Đánh Bay Đau Vai Gáy Với COMBO Gói Điều Trị Bằng Vật Lý Trị Liệu

5/5 - (7 bình chọn)

Theo các nghiên cứu, hai căn bệnh mà dân văn phòng thường mắc phải nhiều nhất là: Bệnh về tiêu hóa (trào ngược dạ dày – thực quản, viêm dạ dày, trĩ nội hoặc trĩ ngoại) và bệnh về xương khớp (thoái hóa đốt sống cổ, thoái hóa cột sống – thắt lưng, thoát vị đĩa đệm). Trong đó, tình trạng thoái hóa đốt sống cổ, lệch đốt sống cổ thường có biểu hiện ban đầu là đau nhức vai gáy. Vậy làm sao để phát hiện sớm và điều trị hiệu quả tình trạng đau nhức vai gáy, ngăn chặn bệnh phát triển trầm trọng hơn. Nếu là dân văn phòng đừng bỏ qua bài viết này vì những thông tin tại đây sẽ khá hữu ích với bạn!

Ngày càng có nhiều người trẻ tuổi mắc phải tình trạng đau vai gáy

Theo các số liệu thống kê, Việt Nam là một trong những quốc gia có tỉ lệ người mắc các bệnh xương khớp cao nhất thế giới. Trong những năm gần đây, tỉ lệ này ngày càng tăng cao. Đáng nói bệnh ngày càng xuất hiện nhiều ở người trẻ tuổi.

Nhiều người lầm tưởng rằng những căn bệnh xương khớp chỉ xuất hiện ở người già, người nhiều tuổi, tầm khoảng 40-50 tuổi trở lên mới mắc bệnh. Suy nghĩ này hoàn toàn sai lầm vì bệnh xương khớp không chỉ do thoái hóa khi tuổi già mà có rất nhiều nguyên nhân khác.

Dân văn phòng là nhóm đối tượng mắc đau vai gáy khá nhiều
Dân văn phòng là nhóm đối tượng mắc đau vai gáy khá nhiều

Đặc biệt hiện nay tỉ lệ người trẻ tuổi mắc phải các căn bệnh liên quan tới xương khớp ngày càng tăng cao. Theo một phóng sự trên VTC1, có tới hơn 30% người trẻ tuổi mắc các bệnh lý về xương khớp. Con số này đã tăng khoảng 20% trong những năm gần đây. Đặc biệt, bệnh xuất hiện nhiều ở những người làm việc trong các văn phòng.

Theo ông Nguyễn Đức Bình, Phó Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình và Y học thể thao, Bệnh viện Đa khoa Xanh-Pôn, nhân viên văn phòng là một trong những nhóm đối tượng bệnh nhân mắc bệnh về xương khớp nhiều nhất. Khi mắc phải tình trạng đau vai gáy hay các triệu chứng bất thường của cơ thể, người bệnh cần đi thăm khám và điều trị để tránh bệnh phát triển và gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Bên cạnh đó, theo thông tin từ Bộ Y tế, 30% người trên 35 tuổi và 60% người trên 65 tuổi bị mắc các bệnh lý về thoái hóa khớp mà nguyên nhân chính là do lười vận động.

Đặc thù ngồi làm việc văn phòng lâu, trung bình khoảng 8-9 tiếng/ngày và ít vận động khiến dân công sở thường mắc phải chứng đau cổ vai gáy rồi dần dần không được điều trị, can thiệp kịp thời, bệnh phát triển thành các bệnh lý về xương khớp.

Cụ thể, nguyên nhân khiến dân văn phòng thường gặp phải tình trạng đau mỏi vai gáy là:

  • Ngồi hàng giờ đồng hồ tại một chỗ, không đứng dậy đi lại, vận động để hệ cơ xương khớp được thả lỏng, máu huyết lưu thông.
  • Làm việc với máy tính nhiều nên dân văn phòng thường phải cúi cổ nhìn vào màn hình. Nếu tư thế ngồi làm việc không chuẩn xác thì lâu dần đốt sống cổ sẽ bị thoái hóa từ đó gây ra biểu hiện đau vai gáy.

