Loãng Xương Uống Sữa Gì? – TOP 11 Loại Sữa Tốt Nhất Hiện Nay

4.8/5 - (6 bình chọn)

Loãng xương uống sữa gì hiệu quả là một vấn đề được nhiều người bệnh quan tâm hiện nay. Trong sữa loãng xương có chứa một hàm lượng lớn canxi, vitamin cần thiết được đặc chế giúp hỗ trợ người bệnh điều trị và phòng tránh loãng xương. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại sữa loãng xương, vậy phải chọn loại nào là tốt nhất?

Loãng xương uống sữa gì? – Tiêu chí lựa chọn sữa cho người bị loãng xương

Loãng xương là căn bệnh phổ biến xuất hiện ở đối tượng người trung tuổi, người già và hiện nay đang có xu hướng gia tăng ở đối tượng trẻ tuổi. Căn bệnh này gây phiền toái và ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. 

Nhưng đừng lo, người bệnh hoàn toàn có thể điều trị bệnh loãng xương hiệu quả bằng cách bổ sung thêm canxi và các vitamin nhờ vào việc uống sữa hàng ngày. Tuy nhiên thị trường sữa ngày càng đa dạng với nhiều loại sữa, mỗi hãng sữa lại cho ra đời sản phẩm có ưu thế vượt trội hơn khiến cho người bệnh hoang mang khi lựa chọn.

Tiêu chí để chọn sữa loãng xương tốt nhất
Tiêu chí để chọn sữa loãng xương tốt nhất

Do đó, người bệnh cần biết một số tiêu chí để chọn sữa loãng xương tốt nhất phù hợp với bản thân:

  • Nên chọn những loại sữa có chứa nhiều khoáng chất tốt đặc biệt là canxi, vitamin, photpho,… Những khoáng chất này giúp thúc đẩy quá trình hấp thu các chất dinh dưỡng trong cơ thể nhanh hơn.
  • Ưu tiên lựa chọn các loại sữa ít đường hoặc không đường. Do đa phần người mắc bệnh loãng xương đều là người lớn tuổi khi sử dụng sữa chứa nhiều đường sẽ càng tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, ảnh hưởng đến quá trình điều trị loãng xương.
  • Các thành phần trong sữa cần ít béo hoặc chứa các chất béo có lợi cho hệ tim mạch như choline, acid oleic là loại sữa người bệnh nên chọn.
  • Ngoài ra, người bệnh nên lựa chọn hương vị sữa theo khẩu vị, hương vị sữa thanh mát dễ uống sẽ kích thích khẩu vị, giúp người bệnh uống hàng ngày. Hương vị phổ biến hiện nay đó là vani.

ĐỌC NGAY: Loãng xương: Triệu chứng bệnh và cách điều trị hiệu quả

Loãng xương uống sữa gì? 5 loại sữa tốt cho người già

Dưới đây là 5 loại sữa loãng xương cho người già được các chuyên gia đánh giá tốt nhất hiện nay người bệnh có thể tham khảo lựa chọn:

Sữa loãng xương Ensure Gold

Sữa Ensure Gold là dòng sản phẩm đến từ thương hiệu sữa nổi tiếng Abbott Hoa Kỳ, đây là loại thức uống dinh dưỡng dành cho người già có tác dụng cân bằng các chất dinh dưỡng.

Người bệnh có thể sử dụng sữa Ensure Gold thay thế bữa ăn hàng ngày hoặc bổ sung trong chế độ ăn hàng ngày.

Sữa Ensure Gold là dòng sản phẩm đến từ thương hiệu sữa nổi tiếng Abbott Hoa Kỳ
Sữa Ensure Gold là dòng sản phẩm đến từ thương hiệu sữa nổi tiếng Abbott Hoa Kỳ

Một thành phần quan trọng có trong sữa đó là FOS, đây là chất có vai trò tăng cường hệ tiêu hóa, giảm nguy cơ mắc táo bón ở người già. Ngoài ra, trong Ensure Gold có chứa vitamin D, các loại khoáng chất và yếu tố vi lượng đặc chế theo công thức MUFA và PUFA có lợi cho hệ tim mạch.

