Thầy Lý Phước Lộc chữa thoát vị đĩa đệm và những thông tin cần biết

3.6/5 - (48 bình chọn)

Thầy Lý Phước Lộc chữa thoát vị đĩa đệm là thông tin được nhiều người bệnh quan tâm trên các diễn đàn về sức khỏe và bệnh lý xương khớp. Vậy phương pháp chữa bệnh của thầy là gì? Phương pháp này có ưu điểm như thế nào. Quý độc giả hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để có những thông tin chi tiết.

Thông tin về thầy Lý Phước Lộc chữa thoát vị đĩa đệm

Thầy Lý Phước Lộc sinh ra và lớn lên tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Thầy đã từng theo học tại đại học Khoa học Sài Gòn vào năm 1965. Sau nhiều năm học tập và nghiên cứu, năm 1981, thầy Lý Phước Lộc biết tới phương pháp chữa bệnh có tên gọi là diện chẩn. Đây là phương pháp được Giáo sư Bùi Quốc Châu nghiên cứu và phát triển. 

Thầy Lý Phước Lộc là một trong những học trò đầu tiên của Giáo sư Bùi Quốc Châu tại Việt Nam. Sau đó trong thời gian từ năm 1981 tới 1995, thầy đã cùng với nhiều lương y tại Việt Nam tìm tòi và hoàn thiện phương pháp chữa bệnh bằng diện chẩn. 

Thầy Lý Phước Lộc chữa thoát vị đĩa đệm bằng phương pháp Diện Chẩn
Thầy Lý Phước Lộc chữa thoát vị đĩa đệm bằng phương pháp Diện Chẩn

Ngoài ra, tên tuổi của thầy cũng gắn liền với phương pháp Lý Đồng Ứng. Đây là một trong những phương pháp chữa bệnh khá nổi tiếng do thầy Lý Phước Lộc nghiên cứu, phát triển và đưa vào điều trị. Cho tới nay thầy vẫn được nhiều người biết đến và ngưỡng mộ với sự tâm huyết trong việc điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm

Hiện nay, thầy đã định cư tại nước ngoài nhưng hàng năm vẫn tổ chức nhiều chuyến trở về Việt Nam. Khi trở về nước thầy truyền dạy kinh nghiệm về phương pháp điều trị Việt Nam đồng ứng liệu pháp. Bên cạnh đó rất nhiều người muốn học ở thầy phương pháp diện chẩn chữa thoát vị.

Phương pháp của thầy Lý Phước Lộc chữa thoát vị đĩa đệm

Theo thầy Lý Phước Lộc, trong phương pháp Đồng ứng thì căn bệnh thoát vị đĩa đệm có thể phát triển qua 4 giai đoạn. Các giai đoạn bao gồm sinh, lão, bệnh và tử. Tổn thương gây ra do thoát vị đĩa đệm là do sự ngưng trệ của nguyên khí. Khi ấy khí huyết bị tắc nghẽn dẫn tới những cơn đau nhức xuất hiện. Những cơn đau có thể âm ỉ hoặc dai dẳng khiến bệnh nhân cảm thấy mệt mỏi. Việc điều trị bệnh sẽ tập trung vào khai thông phần khí huyết bị ngưng trệ.

Từ nguyên lý đó, phương pháp diện chẩn do thầy Lý Phước Lộc cùng với các lương y phát triển dựa trên sự kế thừa các nghiên cứu của Giáo sư Bùi Quốc Châu. Phương pháp diện chẩn chữa thoát vị đĩa đệm sẽ tập trung vào các nhóm huyệt đạo quan trọng. Từ các nhóm huyệt đạo để tiến hành xây dựng phác đồ cụ thể. Tình trạng người bệnh khác nhau thì phương hướng điều trị cũng có sự khác nhau. Thầy thuốc sẽ phải tìm ra vị trí huyệt đạo bị tắc nghẽn khí huyết và tác động vào đó để làm lưu thông.

Hiện nay thoát vị đĩa đệm cột sống lưng và cột sống cổ là căn bệnh phổ biến. Dưới đây là phương pháp điều trị của diện chẩn về căn bệnh này.

THAM KHẢO: 

Diện chẩn điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống lưng

Thực tế bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống lưng là căn bệnh thường gặp. Đối tượng chủ yếu mắc bệnh là người lớn tuổi hoặc người làm việc nặng thường xuyên. Nếu không được điều trị nhanh chóng bệnh có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Phương pháp dùng thuốc Tây thường đạt hiệu quả giảm đau nhưng vẫn tồn tại tác dụng phụ.