Chính việc lười vận động kết hợp với ăn uống thiếu khoa học sẽ làm cân nặng tăng nhanh dẫn tới béo phì. Mà béo phì lại là một trong những tác nhân tạo áp lực khủng khiếp lên hệ thống xương khớp. Nói cách khác khi béo phì thì tỉ lệ mắc bệnh xương khớp cũng tăng cao.

Nếu là một người trẻ tuổi, đang làm công việc văn phòng thì chắc có lẽ bạn đã thấy hình bóng mình thấp thoáng đâu đó trong những miêu tả kể trên. Thế bạn đã từng có cảm giác đau mỏi vai gáy hay chưa? Liệu tình trạng này có nguy hiểm không?

Đau vai gáy gây ra những biến chứng nguy hiểm tới sức khỏe và sinh hoạt

Theo khuyến cáo của bác sĩ dinh dưỡng, mỗi ngày người trẻ tuổi cần bổ sung 800mg canxi – một khoáng chất quan trọng đóng góp vào hoạt động của hệ xương khớp. Cơ thể có thể thu nạp canxi từ các nguồn như thức ăn, nước uống và các sản phẩm bổ sung.

Tuy nhiên, do đặc thù công việc, dân văn phòng thường ăn uống thất thường và thiếu khoa học nên nguồn canxi không được bổ sung đầy đủ. Bên cạnh đó, việc ngồi nhiều khiến hệ xương khớp chây ỳ, các khớp không được bôi trơn nên dần dẫn tới tình trạng khô khớp, thoái hóa.

Ăn uống thất thường khiến dân văn phòng dễ mắc các bệnh lý
Ăn uống thất thường khiến dân văn phòng dễ mắc các bệnh lý

Ban đầu người bệnh sẽ thấy biểu hiện đau mỏi vai gáy, tê bì cánh tay đặc biệt là sau khi ngủ dậy; cơn đau giảm nhẹ khi nghỉ ngơi và tăng nặng hơn khi hoạt động.

Ngoài ra, người bệnh cũng có thể cảm thấy khó hoạt động vùng cổ (xoay, cúi), thậm chí là vẹo cổ. Nếu tình trạng nặng, cơn đau từ vùng vai gáy sẽ lan lên trên đầu gây nhức đầu ở hai bên thái dương hoặc lan xuống cánh tay.

Ngay khi thấy các biểu hiện khác thường kể trên, bạn không nên chủ quan mà cần tiến hành thăm khám tại các cơ sở y tế uy tín. Nếu không được can thiệp điều trị kịp thời, tình trạng đau vai gáy có thể gây ra hàng loạt biến chứng nguy hiểm với sức khỏe, tiêu biểu là:

  • Thoát vị đĩa đệm cột sống: Rễ thần kinh và tủy sống bị chèn ép lâu dần sẽ dẫn tới thoát vị đĩa đệm cột sống, các nhân đĩa đệm chèn vào tủy sống.
  • Rối loạn tiền đình: Người bệnh thường xuyên bị đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, nôn mỗi khi thay đổi tư thế (đứng lên, ngồi xuống, xoay người lúc nằm nghỉ) khiến cơ thể mệt mỏi, khó chịu, ăn không ngon miệng, ngủ không ngon giấc.
  • Bại liệt tay: Khi cơn đau vai gáy là do tình trạng thoát vị đĩa đệm gây ra thì người bệnh có thể phải đối mặt với tình trạng bại liệt một hoặc cả hai cánh tay, rối loạn cảm giác tứ chi, rối loạn thực vật (đại tiểu tiện không tự chủ) do khối thoát vị chèn ép vào tủy sống và hệ dây thần kinh.

Có thể thấy bạn không nên chủ quan với biểu hiện đau vai gáy, hãy thăm khám và can thiệp nếu cần thiết ngay khi thấy dấu hiệu này để chặn đứng những mối nguy hại với sức khỏe của bảo thân.

