Thầy Dư Quang Châu Chữa Thoát Vị Đĩa Đệm Bằng Phương Pháp Gì?

4.5/5 - (8 bình chọn)

Bác sĩ Dư Quang Châu chữa thoát vị đĩa đệm được bệnh nhân biết tới với phương pháp đặc biệt có tên gọi Thập Chỉ Liên Tâm. Phương pháp đã được nhiều bệnh nhân áp dụng và cho thấy hiệu quả cao. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin về bác sĩ và phương pháp đặc biệt này.

Thông tin về bác sĩ Dư Quang Châu

Bác sĩ Dư Quang Châu được dạy nghề thuốc từ khi còn nhỏ. Ông lớn lên tại quê hương Đồng Nai. Ông cũng từng đi nghiên cứu sinh và giảng dạy tại nhiều nước trên thế giới, trong đó có công quốc Monaco. Tại đây ông làm việc tại Trung tâm y năng lượng – một trong những trung tâm nghiên cứu hàng đầu của công quốc này. Sau đó một thời gian, ông đến Pháp và có những công trình nghiên cứu về thảo dược tự nhiên tại đây.

Sau quá trình làm việc và tích lũy kinh nghiệm ông trở về nước. Với những kiến thức và kinh nghiệm về thảo dược và y thuật, ông muốn được áp dụng trong việc điều trị bệnh cho nhiều người dân tại quê hương. Hiện nay ông đang giữ chức vụ viện trưởng của viện nghiên cứu và bấm huyệt Thập Chỉ Liên Tâm. Ngoài ra, bác sĩ cũng tham gia giảng dạy tại nhiều lớp học tại Hà Nội Và Sài Gòn, Các lớp học chủ yếu cung cấp cho học viên các kiến thức cần thiết về phương pháp bấm huyệt.

Bác sĩ Dư Quang Châu được nhiều người biết đến trong trị bệnh thoát vị đĩa đệm
Bác sĩ Dư Quang Châu được nhiều người biết đến trong trị bệnh thoát vị đĩa đệm

Nhắc đến bác sĩ Dư Quang Châu, nhiều người biết đến phương pháp chườm gan và phương pháp Y mao mạch (ông là người đầu tiên sử dụng). Chương trình “Việt Nam hóa” được ông khởi xướng đã đặt nền móng cho cảm xạ học tại nước ta. 

 Ngoài ra nhắc tới bác sĩ Dư Quang Châu chữa thoát vị đĩa đệm không thể không nhắc tới Thập Chỉ Liên Tâm. Đây là phương pháp bấm huyệt được ông kế thừa từ cố lương y Huỳnh Thị Lịch. Phương pháp bấm huyệt điều trị bệnh không cần dùng thuốc. Nhờ vậy người bệnh vẫn có thể cải thiện tình trạng đau nhức mà không lo có tác dụng phụ do dùng thuốc. Phương pháp bấm huyệt của ông đã được áp dụng nhiều trong việc điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm. Tính an toàn, tính hiệu quả là những ưu điểm nổi bật của phương pháp này.

Bác sĩ Dư Quang Châu chữa thoát vị đĩa đệm bằng phương pháp gì?

Cột sống thắt lưng là bộ phận quan trọng trong cơ thể. Bác sĩ Dư Quang Châu cho biết bộ phận này có chức năng liên kết các dây thần kinh. Nhờ vậy cơ thể khỏe mạnh, vận động, làm việc hiệu quả. Cụ thể, dây thần kinh là bộ phận điều khiển, phản ứng với các hoạt động của cơ quan trên cơ thể. 

Tuy nhiên, bác sĩ cũng cho biết hệ cột sống có thể dễ dàng bị tổn thương. Bộ phận này cũng có thể bị chấn thương nếu như vận động mạnh hoặc làm việc nặng. Trong số các chấn thương tại cột sống thoát vị đĩa đệm là bệnh xảy ra nhiều hơn cả. Căn bệnh có thể xảy ra tại vùng cột sống lưng hoặc cột sống thắt lưng. Bệnh nhân mắc bệnh sẽ có cảm giác đau nhức tại vùng thắt lưng lan sang các vùng khác. Bên cạnh đó chứng tê bì tay chân cũng sẽ khiến bệnh nhân mệt mỏi. Việc điều trị cần được tiến hành ngay khi phát hiện dấu hiệu đầu tiên của bệnh. 

Bác sĩ Dư Quang Châu chữa thoát vị đĩa đệm bằng phương pháp bấm huyệt
Bác sĩ Dư Quang Châu chữa thoát vị đĩa đệm bằng phương pháp bấm huyệt

Theo bác sĩ Dư Quang Châu chữa thoát vị cần tác động đúng vào các nhóm huyệt liên quan trên cơ thể. Phương pháp Thập Chỉ Liên Tâm bấm huyệt để chữa bệnh đã được ông nghiên cứu và đưa vào sử dụng. Phương pháp đã được phát triển từ liệu pháp bấm huyệt của lương y Huỳnh Thị Lịch. Xoa bóp, vận động các vị trí huyệt quan trọng là cách điều trị phương pháp này.

