5 Cách Chữa Đau Xương Khớp Bằng Ngải Cứu Hiệu Quả Nhất 2022

4.7/5 - (8 bình chọn)

Chữa đau xương khớp bằng ngải cứu là giải pháp được nhiều bệnh nhân áp dụng từ lâu với hiệu quả cao. Để lựa chọn được bài thuốc từ ngải cứu phù hợp và thực hiện đúng cách, bạn đọc hãy tham khảo một số thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây.

ĐỪNG BỎ LỠ: Hàng NGHÌN bệnh nhân đặt TRỌN niềm tin vào giải pháp xương khớp ĐỘT PHÁ tại Quân Dân 102

Chữa đau xương khớp bằng ngải cứu được không?

Ngải cứu được biết đến với những cái tên như cây ngải điệp, ngải tía, cây thuốc cứu… Đây là một loại cây thân thảo, thuộc họ cúc, dễ trồng và được sử dụng phổ biến trong chế biến các món ăn hàng ngày. Tuy nhiên không dừng lại ở đó, ngải cứu còn là cây thuốc quý thường được sử dụng để chữa bệnh trong đó có đau xương khớp, bệnh lý viêm đau khớp.

Chữa đau xương khớp bằng ngải cứu là giải pháp được nhiều người lựa chọn
Chữa đau xương khớp bằng ngải cứu là giải pháp được nhiều người lựa chọn

Cụ thể trong Đông y, ngải cứu có vị đắng, cay, tính ấm, có khả năng tăng cường khí huyết, chữa đau bụng chứng hàn, giữ ấm các khớp, trừ phong thấp, giảm đau… Do đó, loại cây này được sử dụng phổ biến trong các bài thuốc chữa viêm khớp, đau đầu, đau thần kinh tọa và một số bệnh khác.

Theo các nghiên cứu khoa học, trong ngải cứu chứa nhiều tinh dầu, Flavonoid, Coumarin… có tác dụng giảm cơn đau nhức tại khớp bị viêm. Đồng thời, ngải cứu còn chứa nhiều hợp chất absinthin và absinthe mang đặc tính kháng viêm tự nhiên. Khi sử dụng ngải cứu chữa viêm khớp, tình trạng sưng và nóng đỏ khớp sẽ được cải thiện đáng kể.

Với ưu điểm dễ kiếm, dễ tìm, chi phí rẻ, từ đây chữa đau xương khớp bằng ngải cứu là giải pháp được nhiều người tin dùng. Tuy nhiên, người bệnh cần thực hiện đúng cách, đúng phương pháp để đạt hiệu quả cao nhất. Dưới đây là những cách sử dụng phổ biến, được nhiều người áp dụng trong thời gian qua.

5 cách chữa đau xương khớp bằng ngải cứu hiệu quả tốt nhất

Từ ngải cứu, người bệnh có thể sử dụng làm thuốc uống trong và chườm ngoài để cải thiện tình trạng đau nhức xương khớp do viêm khớp gây ra.

1. Sắc nước ngải cứu uống trị viêm khớp

Đây là bài thuốc đơn giản nhưng có khả năng đả thông kinh lạc, phong tán huyết ứ, giảm đau nhanh chóng. Ngoài ra, uống nước ngải cứu còn góp phần giải tỏa căng thẳng và mệt mỏi, giúp máu lưu thông tốt hơn, chống viêm, kháng khuẩn.

Ngải cứu sắc nước là cách sử dụng phổ biến hơn cả
Ngải cứu sắc nước là cách sử dụng phổ biến hơn cả

Chuẩn bị: 1 bó ngải cứu tươi hoặc khô.

Cách thực hiện:

  • Ngải cứu nhặt sạch để loại bỏ tạp chất, rửa sạch và để ráo nước.
  • Cho ngải cứu vào ấm sắc thuốc, thêm 500ml nước vào sắc trong khoảng 20 phút.
  • Đổ nước ngải cứu ra bát và chia thành 3 lần uống/ngày. Người bệnh nên sắc thuốc uống hàng ngày, tuyệt đối không để qua đêm gây ảnh hưởng đến chất lượng.