Tìm hiểu ngay Combo gói điều trị đau vai gáy bằng vật lý trị liệu

Để chủ động điều trị tình trạng đau mỏi vai gáy, người bệnh có thể tới ngay các cơ sở y tế để khám và điều trị. Gần đây, khá nhiều người bệnh có phản hồi tích cực về Bệnh viện Xương khớp Quân dân 102 (trực thuộc CTCP Bệnh viện Đa khoa YHCT Quân dân 102).

Với phương pháp Đông y có biện chứng, kết hợp nhuần nhuyễn giữa y học hiện đại và y học cổ truyền, quy trình thăm khám và điều trị tại Xương khớp Quân dân 102 sở hữu những ưu điểm nổi trội của cả Đông và Tây y. Đặc biệt bệnh viện sở hữu bài thuốc ĐỘC QUYỀN điều trị tình trạng đau vai gáy mang tên Cốt vương Thần hiệu thang.

Theo đó, trong suốt quá trình thăm khám, người bệnh được thực hiện các xét nghiệm, chụp chiếu với hệ thống máy móc y tế hiện đại nhằm xác định chuẩn xác tình trạng đau mỏi vai gáy có nguyên nhân từ đâu. Dựa trên kết quả của khâu khám lâm sàng và cận lâm sàng, bác sĩ y học cổ truyền sẽ lập phác đồ điều trị phù hợp với từng thể bệnh, từng đối tượng cụ thể.

Lúc này, căn cứ vào tình trạng đau vai gáy cụ thể của người bệnh mà bài thuốc Cốt vương Thần hiệu thang được bác sĩ điều phối và gia giảm cho phù hợp với 3 giai đoạn là:

3 giai đoạn điều trị đau vai gáy
3 giai đoạn điều trị đau vai gáy

Bài thuốc là tâm huyết và công sức nghiên cứu của Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ CKII Lê Phương cùng các đồng nghiệp giỏi chuyên môn giàu kinh nghiệm tại Bệnh viện Xương khớp Quân dân 102 với hơn 32 vị thảo dược quý, đặc trị các vấn đề về xương khớp.

Với nguyên tắc bổ chính khu tà, khu phong trừ thấp, bồi bổ can thận, đẩy mạnh lưu thông máu huyết, tăng cường đưa chất dinh dưỡng tới nuôi cơ khớp, bài thuốc sẽ từng bước xoa dịu triệu chứng, điều trị căn nguyên, gốc rễ bệnh và cải thiện cơ địa, hệ miễn dịch đồng thời tăng sức đề kháng nhờ đó ngăn ngừa bệnh tái phát trở lại.

Đặc biệt, với những đối tượng dân văn phòng nói riêng và các bệnh nhân nói chung có biểu hiện đau vai gáy, bệnh viện triển khai các gói trị liệu hỗ trợ điều trị khá hiệu quả bên cạnh việc áp dụng liệu trình và bài thuốc điều trị Cốt vương Thần hiệu thang. 

Cụ thể, các gói trị liệu được thiết kế nhằm giải tỏa sự chèn ép dây thần kinh tại vùng cổ vai gáy, đẩy mạnh lưu thông máu huyết đồng thời tác động vào các huyệt đạo để lấy lại cân bằng cho cơ thể.

  • Cứu ngải: “Cứu” là sử dụng sức nóng để tác động lên các huyệt đạo, giúp cơ thể phòng và điều trị bệnh. “Ngải” là lá ngải cứu khô được bào chế thành ngải nhung. “Cứu ngải” là dùng lá ngải cứu làm mồi ngải hay điếu ngải để tác động nhiệt lên các huyệt đạo chủ định.
  • Châm cứu: Phương pháp này dùng vật nhọn (kim, que có đầu nhọn…) trực tiếp đâm vào hoặc kích thích tại các huyệt đạo.
  • Xoa bóp bấm huyệt: Kỹ thuật viên sẽ dùng tay xoa bóp và bấm vào các huyệt đạo và gân khớp để kích thích vào hệ thần kinh dẫn tới những thay đổi về thể dịch, nội tiết từ đó giúp nâng cao hoạt động của lục phủ ngũ tạng, cải thiện sức khỏe và hỗ trợ điều trị bệnh một cách hiệu quả.

