sau:

  • Ít vận động vào ban ngày khiến cho các khớp xương co cứng, kém linh hoạt.
  • Thừa cân, béo phì vô tình tạo thành áp lực lớn cho hệ thống xương khớp.
  • Chế độ ăn uống không đủ chất, hoặc ăn quá mặn, quá nhiều đồ chiên xào, dầu mỡ…
  • Thay đổi thời tiết đột ngột

Tình trạng đau nhức xương khớp vào ban đêm là nguyên nhân khiến rất nhiều người bị mất ngủ kéo dài, gây ra vô số hệ lụy sức khỏe nguy hiểm. Nếu bạn đang gặp tình trạng đau nhức xương khớp, hãy nhanh chóng đến bệnh viện YHCT Xương khớp Quân dân 102 để tiến hành chụp X quang và làm các xét nghiệm cần thiết để chẩn đoán xác định chính xác căn nguyên gây bệnh.

Bệnh viện YHCT Xương khớp Quân dân 102 (trực thuộc CTCP bệnh viện Đa khoa YHCT Quân dân 102) có đầy đủ các trang thiết bị máy móc hiện đại phục vụ cho việc chẩn đoán và hỗ trợ điều trị tốt nhất. Ngoài ra, bệnh viện còn hội tụ hàng trăm y bác sĩ có chuyên môn và kinh nghiệm sâu, rộng sẽ giúp người bệnh sớm thoát khỏi tình trạng đau nhức xương khớp về đêm nhanh nhất và an toàn nhất.

Nếu có nhu cầu tư vấn và thăm khám tại Bệnh viện YHCT Xương khớp Quân dân 102, Quý khách vui lòng đặt lịch trên website để được phục vụ.

Để được tư vấn trực tiếp, Quý Khách vui lòng bấm số HOTLINE 0888.598.102 hoặc đăng ký trực tuyến TẠI ĐÂY.

Cập nhật: 4:58 PM , 19/06/2023
Thường xuyên đau ngón tay, ngón chân do bệnh thoái hóa khớp

Đau các khớp ngón tay, ngón chân là bệnh gì?

Đau các khớp ngón tay, ngón chân có thể là dấu hiệu cảnh báo sức khỏe, liên quan đến cơ...
Đau nhức xương khớp là triệu chứng của bệnh gì?

Đau Nhức Xương Khớp Là Triệu Chứng Của Bệnh Gì?

Đau nhức xương khớp thường bị hiểu lầm là bệnh đau xương khớp. Tuy nhiên, đây chỉ là một triệu...
Đau thắt lưng trái là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm

Đau Thắt Lưng Trái Là Dấu Hiệu Của Những Bệnh Lý Nguy Hiểm Nào?

Đau thắt lưng trái là dấu hiệu cảnh báo những tổn thương ở vùng cột sống hoặc của một cơ...
Đau lưng về đêm là tình trạng phổ biến ở những người bị thoái hóa cột sống

Đau lưng về đêm là dấu hiệu bệnh gì?

Đau lưng về đêm là những cơn đau phổ biến, có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi do nhiều...
Các bệnh lý gai cột sống có thể là nguyên nhân dẫn tới những cơn đau lưng

Đau lưng bên phải là bệnh gì ?

Theo các chuyên gia, đau lưng bên phải có thể xuất hiện do nhiều nguyên nhân, tuy nhiên, phổ biến...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top