Phương pháp điều trị của thầy được nhiều bệnh nhân đón nhận
Phương pháp điều trị của thầy được nhiều bệnh nhân đón nhận

Các vị trí huyệt đạo cần xoa bóp gồm có:

  • Trên sống bàn chân, vị trí từ mắt cá chân tới hết ngón út.
  • Vị trí vùng lõm trên đầu gối.
  • Trên mặt tập trung vào vùng từ đường chân tóc ở sau gáy tới thái dương.

Tiếp tục thực hiện dùng tay xoa bóp vào 3 vị trí huyệt đạo nói trên. Chi tiết như sau: 

  • Sử dụng các ngón tay miết trên sống bàn chân trong khoảng thời gian 30 giây.
  • Tiếp tục xoa bóp vùng lõm trên đầu gối bằng cách tương tự.
  • Trên vùng mặt, sử dụng ngón tay cái để xoa bóp vùng thái dương trong khi các ngón tay còn lại miết nhẹ vùng chân tóc.
  • Bệnh nhân nên thực hiện phương pháp diện chẩn mỗi ngày khoảng 5 phút. Nếu tình trạng đau nhức nhiều hơn có thể tăng thời gian thực hiện lên 10 phút.

Diện chẩn điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống cổ

Các vị trí huyệt cần tác động bao gồm: 

  • Điểm trung tâm ở chân cổ và vùng xương khớp nối với vai.
  • Điểm ở cổ tay trái và phải.

Phương pháp này sử dụng lăn cầu gai để thực hiện. Đây là một dụng cụ điều trị bệnh chuyên nghiệp của Diện Chẩn. Thực hiện các bước như sau.

  • Sử dụng lăn cầu gai tác động lên vùng sinh huyệt tại cổ. Lưu ý trước khi lăn hãy bôi một lớp dầu mỏng. Nếu các cơn đau không thuyên giảm thì đổi sang vùng cùi chỏ để thực hiện.
  • Xoa bóp tại vùng cổ tay của bệnh nhân. Người bệnh sẽ đưa tay về phía trước. Đồng thời, người hỗ trợ sẽ nắm lấy bàn tay của bệnh nhân, tay còn lại vuốt phần cổ tay theo chiều dọc. 
  • Thực hiện vuốt cổ tay cho đến khi cảm thấy cổ tay của người bệnh nóng lên thì dừng lại. Thực hiện phương pháp này mỗi ngày từ 1 tới 2 lần để có hiệu quả.

Thầy Lý Phước Lộc chữa thoát vị đĩa đệm bằng phương pháp diện chẩn được đánh giá cao. Phương pháp này có ưu điểm là hạn chế dùng thuốc. Tuy nhiên hiệu quả này sẽ phụ thuộc tình trạng của từng bệnh nhân. Người bệnh cũng nên có chế độ dinh dưỡng hợp lý để hỗ trợ điều trị hiệu quả và nhanh chóng.

THÔNG TIN THÊM:

Cập nhật: 6:15 PM , 30/05/2023
Thuốc thoát vị đĩa đệm Nhật Bản

Thuốc Thoát Vị Đĩa Đệm Nhật Bản – Top 7 Loại Phổ Biến Nhất

Thuốc thoát vị đĩa đệm Nhật Bản được nhiều người mắc bệnh xương khớp lựa chọn và ứng dụng trong...
Thoát vị đĩa đệm L4 L5

Thoát Vị Đĩa Đệm L4 L5: Nguyên Nhân, Cách Điều Trị Hiệu Quả

Thoát vị đĩa đệm L4 L5 là bệnh lý xương khớp có thể gặp ở nhiều đối tượng. Nguy hại...
Thuốc thoát vị đĩa đệm Nhật Bản

Thuốc Thoát Vị Đĩa Đệm – Top 10 Loại Tốt Nhất 2022

Thuốc thoát vị đĩa đệm nên sử dụng loại nào? Loại nào cho hiệu quả tốt nhất? Đây luôn là...
Mổ thoát vị đĩa đệm ở đâu tốt nhất

Mổ Thoát Vị Đĩa Đệm Ở Đâu Tốt Nhất? Thông Tin Chi Tiết

Mổ thoát vị đĩa đệm ở đâu tốt nhất là vấn đề được nhiều người bệnh mắc bệnh xương khớp...
Hình ảnh thoát vị đĩa đệm cổ

Thoát Vị Đĩa Đệm Cổ: Nguyên Nhân, Cách Điều Trị Và Phòng Ngừa

Thoát vị đĩa đệm cổ là một trong những căn bệnh xương khớp phổ biến nhất hiện nay. Với tính...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top