Theo đó, đối với tình trạng đau vai gáy, người bệnh có thể lựa chọn 1 trong 2 gói combo trị liệu dưới đây:

  • Gói 1 – Cứu ngải (50k/buổi) và xoa bóp bấm huyệt (150k/buổi): Combo 5 buổi giảm còn 399.000 đồng, combo 10 buổi giảm mạnh còn 699.000 đồng.
  • Gói 2 – Châm cứu (100k/buổi) và xoa bóp bấm huyệt (150k/buổi): Combo 5 buổi giảm còn 599.000 đồng, combo 10 buổi giảm sâu còn 1.090.000 đồng.

Như vậy nếu đi từng buổi lẻ, với gói 1 bạn sẽ phải bỏ ra 200.000 đồng, 5 buổi là 1 triệu đồng nhưng nếu lựa chọn combo 5 buổi thì chi phí chỉ còn 399.000 đồng, tức là giảm hơn 60% so với mức giá thông thường.

Cũng như vậy, với gói 2, nếu đi từng buổi lẻ, bạn sẽ mất 250.000 đồng/buổi, 5 buổi là 1.250.000 đồng nhưng sáng suốt mua combo 5 buổi thì chỉ còn 599.000 đồng, tức là bạn đã tiết kiệm được hơn 650.000 đồng.

Bệnh nhân điều trị xương khớp tại bệnh viện

Mua combo không chỉ giá rẻ hơn rất nhiều mà người bệnh đồng thời có cơ hội điều trị đồng thời với hai phương pháp y học cổ truyền, tránh được tình trạng điều trị lẻ tẻ, từng phương pháp khiến hiệu quả không cao, mất nhiều thời gian và tiền bạc.

Nếu không có biểu hiện đau mỏi vai gáy nhưng đặc thù công việc phải làm việc tại văn phòng nhiều, thường cúi cổ nhìn vào màn hình vi tính thì bạn cũng thỉnh thoảng nên đi xoa bóp, bấm huyệt để giúp thư giãn hệ thống xương khớp, đả thông kinh mạch, lưu thông máu huyết từ đó phòng tránh hiệu quả tình trạng đau mỏi vai gáy, thoát vị đốt sống cổ.

Hãy quan tâm tới sức khỏe của bản thân, đừng chủ quan để tình trạng đau mỏi vai gáy phát triển thành bệnh lý nguy hiểm ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và đời sống. Tới ngay Bệnh viện Xương khớp Quân dân 102 nếu bạn chăm lo sức khỏe cho bản thân!

Nếu có thắc mắc gì cần giải đáp, bạn cũng có thể liên hệ theo các kênh hỗ trợ online 24/7 của chúng tôi!

Cập nhật: 2:58 PM , 14/03/2023
Đau lưng nhức mỏi vai gáy

Đau Lưng Nhức Mỏi Vai Gáy: Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị Bệnh

Đau lưng nhức mỏi vai gáy có thể do việc vận động mạnh gây ảnh hưởng cũng có thể là...
Bấm huyệt chữa đau vai gáy

Bấm Huyệt Chữa Đau Vai Gáy – Hướng Dẫn Chi Tiết Phương Pháp

Bấm huyệt chữa đau vai gáy là phương pháp điều trị có nền tảng từ Đông y. Liệu pháp này...
7 miếng dán giảm đau vai gáy hiệu quả được nhiều người lựa chọn

Top 7 Miếng Dán Giảm Đau Vai Gáy Tốt Nhất Hiện Nay

Bên cạnh việc sử dụng các loại thuốc điều trị, kem bôi giảm đau, miếng dán giảm đau vai gáy...
Đau vai gáy có nên tập gym

Đau Vai Gáy Có Nên Tập Gym Hay Không? Chuyên Gia Tư Vấn Chi Tiết

Đau vai gáy có nên tập gym? Liệu tập gym có giúp giảm hiện tượng đau, nhức, mỏi tại vùng...
Đau vai gáy khó thở

Đau Vai Gáy Khó Thở Là Bệnh Gì? Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị

Đau vai gáy khó thở là tình trạng đau nhức vai gáy có kèm hiện tượng thở dốc, thở khó....

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top