Một khẩu phần sữa hàng ngày có thể cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể người cao tuổi mà không cần nạp thêm các chất dinh dưỡng khác.

Các bác sĩ khuyến cáo hằng ngày người cao tuổi nên uống từ 1 – 2 ly sữa để đảm bảo cung cấp lượng dinh dưỡng.

Giá tham khảo: 710.000 VNĐ/hộp 850 gram

Loãng xương uống sữa gì? – Sữa loãng xương dành cho người cao tuổi Anlene Gold

Sữa loãng xương Anlene Gold là một loại sữa có tác dụng hiệu quả trong điều trị loãng xương. Đây là loại sữa đã được chứng nhận bởi các chuyên gia đầu ngành và được trải qua 19 cuộc thử nghiệm về sức khỏe của xương, liên tục cải tiến về chất lượng do đó người bệnh luôn yên tâm lựa chọn để sử dụng.

Ngoài các thành phần dinh dưỡng tốt cho xương như các loại sữa khác, Anlene Gold có chứa các hạt nano canxi. Loại hạt canxi này có kích thước vô cùng nhỏ, nhỏ hơn 100 lần so với các hạt canxi thông thường nên vì vậy khi đi và cơ thể các hạt nano canxi sẽ thẩm thấu nhanh hơn vào các khớp xương, từ đó nuôi dưỡng xương chắc khỏe từ bên trong.

Với hương vị vani thơm dịu, ít béo nên khá dễ uống, thích hợp sử dụng với người cao tuổi để tăng mật độ xương, ngăn ngừa loãng xương.

Người bệnh nên uống từ 1 – 2 ly sữa hàng ngày, với những người mới bắt đầu sử dụng sữa, nên sử dụng với lượng vừa đủ 1 ly sữa sau đó tăng dần lên theo từng ngày.

Giá tham khảo: 320.000/hộp loại 800 gram

Sữa loãng xương Nutifood Enplus Gold

Sữa bột Nutifood Enplus Gold là sản phẩm sữa loãng xương dành cho người già. Với công thức sản xuất đột phá dinh dưỡng, thành phần canxi và vitamin D có tác dụng tăng cường độ chắc khỏe xương, tốt cho sức khỏe của người lớn tuổi, phòng ngừa loãng xương.

Ngoài vitamin D và canxi, trong sữa còn có thành phần FOS và insulin giúp hỗ trợ hệ đường ruột khỏe mạnh, ngăn ngừa táo bón. Các axit béo không no trong sữa có vai trò kiểm soát tim mạch và huyết áp cực kỳ tốt, phòng chống viêm nhiễm. 

Đây được coi là sản phẩm hoàn hảo cho người bệnh loãng xương đang cần bổ sung dưỡng chất, bệnh nhân đang trong quá trình hồi phục sức khỏe với chi phí hợp lý bên cạnh việc sử dụng thuốc loãng xương.

Giá thành tham khảo: 310.000 VNĐ/hộp 900 gram

Sữa loãng xương Vinamilk Sure Prevent

Vinamilk Sure Prevent là sản phẩm sữa của người Việt, dành cho người Việt. Được đặc chế theo công thức 3 tốt đó là ăn ngủ tốt, tốt cho xương và tốt cho tim mạch nên đây là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của người bệnh loãng xương.

Sữa loãng xương Vinamilk Sure Prevent

Trong sản phẩm có chứa đầy đủ các loại canxi, vitamin, các khoáng chất giúp người bệnh dễ hấp thụ các chất dinh dưỡng và phòng tránh bệnh loãng xương. Ngoài ra, sữa còn chứa strerolester thực vật có tác dụng giảm lượng cholesterol trong máu.

Giá tham khảo: 430.000/hộp 900 gram

Sữa loãng xương Nutricare Gold

Nutricare Gold là loại sữa được sử dụng chuyên biệt dành cho người mắc bệnh loãng xương cần hỗ trợ các chức năng xương khớp.

