Đau Thắt Lưng Trái Là Dấu Hiệu Của Những Bệnh Lý Nguy Hiểm Nào?

5/5 - (1 bình chọn)

Đau thắt lưng trái là dấu hiệu cảnh báo những tổn thương ở vùng cột sống hoặc của một cơ quan nào đó thường nằm ở vị trí bên trái cơ thể.

Về bản chất, đau thắt lưng trái không phải là bệnh lý. Đây là một triệu chứng thường gặp, khá phổ biến hiện nay. Cơn đau thường tập trung ở vùng lưng dưới, phía bên trái, ngang lưng hoặc gần mông.

Với mỗi nguyên nhân bệnh lý khác nhau, người bệnh sẽ cảm nhận được cơn đau thắt lưng trái ở những mức độ khác nhau. Có người đau âm ỉ bên trong thắt lưng, người đau ngay trên da thịt. Mức độ và thời gian cũng có thể tăng hoặc giảm khi bạn va chạm, chuyển động hay chịu áp lực. Người bệnh cần phân biệt với tình trạng đau lưng thông thường để tránh gây nhầm lẫn.

"<yoastmark

Nguyên nhân gây đau lưng dưới trái có thể đến từ những tổn thương của cấu trúc cột sống hoặc các bệnh lý liên quan đến nội tạng bên trong. Nếu đang phải chịu đựng cơn đau thắt lưng trái hành hạ, có thể bạn đang gặp phải một trong số những bệnh lý sau:

1. Đau thắt lưng trái do thoái hóa cột sống

Thoái hóa cột sống thắt lưng là tình trạng cấu trúc sụn và xương dưới sụn bị bào mòn, xẹp lún, biến dạng gây chèn ép dây thần kinh. Người bị thoái hóa cột sống thắt lưng có thể đau cột sống thắt trái, phải, thậm chí là toàn bộ vùng thắt lưng.

2. Đau do viêm khớp

Viêm khớp là bệnh lý thường gặp có thể dẫn tới đau thắt lưng trái. Tùy vào từng loại viêm khớp, các triệu chứng kèm theo có thể là cứng lưng, sưng tấy lưng, hạn chế các chuyển động xoay, cúi, gập… ở lưng.

3. Đau do tổn thương mô mềm

Đau thắt lưng trái còn có thể gặp ở một số trường hợp tổn thương bó cơ vùng thắt lưng. Khi các cơ ở lưng dưới bị căng hoặc dây chằng bị bong rách hoặc hoạt động quá mức hoặc sai tư thế sẽ dẫn tới tình trạng viêm cơ, gây co thắt và đau nhức vùng lưng dưới bên trái hoặc toàn bộ vùng lưng dưới.

4. Đau dây thần kinh tọa

Dây thần kinh tọa là dây thần kinh dài nhất trong cơ thể, chạy dọc từ thắt lưng dưới xuống chân, chi phối các tác động của chân và điều chỉnh cảm giác tại đây. Khi dây thần kinh tọa bị tổn thương, người bệnh có thẻ gặp những cơn đau nhức ở vùng thắt lưng trái, phải, mông, đùi và 1 bên chân. Cơn đau có thể âm ỉ hoặc dữ dội, tập trung ở 1 bên thắt lưng.

5. Đau thắt lưng trái do các bệnh lý về thận

Nếu bạn bị đau vùng lưng dưới bên trái, gần mông, đó có thể là dấu hiệu của những bệnh lý về thận như suy thận, viêm cầu thận, sỏi thận, thận hư… Những bệnh lý này thường đi kèm với các triệu chứng như tiểu nhiều, tiểu về đêm, tiểu buốt, sụt cân nhanh…

"Các

6. Đau do các bệnh lý tiêu hóa

  • Viêm đại tràng: Đau vùng lưng dưới bên trái kèm theo đau bụng, sụt cân, tiêu chảy, đau trực tràng…
  • Hội chứng ruột kích thích: Đau bụng, táo bón, tiêu chảy, đầy hơi, đau lưng dưới bên trái…
  • Viêm tụy: Đau kết hợp sốt và buồn nôn.

7. Bệnh lý phụ khoa

  • U nang buồng trứng
  • Lạc nội mạc tử cung
  • Viêm cổ tử cung
  • U xơ tử cung

Các cơ đau thường kèm theo tình trạng rối loạn kinh nguyệt, tiểu khó, đau khi quan hệ…

Các cơn đau thắt lưng không chỉ gây ra những khó chịu về mặt cảm giác, vận động mà còn tiềm ẩn những bệnh lý nguy hiểm. Nếu bạn coi nhẹ, không tiến hành thăm khám và điều trị, những bệnh lý này sẽ nặng hơn, tình trạng đau sẽ diễn ra hằng giờ hằng ngày, gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và nguy hại cho sức khỏe.

Bạn có thể cảm nhận rõ rệt những cơn đau nhưng không thể đoán biết được cơn đau này đến từ đâu, do nguyên nhân gì. Vì vậy, khi nhận thấy cơn đau thắt lưng trái bất thường, bạn hãy nhanh chóng đến ngay Bệnh viện YHCT Xương khớp Quân dân 102 để được kiểm tra chính xác nguyên nhân, kịp thời điều trị những bệnh lý hoặc vấn đề sức khỏe tiềm ẩn.

Bệnh viện YHCT Xương khớp Quân dân 102 cung cấp các dịch vụ thăm khám, xét nghiệm sinh hóa máu, nước tiểu, X – quang cột sống, siêu âm vùng lưng, xương chậu… từ những trang thiết bị hiện tại. Đội ngũ chuyên gia, bác sĩ hàng đầu trong các lĩnh vực xương khớp, chấn thương, chỉnh hình sẽ giúp bạn xác định chẩn đoán bệnh lý và đưa ra hướng điều trị an toàn, phù hợp với thể trạng.

Để được tư vấn trực tiếp, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE 0888.598.102 hoặc đăng ký tư vấn trực tiếp tại đây.

Cập nhật: 4:50 PM , 30/05/2023
Các cơn đau nhói sau lưng bên phải thường xuất phát từ những bệnh lý xương khớp

Đau nhói sau lưng là bệnh gì?

Đau nhói sau lưng là tình trạng xuất hiện những cơn đau đột ngột hoặc kéo dài, ảnh hưởng đến...
Đau cổ tay, tê bì bàn tay do Hội chứng ống cổ tay

Đau cổ tay, mỏi, tê bì bàn tay là triệu chứng bệnh gì?

Đau cổ tay, mỏi, tê bì bàn tay có thể là triệu chứng của nhiều bệnh lý xương khớp mãn...
Đau nhức xương khớp là triệu chứng của bệnh gì?

Đau Nhức Xương Khớp Là Triệu Chứng Của Bệnh Gì?

Đau nhức xương khớp thường bị hiểu lầm là bệnh đau xương khớp. Tuy nhiên, đây chỉ là một triệu...
Đau lưng giữa (đau giữa lưng) là dấu hiệu bệnh gì?

Đau lưng giữa (đau giữa lưng) là dấu hiệu bệnh gì?

Đau lưng giữa hay đau giữa lưng là tình trạng nhiều người mắc phải hiện nay. Tùy vào mức độ...
Hội chứng Guillain- Barre

Đau nhức bả vai lan xuống cánh tay là dấu hiệu bệnh gì?

Đau nhức bả vai lan xuống cánh tay có thể xuất hiện dần dần từ nhẹ đến khó chịu hoặc...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top