NỘI DUNG LIÊN QUAN:

2. Bài thuốc chữa đau xương khớp bằng ngải cứu và giấm táo

Trong giấm táo có chứa các thành phần mang tính sát khuẩn cao. Đồng thời, nguyên liệu này còn mang đặc tính chống viêm và kiềm hóa cho khả năng giảm đau và cứng khớp khá tốt. Khi kết hợp với các hoạt chất trong ngải cứu, bài thuốc sẽ giúp làm dịu cơn đau, cải thiện tình trạng viêm nhiễm tại khớp trong thời gian ngắn.

Chuẩn bị: 1 nắm lá ngải cứu, 1 thìa giấm, khăn mỏng.

Cách thực hiện:

  • Lá ngải cứu nhặt và rửa sạch, để ráo nước rồi cho vào cối giã nát.
  • Thêm giấm vào ngải cứu, trộn đều và cho vào chảo, đun cho nóng lên.
  • Sử dụng túi vải để bọc hỗn hợp, chườm lên vùng khớp bị viêm cho đến khi nguội hẳn. Khi thực hiện, người bệnh cần kiểm tra độ nóng của túi chườm, di chuyển thường xuyên để tránh gây bỏng da.

3. Kết hợp ngải cứu và muối biển

Muối là gia vị mang tính sát trùng cao, có khả năng giảm viêm khá tốt. Sử dụng ngải cứu kết hợp với muối để chườm lên vùng khớp bị đau sẽ giúp cắt giảm cơn đau nhức, tạo cảm giác thư thái và dễ chịu cho người bệnh.

Kết hợp ngải cứu và muối biển giúp giảm đau xương khớp nhanh trong thời gian ngắn
Kết hợp ngải cứu và muối biển giúp giảm đau xương khớp nhanh trong thời gian ngắn

Chuẩn bị: 1 nắm ngải cứu, 1 thìa muối biển, khăn mỏng.

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch lá ngải cứu, để trong vài phút cho ráo nước.
  • Chuẩn bị một chiếc chảo nhỏ, cho ngải cứu và muối vào rang với lửa nhỏ đến khi lá ngải và muối chuyển màu.
  • Dùng vải mỏng bọc hỗn hợp và chườm lên vùng khớp bị viêm đau. Người bệnh cần kiên trì sử dụng từ 2-3 lần/ngày, trong 2 – 3 tuần sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

4. Ngải cứu và mật ong trị viêm khớp hiệu quả

Cách chữa đau xương khớp bằng ngải cứu và mật ong là bài thuốc được sử dụng phổ biến hơn cả. Theo các tài liệu nghiên cứu, mật ong có tính kháng khuẩn, kháng viêm rất tốt. Khi kết hợp với ngải cứu, công dụng này sẽ được gia tăng gấp bội.

Ngoài khả năng giảm đau xương khớp, bài thuốc này còn bổ sung nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu để nâng cao sức khỏe cho người bệnh. Do vậy, hai nguyên liệu này được ví như “thần dược” đối với bệnh nhân mắc viêm khớp nhiễm khuẩn, viêm đau khớp cùng nhiều bệnh lý về xương khớp khác.

Chuẩn bị: 1 nắm lá ngải cứu tươi, 2 thìa cà phê mật ong.

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch ngải cứu, ngâm trong nước muối để loại bỏ vi khuẩn rồi vớt để ráo nước.
  • Cho ngải cứu vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn, lọc lấy nước cốt.
  • Sử dụng phần nước đã lọc được để pha chung ngải cứu với mật ong, quậy đều để mật ong tan hết.
  • Nên chia hỗn hợp làm 2 phần uống vào buổi sáng và buổi chiều mỗi ngày.