Với hàm lượng dinh dưỡng cao, các vitamin và FOS giúp cải thiện hệ tiêu hóa ở người lớn tuổi. Ngoài ra sản phẩm còn chứa thành phần nano-canxi kết hợp với vitamin B3 nhằm cải thiện hệ cơ xương khớp và phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh loãng xương.

Không sử dụng các hương liệu thực phẩm, Nutricare Gold có hương vani dịu nhẹ, tương đối dễ uống. Đây là thực phẩm bổ sung hoàn hảo dành cho người lớn tuổi, mang lại cơ thể khỏe mạnh, tinh thần thoải mái.

Giá tham khảo: 390.000 VNĐ/hộp 900 gram 

Sữa loãng xương dành cho người trung niên

Thành phần canxi trong sữa loãng xương của người già tương đối cao do đó nếu người trung niên sử dụng loại sữa này sẽ làm tăng nguy cơ bị bệnh sỏi thận. Vì thế, người trung tuổi hay người trẻ mắc bệnh loãng xương nên lựa chọn một trong 6 loại sữa dưới đây:

Sữa loãng xương Primavita

Sữa Primavita là sữa dành cho người bị loãng xương, có chức năng tăng cường canxi giúp người bệnh cải thiện hệ xương, kích thích tiêu hóa giúp người bệnh ăn ngon miệng hơn. Thành phần dinh dưỡng trong sữa còn giúp người bệnh tối ưu hóa khả năng hấp thụ canxi cơ thể, giảm khả năng táo bón, tạo thêm kháng thể và các tế bào nhằm hỗ trợ điều hòa hoạt động hàng ngày của cơ thể.

Người thiếu máu vẫn có thể sử dụng được sữa Primavita.

Giá tham khảo: 280.000/hộp 400 gram

Sữa loãng xương Nutricare Bone

Sản phẩm sữa loãng xương Nutricare Bone được đặc chế theo công thức chuyên biệt dành cho đối tượng là người trung niên mắc bệnh loãng xương và những người bệnh đang hồi phục sau ốm, cần hỗ trợ các chức năng về hệ cơ xương khớp. 

Sữa loãng xương dành cho người trung niênNutricare Bone
Sữa loãng xương dành cho người trung niênNutricare Bone

Thành phần dinh dưỡng trong sữa bao gồm Canxi Nano,  Collagen Type II, Axit Hyaluronic, các nguyên tố vi lượng kẽm, magie và hàm lượng vitamin D vừa phải.

Các thành phần dinh dưỡng trong sữa có tác dụng tối ưu hóa khả năng hấp thụ canxi, bảo vệ sụn khớp và đặc biệt quan trọng đối với hệ tiêu hóa của người trung tuổi. Có thể coi Nutricare Bone là loại sữa chống loãng xương dành cho người tiểu đường. 

Giá tham khảo: 320.000 VNĐ/hộp 900 gram

Loãng xương uống sữa gì? Sữa Dê Flomilux F3 Việt Nam

Sữa dê Flomilux F3 Việt Nam là dòng sản phẩm sữa dinh dưỡng được sử dụng trong chế độ ăn của đối tượng trung tuổi mắc vấn đề về xương khớp hoặc có nguy cơ mắc bệnh loãng xương.

Với nguồn sữa dê tươi sạch của đàn dê núi được chăn thả tự nhiên tại vùng đồng cỏ núi cao, cùng dây chuyền công nghệ sản xuất sữa khép kín và hiện đại, sản phẩm sữa Flomilux F3 có chất lượng cao, đậm đặc về dinh dưỡng và có khả năng chuyển hóa tối đa vào cơ thể.

Thành phần dinh dưỡng trong sữa dê Flomilux F3 có tác dụng lưu thông máu giúp phục hồi trí nhớ, giảm căng thẳng, phục hồi sức khỏe, xương cốt dẻo dai khỏe mạnh. Các thành phần chính bao gồm:

  • Lactium giúp giấc ngủ sâu hơn, giảm căng thẳng
  • Collagen type II giúp xây dựng các lớp sụn, hình thành xương chắc khỏe hơn, làm đẹp da
  • Chất xơ hòa tan FOS cải thiện táo bón, đào thải chất độc
  • Omega 3.6.9 tốt cho tim mạch, lưu thông máu tốt hơn
  • Canxi nano giúp chắc khỏe xương, thẩm thấu lượng canxi nhanh hơn vào xương , chống loãng xương
  • Glucosamin tạo các chất nhầy bôi trơn khớp, giúp khớp hoạt động trơn tru dễ dàng hơn.