Nhiều bệnh nhân đã được bác sĩ điều trị cho biết phương pháp có khả năng giảm đau hiệu quả. Sử dụng phương pháp này sẽ giảm thiểu việc sử dụng thuốc tây, thuốc giảm đau. Người bệnh có thể thực hiện tại nhà nên rất tiết kiệm chi phí. 

THAM KHẢO:

Chữa bệnh với bác sĩ Dư Quang Châu chữa thoát vị đĩa đệm cần lưu ý vấn đề gì?

Để quá trình điều trị đạt hiệu quả cao, khi điều trị bệnh bằng phương pháp của bác sĩ Dư Quang Châu, bệnh nhân cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Không ngồi sai tư thế hoặc quá lâu một tư thế: Ngồi quá lâu sẽ khiến áp lực lên vùng thoát vị đĩa đệm tăng lên. Từ đó có thể gây ra những cơn đau nhức khó chịu cho bệnh nhân. Thay vào việc ngồi quá lâu, bệnh nhân nên vận động đi lại một cách nhẹ nhàng thường xuyên. Việc vận động sẽ giúp các cơ xương khớp linh hoạt và dẻo dai.
  • Không khuân vác đồ nặng: Trong quá trình điều trị bằng phương pháp này người bệnh không nên mang đồ nặng. Vật dụng nặng có thể gây ảnh hưởng đến cột sống.
  • Không xoay vặn người đột ngột: Bệnh nhân cúi gập người hoặc xoay vặn người một cách đột ngột có thể ảnh hưởng trực tiếp tới vùng đĩa đệm. Bên cạnh đó các hành động chạy nhảy người bệnh cũng phải tuyệt đối hạn chế. 
  • Xoa bóp cột sống: Việc xoa bóp thường xuyên sẽ giúp vùng tổn thương được thư giãn, hạn chế đau nhức. Quá trình tuần hoàn máu được tăng cường, nhờ vậy các dưỡng chất cần thiết cũng có thể tới vùng tổn thương đều đặn, giúp quá trình hồi phục của người bệnh dễ dàng hơn.

Bác sĩ Dư Quang Châu chữa thoát vị đĩa đệm ở đâu?

Nhiều bệnh nhân thắc mắc muốn khám bệnh với bác sĩ thì có thể tới địa chỉ nào. Tuy nhiên hiện tại bác sĩ không nhận khám chữa bệnh. Với mong muốn có nhiều người biết tới phương pháp điều trị không dùng thuốc hơn, bác sĩ nhận đào tạo các học viên quan tâm tới phương pháp này. Thực tế thì đã có rất nhiều học viên của ông thành công với phương pháp này. Bác sĩ đã mở nhiều lớp học tại khu vực Hà Nội và khu vực Sài Gòn. 

Bác sĩ Dư Quang Châu chữa thoát vị đĩa đệm bằng phương pháp bấm huyệt được nhiều bệnh nhân lựa chọn. Phương pháp có ưu điểm không sử dụng thuốc, an toàn. Tuy nhiên hiệu quả của phương pháp này sẽ phụ thuộc vào cơ địa của từng người bệnh. Bệnh nhân nên gặp bác sĩ để có tư vấn phù hợp nhất.

BẠN ĐỌC NÊN BIẾT:

Cập nhật: 6:15 PM , 30/05/2023
Bài tập chữa thoát vị đĩa đệm L4 L5

Bài Tập Thoát Vị Đĩa Đệm L4 L5 Hiệu Quả Dễ Thực Hiện

Bài tập thoát vị đĩa đệm L4 L5 có tác dụng hỗ trợ quá trình điều trị bệnh diễn ra...
Hình ảnh thoát vị cột sống thắt lưng

Thoát Vị Đĩa Đệm Cột Sống Thắt Lưng: Cách Phòng Ngừa Và Điều Trị

Thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng là căn bệnh xương khớp phổ biến trong xã hội hiện nay....
Bài tập yoga chữa thoát vị đĩa đệm

Bài Tập Yoga Chữa Thoát Vị Đĩa Đệm – Tổng Hợp 9 Động Tác Hiệu...

Bài tập yoga chữa thoát vị đĩa đệm được nhiều bệnh nhân lựa chọn. Với các động tác đơn giản,...
Thoát vị đĩa đệm nên uống sữa gì

Thoát Vị Đĩa Đệm Nên Uống Sữa Gì? Tư Vấn Của Chuyên Gia

Thoát vị đĩa đệm nên uống sữa gì là băn khoăn của nhiều bệnh nhân. Loại sữa nào có hàm...
Thoát vị đĩa đệm gây tê chân

Thoát Vị Đĩa Đệm Gây Tê Chân Phải Làm Sao? Tư Vấn Chi Tiết

Thoát vị đĩa đệm gây tê chân là dấu hiệu bệnh lý nhiều người bệnh đang gặp phải. Bệnh gây...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top