5. Bài thuốc từ ngải cứu và lá lốt

Lá lốt được biết đến là loại gia vị phổ biến trong chế biến món ăn. Đồng thời đây còn là thảo dược chữa viêm khớp rất tốt do chứa nhiều alkaloid, tinh dầu và các hoạt chất giúp kháng viêm, kháng khuẩn, giảm đau nhức xương khớp… Khi kết hợp lá lốt với ngải cứu, bài thuốc sẽ giúp chữa viêm đau khớp, viêm đa khớp hiệu quả cao.

Lá lốt kết hợp với ngải cứu cũng sẽ tạo nên bài thuốc quý
Lá lốt kết hợp với ngải cứu cũng sẽ tạo nên bài thuốc quý

Chuẩn bị: 1 nắm ngải cứu và lá lốt với tỉ lệ bằng nhau, khăn mỏng.

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch lá lốt và ngải cứu, để cho ráo nước.
  • Cho hai nguyên liệu vào chảo, đun lửa nhỏ và đảo đều tay cho đến khi lá đổi màu.
  • Bọc hỗn hợp này trong miếng vải, để nguội bớt rồi chườm lên vùng khớp bị viêm, đau. Người bệnh nên sử dụng kiên trì 2 – 3 lần mỗi ngày để đạt hiệu quả như ý muốn.

Một số lưu ý khi chữa đau xương khớp bằng ngải cứu

Chữa viêm đau khớp bằng ngải cứu là phương pháp cho hiệu quả cao. Tuy nhiên, điều này chỉ đạt được khi người bệnh thực hiện đúng cách. Do đó khi điều trị, người bệnh cần lưu ý một vài vấn đề sau:

  • Bài thuốc chỉ phù hợp hợp trong các trường hợp bệnh nhân mắc viêm khớp ở mức độ vừa và nhẹ. Trong trường hợp bệnh đã có dấu hiệu tiến triển nặng hơn, người bệnh nên thăm khám tại các bệnh viện để được tư vấn điều trị tốt nhất.
  • Hiệu quả trị viêm khớp từ ngải cứu phụ thuộc vào cơ địa mỗi người. Người bệnh cần kiên trì thực hiện mỗi ngày, trong khoảng 1-2 tháng để cảm nhận sự thay đổi.
  • Với các bài thuốc chườm lên da, người bệnh cần kiểm tra nhiệt độ để đảm bảo sử dụng khi thích hợp, tránh gây bỏng da.
  • Sử dụng ngải cứu với liều lượng theo khuyến cáo để tránh bị ngộ độc, rối loạn tiêu hóa.
  • Đôi khi, người bệnh có thể bị dị ứng với ngải cứu với các hiện tượng như nôn, co giật chân tay, toàn thân. Lúc này, người bệnh cần ngưng sử dụng ngải cứu ngay lập tức và đến các cơ sở y tế để được giải quyết kịp thời.
  • Để đạt hiệu quả trị bệnh cao nhất, người bệnh nên kết hợp phương pháp điều trị này với một số phương pháp khác như sử dụng thuốc Tây y, Đông y…

Phương pháp chữa đau xương khớp bằng ngải cứu chỉ mang tính chất cải thiện triệu chứng “tạm thời” trong một khoảng thời gian ngắn. Các chuyên gia khuyến cáo, người bệnh không nên lạm dụng phương pháp này trong thời gian kéo dài, cần cân nhắc lựa chọn giải pháp điều trị đi sâu vào tận CĂN NGUYÊN gây bệnh.

Với giải pháp ĐẶC TRỊ đau nhức xương khớp kết hợp Đông – Tây y cung cấp bởi Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân Dân 102, mọi tình trạng đau nhức xương khớp của người bệnh sẽ được điều trị khỏi hoàn toàn. Phương pháp này còn được gọi là Đông y có biện chứng, kết hợp nhuần nhuyễn giữa y học hiện đại và y học cổ truyền, mang lại hiệu quả ĐA CHIỀU, tối ưu và rút ngắn thời gian áp dụng.