Mùi vị sữa tương đối dễ uống, ít chất béo và không gây dị ứng.

Giá tham khảo: 690.000 VNĐ/hộp 450 gram

Sữa loãng xương Vinamilk Canxi Pro

Vinamilk Canxi Pro là loại sữa loãng xương dành cho người trung niên được ưa chuộng sử dụng tại Việt Nam. Các thành phần trong sữa được xây dựng theo tỷ tiêu chuẩn thích hợp hỗ trợ cải thiện hệ cơ xương khớp dành riêng cho người trung niên.

Nhờ việc bổ sung thêm thành phần Collagen thủy phân giúp ngăn ngừa thoái hóa khớp. Hàm lượng chất xơ và đường tinh luyện trong sữa có chức năng tăng cường bảo vệ đường tiêu hóa, nhuận tràng thích hợp cho những bệnh nhân bị táo bón khi sử dụng sữa có chứa nhiều canxi.

Giá tham khảo: 310.000 VNĐ/hộp 900 gram

Sữa loãng xương Anlene Movepro

Ngoài sản phẩm dành cho người cao tuổi, Anlene cũng phát triển thêm sản phẩm dành cho đối tượng người trung niên bị loãng xương.

Các thành phần chính nổi bật có trong sữa bao gồm canxi, protein, vitamin D, FOS, inulin và magie. Những thành phần này có vai trò quan trọng trong hỗ trợ điều trị bệnh loãng xương và phòng ngừa bệnh hiệu quả.

Sữa loãng xương Anlene Movepro
Sữa loãng xương Anlene Movepro

Thành phần nano-canxi có trong sữa giúp thẩm thấu canxi sâu vào tận bên trong xương, xây dựng hệ cơ xương khớp của người bệnh khỏe mạnh từ sâu bên trong lẫn bên ngoài.

Hương vị vani của sữa thơm dịu, tương đối dễ uống và phù hợp với mọi đối tượng.

Giá tham khảo: 332.000 VNĐ/hộp 800 gram 

Sữa loãng xương Premium High Energy

Premium High Energy là một sản phẩm đến từ Việt Nam thuộc Công ty cổ phần Eneright Việt Nam. Người bệnh hoàn toàn có thể sử dụng sữa để thay thế cho các bữa ăn phụ hàng ngày.

Trong sữa chứa một hàm lượng canxi  và các chất dinh dưỡng cao hơn các loại sữa cùng loại trên thị trường.

Sữa Premium High Energy có tác dụng giúp cải thiện sức đề kháng cho cơ thể, hỗ trợ hệ tiêu hóa đối với người trung tuổi, người có sức đề kháng yếu.

Ngoài ra, một đặc điểm khác biệt với các loại sữa khác đó là khả năng cải thiện chất lượng giấc ngủ, tăng cảm giác ngon miệng, không mệt mỏi hay có tâm lý lo lắng.

Giá tham khảo: 370.000 VNĐ/hộp 700 gram

Lưu ý khi sử dụng sữa loãng xương

Ngoài việc tìm hiểu và lựa chọn sản phẩm sữa tốt, người bệnh loãng xương cần đặc biệt chú ý khi sử dụng để tránh việc sử dụng không hiệu quả mà còn khiến cơ thể gặp nhiều vấn đề khác. Dưới đây là những lưu ý và lời khuyên dành cho bệnh nhân mắc bệnh loãng xương nhằm tối đa hóa hiệu quả sử dụng sữa để chữa loãng xương:

