Đau nhức bả vai lan xuống cánh tay là dấu hiệu bệnh gì?

Đánh giá bài viết

Đau nhức bả vai lan xuống cánh tay có thể xuất hiện dần dần từ nhẹ đến khó chịu hoặc đột ngột dữ dội. Nếu đang gặp phải tình trạng này có thể bạn đã mắc phải một số bệnh lý nguy hiểm.

Vai là một bộ phận có phạm vi kết nối rộng, linh hoạt và đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động nửa thân trên của cơ thể người. Các vấn đề sức khỏe tại vai như đau nhức bả vai, đau khớp vai có thể không đơn giản là một chấn thương nhẹ vùng vai do sai tư thế hay vận động quá sức. Tình trạng này có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ bệnh lý nguy hiểm. Phổ biến nhất là:

1. Đau nhức bả vai lan xuống cánh tay do bệnh thoái hóa

Thoái hóa khớp bả vai và thoái hóa đốt sống cổ là những nguyên nhân chính gây nên tình trạng đau nhức bả vai lan xuống cánh tay. Bệnh có thể xuất phát do nguyên nhân lão hóa tuổi tác hoặc do các thói quen vận động, sinh hoạt không hợp lý. Ngoài triệu chứng đau vùng cổ gáy, cánh tay, người bị thoái hóa còn có thể có biểu hiện chóng mặt, hoa mắt, ù tai, tê bì 2 cánh tay và bàn tay.

2. Bệnh viêm đa khớp dạng thấp

Viêm đa khớp dạng thấp là một dạng bệnh tự miễn khởi phát do những rối loạn trong hệ miễn dịch hoặc di truyền của cơ thể. Người bệnh viêm đa khớp dạng thấp có thể gặp triệu chứng đau nhức, xơ cứng khớp ở bất kỳ vị trí khớp nào trên cơ thể. Trong đó thường gặp nhất là ở vị trí các khớp bàn, ngón tay, chân, khớp gối, háng, cột sống, vai, cổ…

Bệnh viêm đa khớp dạng thấp
Bệnh viêm đa khớp dạng thấp

3. Đau nhức bả vai và cánh tay do bệnh thoát vị đĩa đệm ở đốt sống cổ

Là tình trạng đĩa đệm bị phồng hoặc biến dạng và thoát ra khỏi vị trí ban đầu của nó. Khi gặp tình trạng này, người bệnh có thể bị đau nhức vùng vai, cổ, gáy nhiều lần và kéo dài. Các cơn đau có thể kéo dài 1 – 2 tuần sau đó sẽ giảm bớt rồi lại đau trở lại theo chu kỳ. Cơn đau từ cổ, bả vai lan xuống cánh tay nặng hơn khi người bệnh thực hiện các vận động mạnh, hắt hơi, ho, quay cổ, cúi người…

4. Bệnh viêm gân chóp xoay vai

Viêm gân chóp xoay vai là tình trạng tổn thương các cơ gân cánh tay và cơ vai bám vào đầu trên xương cánh tay. Triệu chứng đầu tiên của bệnh lý này là đau vùng bả vai. Đau âm ỉ sâu trong vai, lan lên cổ hoặc lan xuống cánh tay nhưng không vượt quá khuỷu tay.

5. Đau nhức bả vai lan xuống cánh tay do Hội chứng Guillain- Barre

Hội chứng Guillain- Barre là hội chứng viêm đa dây thần kinh cấp tính. Đây là một rối loạn miễn dịch hiếm gặp khi các tế bào miễn dịch tấn công các dây thần kinh của cơ thể. Người mắc phải hội chứng này có thể cảm thấy đau nhói như kiến bò, kim châm ở vùng bả vai, gáy, cổ tay, ngón tay hoặc ngón chân, mắt cá chân. Tình trạng này có thể gây hạn chế cho việc đi lại, di chuyển, cầm nắm bình thường…

Hội chứng Guillain- Barre
Hội chứng Guillain- Barre

6. Tiểu đường

Tiểu đường là bệnh lý nội tiết thầm lặng nhưng dễ gây nhiều biến chứng nguy hiểm, trong đó các biến chứng về viêm đa dây thần kinh. Nếu gặp biến chứng này, người bệnh có thể gặp những cơn đay ở vùng vai gáy, lan xuống cánh tay phải, trái và một số bộ phận khác của cơ thể.

Chỉ với triệu chứng đau nhức bả vai lan xuống cánh tay, bạn rất khó để xác định căn nguyên gây bệnh. Bạn nên đến Bệnh viện YHCT Xương khớp Quân dân 102 để được thăm khám kỹ lâm sàng và thực hiện các xét nghiệm chuyên sâu như chụp X quang, chụp cắt lớp vi tính CT, cộng hưởng từ MRI cột sống cổ, chẩn đoán điện, nội soi khớp, sinh hóa máu, nước tiểu… Từ đó có được chẩn đoán chính xác nhất và có phương pháp điều trị hiệu quả.

Bệnh viện YHCT Xương khớp Quân dân 102 trực thuộc CTCP bệnh viện Đa khoa YHCT Quân dân 102 là đơn vị uy tín chất lượng, khám và điều trị các bệnh lý xương khớp phổ biến bằng phương pháp Đông y có biện chứng. Bệnh viện có trang bị đầy đủ các trang thiết bị, máy móc hiện đại, nhập khẩu trực tiếp từ châu Âu với độ an toàn, chính xác cao, cho kết quả nhanh. Bên cạnh đó, đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm và chuyên môn sẽ giúp bạn đánh giá chính xác tình trạng đau nhức bả vai, cánh tay và tư vấn hướng điều trị chuyên sâu, triệt để, hiệu quả nhất.

Để đăng ký khám và điều trị, Quý khách có thể liên hệ theo địa chỉ:

Bệnh viện YHCT Xương khớp Quân dân 102 – Số 7 ngách 8/11 Lê Quang Đạo, Phú Đô, Nam Từ Liêm, HN

Hotline: 0888 598 102

Đăng ký trực tuyến TẠI ĐÂY

Cập nhật: 4:52 PM , 30/05/2023
Đau cổ tay, tê bì bàn tay do Hội chứng ống cổ tay

Đau cổ tay, mỏi, tê bì bàn tay là triệu chứng bệnh gì?

Đau cổ tay, mỏi, tê bì bàn tay có thể là triệu chứng của nhiều bệnh lý xương khớp mãn...
Chỉ xoa dầu, cao nóng trong các trường hợp đau mãn tính

Đau cổ, cứng cổ, tê tay, yếu tay là dấu hiệu bệnh gì?

Các triệu chứng đau cổ, cứng cổ, tê tay, yếu tay có thể là dấu hiệu của các bệnh lý...
Đau lưng trên là triệu chứng thường thấy ở người bị viêm khớp

Đau Lưng Trên Là Triệu Chứng Bệnh Gì?

Thống kê cho thấy có tới gần 70% dân số từng gặp phải những cơn đau lưng trên ít nhất...
Các bệnh lý cột sống - thắt lưng là nguyên nhân chính dẫn tới các cơn đau kéo dài

Đau thắt lưng (đau lưng dưới) là biểu hiện của bệnh gì?

15Đau thắt lưng (đau lưng dưới) là tình trạng sức khỏe phổ biến, ảnh hưởng tới hơn 70% dân số...
Đau đầu gối do thoái hóa khớp

Đau đầu gối khi đứng lên ngồi xuống là bệnh gì?

Bạn đang gặp phải tình trạng đau đầu gối khi đứng lên ngồi xuống, không co duỗi thẳng được, khó...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top