Phác đồ điều trị thoát vị đĩa đệm bằng Đông y có biện chứng
Phác đồ điều trị thoát vị đĩa đệm bằng Đông y có biện chứng

Sử dụng bài thuốc nam ĐỘC QUYỀN được nghiên cứu suốt 10 năm.

Với lợi thế là đơn vị y học cổ truyền hàng đầu Việt Nam, bài thuốc Cốt Vương thần hiệu thang được sử dụng như phương thuốc chủ trị đau nhức xương khớp tại đây. Bài thuốc được xây dựng dựa trên phương thuốc xương khớp thời kháng chiến năm xưa của các bác sĩ Viện Quân y 103. Kết hợp với nhiều tài liệu y học cổ truyền quý hiếm và kinh nghiệm điều trị thực tế của các bác sĩ Quân Dân 102, bài thuốc Cốt Vương ra đời sau gần 10 năm.

Ưu điểm vượt trội của bài thuốc dặc trị xương khớp Cốt vương thần hiệu thang
Ưu điểm vượt trội của bài thuốc dặc trị xương khớp Cốt vương thần hiệu thang

Bài thuốc được xây dựng từ 32 vị nam dược ĐẶC TRỊ bệnh xương khớp theo tỷ lệ chuẩn VÀNG. 100% thành phần đều được thu hái trực tiếp từ vườn dược liệu đạt chuẩn GACP – WHO tại Hưng Yên, Hòa Bình, Hà Giang,…Hơn nữa, mọi quy trình kiểm định chất lượng, đánh giá hàm lượng độc tính đều được thực hiện nghiêm ngặt tại Học viện Quân y trước khi sử dụng cho người bệnh.

ĐỌC THÊM: Đánh giá hiệu quả điều trị của bài thuốc Cốt Vương thần hiệu thang – Bao lâu thì khỏi?

Thực tế, bài thuốc Cốt Vương thần hiệu thang đã được chỉ định cho hàng NGHÌN bệnh nhân và chữa trị rất hiệu quả. Nhiều trường hợp đau nhức xương khớp mãn tính nhiều năm, thậm chí ảnh hưởng đến khả năng vận động rõ rệt nhưng vẫn phản hồi tích cực với phương pháp này. Trong đó, NSƯT Trần Đức cũng từng là bệnh nhân cũ, sử dụng bài thuốc Cốt Vương và khỏi HOÀN TOÀN sau 4 tháng.

[NSƯT TRẦN ĐỨC CHIA SẺ BÍ QUYẾT CHĂM SÓC XƯƠNG KHỚP Ở TUỔI 70]

Kết hợp Y HỌC HIỆN ĐẠI cho hiệu quả chẩn đoán CHÍNH XÁC

Trước khi bước vào giai đoạn điều trị bằng thuốc, các bác sĩ có chỉ định cho bệnh nhân thực hiện các bước thăm khám lâm sàng, cận lâm sàng đầy đủ. Thông qua các kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh (chụp chiếu, siêu âm) và một số xét nghiệm sinh hóa thông thường, bác sĩ có thêm cơ sở đánh giá mức độ thương tổn xương khớp. Từ đó, phác đồ điều trị cuối cùng được chỉ định bám sát tình trạng của người bệnh.

Kết hợp thăm khám Tây y mang lại hiệu quả chẩn đoán chính xác hơn
Kết hợp thăm khám Tây y mang lại hiệu quả chẩn đoán chính xác hơn

Xuyên suốt quá trình điều trị, người bệnh cũng được chỉ định kiểm tra lại với y học hiện đại. Nhờ đó, bác sĩ có thể đánh giá hiệu quả thực tế của bài thuốc và có những chỉnh lý ở giai đoạn tiếp sau cho phù hợp.