  • Người bệnh nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của từng loại sữa để đảm bảo pha đúng liều lượng giúp các dưỡng chất được bảo toàn không thừa cũng không thiếu.
  • Chú ý bảo quản sản phẩm ở nơi khô ráo, thoáng mát theo đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất ghi trên vỏ hộp.
  • Trước khi uống cần lưu ý vệ sinh cá và vệ sinh dụng cụ pha sữa. Nên rửa tay, vệ sinh cốc, thìa sạch sẽ (nên trần qua dụng cụ bằng nước nóng để đảm bảo vô khuẩn). Điều này sẽ làm người bệnh tránh được các rủi ro nhiễm khuẩn gây rối loạn tiêu hóa.
  • Sau khi pha xong, nên sử dụng trong vòng 1 tiếng để lượng dinh dưỡng không bị mất đi. Kiểm tra hạn sử dụng trên vỏ hộp và sử dụng trong vòng một tháng từ khi mở nắp hộp.
  • Hàng ngày nên sử dụng từ 1 – 3 ly sữa theo hướng dẫn sử dụng của từng hãng để giúp hỗ trợ phòng tránh cũng như điều trị loãng xương hiệu quả, tránh dư thừa hoặc thiếu chất.
  • Trước khi mua sữa hãy tìm hiểu thật kỹ từng loại sản phẩm, hàm lượng dinh dưỡng có trong sữa và lựa chọn sản phẩm phù hợp với từng bệnh nhân (có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ).
  • Lựa chọn địa chỉ mua sữa, các cửa hàng, siêu thị có uy tín được bảo hàng về chất lượng. Tốt nhất là mua tại các cửa hàng đại diện của hãng sữa đó để tránh mua phải hàng giả ,hàng nhái, hàng kém chất lượng, không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Điều này có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe và tiêu tốn tiền bạc của người bệnh.
  • Sữa non là một sản phẩm được các bác sĩ và những chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu khuyên dùng vì nó bổ sung lượng canxi tốt cho xương khớp, bảo vệ sức khỏe.
  • Có thể bổ sung sữa vào thực đơn hàng ngày của người loãng xương để giúp bổ sung dinh dưỡng nhằm tăng cường sức khỏe, phòng tránh bệnh loãng xương hiệu quả.

Loãng xương uống sữa gì hiệu quả luôn làm đau đầu bệnh nhân khi trên thị trường có vô vàn các loại sữa loãng xương khác nhau. Những thông tin trên đây hy vọng có thể phần nào giúp người bệnh loãng xương tìm được loại sữa phù hợp với tình trạng bệnh và túi tiền của mình.

Người bệnh nên tìm đến các địa chỉ uy tín để mua sản phẩm tránh mua phải hàng kém chất lượng không những không chữa khỏi bệnh mà còn làm bệnh nghiêm trọng hơn.

ĐỪNG BỎ QUA:

Cập nhật: 5:43 PM , 19/06/2023
Bệnh loãng xương - bệnh lý xương khớp tiềm ẩn nhiều nguy hiểm

Loãng Xương: Triệu Chứng Và Cách Điều Trị Hiệu Quả

Loãng xương - tình trạng suy yếu xương khớp gây đau nhức, tiềm ẩn nguy cơ gãy xương khó hồi...
Máy đo loãng xương

TOP 6 Loại Máy Đo Loãng Xương Tốt Nhất Hiện Nay – Giá Bán

Máy đo loãng xương là một công cụ cần thiết giúp sớm phát hiện và ngăn ngừa nguy cơ loãng...
10 thuốc chống loãng xương của Úc đang làm mưa làm gió trên thị trường 2021

10 Thuốc Chống Loãng Xương Của Úc Làm Mưa Gió Trên Thị Trường

Hiện nay sử dụng thuốc chống loãng xương của Úc được nhiều người tiêu dùng quan tâm. Các sản phẩm...
Loãng xương ăn uống gì

Loãng Xương Ăn Uống Gì? – 6 Loại Thực Phẩm Tốt Cho Loãng Xương

Loãng xương là căn bệnh nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm...
Đo loãng xương

Đo Loãng Xương Và Những Điều Người Bệnh Cần Biết

Đo loãng xương là một phương pháp hữu hiệu để xác định cơ thể có đang bị loãng xương hay...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top