ĐỌC THÊM: [BẢN TIN VTV2] Giải pháp điều trị xương khớp mới – Đông y có biện chứng mang lại hiệu quả ĐỘT PHÁ

Các chuyên gia hàng đầu ngành y tế cũng đánh giá tích cực về phương pháp điều trị đột phá này. VTV2 Chất lượng cuộc sống cũng từng đề cập đến giải pháp điều trị này trong bản tin ngày 20/10/2020.

VTV2 giới thiệu giải pháp xương khớp Đông y có biện chứng
VTV2 giới thiệu giải pháp xương khớp Đông y có biện chứng

Xây dựng phác đồ hoàn chỉnh với 3 GIAI ĐOẠN

Nhằm cải thiện hiệu quả điều trị tổng thể, hiện nay, bài thuốc Cốt Vương thần hiệu thang được xây dựng thành phác đồ với 3 GIAI ĐOẠN hoàn chỉnh. Mỗi giai đoạn đảm bảo đáp ứng đúng nguyên tắc đã đề ra, chẳng hạn cải thiện triệu chứng – chữa trị căn nguyên – bồi bổ cơ thể. Bác sĩ điều trị sẽ trực tiếp điều chỉnh, gia giảm từng giai đoạn dùng thuốc căn cứ trên kết quả thăm khám của người bệnh.

Liệu trình điều trị đau nhức xương khớp với 3 GIAI ĐOẠN cụ thể được xây dựng như sau:

Liệu trình điều trị viêm khớp với 3 GIAI ĐOẠN hoàn chỉnh
Liệu trình điều trị viêm khớp với 3 GIAI ĐOẠN hoàn chỉnh

ĐỌC THÊM: [REVIEW THỰC TẾ] Người bệnh NÓI GÌ về hiệu quả điều trị xương khớp tại Quân Dân 102? 

Nếu bạn đang gặp các tình trạng đau nhức xương khớp hãy liên hệ:

TƯ VẤN HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ – LIÊN HỆ NGAY

ĐỪNG BỎ LỠ:

Cập nhật: 4:59 PM , 19/06/2023
Bật mí công dụng của lá lốt chữa đau khớp không phải ai cũng biết

Bật Mí Công Dụng Của Lá Lốt Chữa Đau Khớp Ít Ai Biết

Chữa đau khớp bằng lá lốt là giải pháp dễ thực hiện, an toàn và lành tính nên được nhiều...
Cách ngâm rượu tỏi chữa bệnh xương khớp không phải ai cũng biết

Cách Ngâm Rượu Tỏi Chữa Bệnh Xương Khớp Hiệu Quả Tại Nhà

Cách ngâm rượu tỏi chữa bệnh xương khớp luôn được nhiều người lựa chọn thực hiện tại nhà. Bài viết...
Top 15+ cách chữa viêm đa khớp bằng thuốc nam hiệu quả nhất

Top 15 Cách Chữa Viêm Đa Khớp Bằng Thuốc Nam Hiệu Quả Nhất

Cách chữa viêm đa khớp bằng thuốc nam đang rất phổ biến hiện nay. Vậy phương pháp này có ưu...
Bài thuốc Cốt Vương Thần Hiệu Thang với sự kết hợp của nhiều vị dược quý

Bài thuốc Cốt Vương thần hiệu thang ĐẶC TRỊ viêm khớp hiệu quả

Cốt Vương Thần Hiệu Thang là bài thuốc điều trị viêm khớp an toàn và hiệu quả, hiện đang được...
Top 10 loại thuốc đặc trị viêm khớp thái dương hàm tốt nhất

Top 10 loại thuốc đặc trị viêm khớp thái dương hàm tốt nhất

Viêm khớp thái dương hàm gây nhiều khó khăn đến cuộc sống sinh hoạt, khả năng giao tiếp của người...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top